Blogger Widgets

Monday, June 25, 2012

Vụ Dương Chí Dũng: Trương Tấn Sang quy tội Nguyễn Tấn Dũng

Chủ tịch nước Việt Nam ông Trương Tấn Sang trực tiếp quy tội cho Bộ Trưởng Giao Thông Vận Tải Ðinh La Thăng và gián tiếp quy tội cho Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng trong vụ bổ nhiệm Dương Chí Dũng vào chức vụ cục trưởng Cục Hàng Hải.
Ông Trương Tấn Sang (phải) và ông Nguyễn Tấn Dũng tại đại hội lần thứ 11 của đảng CSVN. Ðang có những đồn đoán về ‘cuộc chiến ngầm’ giữa hai ông. (Hình: Hoang Dinh Nam/AFP/Getty Images)
Dương Chí Dũng, 55 tuổi, hiện đang bị truy nã quốc tế về tội “cố ý làm trái các quy định về quản lý kinh tế gây thiệt hại nghiêm trọng”. Khi công an xét nhà và chỗ làm việc ngày 18 tháng 5, 2012 thì ông này đã bỏ trốn. Một số bài viết nêu ra nhiều sai trái của ông này từ việc mua hàng loạt các tàu cũ, ụ nổi quá quy định, đến đầu tư cảng biển dẫn đến thiệt hại cho ngân sách nhà nước hàng ngàn tỉ đồng.
Khi tới Sài Gòn “tiếp xúc với cử tri”, ông Trương Tấn Sang được báo Tuổi Trẻ hỏi về việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng là “quy trình bổ nhiệm có vấn đề hay vấn đề nằm ở chỗ chọn không đúng cán bộ?”
Ông Sang cho rằng “Không thể đổ cho quy trình làm công tác cán bộ được. Quy trình được xây dựng là để lựa chọn những con người có đức, có tài, không phải để chọn những con người hư hỏng. Không thể nói là làm đúng quy trình, nhưng con người được bổ nhiệm đã hư rồi thì còn nói đúng quy trình gì nữa?”
Dịp này ông Sang nói “Tôi cho rằng trường hợp này là đánh giá không đúng con người. Trước khi bổ nhiệm phải biết rõ con người dự định chọn là tốt hay xấu. Một người đã hư rồi nhưng bảo không hư, đã hỏng rồi nhưng còn lý giải gì nữa, chắc chắn cử tri sẽ không đồng tình.”
Bộ Trưởng GTVT Ðinh La Thăng (giữa) chúc mừng ông Dương Chí Dũng (ngoài cùng bên phải) khi nhận chức cục trưởng Cục Hàng Hải. (Hình: Cục Hàng Hải)
Không những vậy, ông chủ tịch nước còn đặt nghi vấn “Ở đây cũng cần xem thấu đáo có phải do không biết các sai phạm trước đó hay do bao che nhau.”
Ngày 6 tháng 2, 2012 sau khi đã có văn bản “quyết định” của ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng cho ông Dương Chí Dũng “thôi giữ chức chủ tịch hội đồng thành viên Tổng Công Ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines)”, ông Bộ Trưởng Ðinh La Thăng cũng ký một “quyết định” khác cử ông Dương Chí Dũng làm cục trưởng Cục Hàng Hải.
Trước nhiều nghi vấn bổ nhiệm “có vấn đề” cả ông Ðinh La Thăng cũng như ông bộ trưởng chủ nhiệm văn phòng chính phủ Vũ Ðức Ðam (thay mặt ông thủ tướng) thanh minh rằng việc “điều” ông Dương Chí Dũng từ tổng công ty Vinalines đang lỗ chỏng chơ về làm cục trưởng Cục Hàng Hải là “đúng quy trình” bổ nhiệm cán bộ.
Tại cuộc họp báo thường lệ sau phiên họp chính phủ ngày 27 tháng 5 năm 2012, ông Vũ Ðức Ðam nói “việc Bộ Giao Thông Vận Tải bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng làm cục trưởng Cục Hàng Hải là đúng thẩm quyền, đúng trình tự thủ tục theo các quy định về cán bộ của đảng và nhà nước”. Báo điện tử VietNamNet tường thuật. “Thời điểm Bộ Giao Thông Vận Tải có văn bản đề nghị bổ nhiệm ông Dũng làm cục trưởng Cục Hàng Hải là tháng 12 năm 2011. Bộ Nội Vụ, cơ quan thẩm tra đề nghị này, ra văn bản thẩm định vào tháng 1 năm 2012”, ông Ðam nói. “Tất cả đều trước thời điểm thanh tra có dự thảo kết luận vào tháng 2 năm 2012. Trong tất cả các hồ sơ cho đến thời điểm báo cáo lên đều chưa có thông tin về các sai phạm của ông Dũng”.
Giải thích như vậy rồi ông Ðam nói thêm: “Không có quy định nào nói rằng một doanh nghiệp đang trong quá trình thanh tra thì không được bổ nhiệm, thuyên chuyển cán bộ, bởi theo luật, thanh tra không chỉ để phát hiện các sơ hở để phòng ngừa, mà còn để phát hiện các yếu tố tích cực, thanh tra là công việc hàng năm.”

Văn bản “quyết định” thuyên chuyển ông Dương Chí Dũng ngày 6 tháng 2, 2012
của ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng. (Hình: datafile.chinhphu.vn)
Sau đó, khi điều trần ở Quốc Hội ngày 14 tháng 6 năm 2012, ông Bộ Trưởng Ðinh La Thăng vẫn cả quyết việc ông bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng là “đúng thẩm quyền, không trái các quy định của luật thanh tra”. Có chăng, ông này chỉ nhận “nóng vội khi bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng”.
Tuy nhiên, trước đó hai tuần lễ, ông Thăng ngày 31 tháng 5 năm 2012 nói với báo chí rằng “…Tập thể Vinalines khi đó có thể nói là mất đoàn kết cần thay một vị trí chủ chốt. Do đó, việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng làm cục trưởng Cục Hàng Hải nhằm cứu Vinalines, giải quyết mâu thuẫn, đẩy mạnh chiến lược biển và quá trình tái cơ cấu tập đoàn…”
Trong dịp này, ông Thăng tiết lộ nhiều chuyện lình xình xảy ra tại Vinalines nên “Từ tháng 9 năm 2011, ban cán sự đảng bộ giao thông có chủ trương phải đưa ông Dũng ra khỏi vị trí Chủ Tịch Vinalines càng sớm càng tốt. Sau hơn một tháng động viên thì ông Dũng mới đồng ý. Tuy nhiên, thời gian thực hiện quy trình thủ tục, bổ nhiệm quá lâu, từ tháng 10 năm 2011 (xin chủ trương) đến tháng 2 năm 2012 (có quyết định) là gần 5 tháng..”
Các tập đoàn, tổng công ty lớn nằm dưới sự điều động trực tiếp của chính phủ. Những chuyện nội bộ của chúng thế nào, chắc chắn ông thủ tướng phải biết để ra lệnh.
Một điều khó hiểu là ngày 25 tháng 5 năm 2012, sau khi ông Dương Chí Dũng bỏ trốn và bị truy nã, nhiều tai tiếng của Vinalines bị bới móc trên mặt báo, “Bộ trưởng chủ nhiệm văn phòng chính phủ Vũ Ðức Ðam ký văn bản truyền đạt ý kiến của thủ tướng yêu cầu Bộ Giao Thông Vận Tải, Bộ Nội Vụ báo cáo việc đề xuất thay đổi nhân sự và thực hiện quy trình bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng làm cục trưởng Cục Hàng Hải trong khi thanh tra chính phủ đang thanh tra việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng vốn và tài sản tại Tổng Công Ty Hàng Hải (Vinalines). Báo cáo gửi thủ tướng trước ngày 31 tháng 5.”
Báo điện tử VNExpress tường thuật tin này ngày 30 tháng 5 năm 2012 làm ra vẻ ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng vô can trong việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng ở Cục Hàng Hải dù ông ta có cho “thôi chức” ở Vinalines.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn của tờ Tuổi Trẻ, ông Trương Tấn Sang nói “Trong quá trình kiểm điểm theo tinh thần của nghị quyết trung ương 4 tới đây chắc chắn những trường hợp như thế sẽ được làm rõ”.
Làm rõ như thế nào, để làm gì, chưa ai hình dung ra. Sau vụ tập đoàn đóng tàu Vinashin đổ bể tùm lum, ông Nguyễn Tấn Dũng là người chịu trách nhiệm cao nhất trong vụ việc, chỉ ra trước Quốc Hội nói qua loa mấy câu “nhận trách nhiệm” là xong.
Trong bài phân tích nhân vụ đổ bể của Vinalines gửi cho BBC ngày 23 tháng 5 năm 2012, ông Carl Thayer, chuyên viên các vấn đề Việt Nam của Học Viện Quốc Phòng Hoàng Gia Úc cho rằng “chỉ dấu rằng đang có mâu thuẫn lớn trong nội bộ đảng về các chính sách và các cá nhân… Việt Nam hẳn đang bấn loạn vì các bê bối nhiều tỉ đô la liên quan đến các tập đoàn khổng lồ của nhà nước là Vinashin và Vinalines.”
“Hai bê bối này nó liên hệ trực tiếp tới trọng tâm chính trị Việt Nam hiện nay vì chúng dính líu tới mạng lưới ngầm của quyền lực kinh tế và chính trị. Nói cách khác, Vinashin và Vinalines không chỉ dính líu tới các chủ tịch, giám đốc, nhân viên của hai tập đoàn, mà các ông bầu chính trị đằng sau họ.”
Và rằng, “các tập đoàn này đã được tung hoành mà không cần minh bạch và thiếu giám sát có hiệu quả… Rõ ràng phong cách lãnh đạo tùy hứng của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, vốn khiến cho quyền lực tập trung ngày càng nhiều vào tay thủ tướng, đã khiến đảng và các cơ quan của đảng bị giảm quyền lực để có thể giám sát và kiểm soát hiệu quả. Mạng lưới sâu rộng của thủ tướng vừa là cầu thủ vừa là trọng tài trong nền kinh tế Việt Nam.” (T.N.)
Theo Blog ttxcc2

20 comments:

Anonymous said...

Không cần bàn cãi nhiều tốn thời gian . Đưa ngay 3D và cả nhà ra tựa cột-riêng Thanh Phượng đưa vào nhà chứa công cộng phục vụ miễn phí .

VŨ NGÀY MAI said...

Vâng,đã có dấu hiệu cho thấy Đảng và CP đang chuyển mình theo hướng tích cực.Chúng ta hãy hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến.

Anonymous said...

Đảng cộng sản như là con bệnh ung thư giai đoạn cuối, để cầm chừng sự sống Bộ chính trị lệnh Sang qui tội Dũng để cứu vản tình hình nhằm duy trì sự sống được ngày nào hay ngày đấy. Nhân dân đừng vội tin lời Sang, giống như vụ vinasin, vụ vinalines Dũng chỉ nhận trách nhiệm chính trị, rút kinh nghiệm là xong. Làm gì có đấu đá nội bộ giữa Sang và Dũng, chúng nó là cộng sản, chia chát quyền, tiền.... Đảng sắp hấp hối nên những lời hoa mỹ của Sang mục đích để an dân, làm dịu dư luận nhằm mang tính chính danh để lãnh đạo đất nước.
Cố tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã nói đại ý "Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm"

Thich Thiện Nhân. said...

Cọng Hòa Xã Hội Chữ Nghĩa VN, vậy nên chơi chữ, xử dụng nhiều ngôn từ có tính cách mơ hồ để dễ bề "Lập lờ đánh lẫn con đen" một khi bể địa ra rồi, các Quan Ú ớ quanh co để dễ dàng chối dài chạy tội. Suy cho cùng miếng ăn là miếng tồi tàn, mất ăn bạc Tỷ lộn gan lên đầu, chắc phen nầy SANG quyết ra tay liệu USĐÔ của DŨNG có cuốn hút hay trù ém được Chú S không? Nhưng dù sao đi nữa thì Dân đen Mí Tôi chỉ có biết gánh nợ cho các Quan Tham ở Bắc Bộ Phủ đến còng lưng suốt đời chắc không bao giờ trả nỗi!.

louielamson2000 said...

THƯƠNG HIỆU ĐẠI GIA-ĐẠI CA Ở VIỆT NAM!?
ĐẠI GIA GỖ LẬU PHÁ RỪNG!? ĐẠI CA + ĐẠI GIA ĂN BỨT XĂNG DẦU THÔ PETROVIETNAM!?

ĐẢNG CỘNG SẢN KINH DOANH TÔN GIÁO, PHÂN HÓA VÀ CHIA RẼ TÔN GIÁO. PHÂN HÓA ĐẠO PHÁP THỜ ÔNG BÀ TỔ TIÊN…

Đại gia tên gọi người giàu
Đại Ca Y Tá vá tàu “ Vinashin@Vinalines” ra sao?
Cu-Ba, Bình Nhưỡng “ Bắc Triều Tiên” ồn ào.
Đại Ca Trọng lú kêu gào đầu tư!
Mác-Lê “Marx-Lenin” Thế Giới bài trừ
Việt Nam Cộng Sản chần chừ bao lâu!
Dũng, Hùng Trọng lú phe Tàu? China.
Tư Sang liềm búa đối đầu theo ai?

Đại gia thương hiệu nhiều tiền
Hùng Khiều Ba Dũng tiền quyền bao nhiêu?

TỪ ĐÂU CÓ TÊN THƯƠNG HIỆU-HÙNG KHIỀU? NGUYỄN SINH HÙNG.
“ Văn hóa hút thuốc lá của Nguyễn Sinh Hùng, gọi Hùng Khiều ”

Bí danh+ thương hiệu này được biết đến từ KS, CUU LONG II HOLTEL ở Tỉnh Trà Vinh.
(Chuyện kể lại và được sự chứng kiến, của các bảo vệ nhân viên tại đó rằng : Trước khi phái đoàn của Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Thái Bình lên xe rời KS CUU LONG II HOLTEL. Nguyễn Sinh Hùng cầm tàn thuốc lá trên tay, ném@vất xuống đất, trước khi bước lên xe ngồi với Nguyễn Thái Bình. [Nguyễn Thái Bình nhìn thấy cảnh đó khó chịu?]. Sau đó Nguyễn Sinh Hùng còn lấy chân khiều tàn thuốc chà lên dụi tắt… Cảnh tượng này đã làm cho nhiều người có mặt tại đó, khinh thường tư cách thiếu văn hóa của một Phó Thủ Tướng… Hùng khiều có bí danh là đó. Nhưng {Khiều} cũng còn nhiều nghĩa khác nữa! Từ Bộ Trưởng lên Phó Thủ Tướng! Nguyễn Sinh Hùng yếu kém về nhiều mặt, quản lý tài chánh [tiền] để thất thoát về nhiều mặt… Tái tạo Vinashin@Vinalines!!! Vừa qua Quốc Hội VN vừa qua luật cấm hút tuốc nơi công công! Phải chăng có ảnh hưởng của Hùng Khiều về việc hút thuốc, vất tàn thuốc trước mặt nhân viên và đồng nghiệp tại KS CUU LONG II Trà Vinh trước đây!? Đây là cử chỉ thiếu văn hóa, kém văn hóa của người quan chức, trước mắt công chúng… KS Cuu Long II nơi mình thường ở lại đó nhiều lần. Tuy là một khách hàng, nhưng tất cả những nhân viên làm việc tại CUU LONG II HOLTEL xem mình như một người anh, người chú trong gia đình tại KS. Hình ảnh và thương hiệu của Hùng Khiều, mình được nghe kể lại, và cái Hùng Khiều có từ đó. Đây không phải là chuyện xoi mói đời tư của Nguyễn Sinh Hùng, đây là vấn đề VĂN HÓA+BIỂU TƯƠNG VỀ TƯ CÁCH CỦA MỘT QUAN CHỨC CỦA CHÍNH QUYỀN. ĐỨNG TRƯỚC CÔNG CHÚNG.
Thực ra nếu người biết sống có văn hóa, và biết tự trọng thì chính Nguyễn Sinh Hùng, sẽ tự cảm nhận ngượng và xấu hổ, vì đã biểu lộ ra một cử chỉ thiếu văn hóa để những người khác khinh thường... Hy vọng Hùng Khiều sẽ không tiếp diễn cảnh này, lần sau vào CUU LONG II Trà Vinh.

