Blogger Widgets

Sunday, July 8, 2012

Qua vụ 3 Dũng bị buộc phải thôi chức Thủ Tướng, 90 triệu dân VN phải rút kinh nghiệm



Châu Xuân Nguyễn
Dân tộc nào cũng thế, phải biết cái sai lầm của mình để rút kinh nghiệm và từ đó, nói câu “Tôi xin lỗi” ( I am sorry) hàm ý là tôi nhận biết lỗi của tôi và tôi sẽ sửa sai, sẽ không mắc cùng một lỗi nữa, nhưng có thể mắc một lỗi khác. Còn bọn “đỉnh cao trí tuệ”, “lúc nào đảng cũng đúng” thì điếu bao giờ khá được.
Ngay cả Mỹ và Úc, họ vẫn phải học hỏi từ những vố bị Mafia lừa rồi từ đó thảo ra những luật mới về chứng khoán, về rửa tiền, về Mafia v.v..
Đây là bài đầu tiên trong loạt bài tôi (bắt đầu bằng chữ Nếu (01)) sẽ vạch ra hằng trăm lỗi mà 90 dân VN mắc phải để chúng ta rút kinh nghiệm và sửa sai trong tương lai.
Chung quy, phần thiệt hại khi phải cách chức 3 Dũng cho nền kinh tế, cho cuộc sống của người dân là rất lớn, tính sơ khởi, ít nhất 215 tỉ usd (215% GDP của Vn phải trả nợ trong 10, 20, hay 50 năm sắp tới).
Lỗi chính của những vấn đề này là tham nhũng và bất tài, tập trung quyền lực quá lớn.
Những lỗi đầu tiên tôi kể ra là những lỗi tổng quát, ai cũng biết, đó là không giữ chặc quyền quyết định của mình trong những việc hệ trọng của quốc gia.
Lỗi điều 4 Hiến Pháp, tam quyền không phân lập, không có đối lập, không có tự do báo chí, ngôn luận.
Sau đây là giai đoạn phân tích chữ Nếu.
Nếu có đa nguyên đa đảng (xóa điều 4 Hiến Pháp, như Nguyễn minh Triết nói, xóa điều 4 là tự sát) thì 3 Dũng không dám tham nhũng mạnh bạo với DNNN, mua quan bán chức lộ liễu như thế này đâu vì kỳ bầu cử tới, 90 triệu dân sẽ quyết định chứ không là 1 dúm 200 Ủy Viên TW quyết định, mỗi người 1 triệu usd, 200 triệu là 3 D trở lại nắm quyền để gỡ vốn 200 triệu này. Một CP hậu CS của CXN cũng sẽ phải “lo lót” để trở lại phục vụ người dân, CP CXN phải “lo lót” 90 triệu người bằng cách tìm việc cho họ, an sinh xã hội đầy đủ cho họ, nhà thương tốt cho họ, trường, đường xá tốt cho họ…với một khoảng tiền “lo lót” hợp pháp hơn 200 triệu usd rất nhiều, nhưng đó là tiền thuế dân được xử dụng hữu hiệu. 90 triệu người dân mắc lỗi lầm lớn (tôi không cần biết lý do, có thể vì nhu nhược nên mất quyền tự quyết của mình) và lỗi lầm này phải rút kinh nghiệm và chỉnh sửa cho những tháng ngày còn lại của ĐCS và tương lai.
Cái Nếu thứ nhì là tam quyền không phân lập, 3 Dũng nắm CA, muốn tham nhũng của ai, ai hó hé, bắt vào tù, chỉ đạo Tư pháp bỏ tù bao nhiêu tùy thích. Muốn lấy 100 ngàn tỉ mua nợ, xóa nợ Vinashin, ĐCS sẽ chỉ đạo QH thông qua, rồi cứ tham nhũng tiếp, ăn chia tiếp, khi kiệt quệ thì QH sẽ thông qua luật để giải cứu, chính vì vậy nên nợ quốc gia nhanh chóng lên thành 215 tỉ usd tức là 4 triệu 300 ngàn tỉ dưới 6 năm của 3 Dũng, không ai làm chuyện này được nếu có tam quyền phân lập.
Cái Nếu thứ 3 là không có đối lập. Nếu đối lập (như tôi đã làm 4 năm qua) có tiếng nói trong một tự do báo chí thì những sai phạm của tập đoàn đã được tuýt còi ngay khi vừa mới chớm nở, ngay khi thông tin xì ra với đối lập thì làm gì DNNN bưng bít được 2 triệu 400 ngàn tỉ vnd ????
Cái Nếu thứ 4 là tự do báo chí, ngôn luận…Chúng ta ai cũng biết quan làm báo và tôi viết blog ngoài luồng, Nếu chúng tôi được tự do đưa lên báo chính thống, TV và radio thì những sai phạm, tham nhũng nhỏ của DNNN đã bị phát hiện và xử lý chứ có đợi tới 2 triệu 400 ngàn tỉ nợ mới biết, mới shock cả nước để sụp ĐCS đâu ???
Bài tới tôi sẽ có những chữ Nếu về bưng bít thông tin, hỏa mù, báo cáo không trung thực, Mafia…hàng trăm bài học nho nhỏ nhưng tất cả hội tụ thành một số nợ quốc gia rất lớn, 4 triệu 300 ngàn tỉ vnd, Hơn 2 năm làm việc không lương, không xăng cộ, ăn uống mới trả nợ nỗi.
Melbourne
08.07.2012
Châu Xuân Nguyễn

9 comments:

Anonymous said...

Mình không hiểu 215 tỷ USD đã đi về đâu? Về túi Tấn Dũng và đồng sự à?

Giả định là lấy được lại từ Tấn Dũng là xong đúng ko?

Em La Lú said...

Thế mà 3D, gia đình hắn và bọn vây quanh vẫn ngang nhiên, hỉnh mặt dày xéo dân tộc ngày này qua ngày nọ mới lạ cho . Hãy đừng quy tụ mọi tội lỗi cho hắn và động bọn .

Dân tộc ta, dân ta, chính chúng ta, vì ngu dốt, đần độn, chúng ta đã tạo ra cái bọn lưu manh này, là cha, là mẹ đẻ của bọn chúng thì chúng ta phải thấy được cái trách nhiệm ngu dốt của mình!.

Đừng nên quy tất cả tội lỗi cho chúng cả!

Anonymous said...

quá đúng, quá chính xác

Anonymous said...

"...sẽ vạch ra hằng trăm lỗi mà 90 dân VN mắc phải.."
Bác Châu ở Úc rồi cứ tưởng là ở Ta cũng thế. Bác Châu ạ. Ở Ta bác có thể bị tù vì cái tội "ho thấy mà ghét" (chỉ là ho thôi nhé) đấy bác, chắc chẳng cần đưa ra dẫn chứng. Lỗi 90 triệu dân mắc phải...bó tay...bác luôn.

Anonymous said...

chính xác
tuyệt đối chính xác

Anonymous said...

Chỉ cần suy ngẫm câu : DÂN LÀM CHỦ ,NHÀ NƯỚC QUẢN LÝ, ÐẢNG LẢNH ÐẠO là đủ để hiểu rỏ bản chất của Ðảng CSVN
Chuyện bầu cử ở VN có thật là do dân bầu lên hay không ? đến bây giờ mà vẫn còn ngũ gục chưa thức tỉnh hay sao ? tất cả những chuyện xảy ra ở VN điều là do lổi của chính người dân VN chứ đừng đổ lổi cho ai cả . Hảy nhìn ở nước INDONESIA chỉ một đêm người dân nổi dậy thay đởi cả một chế độ . Dân VN thì sao ? chỉ biết than thở kêu gào ....Hảy đứng dậy đi , hảy làm chủ đất nước một cách đúng nghỉa
Sáng cà phê, chiều nhậu say sỉn ....rồi than thở ...

Anonymous said...

Đúng rồi, cách nhanh nhất bây giờ để 90tr dân VN không phải è cổ ra kéo cày chả nợ là bắt tụi nó phải nôn ra trả lại cho nhân dân.

Anonymous said...

Các bác nói thì phải có chứng cứ rõ ràng chứ đừng có mà Việt Gian hay kê khống các con số lên như vậy nhé. Thấy các con số mấy bác kê khống lên mà em hazzzzzzzzzz

Trung Anh said...

Sao CXN lại đổ lỗi cho 90 triệu người dân VN? Họ- chúng ta đâu có quyền gì? Đi biểu tình chỉ để biểu thị lòng yêu nước thì bị quy tội phản động rồi bị bắt bớ, khủng bố, sách nhiễu.... Ngay cái quyền sơ đẳng nhất của con người là quyền được nói lên ý kiến của chính mình cũng không được. Người dân bị coi như con sâu cái kiến nên họ muốn bắt thì bắt, muốn cướp thì cuớp... Có chăng chỉ là lỗi của những kẻ có chức, có quyền. Đất nước, người dân ở trong tay họ; chỉ có họ mới có quyền cướp đất của ai, bán nước cho ai....