Blogger Widgets

Friday, October 5, 2012

Bà Yến: Tôi không phải 'Quan làm báo'


Cập nhật: 12:19 GMT - thứ năm, 4 tháng 10, 2012

Bà Đặng Thị Hoàng Yến (phải) nói bà không 'thân' với lãnh đạo nào

Cựu dân biểu Đặng Thị Hoàng Yến đã bác bỏ cáo buộc bà và em trai, Đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm, có liên quan tới trang tin Quan làm báo.

Tin đồn này đã xuất hiện trên mạng internet trong khi mới đây hai nhân viên của tập đoàn Tân Tạo của gia đình họ Đặng đã bị bắt vì bị cáo buộc “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân” và “Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước”.
   Tướng Hưởng F. anh y tá thế nào?   Anh y tá bị Hưởng 'bắt làm con tin'!  Thấy gì qua việc ông Trần Xuân Giá bị khởi tố?  'Thách đấu' Thủ Tướng về Nguyễn Văn Hưởng   Đáng thương thay gián điệp của Hưởng    Kế hoạch đào tẩu của các Bố già 'Đen - Đỏ'     Võ "Cẩu điên sực" của anh y tá    Những ngón đòn bẩn thỉu phạm pháp của Nguyễn Văn Hưởng     Tướng Hưởng "đã tìm được Máy chủ" QLB 
Cả bà Yến và ông Tâm đều đã có thư 'kêu cứu' lên Bộ Chính trị về vụ bắt bớ nhân viên của họ.

Trong trả lời phỏng vấn BBC qua thư điện tử hôm 30/9 với tư cách Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Tân Tạo, trước hết bà Yến trả lời câu hỏi 'bà có bình luận gì về các vụ bắt giữ' (những chữ viết hoa toàn bộ là nguyên văn email trả lời của bà Yến, tựa đề phụ là của BBC).

Bà Đặng Thị Hoàng Yến: Có lẽ tôi không cần bình luận gì thêm vì chính bản thân sự việc nói lên tất cả.

Một cô nhân viên hành chính bị bắt cóc giữa đường bởi những người mặc thường phục tự xưng là an ninh, sau đó, cô này bị giam giữ ở đâu đó, nhưng đã buộc phải gọi điện cho cơ quan nói dối “bận việc không đến làm việc được”.

"Tôi cũng có đọc trên các mạng xã hội nói rằng ai đó phát hiện ra ‘máy chủ’ của Quan làm báo ở nhà riêng của tôi ở bên Mỹ."

Cựu dân biểu Đặng Thị Hoàng Yến

Rồi vào buổi chiều khi trường đại học đã về hết, hàng chục người mặc thường phục kéo đến lấy lí do “có virus độc hại phát tán từ máy tính”, dù KHÔNG đưa ra bất cứ giấy tờ chứng minh và cũng không hề giới thiệu danh tính, nhưng buộc bảo vệ cho vào văn phòng để khám xét và đe doạ những người có mặt: “KHÔNG được báo cho ai và phải giữ “bí mật".

Chỉ sau khi tôi gửi đơn kêu cứu lên các cấp lãnh đạo cao nhất của Việt Nam thì một quyết định tạm giam của Bộ Công an đưa ra mà không hề được Viện kiểm sát phê chuẩn. Sau đó liên tục nhiều lần công an gọi điện doạ nạt gia đình KHÔNG được thuê luật sư bảo vệ!

Nếu quả thật cô nhân viên hành chính này có tội như họ đã công bố thì ai đó có phải cất công làm nhiều 'thủ thuật' như vậy không?

Đến ngày 20/9/2012, Phó Giám đốc Sinh viên vụ của Đại học Tân Tạo, trên đường đi làm về, tương tự, cũng bị hai người tự xưng là an ninh ép chặn giữa đường yêu cầu phải hợp tác và câu hỏi của những người này xoay quanh việc: Bà Chủ tịch Hội đồng Quản trị đang ở đâu, biết gì về bà này.

Chỉ đến khi anh này gọi điện cầu cứu thì hai người này mới bỏ đi…

Vậy thì, có cần phải bình luận không hay bất cứ một người dân bình thường nào cũng có câu trả lời cho trường hợp này?

KHÔNG PHẢI QUAN LÀM BÁO

BBC: Một số blogger thậm chí có vẻ gợi ý rằng bà và ông Đặng Thành Tâm có liên quan tới blog Quan làm báo, bà nghĩ sao?

Tôi cũng có đọc trên các mạng xã hội nói rằng ai đó phát hiện ra ‘máy chủ’ của Quan làm báo ở nhà riêng của tôi ở bên Mỹ.

Có lẽ ai cũng biết, máy chủ của các Blog như Quan làm báo, Dân làm báo, anh Ba Dũng, 4Sang… đều sử dụng chung hệ thống máy chủ của Blogspot thuộc về Google.

Bản thân tôi trong thời gian vừa qua không ở tại nhà riêng vì đang chữa bệnh, các con tôi đều đi học xa, nhà riêng của tôi bỏ trống và không có ai ở.

Còn em trai tôi thì có lẽ năm năm nay không sử dụng máy ví tính mà chỉ làm việc bằng máy điện thoại Blackberry thì làm thế nào mà làm chủ Quan làm báo?

Quan điểm cá nhân tôi: ngay cả luật pháp Việt Nam cũng có quy định quyền cơ bản của con người là tự do ngôn luận, do vậy, nếu những trang mạng phản ánh không đúng thì các báo chính thống của Nhà nước có thể công khai tranh luận và Chính phủ có thể trả lời bằng hành động thực tế của mình.

Tôi tin rằng 90 triệu người dân yêu nước Việt Nam có đủ trí tuệ và tấm lòng để nhận thức được đúng sai, thật giả.

BBC: Có một số nguồn tin cho rằng bà và em trai có quan hệ gần gũi với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đang bị kẹt trong cuộc đấu đá quyền lực giữa ông Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, bà có thể bình luận về chuyện này không?

À, tôi có đọc trên mạng cho rằng tôi ‘thân’ với Thủ tướng mà! Còn em trai tôi, nếu nói là có quan hệ tốt với Chủ tịch nước thì có lý hơn.

Tôi nghĩ doanh nhân Việt Nam đóng góp rất lớn vào GDP, tới gần 50% và tạo ra trên 46 triệu trong tổng số 52 triệu việc làm của cả nước.

Riêng doanh nghiệp của chúng tôi, hai tập đoàn đã tạo hàng triệu công ăn việc làm, chỉ một công ty đã đứng thứ 129 trên hơn 600.000 doanh nghiệp trên cả nước về nộp thuế trong năm 2010, thu hút đầu tư nước ngoài chiếm trên 20% của cả nước trong năm 2011.

