Còn trong nước thì đi đến đau cũng thấy các Doanh nghiệp khóc than... Vậy mà toàn bộ nội các của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫn 'chai mặt' cười nói hỷ hả mà không hề cảm thấy nỗi nhục vì đã đẩy nhân dân và đất nước đến cảnh lầm than hiện nay?
Nhà đầu tư nước ngoài thì bỏ chạy, Doanh nghiệp trong nước chết như rạ, Doanh nhân thì chỉ mong được 'quay trở lại cái máng lợn" vì có lẽ lo sợ đến cái máng lợn cũng bị Chính Phủ ba Dũng cướp mất!
Đời sống tinh thần thì hôm nay bắt bớ người này, mai lại kết tội sinh viên kia, mốt lại thấy nhạc sĩ nọ.... Mà tất cả chỉ vì bầy tỏ lòng yêu nước của mình!
Một đất nước gì vậy? Có khác chi Thời ăn lông ở lỗ? Lãnh đạo Quốc Gia ngày càng bộc lộ rõ bộ mặt bán nước cầu vinh, tham lam vơ vét cho đầy túi tham và coi 'con dân' như tội phạm, coi mình tự có quyền quyết định vận mệnh của cả Dân tộc. 175 'Tinh Tú' của Đảng thì có đến 129 con 'Tinh Tinh' miệng ngậm vàng và đô la để bán rẻ cả dân tộc và miệng luôn xoen xoét "Đảng CSVN là sự lựa chọn của nhân dân"??? Vậy tại sao không cho Trưng cầu dân ý để nhân dân tự quyết định vận mệnh của mình?
Đã đến lúc nhân dân phải tự vùng lên để cứu chính mình!
Tội ác được sản sinh ra từ đâu? 90% là tội phạm của nhân dân? Thấy gì qua vụ kết án thầy giáo Định? Hãy trả tự do cho thầy giáo Định! Trí tuệ Việt Nam đồng hành với nền Dân chủ 'Hổ dữ' & Tổng bí thư Tầm nhìn.net bị đóng cửa Giặc đã ở trong nhà! Con đường Việt Nam -Cái bẫy dân chủ? Lại bịt miệng nhân dân?
Quan làm
báo
Mời xem:
Phó chủ tịch Tập đoàn Ford Motors mong muốn có một chính sách rõ ràng, minh bạch và ổn định...
"Chúng tôi nhận ra tiềm năng lớn tại Việt Nam, một trong những thị trường quan trọng của khu vực Đông Nam Á. Nhưng việc đầu tư lâu dài cũng cần có sự hỗ trợ từ phía Chính phủ trong việc giữ ổn định các chính sách hỗ trợ đầu tư và thuế".
Nhân chuyến thị sát cơ sở tại Việt Nam những ngày cuối tháng 10, Phó chủ tịch Tập đoàn Ford Motors kiêm Chủ tịch Ford châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi, ông Joe Hinrichs, đã dành cho báo giới một cuộc trao đổi cởi mở xung quanh các vấn đề chính sách, thị trường và ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.
Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí hiện tại hồi tháng 12/2009, Joe Hinrichs từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại tập đoàn GM và Ford. Hiện tại, ông là một trong hai ứng cử viên hàng đầu vào vị trí Tổng giám đốc Ford Motors.
Ông nhận xét: “Tôi thấy thật thú vị là trong khi ngành công nghiệp ôtô Thái Lan và Indonesia, hai nước cùng trong khu vực Đông Nam Á, đang tăng trưởng với tốc độ tên lửa thì công nghiệp ôtô Việt Nam lại… rơi với tốc độ tên lửa. Có nhiều nguyên nhân, nhưng theo tôi, cơ bản là vì các chính sách liên quan đến ngành công nghiệp ôtô của Việt Nam chưa hợp lý”.
Ông có thể đưa ra những đánh giá cụ thể hơn?
Tại hầu hết các nước phát triển, doanh nghiệp thường chỉ quyết định đầu tư sau khi có kết quả nghiên cứu về cơ sở hạ tầng, tốc độ tăng trưởng chung, chính sách hỗ trợ cho các nhà đầu tư, hỗ trợ cho người tiêu dùng trong xã hội.
Trong những năm qua, Thái Lan có sự thay đổi chính phủ khá thường xuyên, song chính sách hỗ trợ đầu tư và những chính sách khác lại rất nhất quán, không thay đổi.Ông Joe Hinrichs
Một trong những điều quan trọng nhất là đoán trước được tính nhất quán của chính sách và thị trường, ít nhất là cho giai đoạn 4 - 5 năm.
Nhưng ở Việt Nam, sự thay đổi lại diễn ra hàng năm, thậm chí hàng tháng. Những thay đổi liên tục và các quyết định điều chỉnh thuế, lệ phí làm các nhà đầu tư bối rối vì không biết thị trường và ngành công nghiệp ôtô sẽ đi về đâu.
Thái Lan là một điển hình, nơi Ford là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai. Trong những năm qua, Thái Lan có sự thay đổi chính phủ khá thường xuyên, song chính sách hỗ trợ đầu tư và những chính sách khác lại rất nhất quán, không thay đổi. Tại Trung Quốc, cách đây 10 năm, nước này đã xác định ôtô sẽ là một trong bốn ngành công nghiệp trọng yếu của nền kinh tế. Từ đó họ đã đưa ra những chính sách hỗ trợ hết sức tích cực và ổn định nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô.
Đưa ra những ví dụ trên để thấy rằng tiềm năng tại Việt Nam là rất lớn. Tuy nhiên, việc đầu tư lâu dài cũng cần có sự hỗ trợ từ phía Chính phủ trong việc giữ ổn định các chính sách hỗ trợ đầu tư và thuế.
Vậy đã bao giờ Ford thảo luận với Chính phủ Việt Nam về vấn đề này chưa?
Chưa, nhưng có thể tôi sẽ phải lên kế hoạch sớm.
Tôi nghĩ, đây chỉ là thảo luận về việc nên ưu tiên ở đâu và ưu tiên thế nào. Ở phần lớn các nền kinh tế trên thế giới, sự sụt giảm tới 40% của ngành công nghiệp ôtô sẽ gây ra một nỗi hoảng sợ cho nền kinh tế. 40% là một sự giảm sụt lớn, thậm chí lớn hơn cả sự sụt giảm của châu Âu. Vì vậy theo tôi, đối thoại với Chính phủ về vấn đề này là một cuộc đối thoại cần thiết cho tất cả chúng ta trong thời điểm hiện tại.
Dĩ nhiên, tôi rất tôn trọng các quyết định của Chính phủ. Có thể khi chọn ưu tiên nào đó, Chính phủ cũng đã phải cân nhắc rất kỹ lưỡng.
Tôi chỉ có thể đưa ra quan điểm của mình từ góc nhìn của ngành công nghiệp ôtô. Các nền kinh tế khác trên thế giới đều kêu gọi hỗ trợ cho sự phát triển công nghiệp ôtô cũng như phát triển các lĩnh vực dịch vụ liên quan đến ngành ôtô vì những yếu tố này liên quan đến sự phát triển chung của nền kinh tế.
Nhiều ý kiến từng cho rằng, đang có một nghịch lý là trong khi Việt Nam xác định công nghiệp ôtô là một trong những ngành mũi nhọn thì nhiều chính sách liên quan lại có xu hướng o ép. Cá nhân ông thấy thế nào?
Gần 20 năm trước, Chính phủ Việt Nam đã xác định vai trò của ngành này và bởi thế mới kêu gọi, thu hút được rất nhiều tập đoàn ôtô vào đầu tư. Nhưng càng về sau lại càng có nhiều hạng mục thuế và các gánh nặng chi phí khác “ăn” vào giá xe khiến giá bán ôtô tại Việt Nam ở mức rất cao.
Tôi thấy cần thiết phải nói chuyện với nhau rất cởi mở rằng, chúng ta có xác định công nghiệp ôtô là ngành chủ chốt để phát triển nền kinh tế hay không? Nếu có thì chính sách sẽ phải thay đổi để hỗ trợ. Ford rất mong muốn được tham gia thảo luận những vấn đề này cùng Chính phủ.
Tôi hiểu rằng mỗi chính phủ đều có những trọng trách và khó khăn rất lớn để xây dựng nền kinh tế. Rất dễ dàng cho tôi khi đưa ra quan điểm từ góc nhìn của ngành công nghiệp ôtô vì tôi đang làm trong lĩnh vực đó, nhưng sẽ rất khó khăn cho tôi để nhìn từ góc độ của giáo dục, y tế…, những lĩnh vực mà Chính phủ phải bao quát hết.
