Blogger Widgets

Saturday, June 23, 2012

Phóng sự đặc biệt từ VN: Hà Nội hốt hoảng trước báo cáo có 70% Doanh Nghiệp báo lỗ, 30% đã phá sản


Quanlambao - Bài viết dưới đây phản ánh đúng thực trạng của nền kinh tế Việt Nam hiện nay bị suy thoái nặng nề bởi chính sách tín dụng bị chi phối bởi các nhóm lợi ích xâu xé. Tuy vậy, các báo lề Đảng vẫn ngang nhiên đưa ra những thông tin lừa bịp như nền kinh tế đã hồi phục, nền kinh tế tăng trưởng khá ...

Posted on 23.06.2012
Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về tình trạng phá sản của các doanh nghiệp đang làm cho Hà Nội hốt hoảng,… (video insert)
Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã thật sự hốt hoảng khi nhận được khảo sát của Tổng cục Thuế, cho biết trên hơn 256,000 tờ khai của doanh nghiệp cho thấy 70% trong số này báo không có lời, với tổng số lỗ lên tới 40,000 tỷ đồng. Tin dữ liên tục đổ về Hà Nội, khi cùng lúc đó Bộ Kế hoạch và Ðầu tư Cộng sản Việt Nam tuyên bố rằng đã có 30% doanh nghiệp chết do không đương cự được tình hình kinh tế đã quá mức thê thảm hiện nay. Theo báo cáo này thì tính đến hết tháng 4 năm nay, trong nước có khoảng 463,800 doanh nghiệp còn hoạt động, giảm mạnh so với con số hơn 647,600 đăng bộ. Số người thất nghiệp cũng tăng gần 7% trong tam cá nguyệt đầu tiên.
Như vậy tính đến cuối tháng 4 mà thôi, trong tổng số hơn 647,600 doanh nghiệp đã thành lập, cả nước còn khoảng 463,800 doanh nghiệp hoạt động, chiếm 71.6%. Trong số sụt giảm, có trên 81,900 doanh nghiệp giải thể, 16,000 doanh nghiệp đăng ký ngừng hoạt động và trên 85,800 đơn vị ngừng hoạt động nhưng không báo cáo. Liên tục trong nhiều ngày, các viên chức về ngành kinh tế Việt Nam đã lên tiếng trấn an các doanh nghiệp còn thoi thóp rằng Nhà nước Cộng sản Việt Nam sẽ nghĩ cách cứu các doanh nghiệp, đồng thời cũng tuyên truyền rằng giai đoạn kinh tế khó khăn nhất của Việt Nam đã đi qua.
Tin hành lang cho biết Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyển Tấn Dũng đã 2 lần âm thầm cho in thêm tiền mặt để cứu kinh tế tạm thời, lần là 29,000 tỉ đồng, và một lần gần nhất vào tháng 4 vừa qua đã in thêm đến 50,000 tỉ đồng Việt Nam. Theo số liệu của Bộ Lao động, Thương binh Xã hội Cộng sản Việt Nam, trong 3 tháng đầu tiên của năm 2012, có khoảng 116,000 người mất việc. Ngoải ra các doanh nghiệp giải thể, phá sản nợ lương công nhân đầy dẫy khiến tình trạng hoang mang trong dân chúng ngày càng nhiều.
Các thành phố lớn vắng vẻ đi thấy rõ, vì hàng trăm ngàn công nhân nam nữ bỏ công ty về quê vì không còn việc làm, lợi tức bấp bênh, trong khi tiền thuê nhà trọ, ăn uống ngày một đắt đỏ. Một người quê ở Trà Vinh, làm công nhân may của một công ty thuộc khu công nghiệp Tân Tạo, Sài Gòn nói với thông tín viên của SBTN tại Sài Gòn rằng trước tình trạng này, tiền làm ra không đủ trang trải sinh hoạt, cô đành chọn con đường trở lại quê hương tìm việc làm.
Nhiều tin tức trong nước rò rỉ lúc này nói Ðảng Cộng sản Việt Nam đang chuẩn bị đón một cơn bão lớn vào tháng 7 năm nay trong cuộc thanh trừng nội bộ và chuẩn bị nhiều kế hoạch tháo chạy tiền của, một khi có biến động cho Ðảng hoặc bản thân từng người. Tình cảnh đất nước thì lao đao, nhưng lúc này các quan chức Ðảng Cộng sản Việt Nam chỉ lo vơ vét từng ngày cho bản thân, và sẳn sàng bỏ mặc dân tộc, tổ quốc bất cứ lúc nào.(SBTN)
chauxuannguyen Blog

2 comments:

Anonymous said...

NHỜ ƠN BÁC ĐẢNG : " cuộc thanh trừng nội bộ và chuẩn bị nhiều kế hoạch tháo chạy tiền của, một khi có biến động cho Ðảng hoặc bản thân từng người . "

Anonymous said...

nếu bây giờ chạy thì họ chạy đến đâu nhỉ.chổ dãy chết thì không dại gì mà mang một đốn tiền chui vào đó,còn đến thiên đường công sản thì không xong thật là;
sống thì ăn cắp của người ta
đến khi chết xuống làm ma không mồ