Blogger Widgets

Monday, September 3, 2012

Mỹ sẽ bảo vệ biển Đông, chống bất cứ nước lớn nào chủ đạo khu vực

Ngày 31/8, tại Cook, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tiếp tục đưa ra thông điệp mới liên quan đến hòa bình, an ninh khu vực, trong đó có biển Đông.

Tàu sân bay Mỹ trên biển Đông.
Từ ngày 4-5/9, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ thăm Trung Quốc. Trong thời gian này, Hillary sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo Trung Quốc. Theo dự tính, vấn đề biển Đông sẽ trở thành tiêu điểm bàn bạc giữa các nhà lãnh đạo Trung-Mỹ, trong khi đó trước thềm chuyến thăm, Hillary đã tái khẳng định lập trường của Mỹ trong vấn đề biển Đông.
HỒ SƠ NỘI CÁC CP 3 DŨNG
Hoàng Trung Hải Tên nội gián trong Đảng CSVN   Gian Tế của Hán Tàu Nội gián Tàu định phá long mạch Hồ Tây  Hoàng Trung Hải buôn lậu ma túy  Hoàng Trung Hải gián điệp Tàu?  Thương thay BT Vũ Đức Đam! Hoàng Trung Hải - Ông quan Tàu  BT Trịnh Đình Dũng - Nguyên hình "Chú Trư"  Phạm Vũ Luận - Con lươn đầu đất  Cao Đức Phát - Chuột Chec-nô-bưi  Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng -' đầu gỗ' Nguyễn Bá Thanh có trở thành 'Quan phụ mẫu'? Bầy tôi phản thầy 

Theo hãng AP, ngày 31/8, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo đảo quốc Thái Bình Dương lần thứ 43 ở quần đảo Cook ở Nam Thái Bình Dương. Các nhà lãnh đạo Mỹ ít khi tham gia những hội nghị này. Có phân tích cho rằng, hành động này của Mỹ nhằm triệt tiêu vai trò ảnh hưởng của Trung Quốc ở Nam Thái Bình Dương.

Tại hội nghị này, Hillary Clinton đã tái khẳng định cam kết đối với an ninh khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Mỹ. Bà nói, Mỹ sẽ không từ bỏ lịch sử bảo vệ thương mại biển của khu vực này, sẽ tiếp tục trở thành lực lượng đáp trả bất cứ nước lớn nào chủ đạo khu vực này.

Nhưng bà đồng thời nhấn mạnh, Mỹ muốn tiến hành hợp tác với Trung Quốc ở khu vực Thái Bình Dương rộng lớn và thúc giục các nước khác noi theo.

Mỹ luôn tìm cách kiểm soát và tăng cường quyền chủ đạo khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Lúc bắt đầu của Hội nghị đảo quốc Thái Bình Dương lần này, Hillary công khai tuyên bố, Mỹ vẫn là người chơi chính của châu Á-Thái Bình Dương, đồng thời giới thiệu thành tựu trước đây của Mỹ ở khu vực này.

Bà còn kêu gọi nhiều lực lượng quân Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương đảm nhiệm vai trò quan trọng duy trì thương mại tự do, tấn công tội phạm. Có quan chức Mỹ tiết lộ, do cuối tháng 7/2012, ASEAN không thể đạt được một bản tuyên bố về vấn đề biển Đông, Hillary sẽ thúc giục ASEAN bàn thảo với Trung Quốc.

Các nguồn tin cho biết, trong vấn đề biển Đông, Trung Quốc chủ trương đàm phán song phương “1 chọi 1” với các nước có liên quan để giải quyết tranh chấp lãnh thổ.
  HỒ SƠ LIÊN QUAN NH
Bắc Hà & HAGL
Tại sao Habubank bị thôn tính?  Tại sao CT BIDV sắp chết vì ung thư? VIETINBANK trò lừa chính trị Vietcombank - Mắt xích thâu tóm Cựu Chủ tịch Agribank có bị lừa

Mỹ chỉ trích hành động này sẽ làm cho các nước nhỏ ở vào thế yếu, đồng thời nhấn mạnh biển Đông liên quan đến lợi ích quốc gia của Mỹ.