"[Chúng tôi, các doanh nhân,] cũng chỉ như những cánh bèo mà thôi, bất cứ ai cũng có thể mang đi băm vụn ra vì hệ thống luật pháp chưa hoàn thiện và con người thực hiện lại cố tình không coi luật pháp tồn tại!"


Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tân Tạo

Chúng tôi cũng là những tập đoàn duy nhất ngoài quốc doanh được thưởng nhiều huân chương Lao động hạng 3, 2 và hạng nhất, chiến sĩ thi đua, cờ của Thủ Tướng hàng chục năm.

Song thực tế hiện nay [chúng tôi] cũng chỉ như những cánh bèo mà thôi, bất cứ ai cũng có thể mang đi băm vụn ra vì hệ thống luật pháp chưa hoàn thiện và con người thực hiện lại cố tình không coi luật pháp tồn tại!

Đối với nhà đầu tư nuóc ngoài ít nhiều họ còn lo ngại bị phản ứng qua đường ngoại giao, còn các doanh nghiệp trong nước họ muốn cho sống được sống, muốn giết thì phải chết!

'QUỐC HỘI THÍCH CỪU'

BBC: Bà có tiếc vì bị bãi nhiệm vị trí Đại biểu Quốc hội không? Theo bà, có động cơ chính trị nào trong việc bãi nhiệm bà hay không?

Có lẽ hối tiếc thì không! Nhưng tôi đã ‘NGỘ’ ra nhiều điều rằng: Dường như KHÔNG mấy ai cần người dám nói lên những bức xúc của người dân trong Quốc Hội, mà cũng không nhiều người muốn đấu tranh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Có lẽ tại nghị trường Việt Nam, người ta thích những con cừu hoặc có thể chấp nhận những ông bà Nghị mà câu phát biểu bao giờ cũng phải được bắt đầu bằng “Tôi hoàn toàn nhất trí với báo cáo” rồi sau đó, có thể phản biện vài ba khuyết điểm của tập thể, chẳng chết ai bao gìờ!

Hình như, người ta không chấp nhận những ông bà Nghị dám đấu tranh trực diện, điểm mặt, gọi tên bản chất của sự việc và càng không muốn có những tiếng nói trái chiều, những tiếng nói phản ánh nỗi bức xúc, nhức nhối của Người dân…

Việc bãi miễn tôi bởi những lý do mà bất cứ một con người có lương tri và khối óc nào cũng đều thấy nó không có thật, vậy thì việc bãi miễn đương nhiên phải để phục vụ lợi ích của ai đó hay của nhóm lợi ích nào đó.

BBC: Trong thời gian làm Đại biểu Quốc hội ngắn ngủi, bà nghĩ mình đã làm được gì cho người dân?

Bà Yến nói Quốc hội Việt Nam 'có lẽ chỉ thích những con cừu' thay vì các đại biểu dám nghĩ và dám nói

Trong thời gian làm Đại biểu Quốc hội, tôi tự hào vì đã hoàn thành cao nhất vai trò của mình trong việc tham gia vào những chính sách vĩ mô, dám đấu tranh thẳng thắn vào những việc nổi cộm, gây nhiều bức xúc trong xã hội.

Chẳng hạn về vấn đề về thuế, tôi đã vạch ra việc thu thuế phí ở Việt Nam chiếm tới 28-32% GDP là cao nhất Khu vực làm kiệt sức dân và doanh nghiệp.

Ý kiến này đã được sự đồng tình ủng hộ của nhiều đại biểu và đã được Quốc Hội tiếp thu đưa vào giảm xuống trong những năm tới ở mức 22-23%/GDP.

Còn về vấn đề các công trình thủy lợi, tôi đã cảnh báo về hậu quả chất lượng quá kém và đầu tư không đồng bộ của trên 3.000 hồ thuỷ lợi, thuỷ điện trên khắp cả nước.

Thực tế sự cố đập thủy điện Sông Tranh 2 đã xảy ra.

Cá nhân tôi cũng đã đấu tranh tích cực cho sự bình đẳng của các thành phần kinh tế, đề đạt xoá bỏ sự độc quyền, ưu đãi của các doanh nghiệp nhà nước là cội nguồn của tham nhũng, thất thoát lớn làm suy kiệt sức dân và nền kinh tế Việt Nam trong thời gian qua.

Tôi cũng đã đề xuất cần xem xét lại định hướng phát triển kinh tế đất nước phải dựa vào thế mạnh hiện có đến 4,3 triệu ha đất trồng lúa là một đất nước xuất khẩu gạo đứng nhất, nhì thế giới hàng chục năm qua.

Cần phải bằng những chính sách vĩ mô thúc đẩy sản xuất và chế biến nông nghiệp chất lượng cao nói chung và sản xuất gạo xuất khẩu chất lượng cao nói riêng mà 90% giá trị gia tăng là ở trong nước.

Bà Yến nói bà đã làm được nhiều việc trong thời gian làm Đại biểu Quốc hội

Đặc biệt Việt Nam cần tham gia tích cực vào đảm bảo an ninh lương thực cho thế giới với gần một tỷ người còn đang bị đói là nỗi ám ảnh lớn trong thế kỷ 21, từ đó sẽ nâng vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tôi cũng tâm đắc đã được đóng góp tích cực vào Luật giáo dục Đại học của Việt Nam. Tuy chưa hẳn đã đươc như mong muốn, song cũng có một bước tiến bộ lớn.

Ngoài ra, tôi cũng đã mạnh dạn cảnh báo về loại tội phạm ngân hàng và các nhóm lợi ích chi phối chính sách kinh tế vĩ mô, điều mà thời gian qua đã xảy ra và chính Thủ Tướng đã chỉ đạo phải làm rất kiên quyết.

Song có lẽ bản thân tôi đã phải gánh chịu hậu quả của chính những phát hiện, chất vấn này với ông thống đốc Nguyễn Văn Bình vào kỳ họp thứ 2 của Quốc Hội.

Đối với các cử tri nơi đã tín nhiệm bầu tôi, tuy chỉ mới có một năm ngắn ngủi, song có lẽ họ là những người hiểu rõ nhất những đóng góp của cá nhân tôi, có thể kể một vài ví dụ:

Hiến tặng toàn bộ tài sản xây dựng trường Đại học Tân Tạo đẹp nhất Việt Nam trên diện tích 103 ha. Đây là trường đại học theo tiêu chuẩn quốc tế, giảng dạy bằng tiếng Anh và phi lợi nhuận đúng nghĩa đầu tiên ở Việt Nam, thực hiện cấp học bổng 100% cho các sinh viên tài năng mà nghèo khó.

Hỗ trợ khám chữa bệnh miễn phí cho 4000 phụ nữ, tài trợ tiêm phòng Viêm Gan B cho 18500 trẻ em, tài trợ mổ tim dị tật bẩm sinh cho 500 em, tài trợ học bổng cho 2000 Hoa Trạng nguyên của đất nước….

Tài trợ Đề án trồng lúa gạo sạch theo tiêu chuẩn Global Gap đưa năng suất lúa tại vùng dự án trước đây chỉ đạt từ 3-4 tấn/ha nay đã qua hai vụ lúa luôn đạt 7 – 8 tấn/ha/vụ với giá trị dinh dưỡng cao, giúp người nông dân tăng thu nhập cao hơn so với thu nhập bình quân trước đây từ 10 - 20 triệu đồng/1 ha/vụ lúa.

Mô hình này đã được thí điểm thành công và hiện đang được nhân rộng tiến đến xây dựng thương hiệu gạo sạch của Việt Nam.

Đến nay dù không còn là đại biểu Quốc hội, tôi vẫn đang tiếp tục triển khai những gì mình đã làm.

'BÓP NGHẸT TỰ DO DÂN CHỦ'

BBC: Với tư cách là một doanh gia, bà nghĩ sao về các chính sách kinh tế hiện nay của chính phủ Việt Nam?

Không phải cá nhân tôi nghĩ sao mà thực tế hiện nay đã cho thấy nền kinh tế đất nước đang bộc lộ nhiều bất cập của các chính sách vĩ mô và ngay Chính phủ Việt Nam cũng đã phải nhìn nhận chính sách vĩ mô bị chi phối bởi nhóm lợi ích.

Tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam so với các nước Asean thấp hơn, cho dù xuất phát điểm cao hơn nếu xét cho thời điểm năm năm qua.

Các tập đoàn Nhà nước làm ăn thua lỗ, thất thoát, tham nhũng bộc lộ rõ nét nhất, điều chưa từng xảy ra trước đây.

"Nếu tiếp tục định hướng doanh nghiệp nhà nước đóng vai trò chủ đạo thì chắc chắn sẽ không phải chỉ có một Vinashin, Vinaline mà hầu hết các Tập đoàn Nhà nước sớm muộn cũng sẽ đổ bể và hậu quả có thể còn tồi tệ hơn Vinashin."

Cựu dân biểu Đặng Thị Hoàng Yến

Tuy nhiên nếu tiếp tục định hướng doanh nghiệp nhà nước đóng vai trò chủ đạo thì chắc chắn sẽ không phải chỉ có một Vinashin, Vinaline mà hầu hết các Tập đoàn Nhà nước sớm muộn cũng sẽ đổ bể và hậu quả có thể còn tồi tệ hơn Vinashin.

Hệ thống Ngân hàng, tín dụng bị bóp méo và mô hình của Nước Nga từ mấy chục năm trước được Thống đốc Bình mang về áp đặt nguyên xi cho Việt Nam đã dẫn đến hậu quả nặng nề khiến hàng trăm ngàn doanh nghiệp phá sản.

Các chính sách điều hành kinh tế vĩ mô bằng can thiệp hành chính như chính sách độc quyền vàng, hay sự tùy tiện xếp loại các ngân hàng thương mại cổ phần một cách không minh bạch, bị buộc thanh tra, giám sát đặc biệt, buộc sáp nhập tuỳ tiện theo sự chi phối của lợi ích nhóm đã không đạt được mục tiêu Chính phủ đề ra là củng cố hệ thống ngân hàng theo hướng chuẩn hóa quốc tế.

Đặc biệt việc bỏ 'quên' tái cấu trúc các ngân hàng thương mại quốc doanh chiếm đến 60-70% thị phần cả nước với nợ xấu đúng chuẩn theo công bố của chính Thống đốc Ngân hàng Nhà nước là 10% thì đã gần như mất hết vốn, thật sự tiềm ẩn rủi ro lớn cho nền kinh tế khi bị đổ bể.

BBC: Bà cũng hay có dịp ra nước ngoài, vậy bà thấy cái nhìn của người Việt và người nước ngoài về Việt Nam ra sao?

Bạn bè trong ngoài nước bày tỏ sự quan ngại sâu sắc đối với tình hình của Việt Nam hiện nay.

Xem ra, đất nước đang bị kéo lùi trở lại thời kỳ hành chính bao cấp, những quyền cơ bản của con người, quyền tự do dân chủ đang bị chi phối và bị bóp nghẹt và nhân dân đang bị nghèo hơn đi cả về đời sống vật chất và tinh thần.
Theo BBC
TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO

70 comments:

Quê said...

Bà Yến nói rất đúng.
Hy vọng là bà được bình an để tiếp tục đấu tranh với cái ác, chứ theo tình thế này thì bà và ông Tâm sẽ bị phe ác ma bắt mất.

Anonymous said...

Trên cả tuyệt vời.

Cám ơn chi.

Thỉnh Nguyện Toàn Cầu 2012 said...

Dù ai làm chủ QLB thì CP cũng không nên bắt bớ và bịt miệng người ta như thế. Quý vị nắm trong tay hàng trăm tờ báo chính thống, quý vị không đủ khả năng để công khai phản biện lại một trang tin như QLB sao?

Anonymous said...

Cám ơn Chị Hoàng Yến về tất cả những gì Chị đã và đang làm cho Đất Nước này ... Dù Chị không còn là một Bà nghị nữa, vì những trò bẩn thỉu đen tối của một nhóm lợi ích Tư Bản Đỏ khi chị dám đấu tranh thẳng thắng vào khối ung nhọt quyền lợi chúng đang nắm giữ.Nhưng Tôi và 90 triệu Dân Việt Nam luôn mang ơn những gì Chị đã và đang làm . Chúc Chị luôn sức khỏe và có đủ nghị lực để vượt qua mọi khó khăn trở ngại trước mắt. Nhưng Chị tin Tôi đi cái trò mèo vờn chuột trước khi chết của chúng nó không còn xa nữa đâu. Chúng đã mị Dân, bịt miệng , bịt mồm Dân quá lâu rồi. Không chóng thì chày mọi chuyện cũng phải theo đúng quy luật của tạo hóa dù là Ông gì , Bà gì thì cũng phải hợp lòng Dân. bây giời Nhân Dân cả nước đang sôi sục với một Chính phủ thối nát tham nhũng,chỉ đem lại sự thống khổ và tương lai mù mịt cho một đất Nước thì trước sau gì Chính Phủ đó cũng sụp đỗ ... Mến chào Chị

Anonymous said...

Nhận xét của dn ĐTH Yến và tình hình nước nhà là chính xác.
Trong số Doanh nhân toàn Việt nam,chị em bà Yến là một trong số ít được nhiều người dân mến mộ khâm phục,vì ngành nghề kinh doanh của họ mới đúng thực chất là hướng tới sự phát triển của Đất Nước.So với hàng trăm DN niêm yết trên sàn CK thì DN của họ cũng chiếm được nhiều lòng tin của cổ đông hơn về tính minh bạch.
Cầu cho đất nước bình an,để dân lành yên ổn.
Loạn quá !

Anonymous said...

môỵ bài phỏng vấn hay, cám ơn Bà Yến, bà đã nói đúng sự thật về VN. So với thế giới và các nước trong khu vực VN đang bị tụt lùi.

Anonymous said...

Cuối cùng thì bà Yến đã lên tiếng nói ra sự thật thối nát ... Chúc bà sức khoẻ và gặp nhiều may mắn

Anonymous said...

"... những quyền cơ bản của con người, quyền tự do dân chủ đang bị chi phối và bị bóp nghẹt và nhân dân đang bị nghèo hơn đi cả về đời sống vật chất và tinh thần."

Bà Yến đã nói lên điều mà 87 triệu dân VN muốn nói thẳng vào mặt đảng và nhà nước VN, xin cám ơn bà.

Anonymous said...

Bà Yến đã có những đánh giá rất khách quan và thẳng thắn về hiện trạng cưa đất nước. Một đất đc điều hành bởi những kẻ ngu dốt tham lam chỉ giỏi kéo bè kết đảng ăn tàn phá hại trên mồ hôi nước mắt của những người dân. Đôi lúc tôi tự hỏi không hiểu những kẻ đó là giống người gì, chúng không khác những lũ súc vật bậc thấp vô cảm trước mọi nỗi đau của cả một dân tộc. Khi đọc cm của mọi người tôi cũng cảm thấy nhục nhã thay cho cái giống người quái thai đó. Đau lòng là chúng lại rất giống người bình thường không có dị tật đặc biệt gì. Không hiểu sao lũ chúng nó lại nảy nòi ra nhiều thế.

Anonymous said...

Quá độc ...... Bè lủ hại dân bán nước cần phải loại bỏ và chịu tội trước pháp luật .... Đó mới gọi là tự do dân chủ ....Ủng hộ bà Yến 100% ...

Anonymous said...

De nghi cu ba Yen lam ttg nuoc CHXHCNVN-hien tai day ,nhan tai day viec gi phai tim ai nua.Toi thay ba Yen la nguoi co hoc va tai nang ma di len .kinh phuc -cai dau cua ba Yen =175 cai dau cua BCHTW dang.

Anonymous said...

Ta là quan làm báo đây! Haha...

Một người dân... said...

Cùng chị Đặng Hoàng Yến

Trước hết xin chúc mừng chị, đang được bảo vệ bình an bởi Hiến Pháp, Luật Pháp va Quyền Lực của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ cho một công dân của họ.

Thứ đến, tôi muốn nói lên lòng ngưỡng mộ của tôi đối với nhân cách, sự can đảm, và tấm lòng nhân ái qua những việc làm của chị lúc còn trong nước.

Tôi đã đọc những lời tâm sự của chị qua phỏng vấn của đài BBC. Chị hãy yên tâm, vì tôi tin rằng trong lòng người dân Long An và cả trong tâm tư của những người Việt yêu chuộng tự do, công bình, và bác ái còn lưu lạc trên khắp thế giới, chị vẫn mãi mãi là người DÂN BIỂU (The Representative) cua họ và của cả tôi.

Tôi cũng tin rằng một ngày gần đây bằng cách này hay cách khác chị sẽ có dịp trở lại tư cách Dân Biểu, hoặc một vị trí khác để tiếp tục cống hiến cho dân tộc Việt Nam, cho dân Long An và cho các em sinh viên nghèo ở quê nhà.


Sau cùng, để thay cho lời kết: Sở dĩ tôi dám nói như vậy là vì tự trong nguyên uỷ của sự việc, những người như chị, tự trong bản chất đã sẳn là một vị Dân Biểu của nhân dân rồi. Chị hãy ngẫng cao đầu hảnh diện với những người bù nhìn đã run tay khi bỏ phiếu để loại chị ra. Tấm gương của bà Aung San Suu Kyi đã thật sự minh chứng: KHÔNG MỘT THẾ LỰC NÀO CÓ THỂ TƯỚC BỎ ĐƯỢC QUYỀN ĐẠI DIỆN DÂN CỬ CHÂN CHÍNH.


"Please understand that you are not alone."

Trân Trọng

Một người dân "trong địa hạt" cua chị.

Anonymous said...

Đúng vậy .... Đề cử Bà Đặng thị Hìang Yến làm thủ tướng CHXHCNVN ....
Xin đồng bào ủng hộ và đề nghị lên TBT , CTN và đại biểu Quốc hội ...

Anonymous said...

Tại sao ông Trọng , ông Sang không đề nghị trước Quốc hội cho Bà Nghị Hìang Yến lên làm thủ tướng ....

Anonymous said...

Đề nghị bà Yến làm thủ tướng XHCN VN

Anonymous said...

Đặng thị Hoàng Yến làm thủ tướng ...

Anonymous said...

Đề nghị Bà Yến làm thủ tướng XHCNVN

Anonymous said...

Đè nghị Bà Yến làm thủ tướng xhcnvn

Anonymous said...

Muốn có 1 Việt Nam phát triển theo kịp các nước khác .... Tạm thời đề nghị cho Bà Yến làm thủ tướng CHXHCNVN

Anonymous said...

Bà Yến là người có học thức , thành đạt , biết lo cho người dân ... Tiền tài vật chất đầy đủ không sợ bà Yến tham nhũng như những tên cán bộ xôi thịt bỏ tiền mua chức vị ...
Đề nghị bà Yến làm thủ tướng nước VN

Anonymous said...

Lap luan yeu kem,
Mi dan

Anonymous said...

EM YẾN THÂN MẾN !
tôi muốn nhờ trang quan lam bao , gửi đến em lòng mến mộ . em thật sự là một phụ nữ việt nam dũng cảm , thông minh , đầy bản lĩnh , nhung cũng tất nhân hậu . em là một doanh mhân , một nhà kinh tế giỏi , biết nhìn xa , trông rộng ,một doanh nhân giỏi hiếm có . em là một người phụ nữ nhân hậu biết lo nỗi lo của nhân dân , biết nhường nhịn . chia sẻ khó khăn với mọi tầng lớp nhân dân . trong mắt tôi em xứng đáng hơn tất cả những đương kim đại biểu quốc hội việt nam hiên nay ( những nghị gật ).em xứng đáng là thủ tướng của việt nam tương lai . chúc em và gia đình bình an , mạnh khoẻ ./.

Anonymous said...

Đề nghị bà Yến làm thủ tướng nước VN, chu kg phai chxhcn VN

Tran Trung Truc said...

Ba yen la mot Doanh nhan co tai that su va da vach ra nhung yeu kem cua doanh nghiep nha nuoc (Bon nhom loi ich cua 3D) nen bi bon ho be phai , boi moc de ham hai ba.
Que toi My Hanh,Duc Hoa,Long An
nen toi rat tu hao co Ong CT
Truong Tan Sang cung nhu ba Hoang Yen.Toi nghi rang nhan dan VN luon ung ho Ba. Ba yen hay tin rang:
Chinh nghia se thang hung tan!
Luon mong ba binh duoc binh an va tiep tuc thanh cong tren dat khach!

Hà Huy said...

Quốc hội Việt Nam chỉ thích cừu . Các hội đồng nhân dân , các cơ quan đoàn thể ở nhiều nơi cũng chỉ thích cừu thôi . Chị Hoàng Yến và gia đình đã đóng góp không nhỏ cho đất nước . Họ đã làm việc tốt xây dựng đất nước và giúp đỡ đồng bào . Nhưng như vậy là không làm vừa lòng chính phủ do ba D đứng đầu . Không phù hợp với người CS nên gia đình bà bị hạch sánh thế thôi . Chính phủ Hoa Kỳ và Các nước Âu châu cứ làm ngơ cho VN vi phạm nhân quyền , vi phạm những điều mà CP VN đã ký và chưa bao gờ tham gia

Hai Lúa Miền Tây said...

Cả từ TTg trở xuống với nửa guồng máy CP loay hoay tức tối với QLB mà chưa làm gì được. Trò này coi cũng vui thật.

Anonymous said...

Đề nghị bà Yến làm thủ tướng nước VN

Anonymous said...

Đề nghị bà Yến làm thủ tướng nước VN

Anonymous said...

trước đây sau 1975 đảng chủ trương xóa tư hữu đã kéo đất nước xuống vực sâu thảm họa chết đói. đảng buộc phải thay đổi.
nay đảng chủ trương DN nhà nước chủ đạo sẽ làm cho nền kinh tế VN sẽ trở nên kém hiệu quả, trì trệ và phá sản do nạn tham nhũng đã phổ biến trong DNNN. đây chính là gót chân achille của đảng hiện nay vậy!

Anonymous said...

Bà ấy nói thật hay, sao qua Mỹ lại lấy ông chồng tệ hại đến vậy ???

Anonymous said...

Cảm ơn Bà Yến. Cảm ơn những gì Bà đã, đang và sẽ tiếp tục làm vì một Việt Nam tốt đẹp hơn!
Chúc Bà và gia đình luôn mạnh khỏe!

Anonymous said...

Nếu bà Yến về làm Thủ tướng thì ok quá còn gì bằng.

Hồi chị Yến bị loại khỏi Quốc hội với cái lý do ngớ ngẩn hai vợ chồng tớ bật cười khanh khách vì ông xã tớ cũng vào đảng từ hồi miệng còn mùi sữa mẹ nhưng sau khi trở về Vn từ cái nôi mác xít thì bỏ sinh hoạt đảng, chả làm đơn xin ra xin rút gì sất mà cũng có ai hỏi han đâu, hiii. Nên là rất hiểu Chị Yến vì ông xã cũng chả bao giờ nhận mình là đảng viên cả, hiii Khi chị Yến dính quả đó là nhóm quyền lực đang bị chị Yến đụng đến đã chủ định lấy vụ đó làm cái cớ để phế chị khỏi QH như là nhổ 1 cái gai nhọt hoắt đang làm nhức nhối "lương tâm" bị chó tha của các bố ý thui..còn khui ra thì các bố ý lừa dối có hệ thống, bằng giả, đạo đức giả, làm giả học theo ông Hồ giả,... có cái gì là không giả ở cái đất nước này? Chỉ có mối tiền các bố ấy rút ruột của nhân dân là thật thui.

Anonymous said...

rất hay! một người phụ nữa giỏi và có đạo đức!

Anonymous said...

tôi ủng hộ bầu bà Đặng Thị Hoàng Yến làm thủ tướng chính phủ thay ba Dũng

Thường dân said...

"Đối với nhà đầu tư nuóc ngoài ít nhiều họ còn lo ngại bị phản ứng qua đường ngoại giao, còn các doanh nghiệp trong nước họ muốn cho sống được sống, muốn giết thì phải chết!"

Các doanh nghiệp do người chế độ cũ (Miền Nam trước 1975) làm chủ thấm thía điều này nhất. Đúng vậy : "muốn cho sống được sống, muốn giết thì phải chết!".
Cộng sản Việt Nam đã triệt tiêu tiềm năng của nhân tài đất nước! Còn lại, đưa toàn sâu bọ đứng lên làm người! Ai không muốn làm sâu bọ lập tức bị triệt.

Mot nguoi dan said...

Hoan hô nữ Thủ Tướng Đặng Hoàng Yến

Xin ai đó đừng ác tâm bới móc làm gì những nổi đau khổ riêng tư của kẻ khác. Thử hỏi có mấy ai được vẹn toàn? Xin tự xem lại chính bạn có toàn vẹn không? Nhắc làm gì nổi đau khổ riêng tư của một người phụ nữ.

Là nam nhi, thử hỏi tôi và bạn có làm gì được cho tha nhân, có dám bênh vực cho dân oan, cho người cô thế chưa? tôi và bạn đã nhường cơm xẽ áo cho người cơ nhỡ được bao nhiêu lần?

Xin bạn hãy cùng tôi, cùng đại đa số những người Việt Nam đang ta thán trong "ĐÊM DÀI CỘNG SẢN" nâng niu những Đóa Hoa Dân Chủ: Đặng Hoàng Yến, Cù Huy Hà Vủ, Lê Công Định, Điếu Cày, Tạ Phong Tần, v.v. Họ là VỐN QÚY của dân tộc, nên được nâng niu, trân trọng chứ đừng vùi dập, biếm nhẽ.

Việt Nam với một nữ Thủ Tướng Đặng Hoàng Yến trong lúc này? Nên lắm chứ!!!
vì điều này sẻ rầt có lợi cho VN, với một nữ thủ tướng xinh đẹp, có học, có tài, có lòng nhân ái sẻ giúp VN theo kịp đà tiến của Thái Lan với nử Thủ Tướng Yingluck Shinawatra, của Miến Điện với bà Aung San Suu Kyi, dân biểu và củng sẻ là nử Tổng Thống tương lai.

Nữ Thủ Tướng Đặng Hoàng Yến có nhiều lợi thế vì bà là người thủ đắc song tịch: Việt, Mỹ. Bà có một quá trình rất đặc biệt khó ai có được là bà dành được CẢM TÌNH cùa cả 2 phía, người Việt trong nước và người Việt hải ngoại.

Đây là Vận Hội của cả nước, đề nghị Chủ Tịch Trương Tấn Sang và TBT Nguyễn Phú Trọng và Quốc Hội đừng bỏ lỡ. Hảy xếp tên tham tàn NTD vào đống rác lịch sử!