Vừa qua, Quốc Hội Bù Nhìn Việt Nam thông qua luật cấm hút thuốc lá nơi công công. Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng@Hùng Khiều, sẽ khuyên bảo gì cho các cháu ngoan bác Hồ về vấn đề này??? Cũng như các đồng nghiệp mà Hùng Khiều đang làm xếp???

ĐẠI CA BA DŨNG HÙNG KHIỀU - NGUYỄN SINH HÙNG
CHỐNG THAM NHŨNG PHÁT NHƯ DIỀU ĐANG LÊN…
Tư Sang Trọng lú còn nhiều độc chiêu…

Đại Ca Y Tá vá tàu Vinashin@Vinalines. Vá Cầu, vá Xưởng, vá Trại, vá Đường, vá Trường…
Con cháu trả nợ làm giàu cho ai!?

Hai Phong Vietnam June 26, 2012

T78 said...

Tin hót
MỘT PHÓ VỤ TRƯỞNG CỦA UBKT TRUNG ƯƠNG CHẾT TẠI NƠI LÀM VIỆC
T78 xôn xao việc ông Là, phó vụ trưởng Vụ 7 - Ủy ban kiểm tra Trung ương đã chết trong phòng làm việc tối hôm qua.
Hôm qua, một số người dân đi ngang qua trụ sở của các Ban đảng đã nghe hát hò inh ỏi - tiếng hát của những người ăn nhậu, say xỉn. Hỏi ra mới biết đó là số cán bộ của vụ 7 UBKT trung ương tổ chức liên hoan 6 tháng.
Nguồn tin từ T78 còn cho biết, vụ 7 UBKT Trung ương có truyền thống ăn nhậu, đặc biệt là truyền thống này được phát triển hơn sau khi Lê Hồng Liêm, nguyên chủ nhiệm UBKT TU TP HCM về làm ủy viên rồi lên phó chủ nhiệm. Nay Lê Hồng Liêm (6 Liêm) được điều chuyển ra Đà Nẵng phụ trách khu vực miền Trung thì truyền thống này vẫn được duy trì, có phần còn bê tha hơn (Lê Hồng Liêm có nhiều sai phạm, có đơn tố cáo nhưng không được đưa ra xử lý)
UBKT đảng giống như cảnh sát của đảng, thổi còi các đảng viên và tổ chức đảng vi phạm. Thế nhưng đây lại là nơi ăn nhậu bê tha, tình ái lăng nhăng, bao che cho đảng viên sai phạm, mà suy cho cùng là bao che cho tham nhũng. Cục quản trị T78 biết sự bê tha này nhưng không dám nói.
Nghị quyết trung ương 4 liệu có thực hiện thành công khi mà “cảnh sát đảng” chết vì rượu, u mê vì hủ hóa?
Câu hỏi này nhường cho ông Ngô Văn Dụ, ủy viên BCT, chủ nhiệm UBKT trung ương trả lời.

BSG said...

Tin hót
MỘT PHÓ VỤ TRƯỞNG CỦA UBKT TRUNG ƯƠNG CHẾT TẠI NƠI LÀM VIỆC
Tin cho biết, ông Là, phó vụ trưởng Vụ 7 - Ủy ban kiểm tra Trung ương đã chết trong phòng làm việc tối hôm qua.
Hôm qua, một số người dân đi ngang qua trụ sở của các Ban đảng đã nghe hát hò inh ỏi - tiếng hát của những người ăn nhậu, say xỉn. Hỏi ra mới biết đó là số cán bộ của vụ 7 UBKT trung ương tổ chức liên hoan 6 tháng.
Nguồn tin từ T78 còncho biết, vụ 7 UBKT Trung ương có truyền thống ăn nhậu, đặc biệt là truyền thống này được phát triển hơn sau khi Lê Hồng Liêm, nguyên chủ nhiệm UBKT TU TP HCM về làm ủy viên rồi lên phó chủ nhiệm. Nay Lê Hồng Liêm (6 Liêm) được điều chuyển ra Đà Nẵng phụ trách khu vực miền Trung thì truyền thống này vẫn được duy trì, có phần còn bê tha hơn (Lê Hồng Liêm có nhiều sai phạm, có đơn tố cáo nhưng không được đưa ra xử lý)
UBKT đảng giống như cảnh sát của đảng, thổi còi các đảng viên và tổ chức đảng vi phạm. Thế nhưng đây lại là nơi ăn nhậu bê tha, tình ái lăng nhăng, bao che cho đảng viên sai phạm, mà suy cho cùng là bao che cho tham nhũng.
Nghị quyết trung ương 4 liệu có thực hiện thành công khi mà “cảnh sát đảng” chết vì rượu, u mê vì hủ hóa?
Câu hỏi này nhường cho ông Ngô Văn Dụ, ủy viên BCT, chủ nhiệm UBKT trung ương trả lời.