Là một nhà sản xuất ôtô, Ford mong muốn có một chính sách rõ ràng, minh bạch và ổn định để có thể nhìn trước được toàn cảnh sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô, từ đó đưa ra những kế hoạch đầu tư hợp lý.
Tôi thấy cần thiết phải nói chuyện với nhau rất cởi mở rằng, chúng ta có xác định công nghiệp ôtô là ngành chủ chốt để phát triển nền kinh tế hay không? Nếu có thì chính sách sẽ phải thay đổi để hỗ trợ.Ông Joe Hinrichs
Công nghiệp hỗ trợ ôtô đang là một bài toán khó đối với Việt Nam, với Ford, các ông có kế hoạch gì không?
Vấn đề nằm ở quy mô thị trường.
Nguyên lý ở đây là, hoặc thị trường nội địa phải có sản lượng đủ lớn để có thể thu hút thêm các nhà đầu tư sản xuất phụ tùng và linh kiện, hoặc thị trường phải có một quy chế hỗ trợ nhất định để có được lợi thế về mặt giá cả và chi phí.
Câu chuyện này đưa chúng ta trở về vấn đề nền tảng đã được bàn bạc rất nhiều là vị trí của ngành ôtô trong nền kinh tế Việt Nam. Tôi mới làm việc tại Ấn Độ, Nam Phi và một số nước khác, ở đâu các chính phủ cũng kêu gọi mạnh mẽ sự đầu tư vào ngành ôtô và có những chính sách ưu đãi nhất định để thu hút đầu tư.
Ford đã đóng cửa hai nhà máy tại châu Âu và Phillipines, còn tại Việt Nam?
Ngược lại, chúng tôi đang có kế hoạch đầu tư thêm vào Việt Nam. Chúng tôi lập kế hoạch đầu tư và kinh doanh tại các địa phương theo chiến lược dài hạn 5 năm. Và trong vòng 5 năm tới, Ford đang có nhiều kế hoạch sản phẩm mới tại đây.
"Chúng tôi nhận ra tiềm năng lớn tại Việt Nam, một trong những thị trường quan trọng của khu vực Đông Nam Á. Nhưng việc đầu tư lâu dài cũng cần có sự hỗ trợ từ phía Chính phủ trong việc giữ ổn định các chính sách hỗ trợ đầu tư và thuế".
Nhân chuyến thị sát cơ sở tại Việt Nam những ngày cuối tháng 10, Phó chủ tịch Tập đoàn Ford Motors kiêm Chủ tịch Ford châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi, ông Joe Hinrichs, đã dành cho báo giới một cuộc trao đổi cởi mở xung quanh các vấn đề chính sách, thị trường và ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.
Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí hiện tại hồi tháng 12/2009, Joe Hinrichs từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại tập đoàn GM và Ford. Hiện tại, ông là một trong hai ứng cử viên hàng đầu vào vị trí Tổng giám đốc Ford Motors.
Ông nhận xét: “Tôi thấy thật thú vị là trong khi ngành công nghiệp ôtô Thái Lan và Indonesia, hai nước cùng trong khu vực Đông Nam Á, đang tăng trưởng với tốc độ tên lửa thì công nghiệp ôtô Việt Nam lại… rơi với tốc độ tên lửa. Có nhiều nguyên nhân, nhưng theo tôi, cơ bản là vì các chính sách liên quan đến ngành công nghiệp ôtô của Việt Nam chưa hợp lý”.
Ông có thể đưa ra những đánh giá cụ thể hơn?
Tại hầu hết các nước phát triển, doanh nghiệp thường chỉ quyết định đầu tư sau khi có kết quả nghiên cứu về cơ sở hạ tầng, tốc độ tăng trưởng chung, chính sách hỗ trợ cho các nhà đầu tư, hỗ trợ cho người tiêu dùng trong xã hội.
Trong những năm qua, Thái Lan có sự thay đổi chính phủ khá thường xuyên, song chính sách hỗ trợ đầu tư và những chính sách khác lại rất nhất quán, không thay đổi.Ông Joe Hinrichs
Một trong những điều quan trọng nhất là đoán trước được tính nhất quán của chính sách và thị trường, ít nhất là cho giai đoạn 4 - 5 năm.