Đề nghị từ đây chức vụ Thủ Tướng phải do Chủ Tịch nước chọn lựa và bổ nhiệm.

Thăng Long said...

Hoan hô chị Hoàng Yến. Thế mới biết CSVN thật tàn bạo và xảo trá. Một tấm gương sáng vì dân vì nước như bà Yến mà bị cả quốc hội dưới sự lãnh đạo của đảng đánh hội đồng. Toàn bộ sự việc rõ như ban ngày! đề nghị chị Hoàng yến tiếp tục giúp dân ta bằng cách công bố những sự thật đằng sau bức màn đen tối của chính quyền CS.

Tôi ủng hộ chị làm Thủ tướng nước Việt Nam không có cộng sản.

Anonymous said...

Nói thật là trước đây vì thiếu thông tin tôi đã từng nhìn nhận không tốt về chị, giờ thì mọi chuyện đã rõ
xin lỗi chị và chúc chị sức khoẻ, thành công!

Anonymous said...

Suy cho cùng TT Nguyễn Tấn Dũng là một gã lưu manh chính trị. Gã lên nắm chính quyền là biến nó trở thành gia đình trị, bè phái trị. Dùng quyền lực đồng tiền để gầy dựng và thâu tóm quyền lực.Lời cam kết "nếu không diệt được tham nhũng, tôi sẽ từ chức" đã chứng minh cái bản chất của một con người tráo trở, không biết tự trọng liêm sĩ của một vị lảnh đạo cao cấp nhà nước. Nếu gã không tự động từ chức hoặt Đảng không có đủ bản lảnh cách chức gã thì coi như là một bất hạnh cho dân tộc Việt Nam. Và sau đó cũng vì gã mà biến thành tiền lệ cho các thủ tướng kế tiếp lảnh đạo dù có bất tài, thất thoát nghiêm trọng tài sản quốc gia thì vẫn không bị cách chức, bãi nhiệm. Để một gã lưu manh chính trị điều hành đất nước thì coi như đất nước Việt Nam vô phước hết người tài đức.

Anonymous said...

Nếu bà Yến làm thủ tướng thì bọn săn bắt người, khủng bố,...sẽ thất nghiệp mất!

Anonymous said...

Bà Yến có phải là qlb hay không tôi không quan tâm, vấn đề ở đây là bà yến và qlb đã khui ra sự thật.Mong ngài TBT VÀ CTN hãy vì dân, vì vận mệnh dân tộc hãy kiên quyết trong trận chiến này.nhân dân sẵn sàng chia sẻ khó khăn nếu có đổ vỡ, chúng ta sẽ thắt lưng buộc bụng chung tay xây dựng một nước việt nam mới dân chủ và giàu mạnh.

Anonymous said...

Một người phụ nữ anh hùng của dân tộc Việt nam, chị hãy tin rằng triệu triệu người dân yêu nước luôn bên chị.

Anonymous said...

Hay nhất câu, QHVN cần các con cừu nói tiếng người, 499 con cừu, đại biểu gật và gật (đồng ý cũng gật, vào họp để ngủ gật, gật lia lịa). Đại biểu nào nói hộ người Dân thì lại trả về dân như bà Yến.
Từ Dân Chủ theo VN là có dân phải có chủ, chủ thì sướng muốn gì cũng được, còn dân thì phải khổ. Hết chích

Anonymous said...

1 đại biểu quốc hội, một doanh nhân thành đạt,môt con người đóng góp nhiều cho xa hội mà bị bè lu tham nhũng, đọc tài giết chết như giết con kiến,chúng ta là người bé mồn, thấp cổ chắ kg sống bao lâu nếu kg đoàn kết.

hèn với gặc, ác với dân said...

Ủng hộ Bà Hoàng Yến làm thủ tướng VN

Anonymous said...

Xin cam on chi Yen. Toi mong du o bat ky cuong vi nao chi cung van dong gop tri tue, suc luc, tam long cua minh voi dat nuoc. Gui loi chuc chi suc khoe va mong chi tiep tuc lam nhung dieu co ich cho dan, cho nuoc.

Anonymous said...

Day la cai Guong cho nhung ai cong tac Lam viec cung nhu Tay sai cho cac ong ba Cua CQ nay .thi can suy nghi lai .Co nhu .Ba YEN va Ong TAM con bi no xu nhu vay lieu nhung ai do Ko lam vua y bon ho Thi coi chung luc hoi chang con Kiep

Unknown said...

Bây giờ mới biết thông tin Bà Yến bị nghi là chủ blog Quan làm báo, họ nghi là đúng vì nghĩ bà bị bãi nhiệm chức Đại biểu Quốc hội đâm ra bất mãn, nói hết ra những gì đã chứng kiến khi là đại biểu Quốc hội. Bây giờ bà tự thanh minh cho mình và em trai mình cũng chính đáng, đó là cách mà ai cũng phải tự vệ khi bị nghi oan

Unknown said...

Quê nhà đã nói:
Cô này trông xinh gái và giỏi giang đấy chứ, phụ nữ mà làm được nhiều việc cũng đáng nể đấy. Chúc cô vượt qua sóng gió của cuộc sống, tiếp tục phấn đấu vươn lên, giúp ích cho xã hội, cho người nghèo. Đặng Tiểu Bình, cũng đã từng bị kỷ luật, nhờ phấn đấu không ngừng nghỉ vẫn vươn lên không ngừng.

Nguyễn Ngàn Tấn Phân said...

Cho dù ai là QLB, họ bắt bớ người không theo luật nào cả, không chứng minh được phạm tội gì nhưng cứ nghi ngờ là tiến hành bắt bớ người dân một cách rất nực cười. Điều đó thể hiện rõ cái xã hội nó mục ruỗng, một lớp chính quyền thối nát bất lực, họ chỉ biết ăn gậm trên xương máu của nhân dân chứ không điều hành được đất nước.
Một bộ máy Công quyền mà bất lực trước một trang mạng nhỏ thì chứng tỏ chúng nó chỉ lấy tiền dân nuôi lũ lợn ăn không ngồi rồi, chúng trả lương cho những tên công an đi rình mò vu khống hành hạ dân lành...

Anonymous said...

Quá can đảm, mong bà và gia đình được bình an

Anonymous said...

Tôi từng là 1 nhân viên trong tập đoàn của anh chị Tâm - Yến. Tuy chúng tôi đã cống hiến rất nhiều sức mình vì những công việc có đóng góp lợi ích thiết thực cho đất nước nhưng sau vụ bắt khống 2 nhân viên trong tập đoàn đã làm chúng tôi chùn bước. Tâm lý nhân viên hoang man, xin nghỉ, bỏ của chạy lấy người... mặc dù bản thân mình không phạm tội lỗi gì, bao nhiêu năm học thức và làm việc cống hiến cho tổ quốc cuối cùng lại bị chính những người làm CÔNG đảm bảo AN ninh cho tổ quốc cầm vũ khí đe dọa. Thật là xót xa... hy vọng 1 ngày lại cùng được sánh vai với anh chị Tâm - Yến mà không phải lo lắng về chính trị như hiện nay.

Anonymous said...

Bà yến mới chính đáng là người đại biểu của dân. Chỉ cần 2/3 số đại biểu Quốc hội có lương tri như bà Yến thì nhân dân ta hạnh phúc biết mấy và đất nước này không phải như ngày hôm nay.

Tiểu Phật Tử said...

Tôi xin bật mí cho thượng tướng Hưởng một bí mật quốc gia: Trụ sở QUAN LÀM BÁO nằm tại TRUNG TÂM TÌNH BÁO BỘ QUỐC PHÒNG VN, Các cộng tác viên của QLB là các chiến sĩ tình báo QĐNDVN và những người yêu nước sẵn sàng xả thân mình vì Tổ Quốc.

Người tài trợ kinh phí cho QLB là những dân oan trong cả nước từ Văn Giang, đến Yên Lãng, đến Cái Răng Cần Thơ, và khắp mọi miền tổ quốc.

Chủ của Quan Làm Báo tên là Nguyễn Lương Tâm (chứ không phải Đặng Thành Tâm, cũng không phải TBT hay CTN, đừng ám sát họ mà tội nghiệp).

Máy tính chủ của QLB mạnh vô đich VN, tôi chưa thấy trang mạng nào dễ tìm, dễ đọc như QUAN LÀM BÁO mặc dù bon CAM của Hưởng đã trổ hết tài năng mà vẫn không tài nào chặn được. Máy chủ này đặt tai Bộ Quốc Phòng VN, được canh chừng nghiêm ngặt bởi những chiến sĩ sẵn sàng quyết tử để Tổ Quốc Quyết Sinh.

Về bà Yến, tôi có ý kiến thế này. Nhân tài như lá mùa thu mà nữ nhân có tài có lẽ còn hiếm hơn! Một ngàn năm Bắc Thuộc chỉ nổi lên rõ nét Hai Bà Trưng, sau BT thì có nữ tướng Bùi Thị Xuân...hiếm lắm.

Bà Yến là một phụ nữ tài năng xuất chúng hiếm có trong thời đại này cho nên bà Yến bị lũ lưu manh và bè lũ "ác cừu" đạp đổ là chuyện bình thường. Những nhân vật kiệt xuất trong lịch sử nhân loại đều có số phận ngang trái như vậy, nhưng ĐỨC NĂNG THẮNG SỐ!

Bà Yến sẽ là vị nguyên thủ nữ có thực quyền và thực tài của Việt Nam trong nửa đầu Thế Kỉ 21, sẽ là người làm rạng danh non sông đất nước Việt Nam. Tôi không đồng ý bầu bà Yến làm Thủ Tướng. Cái từ Thủ Tưởng trong tâm tưởng người Việt nó đã bị hoen ố từ thời ông Phạm Văn Đồng nay đến thời Nguyễn Tấn Dũng! Xin bà con đừng để một người vừa có đức, vừa có tài như bà Yến phải nhận lãnh cái chức vự "nhạy cảm" đó.

Bà Yến phải xứng đáng hơn thế, bà phải là Nữ Thống Thống đầu tiên của một nước Việt Nam "CÔNG BẰNG, TỰ DO và DÂN CHỦ và VĂN HÓA"!

Bà Yến là món quà của Thượng Đế ban tặng nhân dân Việt Nam lầm than!

Anonymous said...

Thật khâm phục bà Hoàng Yến,...quan làm báo là cả toàn dân đất nước này, thủ tướng có muốn bắt thì bắt hết đi. rôi xem ông sẽ cai trị ai dưới chế độ độc tài , gia đình trị? thiên hạ này có lạ gì..nhưng thấp cổ bé họng...làm gì được bè lũ quan tham

Anonymous said...

Bà Yến, một thương gia, mà đã làm bao việc cho dân cho nước.

Y tá, chính trị gia ngồi ghế thủ tướng, thì tàn phá đất nước.

Thể chế gì khiến nó như vậy?

Anonymous said...

Xin chúc mừng những gì bà Yến đã thành công. Và cũng xin chia sẽ với bà những việc bà đã và đang thất bại. Bà Yến cần phải cố gắng hiểu biết thêm để hy vọng không xẩy ra những thất bại tiếp theo. Trong quá trình hoạt động kinh doanh của bà và nhất là trong thời gian làm đại biểu Quốc Hội (cái đáng nói "rất cần nói" thì bà không nói). Tất nhiên không trách bà vì bà đã vào đựoc đại biểu QH và xem ra người ta cho rằng bà thành đạt trong kinh doanh. Nhưng ít ra bà phải biết tất cả lời phát biểu chất vấn của bà trên hội trường QH thì mọi người trong hội trường QH và những ngừoi dân hiểu biết họ nghĩ gì về bà?

Anonymous said...

Bà Yến sẽ làm Thủ tướng thay 3D và Cù Huy Hà Vũ sẽ làm chủ tịch QH thaqy Sính Hùng.

Nguyễn Chó Vịt said...

Sau khi không cướp được 400 tấn vàng trong dân, Liên Minh Huyền Thoại - Ba Dũng Và Đồng Bọn có thể sẽ cướp tài sản của những thương gia không cùng phe cánh để tiếp tục tập 4 Anh Hùng Đại Chiến và Ms Đặng Thị Hoàng Yến là một mục tiêu tiềm năng.

Anonymous said...

Dù sao cũng cảm ơn chị Đặng Thị Hoàng Yến đã đóng góp một phần công sức cho dân tộc Việt Nam!

Chiếm tinh gia Huỳnh Liên tái thế said...

Gã y tá tham dâm, tham nhũng , lo tư túi cho bản than, con cái và tập đoàn cộng sản tư bản sẽ nghồi ghế TT vài năm nữa, sẽ có sự chuyển dịch chức vụ từ từ như là thay máu, sợ sự đột ngột thay đổi sẽ đổ vỡ hệ thống, gây thù oán cá nhân...nên ông Tổng Bí thư hội nghị này sẽ chỉ họp hành, bàn chiến lược những năm sắp tới, thay ai, ai là người thích hợp ngồi ghế này, ghế nọ, phân chia quyền lợi Đảng cho hợp lý, tránh tranh giành, tránh thù oán dẫn đến ám sát...nên cuộc họp này là kim chỉ nam cho những năm sắp tới còn hiện tại thì chỉ ổn định nhân sự cấp cao thôi...Trọng là siêu cẩn trọng, siêu mềm mỏng, siêu an nhàn mà...xem ta đoán trúng phóc không nhé!

Anonymous said...


Đúng như Ông TS Luật Cừu Huy Hà Vũ Đã nói sống chung với đám người ngù mà Ba` Yến thẳng họ cho là di tật, loại ngai, chúc bà Yến trẽ khỏe Đẹp mãi.

Anonymous said...

100% ủng hộ ý kiến của Tiểu Phật Từ ... Chỉ sợ Sang móm và Trọng lú buồn hahaha

Anonymous said...

Tôi hy vọng mọi giai cấp , ủng hộ bà Yến lên làm TT của 1 nước Việt Nam dân chủ ....

Anonymous said...

7:40 ngày 5/10. ...
Hãy dùng cái đầu trên mà nói ra ý nghỉ của bạn ... Đừng để người khác đánh giá tư cách của bạn là vô học ...
Hãy hỏi lại bản thân mình đả làm được gì cho đất nước ....và đừng bao giờ hỏi đất nước đả làm gì cho chúng ta ......

Anonymous said...

Hy vọng con đường chính trị của bà Yến không ngừng lại nơi đây .. vì nhân dân Việt Nam , vì quê hương tổ quốc ..... đứng lên tranh đấu cho 1 Việt Nam Tự DO Dân Chủ ..

Đặng Thi Hoàng Yến của Việt Nam = Daw Aung San Suu Kyi của Miến Điện

Anonymous said...

Anh nacdanh muốn bà Yến làm thủ tướng nhiều vậy à.anh là an ninh chìm à.

Anonymous said...

giờ QLB không phải là 1 tờ báo tầm thường nữa rồi.chúc QLB ngày càng phát triển hơn nữa...dám nói ,dám đăng những bài mà những tờ báo chính thống không dám đăng.để người dân có được cái nhìn đa chiều về 1 sự việc.

Hoàng Thao said...

Ông Trọng chỉ được cái ăn nói nhỏ nhẹ, lịch sự , quần áo chải chuốt và hót hay như chim Sơn Ca thôi! Sự thực ông Trọng thiếu quyết đoán, thiếu sự mạnh mẽ của một nhà lãnh đạo (anh Ba Dũng thì thừa mạnh mẽ, quyết đoán của 1 người lính chiến trường nhưng nay đã vấy bẩn vì nghi án tham nhũng do các siêu tập đoàn kinh tế mà anh Ba Dũng tạo ra và điều hành, bổ nhiệm...)Anh Trọng chỉ giữ vai trò như anh thầy giáo lịch lãm với mọi người, rất ngại va chạm với các đồng chí của mình dù là sai phạm tày đình cỡ nào thì cũng từ từ nghiên cứu cách xử lý, anh Trọng giống như anh Phan Van Khải (Thủ Tướng)khi đã về hưu trả lời phỏng vấn báo chí là :Khi tôi còn làm Thủ tướng tôi rất vui vì không phải Kỷ luật ai....( Vậy làm sao chống tiêu cực, chống tham nhũng, chống gián điệp nội bộ...???), Trong quá trình trước khi làm Tổng Bí Thư thì anh Trọng là người kín tiếng, ít phát biểu, ai mà hỏi anh Trọng về biển Đông thì :...biển Đông không có gì mới....(chắc ý anh là bọn Tàu nó chiếm từ lâu rồi, giờ mà lôi bọn Tàu ra tòa án quốc tế chắc bọn nó gây chiến tranh thế là mình mất giấc ngủ ngon, tuổi già không được an nhàn...), trong những năm gần đây khi chưa làm Tổng bí thư thì cũng rất siêng năng giao thiệp với bọn bành trướng Bắc Kinh, tạo mối giao hảo tốt , xem Bắc Kinh như những người bạn tốt, là đối tác chiến lược của Vn, thế nên cán cân chiến lược của anh Trọng luôn nghiêng nghiêng, liêu xiêu về phương Bắc, nếu theo quan điểm như thế mà không thay đổi thì sẽ khiến cho quê nhà mất luôn lãnh hải đang đấu tranh để giành lại và sau 10 năm, 20 năm, lãnh thổ Vn có thể phải xén thêm để làm quà lấy lòng bọn Bắc Kinh bành trướng! Thế nên dù anh Trọng không có tai tiếng về tham nhũng, sa đọa cá nhân nhưng khi làm việc anh lại ngại va chạm, ngại chống tham nhũng, thiếu phong cách làm việc dứt khoát như Bao Công khác nào anh bao che, bao dung cho những cá nhân sai phạm( dù rằng anh không nhận tiền ,của để chạy án, chạy chức vụ của cán bộ sai phạm), anh lại thích an nhàn, dĩ hòa vi quý , thiên hướng làm thân với Bắc Kinh thì anh sẽ lèo lái Vn đi đến đâu? Vn sẽ còn bao nhiêu Km sau khi làm bạn dài hạn với Bắc Kinh? Có lẽ, ở Vn hiện nay, vai trò Thủ tướng sẽ phù hợp hơn ở Anh Nguyễn Bá Thanh (Bí thư Thành Ủy Đà Nẵng)vì anh Thanh xông xáo, quyết đoán , có chủ trương : NHỮNG VIỆC CẦN LÀM NGAY!(như cố Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Linh), đi sâu sát đời sống quần chúng, hay đi vi hành thực tế trong dân để nắm bắt nguyện vọng nhân dân, anh Thanh lại có trình độ cao, biết nhìn nhìn người mà giao việc, xử lý không khoan nhượng những tiêu cực ảnh hưởng đến lợi ích nhân dân, từ Hải Quan, cán bộ phường, CSGT, Sở Giáo Dục, cơ quan GTVT,Điện lực....nơi anh quản lý đều phải hoạt động tích cực, nếu không sẽ có nguy cơ bị sa thải ngay lập tức ! Anh Thanh là biểu tượng của Nói được, Làm được chứ không nói suông! Anh Nguyễn Bá Thanh cũng là người có tinh thần dân tộc rất mạnh, rất cảnh giác trước bọn bành trướng Bắc Kinh, vậy nên nếu anh Thanh được trọng dụng thì sẽ có nhiều cá nhân , nhiều cán bộ được trọng dụng hoặc thay thế , nhờ vậy môi trường, kinh tế, an ninh mới phát triển tốt, Dân giàu thì nước mới mạnh, nước mạnh thì tiếng nói sẽ mạnh hơn trên trường quốc tế ! tóm lại , trong góc nhìn của 1 nhà kinh tế hay chính trị thì anh Trọng không thể là người dám nói, dám làm được những gì mình nói và Quốc sách (của Tổng Bí Thư Trọng): Bạn xa không bằng láng giềng gần chắc không chiếm được cảm tình của người Việt Nam yêu nước, yêu đồng bào !