Blogger Widgets

Wednesday, August 1, 2012

8 nhân vật quyền lực mới đã cập bến Sacombank


Trong số những gương mặt mới gia nhập vào HĐQT Sacombank, có một nửa là các thành viên đến từ Southern Bank, đặc biệt là sự xuất hiện của ông Trầm Bê và con trai ông, ông Trầm Khải Hòa.

Ông Trầm Bê đang được xem là một nhân vật "bí ẩn" của giới tài chính.

Sau nhiều đồn đoán và những thông tin dồn dập về thay đổi nhân sự, sự góp mặt của những nhân tố mới trong ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - STB), đến hôm nay (26/5), đại hội cổ đông thường niên của ngân hàng cũng đã đưa ra đáp án cuối cùng.
HOT Links về Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng HOT Links về Tướng Nguyễn Văn Hưởng HOT Links về Thống đốc Nguyễn Văn Bình Nhóm tội phạm Việt Nam HOT Links về Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng Hot Links về Tổng cục 2 Hot Links về Nội các Chính Phủ  Hot Links về chủ quyền  Hot Links về Phạm Chí Dũng HOT Links về Vinaline Hot Links Vikileaks  Hồ sơ Beo Hồ Thị Thu Hồng
Theo đó, các cổ đông của STB đã thông qua các phương án về nhân sự được nêu ra tại Tờ trình về việc bầu cử bổ sung 8 thành viên mới vào HĐQT nhiệm kỳ 2011 - 2015.

Cụ thể, ông Trầm Bê, nguyên Phó Chủ tịch NHTMCP Phương Nam (Southernbank) và ông Phạm Hữu Phú, nguyên thành viên HĐQT NHTMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã chính thức gia nhập vào hàng ngũ HĐQT Sacombank.

Ông Trầm Bê hiện đang là thành viên HĐQT của CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh, Phó Chủ tịch CTCP Thương mại Vàng bạc đá quý Phương Nam và đồng thời là Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Triều An.

Con trai ông Trâm Bê là ông Trầm Khải Hòa, sinh năm 1988, cũng nằm trong số những gương mặt mới của bộ máy lãnh đạo ngân hàng này. Ông Hòa hiện đang là Chủ tịch của công ty Chứng khoán Phương Nam.

Trước đó, giới tài chính cũng đã dồn nhiều chú ý tới những thay đổi nhân sự cấp cao tại hai ngân hàng Sacombank và Southern Bank. Tại Đại hội cổ đông của Southern Bank ngày 24/4, ông Trầm Bê đã xin từ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT và hé lộ việc sẽ ứng cử vào ban quản trị của một ngân hàng khác, chính là Sacombank.
Và ngay sau đó, Sacombank cũng vừa bổ nhiệm ông Phan Huy Khang (nguyên Tổng giám đốc của Southern Bank) vào vị trí Phó tổng giám đốc Sacombank. Ông Khang là thành viên thứ 3 của Southern Bank tham gia vào HĐQT mới của Sacombank lần này. Nhân vật thứ 4 là bà Dương Hoàng Quỳnh Như, đang là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc thường trực Southern Bank.

Ba người mới còn lại (ngoài Sacombank) là ông Nguyễn Miên Tuấn hiện đang là thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP chứng khoán Rồng Việt (VDS), ông Kiều Hữu Dũng đang là Chủ tịch Công ty phát triển thể thao và giải trí Mễ Trì, Chủ tịch Công ty Đầu tư Thảo Điền, Chủ tịch Công ty Đầu tư Bắc Thủ Đô và ông Phạm Hữu Phú, Chủ tịch Bảo Hiểm Bảo Long, Chủ tịch EximLand, Chủ tịch Chứng khoán Rồng Việt và là cố vấn HĐQT CTCP Đầu tư Tài chính Sài Gòn Á Châu.

Sau khi 5 thành viên HĐQT đương nhiệm gửi đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT kể từ đại hội cổ đông năm nay, cơ cấu HĐQT mới chỉ còn ông Đặng Văn Thành (Chủ tịch HĐQT) và ông Đặng Hồng Anh - con trai ông Đặng Văn Thành (Ủy viên HĐQT) là nằm trong ban lãnh đạo cũ. Ngoài ra, một đại diện khác đến từ Sacombank là ông Trần Xuân Huy, TGĐ Sacombank cũng đã trúng cử vào HĐQT mới ngân hàng này.

Đại hội cổ đông hôm nay đang chờ đợi việc thông qua Tờ trình về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật thay cho Chủ tịch HĐQT kể từ 2012 đến hết 2015. Nếu như được thông qua, người đại diện theo pháp luật của Sacombank sẽ là Tổng giám đốc. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là người đứng đầu doanh nghiệp, được doanh nghiệp ủy quyền, thay mặt doanh nghiệp thực hiện các giao dịch vì lợi ích của doanh nghiệp, với đối tác, khác hàng và với cơ quan Nhà nước.

Mai Chi - Theo Báo mới
TOP LINKS QUAN LÀM BÁO
  1.  HOT Links về Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng 
  2. HOT Links về Tướng Nguyễn Văn Hưởng
  3. HOT Links về Thống đốc Nguyễn Văn Bình
  4. Nhóm tội phạm Việt Nam 
  5. HOT Links về Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng
  6. Hot Links về Tổng cục 2
  7. Hot Links về Nội các Chính Phủ 
  8. Hot Links về chủ quyền 
  9. Hot Links về Phạm Chí Dũng
  10. HOT Links về Vinaline 
  11. Hot Links Vikileaks 
  12.  Hồ sơ Beo Hồ Thị Thu Hồng

1 comment:

Anonymous said...

Ông TRầm Bê được một nhóm tài phiệt TQ "hỗ trợ" để "ra tay" tại thị trường tài chính VN!