Blogger Widgets

Monday, September 9, 2013

Pháp lại chấn động bởi vụ cướp nữ trang 2,6 triệu USD

QLB  - Ngày 9/9, một chiếc xe hơi chở 4 người đàn ông đã đâm sầm vào một cửa hàng trang sức cao cấp ở trung tâm thủ đô Paris, Pháp, và cướp đi số trang sức trị giá khoảng 2 triệu euro (tương đương 2,6 triệu USD).

Cảnh sát Pháp điều tra vụ cướp nữ trang trị giá 136 triệu USD tại thành phố Cannes
Hãng AFP dẫn nguồn tin từ cảnh sát Pháp cho biết, vụ cướp xảy ra ở gần quảng trường Place Vendome và là vụ cướp nữ trang mới nhất sau một loạt các vụ trộm “đình đám” xảy ra gần đây tại thành phố Cannes- thành phố nổi tiếng với liên hoan phim Cannes thường niên.
Các nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ cướp táo tợn trên cho biết 4 người đàn ông đã bất ngờ lái chiếc xe hơi lớn đâm vào cửa hàng trang sức lúc sáng sớm hôm 9/9 và “cuỗm” đi số trang sức quý báu cùng những chiếc đồng hồ cao cấp với tổng trị giá khoảng 2,6 triệu USD. Sau đó, bọn chúng nhanh chóng phi tang vật chứng bằng cách đốt chiếc xe hơi và tẩu thoát bằng một chiếc ôtô khác. Hiện cảnh sát Pháp đang tiến hành điều tra vụ việc.

Trước đó, hồi cuối tháng 7/2013, một tên trộm không hề mang theo vũ khí đã dễ dàng cướp đi số nữ trang trị giá ước tính lên tới khoảng 136 triệu USD tại một triển lãm trang sức ở thành phố Cannes. Vụ trộm này được đánh giá là một trong những vụ cướp có giá trị tài sản lớn nhất tại Pháp trong vài năm trở lại đây và lớn hơn vụ cướp nữ trang lớn nhất xảy ra năm 2008 với giá trị thiệt hại ước tính khoảng 85 triệu euro (113 triệu USD).

Vân Du - Theo Sống mới

No comments: