Blogger Widgets

Thursday, October 4, 2012

TRUNG QUỐC ĐANG GIẾT SÔNG MEKONG NHƯ THẾ NÀO (?)

Với việc đưa Nọa Trác Độ (Nuozhadu) vào hoạt động, Trung Quốc đã có 5 con đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mekong, con sông dài thứ 12 trên TG đang nuôi sống hàng trăm triệu người trên 6 quốc gia mà nó chảy qua.
    Trung Quốc - Thảm hoạ của thế giới!      Ngươi là ai mà chống Luật Biển?      Giải mã lá phiếu chống Luật Biển đông     Chưa bao giờ HK bị xỉ nhục như thế!  Trung Quốc' vỗ' mặt Mỹ  Phillipine đưa Biển đông ra APEC  TQ độc chiếm biển đông  Sự thật từ những con tem  Thí VC chiếu bí Trung cộng  Thấy gì từ việc Nhà giáo bị kết án  Chống TQ bằng cách nào?  Hãy nói "KHÔNG" với hàng TQ   Đằng sau sự thất bại của Asean...   Tại sao Mỹ im lặng  Trung Quốc bối rối vì tấm bản đồ cổ của chính mình   Tiếng nói chân chính từ trong lòng Trung Quốc  Hun-Sen u mê về tiền vàng Trung Quốc  Cambodiathao túng hội nghị Asean   Cambodia bán đứng láng giềng   Trí thức TQ đuối lý về Đường lưỡi bò   Cả 4tứ trụ đều phạm pháp không được lên trang mạng!  Bài họctừ sự vấp ngã của Asean

Con đập Xayaburi được Lào dự tính xây dựng trên dòng chính Mekong nhưng con đập này đã phải hoãn xây dựng vì vấp phải sự phản đối từ chính phủ nhiều nước và giới bảo vệ môi sinh.

Hậu quả của những đập thủy điện trên sông Mekong được cho là sẽ thay đổi thủy lưu của dòng sông và cản đường lưu thông của phù sa màu mỡ, rất cần thiết cho việc duy trì năng suất đất, nuôi dưỡng thủy sản.

Nguy hiểm hơn hết là nguy cơ toàn bộ vùng đồng bằng sông Cửu Long - vựa lúa của Việt Nam sẽ nhiễm mặn nặng khi nước biển xâm lấn sâu nếu thủy lưu của Mekong bị thay đổi.
Theo Dan Bao
TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO

No comments: