Blogger Widgets

Saturday, June 8, 2013

HOA KỲ - Nổ súng gần nơi có mặt Tổng thống Mỹ : Ít nhất 5 người chết

QLB 

5 người theịet mạng trong vụ nổ súng. Thủ phạm bị cảnh sát bắn hạ (REUTERS /STRINGER) 

Một người đàn ông đã xả súng giết chết bốn người tại Thành phố Santa Monica, tiểu bang California vào hôm qua, 07/06/2013, trước khi bị cảnh sát bắn hạ. Những vụ việc tương tự rất thường xẩy ra tại Mỹ, nhưng sự cố tại California đã thu hút sự chú ý vì diễn ra chỉ cách nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama đang hiện diện vài cây số mà thôi.Theo nguồn tin cảnh sát Santa Monica, phía tây thành phố Los Angeles, thì buổi trưa hôm qua 07/06/2013, theo giờ địa phương, họ được báo là đã có một đám cháy kèm theo nhiều vụ nổ súng và một vụ cướp xe hơi trong khu vực. 

Khi chạy đến hiện trường, họ đã khám phá ra thi thể hai người tại nơi có hỏa hoạn, và hai xác chết khác trên đoạn đường giữa ngôi nhà bị phóng hỏa và thư viện trường đại học Santa Monica, nơi mà nghi phạm đã bị cảnh sát hạ sát sau khi bị truy đuổi. 

Theo hãng tin Pháp AFP, ngoài số 5 người chết, còn có 5 người khác bi thương, trong đó có một người ở trong tình trạng nguy kịch. 

Theo giới điều tra, kẻ nổ súng mặc đồ đen và áo chắn đạn, tuổi độ 25-30, thoạt đầu đã bắn chết người cha và người anh (hay em) của mình, trước khi phóng hỏa đốt nhà rồi lao ra đường tiếp tục bắn giết. Một phụ nữ đã kể lại với báo chí địa phương rằng bà đã thấy nghi phạm chĩa súng bắn nhiều viên vào một phụ nữ lái xe trước khi cướp xe chạy đi. 

Cho đến giờ, chưa ai biết rõ nguyên nhân cụ thể của vụ việc, nhưng sự cố này đã thu hút mối quan tâm của dư luận vì xảy ra chỉ cách nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama tham gia một buổi quyên góp tiền quỹ vài cây số mà thôi. 

Tại Washington, một phát ngôn viên cơ quan mật vụ đặc trách bảo vệ tổng thống đã phải lên tiếng cho biết là sự cố đó chỉ « liên quan đến cảnh sát địa phương », do đó không ảnh hưởng gì đến chuyến ghé California của ông Obama. 

Tổng thống Mỹ sau đó đã lên đường đến Palm Springs, chuẩn bị cho cuộc họp thượng đỉnh không chính thức với chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Mai Vân 

1 comment:

Anonymous said...

3 su kien
1) mot thang no sung gan tong thong
2) Marathon Boston, 2 thang thanh nien qua mat duoc FBI,CIA, bo bom thanh cong (NgaXo, KGB gut day)
3) Lybia, dan bieu tinh giet duoc dai xu My trong xu quan ??

Thu tuong tuong o VNAm dan bieu tinh chong TQ, giet duoc dai su TQ.??tp Ho Chi Minh.

Dieu nay noi len dieu gi,
Nuoc My khong an ninh, hung manh, CIA khong tai gioi nhu nguoi ta nghi

USA con cop gia het thoi,

Chac