Quanlambao - Chí Phèo tôi đêm qua Hà Nội nóng quá, theo
Thị Nở trốn vào 37 Hùng Vương kiếm chỗ tá túc qua đêm. Ai dè nửa đêm
bỗng nghe tiếng trống, tiếng mõ khua vang trời cùng tiếng la hét của bày
tiểu yêu
"Mang ngay tên Quỷ thần chứng giám hai vai của anh y tá ra đây....." - Tiếng của Quỷ Tổ gầm lên...
Một tên mặt 'rỗ' được lôi ra miệng lắp bắp "Xin tha tội cho con.... Con chỉ là người lính !!!"
"Oan gia thế nào, mau thành thật khai báo ta sẽ tha mạng..." - Quỷ Tổ giọng đã nhẹ lại.
"Xin tha mạng, xin tha mạng..."
"Khai mau tại sao Ngươi đã không bẩm báo việc Chủ ngươi không bỏ phiếu thông qua Luật biểu tình?"...
"Dạ,
dạ...., con không dám, không dám...." - "Chủ con dặn phải khai rằng:
Không có bằng chứng, không có bằng chứng, Quỷ Tổ không thể xử tội
được...."
"Bay đâu, mang Thổ địa Hội Trường Bộ Quốc Phòng ngày 21/6/2012 ra đây cho ta "
"Vừa dứt lời thì vợ chồng Thổ địa xuất hiện. Quỷ Thần phán "Hai vợ chồng ngươi mau khai ra hết"
"Dạ
bẩm Quỷ Thần, sáng ngày 21 tháng 6 năm nay Vợ chồng con đã trực tiếp
chứng kiến tên Nguyễn Văn Giàu - Cựu Thống đốc Ngân hàng nhà nước, nay
được giữ chức Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc Hội trong lúc bỏ phiếu thông
qua Luật Biển Đông, y đã thò tay sang bấm vào cái nút 'Không tán thành' của chiếc ghế ngồi bên cạnh mà hôm đó lại vắng mặt ạ!"...
"Trời đất ơi! " Quỷ Tổ quay sang hỏi Thử ký Quỷ "Cái thằng đó là thằng nào vậy?"
Võ "Cẩu điên sực" của anh y tá Những ngón đòn bẩn thỉu phạm pháp của Nguyễn Văn Hưởng Tướng Hưởng "đã tìm được Máy chủ" QLB Tướng Hưởng bị Vua 'đuổi' Bộ trưởng Trần Đại Quang cẩn trọng! Những ngón đòn ghê rợn nhất thế kỷ Đóng thế, giả danh...? Bắn trúng 03 đích 'Vuakhông ngai' xin tỵ nạn TướngHưởng - Ông Vua không ngai BắtPCD - TP.HCM 'Việt vị' TôLâm & Kẻ xóa dấu vết Taysai Nguyễn Văn Hưởng
KHhậu Nguyễn Văn Hưởng NguyễnVăn Hưởng điên dại ... Vạchmặt kẻ gài bẫy Phạm Chí Dũng Đấtnước hỗn loạn lầm than Bímật của Tướng Nguyễn Văn Hưởng Cạm bẫy của tướngNguyễn Văn Hưởng Liênminh Ma-Quỷ Nguyễn Tấn Dũng & Nguyễn Văn Hưởng Chântướng Nguyễn Văn Hưởng
"Dạ
thưa, Cái thằng đã làm nghèo đất nước khi nó đang làm Thống đốc đó! Cái
thằng ngu lâu, dốt dai, khó cải tạo nhưng ma lanh không ai bằng, ai
cũng tưởng nó là đệ tử của mình.... Chính hắn đã hiến kế với anh y tá
buộc các ngân hàng thương mại XOÁ NỢ CHO VINASHIN đổi lại ANH Y TÁ
'THƯỞNG CHO' HẮN TIẾP TỤC Ở LẠI TRUNG ƯƠNG VÀ LÀM BỘ TRƯỞNG CHỦ NHIỆM UỶ
BAN KINH TẾ QUỐC HỘI ĐẤY Ạ!!!"
"Ôi ta nhớ ra cái thằng mặt ngu như cái bánh đúc đó rồi! Tiểu quỷ hãy theo dõi xem hắn thực hiện lệnh của ai vậy???
"Dạ
con thấy hắn nhảy ra khỏi xe vào buổi tối, nhìn trước , ngó sau rất
nhanh lẻn vào 55 Phan Đình Phùng ạ! Hắn sợ ông 51 nhìn thấy nên mắt la
mày lét chui ra thì cái xe ô tô chạy biến ngay!"
"Vậy
là ta đã rõ thầy trò kẻ bán nước chống lại Luật Biển Đông là ai rồi!
Trời sẽ không dung tha kẻ dám bán rẻ cả lợi ích của muôn dân Việt Nam
thế này! Nhốt tên quỷ thần của y tá vào chờ đến 26/9 mang ra cạo nhớt cả
thầy trò nó một thể!"
Chí Phèo xin kể lại cho bà con cùng nghe...
TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO
1.HOT Links vềThủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng 2.HOT Links vềTướng Nguyễn Văn Hưởng 3.HOT Links vềThống đốc Nguyễn Văn Bình 4. HOT Links Nhómtội phạm Việt Nam 5. HOT Links vềChủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng 6.Hot Links vềTổng cục 2 7.Hot Links vềNội các Chính Phủ 8.Hot Links vềchủ quyền 9.Hot Links vềPhạm Chí Dũng 10.HOT Links vềVinaline 11.Hot LinksVikileaks 12.Hồ sơ Beo HồThị Thu Hồng 13.Hồ sơ MafiaTàu tại VN 14.Dân chủ& Đảng phái 15.Giớpchóp bu Hà Nội chống tham nhũng? 16. Các vụ án Ngân hàng khác 17. Đấu tranh cho nền dân chủ
TOPHOT LINKS QUAN LÀM BÁO
HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK
Quốc hội thông qua luật Biển Việt Nam
Luật Biển Việt Nam đã được 495/496 đại biểu Quốc hội nhất trí thông qua.
Đây là luật có tỷ lệ đại biểu tán thành cao nhất trong số năm dự thảo
luật và nghị quyết được Quốc hội biểu quyết sáng 21/6/2012.
Thể hiện chủ quyền của Việt Nam về biển
Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý cho biết, ngày 15/6, Quốc hội
đã thảo luận tại hội trường về dự án Luật biển Việt Nam. Các đại biểu
Quốc hội đều nhất trí về sự cần thiết ban hành Luật này, đồng thời đóng
góp thêm ý kiến về một số vấn đề cụ thể. Nhiều ý kiến bổ sung của đại
biểu đã làm tăng thêm tính mạnh mẽ của các điều luật nhằm khẳng định chủ
quyền của Việt Nam với vùng biển.
Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý. Ảnh: Quang Khánh
Một số đại biểu đề nghị bổ sung cụm từ "toàn vẹn và đầy đủ" khi quy
định về chủ quyền của Việt Nam đối với lãnh hải, vùng trời, vùng nước và
lòng đất dưới đáy biển của lãnh hải phù hợp với Công ước của Liên hợp
quốc về Luật biển (khoản 1 điều 12).
Tiếp thu ý kiến này, khoản
1 điều 12 đã thể hiện như sau: "Nhà nước thực hiện chủ quyền đầy đủ và
toàn vẹn đối với lãnh hải và vùng trời, đáy biển và lòng đất dưới đáy
biển của lãnh hải phù hợp với Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển
năm 1982". Điều này cũng phù hợp với tinh thần Tuyên bố của Chính phủ về
lãnh hải, vùng tiếp giáp, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt
Nam năm 1977”.
Nhiều đại biểu đề nghị quy định rõ về quần đảo
Hoàng Sa và Trường Sa ngay tại điều 1 của dự thảo luật. Có ý kiến đề
nghị cần quy định trong luật này vị trí địa lý của các đảo, quần đảo. Ủy
ban Thường vụ Quốc hội nhận thấy, vị trí của các đảo, quần đảo đã được
thể hiện trên hải đồ của Việt Nam và được sử dụng chính thức trong các
hoạt động quản lý biển, đảo, quy hoạch phát triển kinh tế biển, an toàn
hàng hải... Vì vậy, khoản 3 điều 20 đã được bổ sung như sau: "Nội thủy,
lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục
địa của các đảo, quần đảo được xác định theo quy định tại các điều 9,
11, 13, 15 và 17 của Luật này và được thể hiện bằng hải đồ, bản kê tọa
độ địa lý do Chính phủ công bố".
Các đại biểu tán thành với quy
định của dự thảo luật về việc công nhận đường cơ sở đã được Chính phủ
công bố năm 1982. Đồng thời đề nghị, ở những nơi chưa có đường cơ sở cần
giao Chính phủ xác định và công bố sau khi được sự đồng ý của Quốc hội.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận thấy, đường cơ sở là căn cứ quan trọng
cho việc xác định ranh giới tiếp theo của lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh
hải, vùng đặc quyền kinh tế và kể cả thềm lục địa. Nội dung này liên
quan trực tiếp đến chủ quyền đối với biên giới, lãnh thổ quốc gia thuộc
thẩm quyền quyết định của Quốc hội. Vì vậy, việc Quốc hội phê chuẩn hoặc
giao Ủy ban Thường vụ Quốc hội, là cơ quan thường trực của Quốc hội,
hoạt động thường xuyên giữa hai kỳ họp Quốc hội, thực hiện việc phê
chuẩn đường cơ sở do Chính phủ xác định đối với những nơi chưa có đường
cơ sở trước khi Chính phủ công bố là phù hợp với các quy định của Hiến
pháp và pháp luật hiện hành.
Luật phải dựa trên Công ước về Luật biển
Dựa trên Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển, nhiều đại biểu đề
nghị sử dụng thuật ngữ "tranh chấp" thay cho "bất đồng" trong điều 4 về
nguyên tắc quản lý và bảo vệ biển. Ủy ban Thường vụ đã tiếp thu và thay
cụm từ "giải quyết các bất đồng" bằng "giải quyết các tranh chấp" tại
khoản 3 điều 4.
Tuy nhiên, cũng có một số đề nghị của các đại biểu không được tiếp thu vì liên quan các quy định chung trong Công ước này.
Cụ thể, về vấn đề tàu quân sự nước ngoài đi qua không gây hại trong
lãnh hải Việt Nam (tại khoản 2 điều 12). Có ý kiến đề nghị quy định tàu
quân sự nước ngoài phải xin phép cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam
trước khi thực hiện quyền đi qua không gây hại. Một số ý kiến khác đề
nghị cần quy định cụ thể về thời hạn báo trước hoặc giao Chính phủ quy
định cụ thể về vấn đề này.
Thường vụ Quốc hội nhận thấy, theo
quy định của Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển, tàu thuyền của tất
cả các quốc gia, có biển hay không có biển, đều được hưởng quyền đi qua
không gây hại trong lãnh hải. Quốc gia ven biển không được cản trở việc
đi qua không gây hại của các tàu thuyền nước ngoài, bao gồm cả tàu quân
sự, trong lãnh hải của mình, ngoài những trường hợp mà Công ước đã quy
định. Hiện tại, các quốc gia trên thế giới quy định về việc đi qua không
gây hại của tàu thuyền trong lãnh hải theo nhiều cách khác nhau.
Do đó, khoản 2 điều 12 của luật Biển Việt Nam được thông qua được đưa
theo như phương án 1, tức là quy định tàu quân sự nước ngoài khi thực
hiện quyền đi qua không gây hại trong lãnh hải Việt Nam thì thông báo
trước cho cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam. Mục đích của việc thông
báo chủ yếu là nhằm bảo đảm an toàn hàng hải cho tàu thuyền di chuyển
trong lãnh hải Việt Nam và cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan
có thẩm quyền của Việt Nam trong việc quản lý, theo dõi các vùng biển
của ta. Quy định việc thông báo trước cũng đã được một số quốc gia khác
áp dụng.
Tuy nhiên, điều khoản này không quy định cụ thể về
thời hạn thông báo như ý kiến đại biểu đề nghị, vì dễ gây hiểu lầm là
Việt Nam đặt thêm điều kiện hạn chế việc thực hiện quyền đi qua không
gây hại của tàu quân sự nước ngoài, trái với Công ước của Liên hợp quốc
về Luật biển.
Biển được quản lý theo cơ chế đa ngành
Về quản lý nhà nước về biển (điều 7), có ý kiến đại biểu đề nghị Luật
cần quy định một cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành về biển và kinh
tế biển làm đầu mối giúp Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước trong
lĩnh vực này.
