Blogger Widgets

Thursday, September 5, 2013

Trung Quốc điều tàu đổ bộ áp sát Syria?

QLB  - Một trang tin về quân sự của Nga đưa tin Trung Quốc đã điều tàu đổ bộ lớp Ngọc Chiêu đến Địa Trung Hải nhằm âm thầm trợ giúp cho Syria.

Tàu đổ bộ lớp Ngọc Chiêu có khoang chứa rất lớn.


Theo trang tin Military-informanthủy thủ Nga làm việc trên các chiến hạm hoạt động tại khu vực biển Đỏ đã nhìn thấy một tàu của Trung Quốc mang số hiệu 999, vốn được đặt tên là Tĩnh Cương Sơn, đi qua kênh đào Suez hướng đến biển Đỏ với tốc độ khoảng 14 hải lý/giờ.

Tuy nhiên, Bắc Kinh chưa xác nhận thông tin về hoạt động của tàu 999 tại Địa Trung Hải. Trước đó, truyền thông Trung Quốc đã đưa tin hải quân nước này sẽ phái một số tàu chiến đến Địa Trung Hải để theo dõi các hoạt động của NATO.

Điều khiến nhiều người băn khoăn là: Nếu theo dõi các hoạt động của NATO, tại sao Trung Quốc không điều động các tàu có khả năng do thám mà lại điều động một tàu đổ bộ có khả năng mang theo tàu đệm khí cùng các phương tiện chiến tranh cho mục đích đổ bộ.

Dựa trên các nguồn tin chưa được xác nhận, tàu này sẽ phối hợp với tàu chiến của Nga để vận chuyển vũ khí hỗ trợ cho chính quyền Tổng thống Assad.

Tàu có thể chở theo 15-20 xe tăng lội nước, 4 tàu đổ bộ khí đệm loại nhỏ hoặc 500-800 binh lính.

Với chiều dài 210 mét, rộng 28 mét, mớn nước 7 mét, lượng giãn nước đầy tải lên đến 28.000 tấn, tàu đổ bộ lớp Ngọc Chiêu là loại tàu đổ bộ lớn nhất của Hải quân Trung Quốc. 3 chiếc loại này đang hoạt động tại Hạm Đội Nam Hải, lực lượng phụ trách khu vực Biển Đông.

Theo Xã luận

1 comment:

Anonymous said...

Smart !!!!
TQ doi dau Voi My o Trung dong la day cho ASEAN o chau A mot bai hoc

Dung tuong theo My la ngon, Vnam, Philippine , Japan

Chac