Mỹ luôn tìm cách kiểm soát và tăng cường quyền chủ đạo ở khu vực.
HỒ SƠ VỀ CHỦ QUYỀN
Phillipine đưa Biển đông ra APEC 
TQ độc chiếm biển đông  Sự thật từ những con tem  Thí VC chiếu bí Trung cộng  Thấy gì từ việc Nhà giáo bị kết án  Chống TQ bằng cách nào?  Hãy nói "KHÔNG" với hàng TQ   Đằng sau sự thất bại của Asean...

Nhưng, Trung Quốc luôn ngang ngược trên biển Đông, sử dụng các lực lượng bán quân sự như tàu Hải giám, Ngư chính... để uy hiếp các nước khác trên biển Đông, phá hoại hoạt động dân sự bình thường của các nước trên biển Đông (như cắt cáp tàu thăm dò Bình Minh của Việt Nam - một loại khủng bố có tổ chức). Trong hình là tàu Hải giám-84 của Trung Quốc trên biển Đông.

Quân đội Trung Quốc cũng đẩy mạnh chế tạo các loại tàu chiến như tàu khu trục, tàu hộ vệ, tàu đổ bộ 071..., thường xuyên liên tục diễn tập đổ bộ trên biển Đông để răn đe vũ lực đối với các nước có đòi hỏi chủ quyền trên biển Đông.
Tại sao Mỹ im lặng  Trung Quốc bối rối vì tấm bản đồ cổ của chính mình   Tiếng nói chân chính từ trong lòng Trung Quốc  Hun-Sen u mê về tiền vàng Trung Quốc  Cambodiathao túng hội nghị Asean   Cambodia bán đứng láng giềng   Trí thức TQ đuối lý về Đường lưỡi bò   Cả 4tứ trụ đều phạm pháp không được lên trang mạng!  Bài họctừ sự vấp ngã của Asean

Hạm đội Nam Hải diễn tập máy bay trực thăng hạ cánh xuống tàu chiến cỡ lớn trong đêm.

Hải quân Trung Quốc tập trung phát triển tàu vận tải đổ bộ 071, đồng thời có tin cho rằng TQ đang tập trung phát triển cả loại tàu tấn công đổ bộ phục vụ cho tác chiến trên biển Đông.
Theo GDVN
TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO

12 comments:

Anonymous said...

Ôi dào, cái gì gọi là bảo vệ hay chỉ là miếng bánh ngon mình cũng có phần. Phải học tập Mĩ cách làm từ chiến tranh thế giới thứ 2 đấy

HBO said...

Bánh bánh - ngon ngon cái con khỉ !
Những thằng nào từ xửa từ xưa đến nay đi chơi(một cách thực sự) với Mẽo, có thèng nào nghèo và không "văn minh" không??

Anonymous said...

Lúc thì không can thiêp ,lúc thì không đứng về bên nào, lúc thì bảo vệ Biển Đông, chẳng biết đường nào mà lần.

Hồ Choa said...

Bà Clinton thăm TQ có biết chương trình dạy học sinh Hồng kong về nước Mỹ:
“Trận chiến các đảng phái, thảm họa của nhân dân” đả kích chế độ chính trị của Mỹ, nói rằng hai đảng Dân chủ và Cộng hòa thường cãi nhau trong các vòng quay quyền lực, thường bỏ phiếu chống lại các chính sách của nhau, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của nhân dân".
Nói như vầy mà không biết xấu hổ . Không biết họ có dạy TQ kháng Nhật: Quốc Cộng hai lần hợp tác đánh Nhật rồi CS và quốc dân đảng lại xâu xé nhau hàng triệu người chết. Chủ nghĩa yêu nước "Tam dân" của Tôn Trung Sơn có được học không( Dân tộc độc lập-Dân quyền tự do-Dân sinh hanh phúc). Cách mạng Tân hợi do Tôn Trung Sơn và Quốc dân đảng lãnh đạo lật đổ ách thống trị Mãn thanh có được dạy không?
Mong bà ngoại trưởng Hoa Kỳ nhắc nhở TQ.

Anonymous said...

Chẳng ai cho mình free cái gì hết, chỉ có ai điên và mù mới có cái thuyết "không làm mà có" như vậy có phải là đi ăn cướp à ?

Theo Mỹ cũng như lấy đĩ về làm vợ

Theo Tàu cộng, thì nó bắt vợ VN đi là đĩ đó !

Anonymous said...

Cho Mỹ thuê vịnh Cam Ranh, lấy tiền gây quỹ xây dựng lại Việt Nam

Nhà banks và nhóm mafia nó rút ruột hết tiền của nhà nước rồi, nhưng xin các bác lãnh đạo đừng nghe thắng Tàu cộng nó cho vay tiền để duy trì thể chế, vì tiền của nó có nhuộm thốc độc đấy, chơi với Tàu cộng thì sớm muộn nó cũng cắn mình chết, vì VN chết thì nó mới bành trướng xuống ĐNÁ được.

Anonymous said...

Hoa kỳ là nước dân chủ , chơi đẹp nhất mọi thời đại . Quyên cái thằng Tầu khựa đi . Nó vừa mắt một mý , vừa dê và chơi đểu

Anonymous said...

Co' nu*o*c' nao ma` theo my ngheo` ho*n Vietnam khong? ...khong co...
co' nuoc nao` theo Trung Quoc ma` ngheo ho*n Vietnam khong?...co.. BAC Trieu Tien.... Vay nuoc nao lam cho nhan dan , va` da^n to^c duoc no a^m', thi` tai sao khong theo...

Anonymous said...

Chú SAM phán : Ta là chú SAM đây..! .Ta nay là Chúa Trời.... Bọn Tàu chệt chúng mày chớ có mà cứ hung hăng gây hấn...Chớ có ham mà thè cái lưỡi bò hòng liếm trọn Biển Đông...! Ông mà đạp chân ..một cái... thì động đất cấp 9 sẽ xé làm đôi cái đập Tam Hiệp của chúng mầy , bọn chệt chúng mày sẽ lội như vịt...Còn ông mà thổi một phát thì từ Bắc Kinh, vịnh Bột Hải, Thượng Hải, Ma Cao, Hồng Kông,Thẩm Quyến của bọn mầy sẽ tan hoang bình địa...Hãy chống mắt chờ xem..

Anonymous said...

Chú SAM phán : Ta là chú SAM đây..! .Ta nay là Chúa Trời.... Bọn Tàu chệt chúng mày chớ có mà cứ hung hăng gây hấn...Chớ có ham mà thè cái lưỡi bò hòng liếm trọn Biển Đông...! Ông mà đạp chân ..một cái... thì động đất cấp 9 sẽ xé làm đôi cái đập Tam Hiệp của chúng mầy , bọn chệt chúng mày sẽ lội như vịt...Còn ông mà thổi ...một phát... thì. .." Siêu bão ".. sẽ xuất hiện...từ Bắc Kinh, vịnh Bột Hải, Thượng Hải, Ma Cao, Hồng Kông,Thẩm Quyến của bọn mầy sẽ tan hoang bình địa...Hãy chống mắt chờ xem..!

Anonymous said...

Mất Hoàng & Trường Sa cho tầu khựa là mất Việt Nam dẫn đến mất Đông Dương, Á Châu. Nam tiến chiếm Phi Luật Tân, Mã Lai Á và các tiểu Quốc, đảo Quốc đến Úc châu ( Austria ) và cả Tân Tây Lan ( New Zealand ). Bắc tiến lấy vùng Tây Bá Lợi Á của Nga đánh vào thủ đô Mạc Tư Khoa ( Moscow ) rồi dùng Nga làm bàn đạp xâm lược Âu Châu sau đó …...........

Đây là chiến sách toàn cầu của bọn rợ Hán.
Mỹ không ra tay cứu độ thì trong tương lai gần sẽ chẵng còn đất dung thân... phai nạp nặng tiền Mải lộ cho tàu khựa khi sang thăm Hàn thăm Nhật ư... dang noi chuyện nhỏ í

Việt Nam là con Kỳ Đà cản mũi nên rợ Hán sẽ dùng 3 bước

Dùng ó nàm tiền
Xài tiền An Nam

Chzuy ó nàm phò
Lấy vợ An Nam

chuy ó nàm tì
Ở đất An Nam

Anonymous said...

Hoan hô chú SAM... Chú quả có nhiều chiêu độc... Đã phán là sẽ ..thấy ngay.! đành rằng Mỹ không thiên về bên nào trong tranh cấp ở Biển Đông, nhưng Biển Đông không thể lọt vào bàn tay thống trị , độc chiếm của Trung Quốc. Hàng hải thế giới sẽ bị TQ kiểm soát hoàn toàn ,do đó sẽ không bao giờ có việc để cho TQ độc chiếm Biển Đông..Hoan hô chú Sam..hoan hô..!