Nhưng do đây là một lĩnh vực tổng hợp, đa ngành,
vừa thực hiện bảo đảm an ninh, quốc phòng, chủ quyền quốc gia, vừa liên
quan đến phát triển kinh tế; các nội dung quản lý nhà nước về biển và
kinh tế biển hiện đang thuộc phạm vi chức năng của nhiều bộ, ngành khác
nhau. Nên điều luật này đã được giữ nguyên và quy định trách nhiệm quản
lý thống nhất, điều hành chung trong lĩnh vực này là của Chính phủ mà
không chỉ cụ thể bộ, ngành nào, nhằm bảo đảm sự điều hành linh hoạt của
Chính phủ trong trường hợp có thay đổi đối với yêu cầu quản lý nhà nước
về biển và kinh tế biển trong từng thời kỳ cũng như khi có điều chỉnh về
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức các bộ, cơ quan ngang
bộ.
Trên thực tế, đa phần các quốc gia có biển cũng tổ chức việc quản lý các vấn đề liên quan đến biển theo cơ chế đa ngành.
Luật Biển Việt Nam gồm 7 chương, 55 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2013.
Chương 1 gồm các quy định chung về phạm vi điều chỉnh, định nghĩa.
Chương 2 quy định về vùng biển Việt Nam với các quy định về đường cơ
sở, nội thủy, lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế,
thềm lục địa, đảo, quần đảo…
Chương 3 quy định về hoạt động
trong vùng biển Việt Nam, trong đó có các quy định: đi qua không gây hại
trong lãnh hải, tuyến hàng hải và phân luồng giao thông trong lãnh hải
phục vụ cho việc đi qua không gây hại, vùng cấm và khu vực hạn chế hoạt
động trong lãnh hải, tàu quân sự và tàu thuyền công vụ của nước ngoài
đến Việt Nam, trách nhiệm của tàu quân sự và tàu thuyền công vụ của nước
ngoài trong vùng biển Việt Nam, hoạt động của tàu ngầm và các phương
tiện đi ngầm khác của nước ngoài trong nội thủy, lãnh hải Việt Nam,
quyền tài phán hình sự và dân sự đối với tàu thuyền nước ngoài, quyền
truy đuổi tàu thuyền nước ngoài…
Chương 4 dành cho phát triển
kinh tế biển, với các điều khoản về nguyên tắc phát triển kinh tế biển,
các ngành kinh tế biển, quy hoạch phát triển kinh tế biển, xây dựng và
phát triển kinh tế biển, khuyến khích, ưu đãi đầu tư phát triển kinh tế
trên các đảo và hoạt động trên biển.
Chương 5 quy định về tuần
tra, kiểm soát trên biển với các điều khoản về lực lượng tuần tra, kiểm
soát trên biển, nhiệm vụ và phạm vi trách nhiệm tuần tra, kiểm soát trên
biển, cờ, sắc phục và phù hiệu.
Luật Biển Việt Nam cũng dành
một chương (chương 6) để quy định về xử lý vi phạm. Chương này bao gồm
các điều khoản về dẫn giải và địa điểm xử lý vi phạm, biện pháp ngăn
chặn, thông báo cho Bộ Ngoại giao và xử lý vi phạm.
Theo Nhân Dân
4 comments:
thằng Nguyễn Văn Giàu khi làm thống đốc ngân hàng NN đã nhắm mắt làm ngơ cho các đại gia thoải mái mở ngân hàng, tăng vốn vô tội vạ... Các đại gia Việt Nam đều rất thích mở ngân hàng, làm chủ tịch ngân hàng… để làm gì vậy?
Xin thưa để tuồn tiền gửi của nhân dân ra cho công ty sân sau của mình mang đi đầu cơ. Việc “tay phải lấy tiền dân cho tay trái vay” này bị pháp luật Việt Nam nghiêm cấm, nhưng các thống đốc Giàu, Bình ruồi đã ăn tiền rồi nên trả thấy y nói năng gì. Bà con hãy xem thủ đoạn lấy tiền dân của Kiên ACB, Quang Techcombank (2 đệ ruột 3D), Thái Hương BắcÁ Bank (cúng hàng chục tỷ xây nhà thờ tổ cho Nguyễn Sinh Hùng), Lê Trung Hưng BảoViệt Bank (con nuôi Lê Hồng Anh, cánh 3D)… thế nào nhé.
Nôm na là chúng bỏ 01 đồng vốn ban đầu để mở ngân hàng. Ngân hàng này được huy động thêm 9 đồng tiền gửi của dân, như vậy có tổng cộng 10 đồng để cho vay. 10 đồng cho vay ra mà có 2, 3 đồng không đòi được thì nợ xấu ngân hàng lên đến 20, 30%. Chỉ cần nợ xấu vượt 10% là chủ ngân hàng đã mất trắng 01 đồng vốn bỏ ra lúc đầu (1/10 đồng cho vay ra). 9 đồng huy động của dân là tiền nợ dân, phải trả.
Trong 10 đồng cho vay ra này, các đại gia cho chính các công ty sân sau của mình vay rất nhiều (Kiên rút ruột Eximbank 25.000 tỷ, Thái Hương tự cho mình vay quá nửa tiền của Bắc Á Bank, Lê Trung Hưng BảoViệt Bank lấy tiền từ chính BảoViệt Bank để đóng phần tăng vốn mà y phải đóng). Tiền “mỡ nó rán nó” này chúng mang đi đầu cơ đất, cổ phiếu, kinh doanh riêng… khi bong bóng bất động sản, chứng khoán nổ, chúng không thể trả được nữa. Nợ xấu ngân hàng vì thế tăng vọt trong 2 năm nay.
Nếu trích lập đủ nợ xấu thì các đại gia chủ ngân hàng đều đã mất trắng 01 đồng vốn bỏ ra ban đầu. Một ví dụ báo chí trong nước đã đưa là ngân hàng Habubank (cho Vinashin vay không đòi được). Ngân hàng này khoe còn 3000 tỷ vốn, con số này đã được kiểm toán quốc tế xác nhận… Tuy vậy, để ép Habubank phải chập với SHBank, ngân hàng Nhà nước đã buộc Habubank công bố con số thật, sự thực ngân hàng này đã mất gần hết 3000 tỷ vốn kia, chỉ còn 159 tỷ (vẫn là số giả, số thực là âm vốn rồi).
Trên thế giới nhà nước sẽ buộc ngân hàng trích lập hết nợ xấu, cho chủ ngân hàng mất trắng (vì cho vay láo, cho chính mình vay) rồi mới bơm tiền vào bù đắp phần bị hụt, đảm bảo người gửi tiền không mất đồng nào. Đây là cách Mỹ xử lý Citibank năm 2008, Hàn Quốc xử lý nhiều banks năm 1997, Tây Ban Nha đang làm hiện nay… chỉ có bài này thôi, cho chủ ngân hàng mất trắng, còn người gửi tiền được đảm bảo không mất đồng nào. Về danh nghĩa ngân hàng vẫn tồn tại, nhưng bên trong thực sự đã đổi chủ, thành ngân hàng quốc doanh. Đến khi kinh tế ổn hơn, nhà nước lại bán ngược cổ phiếu ra, ngân hàng lại thành tư nhân.
Ở Việt Nam thì sao? Các đại gia như Thái Hương, Kiên, Quang thực ra đã mất trắng vốn mình góp vào ngân hàng lúc đầu rồi. Tuy thế, các đại gia này đút lót Bình thống đốc, Dũng y tá để che giấu nợ xấu, khỏi bị mất trắng. Mặt khác chúng định ép nhà nước bỏ ra 100.000 tỷ tiền nhân dân mua nợ xấu cho chúng. Mua nợ xấu thực chất là dùng tiền nhân dân cứu đại gia, giúp đại gia không bị mất trắng ngân hàng. Phương án lấy 100.000 tỷ tiền của dân đi cứu đại gia bị phản đối dữ dội nên hiện Bình thống đốc tạm không nhắc đến nữa. Tuy nhiên, y cũng không chịu bắt các ngân hàng trích lập hết nợ xấu. Bình và Dũng y tá thực chất đang câu giờ, chờ thời cơ chính trị thuận lợi để cướp 100.000 tỷ của dân, mang đi cứu các bạn đại gia.
thằng Giàu này người An Giang, cạnh Kiên Giang quê 3D. Thời 3D làm thống đốc ngân hàng NN thì Giàu làm phó cho 3D, trở thành trâu ngựa nhà 3D từ đây.
Ra luật biểu tình nữa thì mới đáp ứng được mong đợi của người dân
Hình như chế độ 3D hiện nay toàn những tên Dũng mà chẳng... DŨNG. Bình mà không... BÌNH. Giàu mà làm... NGHÈO đất nước. Còn nhiều lắm... những thằng con bất hiếu này đã phản lại mong ước của bố mẹ, ông bà, tổ tiên.
Post a Comment