Blogger Widgets

Thursday, October 4, 2012

Mất sừng tê giác: Tổ chức quốc tế 'soi' ông Trầm Bê

Chiếc sừng bị mất cắp có khả năng là sừng được mua bán bất hợp pháp?

Ngày 3-10, Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã (Wildlife Conservation Society) đã có công văn gửi Công an huyện Trà Cú (tỉnh Trà Vinh) và Công an tỉnh Trà Vinh về việc ông Trầm Bê (xã Hàm Giang, huyện Trà Cú) mới bị trộm lấy cắp sừng tê giác.
 HỒ SƠ BỐ GIÀ TÀU
   Đằng sau vụ thay phó tướng của Eximbank & Sacombank?  "Không được bắt, tụi bay mà bắt biết tay tao!"     Trầm Bê đã ăn cắp 757 tỷ đồng của Sacombank 

Dựa theo thông tin trên báo Công An TP.HCM, hiệp hội cho rằng chiếc sừng này có khả năng là sừng được mua bán bất hợp pháp.

Công văn của hiệp hội viết: “Cuộc trao đổi của chúng tôi với Cơ quan quản lý CITES VN (thuộc Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ NN&PTNT), là nơi quản lý việc buôn bán quốc tế các loài động thực vật hoang dã nguy cấp, cho thấy ông Trầm Bê không nằm trong danh sách những người nhập khẩu hợp pháp sừng tê giác vào VN.

Ông này cũng không có tên trong danh sách những người xuất khẩu sừng tê giác hợp pháp như là mẫu vật săn bắn từ Nam Phi theo thông tin của chúng tôi. Vì vậy chúng tôi cho rằng chiếc sừng tê giác được đề cập trong bài báo trên mà công an đang truy tìm có khả năng lớn là bất hợp pháp”.
Đố Trầm Bê sang Cambodia đánh bạc?Trầm Bê 'chết đến đít còn cay'  Các bố già trốn thuế  Gia đình Trầm Bê- Gián điệp Tàu? Hoàn thành thâutóm Samcombank Lý lịch Samcombank sau thâu tóm Thủ tướng & nhóm thâu tóm  Các bố già đangxoá dấu vết phạm tội   Các bố già - Hối lộ, đánh bài& Ăn cướp   Con trai Trầm Bê tham gia ăn cướp  Các bố già đãhoàn tất thâu tóm Samcombank 
Trong công văn, hiệp hội cho rằng thông tin hiện có trên báo chí có thể chưa phản ánh được toàn bộ vụ việc nên bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng xác nhận về tính hợp pháp của chiếc sừng tê giác trong vụ truy tìm này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã nhận được báo cáo của Công an huyện Trà Cú về việc nhà của ông Trầm Bê (phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank) bị mất chiếc sừng tê giác trị giá tiền tỉ. Tuy nhiên gần một tuần trôi qua, chủ nhân ngôi nhà bị trộm vẫn chưa báo công an vụ mất cắp này.

Theo Công an tỉnh Trà Vinh, sở dĩ công an nắm được tin ông Trầm Bê bị mất chiếc sừng tê giác là do bảo vệ và người làm công biệt thự của ông này trình báo công an xã ngày 27-9.

Dù vụ việc đã lùm xùm mấy ngày qua nhưng ông Trầm Bê vẫn im lặng, chưa có động thái trình báo công an. Mặc dù vậy, từ tin báo của bảo vệ công an vẫn điều tra.
Theo Hương Giang - N.Hậu  -Tuổi Trẻ

11 comments:

Anonymous said...

Mình có 1 ý kiến nho nhỏ này . Mấy tháng nay mình đọc báo thấy viết về Trầm Bê, mình thấy ai viết về người này điều sai đầu tiên về chính tả. Phải gọi là Trầm P mới đúng vì khởi nghiệp của ông Trầm là kinh doanh hạt nhựa PP, cho nên trong giới làm ăn mới gọi là Trầm P, còn ai viết Trầm Bê là sai hoàn toàn.

Anonymous said...

Có thể nói vụ sừng tê chính là mũi khoan mà phe chống 3D đã khám phá ra đây chính là gót chân achilles của Trầm bê và đã chọc thủng, rồi đây hắn sẽ phải xộ khám.

Chỉ có điều cũng giống như vụ bao cao su của Ls Cù Huy Hà Vũ, bị bắt vì tội 'quan hệ bất chính' nhưng thực chất lại bị đi tù lại vì tội viết lách chống nhà nước.

Điều này cho thấy nhà nước đã rất muốn bắt Trầm Bê nhưng chưa dám vì sợ sẽ gây thêm khủng hoảng cho thị trường VN hiện vốn đã quá èo ọt nếu bắt y vì tội danh lũng đoạn ngân hàng như Quanlàmbáo đưa tin lâu nay.

Cái giỏi của công an là dàn xếp được thuộc hạ thân tín Trầm bê 'phản chủ' đi ăn cắp để công an có cớ sờ gáy Trầm Bê nay mai

Anonymous said...

@Nặc danh nói...
Thật vớ vẩn, Trầm Bê là cái tên trên giấy tờ của người ta chứ có phải 1 danh xưng nào đó đâu mà đi bắt lỗi chính tả chứ?
Vào đây xem kỹ lại nhé. http://vi.wikipedia.org/wiki/Tr%E1%BA%A7m_B%C3%AA

Anonymous said...

Chang le da.i gia..di choi do gia sao chu..co ai biet dang sau vu. nay la gi khong...xin cho biet nhe..cam on.

Anonymous said...

Người ta họ Trầm tên Bê ..... thằng khùng ở trên không biết cũng vào tỏ ra nguy hiểm.... tự dưng sửa lại Trầm P.... bộ anh ý Pê Đê hay sao?

Trầm Bê said...

Có những người ko biết gì mà cứ cho là thiên hạ ngu hết. Tui đi không đổi tên ngồi không đổi họ, Trầm Bê là tên thật của tui mà. Hãy xem trong danh sách có tên tui ở hội đồng quản trị Sacomreal nè.
http://www.sacombank.com.vn/gioithieu/Pages/Hoi-dong-quan-tri.aspx

Anonymous said...

Việt Nam chỉ còn có một con tế giác một sừng , loại tê giác tên khoa học là JAVA rất hiếm qúy , được ghi vào sách đỏ quốc tế . Con tê giác này vừa bị bắn và sừng bị lấy đi , cách đây vào tháng 4 năm 2010 tại vườn quốc gia Cát Tiên . Chiếc sừng này chính là lão ba Tàu Trầm Bê đang cất giữ tại nhà riêng , để có dịp làm qùa cho lão thủ tướng Nam Kỳ sáu tỉnh 3D . Hiện nay chiếc sừng này bị mất trộm ...Cần phải tìm ra chiếc sừng , rồi thử DNA với những mảnh xương của tê giác JAVA , sau đó tống hết bọn giẻ rách này vào tù là thượng sách trong kế trị nước an dân . Mời các bạn xem đoạn phim VIDEO tê giác JAVA vừa bị giết ở Việt Nam http://www.youtube.com/watch?v=6YnKDsWrCyw

http://www.youtube.com/watch?v=6YnKDsWrCyw&feature=player_embedded
http://i.ytimg.com/vi/RWJeL2GM23M/0.jpg

Tê giác Java đã tuyệt chủng tại Việt Nam Tin video 24h video video

Anonymous said...

Cù hà huy vũ bị bắt về bao cao su là tội chống đảng, chống nhà nước,bao cao su là vũ khí quá lơi hại. Sừng tê giác nhọn hoắc là vủ khí lợi hại hơn bao cao su nhiều. Bắt ngay Trầm Bê đi các đồng chí.

Anonymous said...

Cho dù la sừng giả, thì bộ da và đầu cua con tê giác nhồi bông là thật, như vậy thì cũng có thể đi tù, không biết ai làm quân sư cho Trầm Bê nói như vậy

Anonymous said...

Sưng có thể là giả, nhưng bộ da và đầu làm sao mà giả được

Anonymous said...

Thằng chủ tịch ubndtp hà nộn nói dân mình còn ngu lắm quả không sai,thằng trầm bê nó giầu nhất nhì việt nam mà nó thèm dùng đồ giả à mọi người không nhìn ảnh thấy nhà của nó to gần bằng cái dinh độc lập không cỡ như nó một cái sừng tê giác chứ chục con tê giác còn mua nổi chứ đừng nói tới một cái sừng
Theo tôi nghĩ là thằng này lại là con tốt thí của thăng 3 dũng thôi , giống hai bao cao su của CÙ HUY HÀ VŨ thôi mà