Anonymous said...

Tấn Sang, Tấn Dũng đấu nhau - Phú Trọng khoái chí, vuốt râu cười khà - Đấu cho đến chết cho ta - Già này bắt xác đem dzìa... nấu cao (để chữa cái bệnh... LÚ của lão ấy mà)! khà khà...

Anonymous said...

Đảng và Nhà nước ta đã và đang tích cực chống tham nhũng, giúp ổn định nền kinh tế còn gì? Phải hưởng ứng chứ nhỉ ai lại quay ra nói những điều bịa đặt không đúng làm cho sự việc trở nên tệ hại, QLB về vườn đi. Toàn nói nhăng nói quậy/

Anonymous said...

Phai thay doi tona bo thoi, phai su dung TAN HIEN PHAP cho mot VIETNAM TUOI DEP hon

http://tanhienphap.org

Unknown said...

Ủng hộ ý kiến này

Anonymous said...

tên 3d cả nước bức xúc mà chẳng ai làm gì được hắn

Anonymous said...

Dang Cong San Vietnam khong bao gio tu bo cuoc dau, bon tham nhung voi bat cu gia nao cung phai de Dang CS con ton tai moi boc lot duoc Nhan Dan. Muong dep Dang CS co 2 hanh dong : (1) Nong Dan va nguoi Ngheo vung len lam cach mang, may nguoi Giau thi ho khong dam dung len dau. (2) Neu khong vung len de dep Dang CS thi phai cho bon tham o xai het tien, nghia la khong con muong tien cua nuoc ngoai duoc nua, thi bon tham nhung ke tiep len nam quyen khong con tien de ma cuop cua nhan dan nua thi se thanh toan voi bon nam quyen truoc.
Van de nay phai cho khoang 2 ong thu tuong nua 9khoang 20 nam tro lai) thi luc do Can Bo Dang lam thit lan nhau vi tien.
Bon CS thuong ve ra nhung du an, cac cong ty nha nuoc lam chu dau tu de lay tien tu nhung du an. So tien xu dung cho cac du an phan lon muon tu Ngan Hang nuoc ngoai.

Bức xúc said...

Làm sao de lật đổ bọn tham nhũng đây ? Hãy ung hộ CTNuoc.

Anonymous said...

Hi there, You've done a great job. I'll definitely digg it
and personally suggest to my friends. I am confident they will be benefited
from this website.
Check out my blog - free iphone

Anonymous said...

This is a topic that's close to my heart... Many thanks! Exactly where are your contact details though?
Also visit my web site :: learn to play piano

Anonymous said...

Hello everyone, it's my first go to see at this web page, and piece of writing is truly fruitful designed for me, keep up posting these types of content.
Feel free to visit my web-site :: my computer is slow

Anonymous said...

I visited several websites except the audio feature for audio songs existing at this
website is genuinely superb.
Also see my web site: villas in turkey

Anonymous said...

Great blog you have got here.. It's difficult to find excellent writing like yours nowadays. I honestly appreciate people like you! Take care!!
My webpage diablo 3 monk guide

Anonymous said...

Do you mind if I quote a couple of your articles as long as I provide credit
and sources back to your site? My website is in the exact same niche as yours and my
users would truly benefit from some of the information you present here.
Please let me know if this ok with you. Thanks!
Look into my weblog ; Asuntoja alanyasta