Blogger Widgets

Wednesday, November 28, 2012

TÊN AN NINH BÌNH RUỒI - LOẠI MAFIA NGA LÀ THỦ PHẠM PHÁ HOẠI NỀN TÀI CHÍNH - TIỀN TỆ & THỊ TRƯỜNG VÀNG CỦA ĐẤT NƯỚC!

Quanlambao 
Nguyễn Văn Bình - Thủ phạm phá hoại nền Tài chính - Tiền Tệ - Thị trường vàng Việt Nam để làm giàu cho cá nhân và các bố già
- Hoạt động kinh doanh vàng là hoạt động bình thường suốt mấy chục năm qua để đám ứng nhu cầu và tập quán trữ vàng 'phng thân' của người Việt Nam nói riêng và người Châu Á nói chung. Bỗng một ngày đẹp trò ông thống đốc Bình tuyên bố nào là "Thương hiệu quốc gia", nào là "400 tấn vàng của dân nằm chết cần phải..... lấy... ra..."...

Với suy nghĩ của một kẻ chuyên thói dùng quyền lực và biện pháp hành chánh để áp đặt. Thay vì suy nghĩ đưa ra những chính sách để người dân tin tưởng, phấn khởi 'móc vàng' ra đưa vào gởi ngân hàng lấy tiền đổ vào sản xuất kinh doanh.... thì ông Thống đốc đã đưa ngay ra những chính sách độc quyền vàng miếng SJC, lúc cho huy động, lúc cấm không cho... Khiến cho thị trường Vàng cả nước đảo điên như 'ma chơi'! 

Với sự yếu kém cùng với toan tính trục lợi cùng các bố già bán khống vàng tưởng rằng sẽ thu cả tỷ đô la thì đã thua lỗ cả tỷ USD mà giờ đây ACB và Eximvabnk đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề...

Mặc dù Quốc hội chất vấn gay gắt, nhân dân phẫn nộ, nhưng để gỡ gạc những mất mát từ việc bán khống vàng thất bại và cũng chỉ vì 'cay mũi' muốn chứng tỏ quyền lực của mình chứng minh cho cái 'Nửa giải Nobel' mà Thống đốc Bình không từ bỏ những Quyết định sai trái của mình. Những đơn vị trước đây hoạt động kinh doanh vàng cả chục năm, nay bỗng phải nộp đơn xin lại giấy phép!

Một cái giấy phép thành lập ngân hàng trước đây phải tốn phí 'lót tay' hàng triệu đến vài triệu Mỹ kim, nay thì cái giấy phép để được bán vàng miếng này trị giá bao nhiêu? Thống đốc Bình cùng bộ sậu sẽ thu bao nhiêu từ các cơ chế do mình tự bịa ra?Trước khi Thống đốc Bình 'lên ngôi' có người nói đuà: "Những đời Thống đốc trước ăn bẫm vì cấp giấy phép thành lập Ngân hàng... Nay ngưng không cấp nữa thì chú mày lên sẽ chẳng còn gì mà ăn nữa...". Chính vì vậy, Bình đã phải đẻ ra đủ loại quyết định để còn có 'cửa' mà thu tô và y đã chứng tỏ bản lĩnh của một tên Mafia Nga cướp ngày của nhân dân. Chỉ một thwofi gian ngắn y đã có vài trăm triệu Mỹ kim, gấp nhiều lần những đời Thống đốc trước ngồi 'lượm' từ việc cấp giấy phép Ngân hàng, từ in tiền... so với Bình thì chẳng khác nào là bạc cắc!

Thống đốc Bình có một lợi thế hơn hẳn các đời Thống đốc trước là y đã một thời gian dài là 'đệ tử', là quân an ninh của Nguyễn Văn Hưởng. Nay ở cương vị Thống đốc, y đã phối hợp gắn bó với Nguyễn Văn Hưởng trên từng đường đi nước bước không phải để phục vụ dân, phục vụ đất nước mà để làm giàu cho chính chúng và các bố già phe nhóm.

Đối với Thống đốc Bình kể từ khi y lên ngôi, chưa một Quyết định nào ban hành mà không để phục vụ cho lợi ích riêng của y cùng các nhóm bố già gắn bó lợi ích! Một Thống đốc như vậy thì liệu đất nước có phát triển được không hay chỉ càng ngày càng đi xuống?

Doanh nghiệp chết hàng loạt, nền kinh tế suy thoái, thị trường tài chính, tiền tệ, tín dụng, thị trường vàng hỗn loạn... Nhìn trên thị trường chứng khoán thì thấy  70% doanh nghiệp thua lỗ và số ít có lợi nhuận cũng chỉ là con số khiêm tốn tượng trưng. Chính Thống đốc Bình là thủ phạm, là kẻ phá hoại tan hoang cả nề kinh tế đất nước đã xây dựng suốt mấy chục năm qua. Nhưng y vẫn nhởn nhơ, đùa cợt, khinh bỉ cả Quốc Hội...

Chẳng lẽ đồng tiền ở Việt Nam có thể ngự trị một cách trơ trẽn, trắng trợn đến như vậy sao?

Trần Hưng Quốc

21 đơn vị nộp đơn xin kinh doanh vàng miếng 

Trong số đó có 8 ngân hàng thương mại và 13 doanh nghiệp.

Theo Nghị định 24 của Chính phủ thì việc cấp phép kinh doanh vàng miếng thuộc thẩm quyền cấp phép của NHNN Việt Nam, đến ngày 30-1-2013 là thời hạn các đơn vị nào không đủ điều kiện kinh doanh vàng miếng theo quy định của NHNN sẽ phải ngưng kinh doanh mua bán vàng miếng.

Trao đổi với ĐTTC về vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM, cho biết thời gian qua đã có 8 NHTM và 13 doanh nghiệp gửi hồ sơ đến NHNN để xin cấp phép kinh doanh vàng miếng. NHNN chi nhánh TPHCM vừa được NHNN Việt Nam ủy quyền để đi kiểm tra các điều kiện kinh doanh vàng miếng của các đơn vị này.

Hiện nay, NHNN đã gửi các đoàn đi kiểm tra và cố gắng trong thời gian sớm nhất báo cáo NHNN và thể hiện chính kiến của mình về việc có nên cho phép các đơn vị này có đủ điều kiện kinh doanh vàng miếng hay không.

“Chúng tôi cũng muốn làm trong thời gian ngắn nhất để có mạng lưới kinh doanh vàng miếng trên TPHCM đáp ứng theo tinh thần của Nghị định 24 cũng như yêu cầu mua bán vàng miếng của người dân” – ông Minh cho biết.

Cũng theo NHNN chi nhánh TPHCM, đến cuối ngày 24-11 vừa qua các NHTM trên địa bàn TPHCM đã ngưng huy động vàng trong phạm vi toàn quốc.

NHNN chi nhánh TPHCM cũng đã có văn bản yêu cầu các NHTM có huy động vàng trước đây đã được NHNN cấp hạn mức để tiếp tục huy động vàng đến ngày 25-11, cũng báo cáo NHNN về tình hình huy động theo hạn mức đã được cấp phép đến ngày 25-11, báo cáo về các giải pháp để tất toán số dư huy động vàng cũng như cho vay vàng trước đây bảo đảm đến 30-6-2013 phải hoàn tất việc tất toán.

Cũng theo NHNN chi nhánh TPHCM, Công ty SJC đến nay đã chuyển đổi được 155.000 lượng vàng từ phi SJC và vàng móp méo sang vàng SJC.

Theo Mai Thảo

SGĐTTC


NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

3 comments:

Anh sang ban ngay said...

Nhin guong mat ten Binh ruoi nay gian than khong the tin duoc. Sao han van giu chuc vu thong doc ngan hang mac du da gay that thoat hang ngan ty dong cua nhan dan? boi vi han la be lu cua thang Nguyen Tan Dung, nhung ke pha hoai dat nuoc chuyen nghiep. Cung nhu han ten Le Duc Thuy ,ke tien nhiem cua han , da bi phoi bay tham nhung truoc quoc te nhung hien nay van khong bi truy to truoc phap luat , vay thu hoi ai con tin tuong vao che do nha nuoc nay nua?! Toan la mot lu ban nuoc va an hai ,cung nhu pha hoai.

MIKAIL GORBACHEV said...

"Tôi đã bỏ hơn nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản ... Ngày hôm nay, tôi phải đau buồn mà nói rằng: đảng cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá".

Anonymous said...