Nhưng ở Việt Nam, sự thay đổi lại diễn ra hàng năm, thậm chí hàng tháng. Những thay đổi liên tục và các quyết định điều chỉnh thuế, lệ phí làm các nhà đầu tư bối rối vì không biết thị trường và ngành công nghiệp ôtô sẽ đi về đâu.
Thái Lan là một điển hình, nơi Ford là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai. Trong những năm qua, Thái Lan có sự thay đổi chính phủ khá thường xuyên, song chính sách hỗ trợ đầu tư và những chính sách khác lại rất nhất quán, không thay đổi. Tại Trung Quốc, cách đây 10 năm, nước này đã xác định ôtô sẽ là một trong bốn ngành công nghiệp trọng yếu của nền kinh tế. Từ đó họ đã đưa ra những chính sách hỗ trợ hết sức tích cực và ổn định nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô.
Đưa ra những ví dụ trên để thấy rằng tiềm năng tại Việt Nam là rất lớn. Tuy nhiên, việc đầu tư lâu dài cũng cần có sự hỗ trợ từ phía Chính phủ trong việc giữ ổn định các chính sách hỗ trợ đầu tư và thuế.
Vậy đã bao giờ Ford thảo luận với Chính phủ Việt Nam về vấn đề này chưa?
Chưa, nhưng có thể tôi sẽ phải lên kế hoạch sớm.
Tôi nghĩ, đây chỉ là thảo luận về việc nên ưu tiên ở đâu và ưu tiên thế nào. Ở phần lớn các nền kinh tế trên thế giới, sự sụt giảm tới 40% của ngành công nghiệp ôtô sẽ gây ra một nỗi hoảng sợ cho nền kinh tế. 40% là một sự giảm sụt lớn, thậm chí lớn hơn cả sự sụt giảm của châu Âu. Vì vậy theo tôi, đối thoại với Chính phủ về vấn đề này là một cuộc đối thoại cần thiết cho tất cả chúng ta trong thời điểm hiện tại.
Dĩ nhiên, tôi rất tôn trọng các quyết định của Chính phủ. Có thể khi chọn ưu tiên nào đó, Chính phủ cũng đã phải cân nhắc rất kỹ lưỡng.
Tôi chỉ có thể đưa ra quan điểm của mình từ góc nhìn của ngành công nghiệp ôtô. Các nền kinh tế khác trên thế giới đều kêu gọi hỗ trợ cho sự phát triển công nghiệp ôtô cũng như phát triển các lĩnh vực dịch vụ liên quan đến ngành ôtô vì những yếu tố này liên quan đến sự phát triển chung của nền kinh tế.
Nhiều ý kiến từng cho rằng, đang có một nghịch lý là trong khi Việt Nam xác định công nghiệp ôtô là một trong những ngành mũi nhọn thì nhiều chính sách liên quan lại có xu hướng o ép. Cá nhân ông thấy thế nào?
Gần 20 năm trước, Chính phủ Việt Nam đã xác định vai trò của ngành này và bởi thế mới kêu gọi, thu hút được rất nhiều tập đoàn ôtô vào đầu tư. Nhưng càng về sau lại càng có nhiều hạng mục thuế và các gánh nặng chi phí khác “ăn” vào giá xe khiến giá bán ôtô tại Việt Nam ở mức rất cao.
Tôi thấy cần thiết phải nói chuyện với nhau rất cởi mở rằng, chúng ta có xác định công nghiệp ôtô là ngành chủ chốt để phát triển nền kinh tế hay không? Nếu có thì chính sách sẽ phải thay đổi để hỗ trợ. Ford rất mong muốn được tham gia thảo luận những vấn đề này cùng Chính phủ.
Tôi hiểu rằng mỗi chính phủ đều có những trọng trách và khó khăn rất lớn để xây dựng nền kinh tế. Rất dễ dàng cho tôi khi đưa ra quan điểm từ góc nhìn của ngành công nghiệp ôtô vì tôi đang làm trong lĩnh vực đó, nhưng sẽ rất khó khăn cho tôi để nhìn từ góc độ của giáo dục, y tế…, những lĩnh vực mà Chính phủ phải bao quát hết.
Là một nhà sản xuất ôtô, Ford mong muốn có một chính sách rõ ràng, minh bạch và ổn định để có thể nhìn trước được toàn cảnh sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô, từ đó đưa ra những kế hoạch đầu tư hợp lý.
Tôi thấy cần thiết phải nói chuyện với nhau rất cởi mở rằng, chúng ta có xác định công nghiệp ôtô là ngành chủ chốt để phát triển nền kinh tế hay không? Nếu có thì chính sách sẽ phải thay đổi để hỗ trợ.Ông Joe Hinrichs
Công nghiệp hỗ trợ ôtô đang là một bài toán khó đối với Việt Nam, với Ford, các ông có kế hoạch gì không?
Vấn đề nằm ở quy mô thị trường.
Nguyên lý ở đây là, hoặc thị trường nội địa phải có sản lượng đủ lớn để có thể thu hút thêm các nhà đầu tư sản xuất phụ tùng và linh kiện, hoặc thị trường phải có một quy chế hỗ trợ nhất định để có được lợi thế về mặt giá cả và chi phí.
Câu chuyện này đưa chúng ta trở về vấn đề nền tảng đã được bàn bạc rất nhiều là vị trí của ngành ôtô trong nền kinh tế Việt Nam. Tôi mới làm việc tại Ấn Độ, Nam Phi và một số nước khác, ở đâu các chính phủ cũng kêu gọi mạnh mẽ sự đầu tư vào ngành ôtô và có những chính sách ưu đãi nhất định để thu hút đầu tư.
Ford đã đóng cửa hai nhà máy tại châu Âu và Phillipines, còn tại Việt Nam?
Ngược lại, chúng tôi đang có kế hoạch đầu tư thêm vào Việt Nam. Chúng tôi lập kế hoạch đầu tư và kinh doanh tại các địa phương theo chiến lược dài hạn 5 năm. Và trong vòng 5 năm tới, Ford đang có nhiều kế hoạch sản phẩm mới tại đây.
Theo VNEconomy
Nụ cười chiến thắng của đô la & sự tàn bạo thời trung cổ! Đừng 'ăn cắp' ngôn từ của nhân dân! Cộng Sản hay ký sinh? Chủ nghĩa tư bản bè phái... Tôi không phải 'QLB' Thư của Uỷ viên TƯ đảng Cựu đại biểu Quốc Hội cũng kêu cứu Nguyễn Tấn Dũng -Hít-le của thế kỷ 21! Người 'Quân tử' chết đứng như Từ Hải ngàn đời bị cười chê... Sự hớ hênh của Đảng Thơ - Đầu tháng 3 các Vua Hùng Tụ hội 'Luật 7169' lê máy chém khắp Việt Nam Đáng thương thay gián điệp của Hưởng Các Blog nhận xét về Quan làm báo Khi nhân dân trở thành thế lực thù địch! Eco Park -Thiên đường?! Quanlambao - Sự lựa chọn của nhân dân! Dù phải đối mặt với 20 năm tù Bài học về tham nhũng Họ là ai? Lời Sấm Bác Hồ KH biến CTN thành 'Kẻ phản Quốc' Tụ hội non sông Cùng QLB đứng dưới ngọn cờ chính nghĩa Báo 'Lề Đảng' tiếp tục 'ném đá' QLB!Ngươi là ai mà chống Luật Biển? Giải mã lá phiếu chống Luật Biển đông Lộ mặt kẻ hán gián, bán nước
Thủ Tướng 'Quên'! 4 câu hỏi cho TƯ 6 Nông dân nổi dậy! Giải mã "Ai cõng rắn cắn gà nhà"? Khóc thương thân phận bèo bọt dân đen Hoàng Sa ơi! 'TÌNH BÁO' hay 'GIÁN ĐIỆP'? Chế độ hôm nay có sánh bằng thời Pháp thuộc? Thay ngựa giữa dòng nhớ Trần Đông Trấn Con đường VN & Biển đông Sự hèn mạt của báo chí? Ông tổ Cộng sản là Quỷ Sa tăng? Thủ Tướng làm sao bịt miệng được tiếng kêu phản kháng của nhân dân? Tội ác được sản sinh ra từ đâu? 90% là tội phạm của nhân dân? Thấy gì qua vụ kết án thầy giáo Định? Hãy trả tự do cho thầy giáo Định! Trí tuệ Việt Nam đồng hành với nền Dân chủ 'Hổ dữ' & Tổng bí thư Tầm nhìn.net bị đóng cửa Giặc đã ở trong nhà! Con đường Việt Nam -Cái bẫy dân chủ? Lại bịt miệng nhân dân?
Chúng ràng buộc dư luận, thi hành chính sách ngu dân.
ReplyDeleteChúng dùng thuốc phiện, rượu cồn để làm cho nòi giống ta suy nhược.
Về kinh tế, chúng bóc lột dân ta đến xương tủy, khiến cho dân ta nghèo nàn, thiếu thốn, nước ta xơ xác, tiêu điều. Chúng cướp không ruộng đất, hầm mỏ, nguyên liệu.
Chúng giữ độc quyền in giấy bạc, xuất cảng và nhập cảng.
Chúng đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lý, làm cho dân ta, nhất là dân cày và dân buôn trở nên bần cùng.
Chúng không cho các nhà tư sản ta ngóc đầu lên. Chúng bóc lột công nhân ta một cách vô cùng tàn nhẫn.
- trích bản tuyên ngôn độc lập Việt Nam Dân chủ Cộng hòa
Tin tức mới nhất từ cái QH bù nhìn của chế độ CS Việt Nam. Sau một thời gian dài ngủ gà ngủ gật, nay bỗng tỉnh táo như sáo sậu. Lại đóng kịch hốt hoảng một chút; ối giời ơi, chính phủ của vua sâu TT nợ nần gì mà nhiều thế : tổng số nợ tiền vốn cam kết (chưa có lời) là 10,500 tỉ USD. Số tiền này bó buộc phải trả cho đủ, cộng với phân lời tuỳ theo loại vay mượn.
ReplyDeleteNước lửa đến chân mới lo nhảy lò có.
Nước ta gần người anh em "môi hở răng lạnh" + 16 chữ vàng; nếu kẹt lắm thì cứ như cụ Đồng đã làm khi trước cũng còn được, vì ở sát nách với đồng sâu bọ anh em Tàu Cộng, lại còn thích hợp với đường lối mở mang vùng làm ăn của ông sâu sậu tham lam có truyền thống này - vậy chỉ cần bán thêm tí đất tí biển, tí đảo san hô không người ở là xong ngay... Còn thằng tư bản xanh Nga Mỹ thì sao, ăn quịt tụi nó là rất khó sống đấy ông quan sâu Thủ Tướng ạ !.
Vì đang xem xét vấn đề trong lúc bối rối, nên chắc chắn chưa có phương thức cứu chính phủ của đảng CS. Dân chúng mình, nhờ ơn bác và đảng đã bị trấn lột liên miên, nay chỉ còn trên răng dưới dái, và bộ xương đen đủi ...Vậy Chín Củi xin hiến kế mọn cho các ông bà nghị, để trang trải sòng phẳng những món nợ khung khủng cho đám tài phiệt quốc tế. Tàu Cộng thích đất thích biển đảo trù phú tài nguyên của ta, nhưng ngoài thằng Tàu Cộng ra, ai ai cũng thích đô-la của Mỹ, vậy thế này :
1. Các ông bà nghị thuộc loại hồn dân nhưng miệng lưỡi CS - nhẹ tội đấy, các vị hưởng bổng lộc của sâu chúa cũng khá nhiều rồi. Nay xin các vị tình nguyện không lương 5 năm. Tiền lương đó xung vào quỹ quốc gia (không phải quỹ riêng của Bình ruồi - cận thận điều này).
2. 174 quan sâu trong TW đảng, và 14 vua sâu trong bộ sâu bọ (hay bộ chăn trâu), nhà cửa lăng miếu được giữ lại cho con cháu ăn ở. Nhưng các tài khoản và trương mục tại khắp các ngân hàng trong nước cũng như ở nước ngoài, phải hoàn trả về quỹ quốc gia 100% (những gì quan sau, vua sâu lấy của dân nay trở về trong lòng bàn tay của dân lả điều hợp tình hợp lý.
3. Các quan sâu nắm các bộ trong chính quyền, vui hưởng bổng lộc không phải là ít. Xin các vị tình nguyện 5 năm không lương, vả dâng hiến vào quỹ quốc gia tất cả quà cáp được biếu xén (có thể tính ra USD) theo lòng hảo tâm, để Việt Nam thanh thoả các món nợ nêu trên.
KHÔNG CÒN GÌ LÀ LẼ PHẢI- KHI CÁC VỊ ĂN UỐNG THOẢI MÁI MÀ TOÀN DÂN MANG NỢ và TRẢ NỢ CHO QUÝ VỊ.
Một điều giản dị và dễ hiểu thay !!!