Blogger Widgets

Wednesday, June 27, 2012

CHÂN DUNG ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI PHƯƠNG HỮU VIỆT


 Quanlambao - Phương Hữu Việt hiện nay là Đại biểu quốc hội, Chủ tịch VietA Bank
 -là một dân từ Nga về cùng Thống đốc Nguyễn Văn Bình và một điểm nữa cũng như Nguyễn Văn Bình - Phương Hữu Việt cũng là dân hai mang -ăn lương của Tổng cục an ninh do Nguyễn Văn Hưởng Tuyển dụng!
Mòi xem thêm:
Đầu năm 2011, ông Phương Hữu Việt và Tập đoàn Đầu tư Việt Phương đã rót 510 tỷ đồng và trở thành cổ đông lớn nhất của Ngân hàng Việt Á. Đến tháng 8/2011, ông Việt trở thành Chủ tịch của Ngân hàng này.

Họ và tên: Phương Hữu Việt
Ngày sinh:  01/7/1964  Dân tộc: Kinh
Quê quán:  Xã Phú Lương, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh
Nơi cư trú (nơi ở hiện nay):  22 Tống Duy Tân, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Trình độ học vấn:  Tiến sĩ
Nghề nghiệp, chức vụ (hiện nay): 
- Chủ tịch Hội các nhà DN trẻ Việt Nam
- Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Ucraina
- Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Phương
- Ủy viên Ủy ban TWMTTQ Việt Nam
- Đại biểu quốc hội khóa XIII, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội
-----------------------------------------------------------
Ông Phương Hữu Việt được chủ yếu được biết đến khi cùng Tập đoàn Đầu tư Việt Phương góp vốn và trở thành cổ đông lớn nhất của Ngân hàng Việt Á. Số lượng cổ phần mua ban đầu là 51 triệu cổ phiếu, tương ứng 17,36% vốn điều lệ của Việt Á.
Tháng 3/2011, ông Việt đã được bầu làm Thành viên HĐQT của Ngân hàng Việt Á và đến tháng 8 thì giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT.
-----------------------------------------------------------------------
Quá trình học tập, công tác:
1982-1988: Thi vào Đại học và được cử đi học tại Đại học Hàng Hải Odessa - Liên Xô cũ
1989-1995: Về nước công tác tại Bộ Công An, được biệt phái làm Chủ tịch Công ty Thương mại, Đầu tư và Du lịch Việt Phương - nay là CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Phương (đến tháng 3/2011).
1996: Học tập quản trị kinh doanh cao cấp tại Hoa Kỳ.
1997-nay: Đại hiểu quốc hội các khóa X, XI, XII và XIII; Ủy viên Ủy ban kinh tế Quốc hội khóa XI và XII, Chủ tịch CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Phương.
Từ tháng 3/2013-8/2011: Thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Việt Á. Ông Việt đại diện các cổ đông sở hữu 17,36% cổ phần của VietA Bank tham gia vào HĐQT của ngân hàng này.
Từ tháng 8/2011-nay: Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Việt Á
-----------------------------------------------------------------------
  
Ngân hàng Việt Á
Theo phát biểu của đại diện Ngân hàng Nhà nước tại ĐHCĐ thường niên năm 2012 của Ngân hàng Việt Á: trong số các ngân hàng có trụ sở tại Tp.HCM thì ngân hàng Việt Á đứng ở vị trí:
- Tổng tài sản: vị trí 12/16
- Vốn điều lệ: vị trí 9/16
- Huy động từ thị trường 1: vị trí 12/16
- Chênh lệch thu nhập và chi phí: xếp thứ 10/16
Tính đến cuối năm 2011, vốn điều lệ của Ngân hàng này là 3.098 tỷ đồng, tổng tài sản hơn 22.500 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu là 2,56%.
Cơ cấu cổ đông của Việt Á tính đến tháng 6/2011
 ---------------------------------------------------------------------------
Tập đoàn Đầu tư Việt Phương (VPG): Hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, khoáng sản, đầu tư tài chính....
Website: www.vpg.vn
Theo thông tin đăng tải trên website của VPG thì tính tới tháng 9/2010, VPG đang đầu tư góp vốn vào 27 công ty và các dự án (bao gồm cả danh mục đứng tên công ty và đứng tên cá nhân), trong đó có công ty VPG sở hữu trên 51% (công ty con), 17 công ty VPG sở hữu dưới 51% (công ty liên kết) và 3 dự án đang thực hiện với các ngành nghề rất đa dạng, nhưng tập trung chủ yếu vẫn là lĩnh vực khoáng sản và bất động sản, các ngành nghề còn lại cũng là những lĩnh vực đang có nhiều cơ hội phát triển và được xã hội đánh giá cao như: trường học, bệnh viện, sản xuất lắp ráp ô tô …
Theo TTVN

5 comments:

Unknown said...

Công an Việt nam có những người giỏi quá nhỉ. Đáng khâm phục.

Anonymous said...

Việt chỉ là cơ sở hay gọi là " đặt tinh " của CA một thời gian ngắn. Việt này ném lựu đạn rất giỏi. Có thông tin CA lại muốn dùng Việt làm đặt tình để theo dõi Quốc hội. Hiện tại Ngân hàng Việt A đang rối cũng là do Việt.

Anonymous said...

Sao Nặc danh biết rõ vậy ta.

PHẠM HỒNG THÁI said...

PHẠM HỒNG THÁI đại diện DÂN QUYỀN :Kêu gọi người dân từ Bắc đến Nam chọn ngày 11 tháng 7 năm 2012 là ngày người dân yêu cầu toàn bộ chính phủ cộng sản từ chức kể cả thủ tướng vì đời sống người dân quá cùng cực , thắt lưng buộc bụng,chỉ số giá tiêu dùng và thuế quá cao. Hình thức đấu tranh kêu gọi tất cả người dân những ai có tiền ( đồng Việt,đồng ngoại tệ,vàng) đến ngân hàng mà mình gởi đúng 8 giờ 30 phút cùng nhau rút tiền ra hết . Vận mệnh đất nước đang nằm trong tay chúng ta , không phải chế độ cộng sản .

Anonymous said...

Đ/C Phương Hữu Việt này là Đại tá, Cục phó B51 Tổng cục 5 - Bộ Công An đấy.