Blogger Widgets

Sunday, July 1, 2012

MASAN - LÀM GIÀU TRÊN SINH MẠNG NGƯỜI DÂN


Sản phẩm nước tương Chin-su của Công ty VietFood - Công ty con của Tập đoàn Masan của Nguyễn Đăng Quang & Hồ Hùng Anh – là nhãn hiệu được đặt ra cố tình nhập nhèm với cái tên Nhật Bản đã làm nhiều người nhầm tưởng có chất lượng Nhật bản! cho đến khi lô hàng nước tương Chin-Su bị bắt tại Châu Âu, theo Báo VNExpress:
“Ủy ban An toàn thực phẩm của Liên minh châu Âu đã phát hiện lô nước tương hiệu Chin-su được nhập vào Phần Lan có lượng 3-MCPD vượt mức cho phép hơn 450 lần. Tuy nhiên nhà sản xuất cho biết không hề xuất sản phẩm sang nước này.
Theo Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Bộ Y tế, vào ngày 3/4, hệ thống cảnh báo nhanh đối với thực phẩm và thức ăn chăn nuôi của Ủy ban An toàn Thực phẩm Liên minh châu Âu đã phát hiện: Lô nước tương nhãn hiệu Chin-su nhập vào Phần Lan có lượng 3-MCPD (một chất được xem là có thể gây ung thư) tới 9,4 mg/kg. Trong khi đó, tiêu chuẩn cho phép ở châu Âu là 0,02 mg/kg, còn tiêu chuẩn Việt Nam là 1 mg/kg.
Đây là lần thứ hai, sản phẩm nước tương Chin-su bị cơ quan chức năng châu Âu cảnh báo là có chất gây ung thư 3-MCPD”

 Ngay lập tức Masan tuyên bố đó là hàng giả và sẩn phẩm của Masan và cũng theo VNExpress:

“Theo thông báo đó, lô hàng lấy mẫu nằm tại cảng của Phần Lan, được nhập về cảng từ ngày 1/3/2006 và đến ngày 26/2/2007 thì bị lấy mẫu kiểm tra khi đã hết hạn sử dụng 6 tháng (theo chỉ số ghi trong bao bì). Từ khi nhập về cảng trên cho đến ngày lấy mẫu, lô hàng trên không có người nhận.”

Với sự bảo kê của Nguyễn Văn Hưởng, Quang và Anh đã phù phép cùng với Hải Quan TP. HCM để huỷ giấy tờ và chối bỏ trách nhiệm không nhận lô hàng và hàng bỗng nhiên trở thành ‘KHÔNG CHỦ’!

Chỉ đến khi báo VNEXpress ngày 24/5/2007 phanh phui kết quả kiểm nghiệm của Sở Y Tế TP.HCM kết luận sản phẩm nước tương Chin-Su- Công ty VietFood của Masan có hàm lượng ung thư gấp 2.215 lần so với quy định và cao nhất trong tất cả các sản phẩm nước tương có mặt trên thị trường!
Ngay sau đó tất cả các báo đều phải im hết sau mấy cú điện thoại trực tiếp của lính của Hưởng bên an ninh phụ trách báo chí!

Tiếp đến Quang còn chơi trò quảng bá hình ảnh bằng trò lừa đảo qua chương trình ‘1 tỷ đồng cho 1 chai Chin-su’. Nhưng hãy đọc thông tin do Báo Tiền Phong công bố:
“Sự thật chiêu trả thưởng một tỷ đồng của Chinsu
"Cam kết trả một tỷ đồng cho bất cứ ai tìm được một chai nước tương Chinsu không đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế về 3-MCPD” là lời khẳng định của Vitecfood. Gần một tháng trôi qua, mới chỉ có 2 người tình nguyện tham gia.


Nhẩm tính sơ sơ, người tham gia trước hết phải có trong tay ít nhất 20 triệu đồng mới dám đăng ký, bởi theo thể lệ, nếu người tham gia sống tại Huế, trước hết phải ký “hợp đồng” với Chinsu.
Sau đó, đúng ngày giờ quy định, người tham gia phải vào TP HCM bốc thăm lấy mẫu kiểm nghiệm của 64 tỉnh thành và bốc trúng tỉnh thành nào, ví dụ Hà Nội, thì phải làm cuộc hành trình ngược ra, rồi lại bốc thăm chọn một chợ nào đó để lấy mẫu kiểm nghiệm.
Sau đó, người chơi tiếp tục quay trở lại TP HCM, đem mẫu đến Viện Vệ sinh Y tế Công cộng TP HCM làm thử nghiệm. Quá trình này kéo dài cả tuần cộng với chi phí kiểm nghiệm mẫu nước tương không dưới 7-8 triệu đồng/mẫu. Tổng cộng số tiền người tham gia phải bỏ ra không dưới 20 triệu đồng/người.
Gọi điện đến số 08.8155211 theo chỉ dẫn của Chinsu, một người tên Hà đại diện Vitecfood cảnh báo: “Toàn bộ chi phí đó anh sẽ mất nếu Chinsu đạt tiêu chuẩn về 3-MCPD”.
Nỗi lo “tiền mất tật mang” của người dân và cuộc thi như “mò kim đáy bể” khiến cả một chương trình tuyên bố hùng hồn và rầm rộ suốt gần tháng trời đến nay mới có 2 người dám “liều mình” tham gia.
Nhưng “hợp đồng” làm xét nghiệm, khi kiểm nghiệm với  Viện Vệ sinh Y tế công cộng TP HCM về 3-MCPD thì cũng đã được Masan chăm sóc chu đáo.
 Hiên nay Chin -Su theo công bố của Masan chiếm 18% thị phần, như vậy có khoảng 18 triệu dân Việt Nam hàng ngày đang chết dần, chết mòn vì mầm mống ung thư của Masan sẽ khởi phát một ngày không xa. Tiền và thế lực đã bóp méo tất cả thông tin để người dân không còn biết được họ đang bị đầu độc. Các bạn muốn kiểm chứng, hãy bỏ ra khoảng 8-10 triệu đồng mang đi kiểm nghiệm sẽ cho kết quả ngay lập tức! Chúng tôi đã làm, nhưng không có báo Lề Đảng nào chịu đăng tải!
Mời các bạn đón đọc bài hai về chiêu lừa mỳ gói Tiến Vua!

10 comments:

Unknown said...

Thôi từ nay không ăn nước tương nữa, nước mắm muôn năm

Anonymous said...

Làm sao dám đăng khi 7,8 trăm tờ báo chỉ có một ông Tổng Biên Tập,nếu đăng sẽ bị coi là "Tiết lộ bí mật"

Anonymous said...

Bạn có thể chụp ảnh mẫu xét nghiệm bạn đã làm ko.

Anonymous said...

toan dan tay chay chin-su dung de bon khon nan lam giau tren than the minh

louielamson2000 said...

NƯỚC TƯƠNG CHIN-SU CỦA VIETFOOD, Ở VIỆT NAM GÂY UNG THƯ? MÌ GÓI TIẾN VUA QUẢNG CÁO Ở SIÊU THỊ BIG-C GÂY NGUY HẠI GÌ?

Hai loại này nó bán ở siêu Thị BIG-C. Cần Copy tin này đưa lên mạng, và thông báo để mọi người biết. Vụ này có giống như vụ SỮA ĐỘC GIẾT TRẺ EM ở Trung Cộng hồi tháng 9, 2008?

gaudo said...

Muon biet nuoc mam va nuoc tuong Chin-su san xuat bang gi xin den Khu cong nghiep Tan Dong Hiep ma dieu tra. Moi thang Masan dung hang chuc ngan met khoi nuoc gieng va nuoc may cung chuc tan huong lieu, vai tan CMC cong nghiep, pham mau vo co va xa ra nuoc thai co vai tram met khoi nuoc thai de thue xu ly la biet ngay thoi. Chin lan thay doi Dang ky kinh doanh nham xoa dau vet cua viec tu HDQT dinh gia lai tai san gap hang chuc lan de dua ra thi truong chung khoan lua nguoi mua chung khoan. Voi Tran Dang Quang thi cau tuyen bo la ta lam cai gi nguy hai thi quang cao to cao cai do truoc de khong ai moi moc dieu do nua. Mot nha bao bac trung cung de dang dieu tra ra cac viec ke tren.

Anonymous said...

Đố các bạn biết nước mắm và nước tương Chin-su làm bằng gì? muốn biết thì đến khu công nghiệp Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An mà tìm hiểu. Theo chúng tôi được biết thì hàng tháng Masan khai thác nước giếng và mua nước máy thô vài chục ngàn mét khối - chỉ thải ra 300 - 400m3, nhập khẩu vài tấn hương liệu và CMC, đạm (URE'), bột ngọt cùng mầu công nghiệp để tạo ra Chin-su. Các hóa chất công nghiệp tạo ra Chin-su còn độc gấp nhiều lần 3-MCPD.

Đố bạn biết giá cổ phiếu của Masan tăng do đâu? qua 9 lần điều chỉnh Đăng ký kinh doanh, Anh và Quang đã phù phép tăng giá trị tài sản lên gấp nhiều lần bằng tự định giá của HĐQT do Anh và Quang làm chủ.

Đố bạn biết nhưng năm qua Quang & Hùng Anh nộp thuế TNCN là bao nhiêu so với số tiền họ kiếm được? chưa nộp quá một tỷ đồng / năm đâu, hỏi ngành thuế thì biết liền.

Anonymous said...

Masan được miễn thuế mà, Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính đã tiếp tay cho Masan được miễn thuế

Hải Đăng said...

Bài viết rất đáng quan tâm và phổ biến rộng rãi. Hiện nay hầu như không một gia đình nào không sử dụng ít nhất một sản phẩm của MASAN cho nên cung cách làm ăn nguy hại như MASAN không được cảnh báo thì tai ương sẽ ập xuống đầu chúng ta lúc nào không hay.
Cám ơn quanlambao đã nỗ lực làm rõ sự gian dối này!

Anonymous said...

vẫn là quyền lực.như thế này thì đất nước hổng còn gì mà quyền lực việt nam bỏ xót chui vào từ chai nước chấm thì thật là chẳng còn gì không đớp ăn cả dày lẫn tất thế này hỏi ai cạnh tranh nổi. rồi còn chuyện cái máy[nổ] phát điện nữa cứ mỗi lần bị cắt điện luân phiên thì bà con lại chửi thằng dũng tôi không hiểu hỏi ra mới biết họ bảo con thằng dũng buôn máy nổ bị ế nên giờ nó bảo thiếu điện phải cắt luân phiên cho con nó bán hết máy nổ bố nó. chuyện chẳng biết thực hư nhưng đúng là sau một thời gian thì giừ không bị mất điện nữa đúng là không còn gì không ép dân sư bố nó ăn thế rồi sẽ tắc cổ mà chết là đương nhiên