Blogger Widgets

Thursday, September 20, 2012

AI CHÍNH LÀ CHIẾN SĨ TRUYỀN THÔNG?

1. Văn bản 7169 của Văn phòng Chính phủ truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vấn đề xử lý thông tin có nội dung chống Đảng và Nhà nước của một số website có nêu đích danh 3 tên: Quan làm báo, Dân làm báo và Biển đông. Trang Dân làm báo đã tồn tại mấy năm nay rồi, không hiểu sao tới bây giờ Thủ tướng mới chỉ đạo xử lý. Trang Biển Đông không ai biết thực sự là trang nào. Nếu là trang biendong.net thì không rõ tại sao Thủ tướng lại chỉ đạo xử lý? Trang Quan làm báo thực sự chỉ chống một bộ phận lãnh đạo và quan chức của Đảng và Nhà nước.

2. Một số báo chí chính thống có bài viết đả phá trang Quan làm báo như báo Petro Times (“Quan làm báo” đã bịa đặt như thế nào?, Thủ đoạn “ném đá giấu tay” của “Quan làm báo”) hay báo Quân đội nhân dân (Cơn bão “vi rút độc” từ web, blog "đen"). Các báo này đều thừa nhận trang Quan làm báo đưa tin có một phần sự thật, cụ thể hơn lên đến 50%-70% sự thật như báo Quân đội nhân dân thừa nhận. Tuy nhiên không tờ báo nào chỉ ra 50%-70% sự thật đó là sự thật nào. Trên bình diện khác, chính báo Quân đội nhân dân sáng tác hoàn toàn một bài phỏng vấn giả với nhà văn Nguyên Ngọc. Vậy báo Quân đội nhân dân đã sử dụng nghiệp vụ báo chí nào, có được đến 50%-70% sự thật như Quan làm báo không? Đây chính là điểm mà cao dao Việt Nam từng có câu; Chân mình cứt lấm bê bê / Lại còn đốt đuốc đi rê chân người.
   Thủ Tướng bị 'Lừa'!       Kế hoạch đào tẩu của các Bố già 'Đen - Đỏ'      Không phải Quan điểm VP CTN   Dù phải đối mặt với 20 năm tù     Nghi vấn về một tấm hình?   Sự thật về lễ công bố Báo cáo Tín nhiệm 2012  Ông 'Trời' can thiệp cho Hồ Hùng Anh  Khẳng định Hồ Hùng Anh đã bị bắt & Thông tin cố tình dấu nhẹm   HỒ HÙNG ANH - Chủ tịch Techcombank đã bị bắt   Kịch bản thâu tóm Mobifone & khống chế Bộ Trưởng TĐQ Masan - Kẻ cướp tay không 'bắt Núi Pháo' Infornet tay sai của các bố giàChỉ 10 triệu gỡ bài cứu bố già Quang & Anh Vụ án rửa tiền của Tập đoàn Masan & Techcombank Tại sao CT Masan 'nhởn nho'? 
3. Trong các bài viết kể trên có nhấn mạnh tới tính ẩn danh của trang Quan làm báo. Nhưng các bài viết đó quên mất bài viết của nhà báo Huy Đức, hoàn toàn công khai danh tính người viết. Tính ẩn danh của nguồn tin không phải là tiêu chí quan trọng cho thông tin. Điểm quan trọng của thông tin là tính chính xác và nội dung của nó. Hiện nay chưa có một bài báo chính thống nào có thể bác bỏ bài viết của Huy Đức. Với tư cách là độc giả, công chúng hoàn toàn có thể cho rằng thông tin trong bài viết của Huy Đức là sự thật, cho đến khi có bài báo khác đưa ra những bằng chứng khả tín để bác bỏ.

4. Công chúng hiện nay quan tâm đến những vấn đề gì? Đó là những câu hỏi: nhóm lợi ích là nhóm lợi ích nào, bộ phận không nhỏ là bộ phận nào, bầy sâu là bầy sâu nào, ai cõng rắn cắn nhà gà? Nếu truyền thông chính thống không trả lời được những câu hỏi này thì tất nhiên dân chúng sẽ tìm đọc những nơi cung cấp được câu trả lời cho những câu hỏi trên. Đó là lý do tại sao trang Quan làm báo dù đưa tin thất thiệt, viết không chặt chẽ nhưng vẫn được người dân tìm đọc, bởi vì nó đáp ứng được nhu cầu thông tin, nguyện vọng biết sự thật của người dân. Thà chắt lọc được 50%-70% sự thật từ thông tin ẩn danh, không nguồn, đồn đại, còn hơn là không chắt lọc được zero phần trăm sự thật nào từ truyền thông chính thống.
Kế hoạch đào tẩu của CT Masan  Hãy hỏi NĐQuang   Chạy án Chủ tịch Masan đã bị bắt Cảnh báo nhà đầu tư  Các bố già trốn thuế   Hai ổ tội phạm lũng đoạn Việt Nam Chân tướng những kẻ cầm đầu Thâu tóm doanh nghiệp Trò chơi của hai bố già Quang-Anh  Chèn ép dân cướp núi pháo Tập đoàn Masan - Bản chất lừa đảo  Cuộc hôn nhân của 3Dũng & Sói NgaMasan làm giàu trên sinh mạng người dân 'Sói Nga' từ thua lỗ thành kẻ cướp  Thủ tướng & nhóm thâu tóm Các bố già xoá dấu vết phạm tội  Hối lộ, đánh bài & Ăn cướp ...  Thống đốc tiếp tay cho Mafia  

5. Cho đến nay báo chí chính thống vẫn chỉ biết nài nỉ xin thông tin từ chính quyền Thông tin trung thực, khách quan tình hình đất nước. Đó không phải là một nền truyền thông đích thực. Một nền truyền thông đích thực không phải là nền truyền thông chỉ biết nài nỉ chờ sự ban phát thông tin từ chính quyền. Một nền truyền thông đích thực phải là nền truyền thông đi tìm, điều tra, khám phá ra những câu trả lời cho những vấn đề mà công chúng quan tâm. Với tiêu chí này, rất mỉa mai, trang Quan làm báo lại tỏ ra có khả năng đáp ứng được những câu hỏi mà dư luận quan tâm, và do vậy nó lại là truyền thông đích thực hơn cả 700 tờ báo của Việt Nam. Ngay câu hỏi đơn giản nhất trang Biển Đông trong văn bản 7169 của Văn phòng Chính phủ là trang nào và tại sao nó có mặt trong văn bản 7169, truyền thông chính thống cũng không trả lời được. Vậy ai thèm đọc những trang báo chính thống làm gì.

Theo Blog Đông A  * Tựa đề do chúng tôi đặt
TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO

4 comments:

Anonymous said...




BÁT NƯỚC ĐỔ ĐI KHÔNG MÚC LẠI ĐƯỢC, 3D ĐÃ CHẾT VỀ MẶT CHÍNH TRỊ, ĐẢNG BÊNH NÓ HAY THÍ NÓ CỨU MÌNH???

174 chú ủy viên Trung ương dỏng tai mà nghe anh các chú dạy đời nè (anh biết các chú có 175 cái đít ngồi vào 175 cái ghế nhưng con lợn 3D anh không tính là người nên trừ nó ra)

Bôn ba 5 châu 4 biển, phang gái vàng trắng đen đã đủ, anh các chú khám phá ra 1 cái “trân ný” thế này: nhân dân là 1 CON ĐĨ. Không rờ đến thì thôi, đã rờ đến nó, làm cho nó rạo rực, máy móc nóng ran… thì nó sẽ hy vọng, chờ đợi được các chú làm cho sướng đê mê, được “lên đỉnh”: xem cha con 3D bị tứ mã phanh thây. Đã rờ vào nó là phải làm cho nó “lên đỉnh”.

Giờ nếu các chú không đưa được nó “lên đỉnh”, các chú đi chợ 5 phút đã hết tiền, các chú thỏa hiệp cho con lợn 3D hạ cánh an toàn… thì con đĩ nhân dân sẽ thấy HỤT HẪNG LẮM. Nó đã rạo rực mà không được lên đỉnh thì nó sẽ phát điên với các chú, với Đảng cướp của các chú. Mà cơn điên của nó thì khủng khiếp lắm. Nó sẽ có cách mạng hoa sen/hoa cải/hoa cứt lợn… tặng các chú, vài thằng sẽ bị kéo xác ngoài đường cho thỏa cơn điên của nhân dân.

Các chú nghĩ đi: bênh con lợn 3D hay cứu cái đầu của chính mình??? BÁT NƯỚC ĐỔ ĐI KHÔNG MÚC LẠI ĐƯỢC, chuyện trộm cướp nhà con lợn 3D đã bị cả nước biết, con lợn ấy coi như ĐÃ CHẾT VỀ MẶT CHÍNH TRỊ, ĐÃ CHẾT TRONG MẮT NHÂN DÂN. Nó đã trở thành một gánh nặng cho Đảng. Vấn đề là các chú sẽ chết cùng nó hay THÍ NÓ ĐỂ CỨU MÌNH?

Đằng đéo nào thì cái Đảng lởm của các chú cũng sẽ chết một ngày đẹp trời nào đó (làm gì có chú Hùng Vương thứ 1800). Chém con lợn 3D thì có thể 15 năm nữa mới đến ngày đó (đéo lâu hơn được, giờ ngồi ị dân nó cũng đọc được Internet qua di động, các chú đéo chặn được). Đéo chém con lợn 3D, cho nó nghỉ hưu êm ả… thì ngày đó sẽ đến nhanh lắm, 5-7 năm nữa là cùng. 15 năm nữa xã hội giàu có văn minh hơn, các chú có thể đi tù nhưng vẫn giữ được đầu (vài năm nữa tự các chú Myanmar hóa thì có khi còn thoát cả tù). 5 năm nữa thì 90% là bị kéo xác.

Đã đến giờ phút này, bị phanh phui đến thế này thì CHÉM MẤY THẰNG Ở DƯỚI KHÔNG ĐỦ ĐÔ NỮA RỒI, phản tác dụng. Con đĩ nhân dân nó sẽ bảo là các chú làm qua quýt, CHỊ ĐÉO SƯỚNG, chị phải thiến các chú. Giờ phải chém bố con con lợn 3D thì dân nó mới « lên đỉnh » được. Đã làm là phải làm đến cùng, làm nửa vời là các chú tự cắt chim mình đấy.

Các chú nhìn đảng cầm quyền ở các nước “tư bản đế quốc” mà học tập. Các đảng cầm quyền dám thay người giữa đường là các đảng khỏe, còn sức sống, còn khả năng tự đổi mới, thích ứng thời cuộc:

- Nhật: 2 năm thay một thủ tướng.

- Anh: bà THATCHER bị đảng Bảo thủ LOẠI GIỮA NHIỆM KỲ năm 1990, thủ tướng TONY BLAIR bị Công đảng LOẠI GIỮA NHIỆM KỲ năm 2007...

Ai bảo các chú làm quan là sướng? Người xưa có câu « kỵ hổ nan hạ » cưỡi cọp khó xuống, các chú làm quan chính là cưỡi hổ (nhân dân). Các chú suy ngẫm, anh thăng đây !



Anonymous said...

Tổ tiên của cái nước VNDCCH có ai lấy tên thật đâu? từ HCM, SH, LQĐ,vv.
Vậy mà 700 cái báo lề đảng chuyên việc đi ngu dân, bịp bợm lại định chơi trò ngây thơ cụ!

Anonymous said...

QLB la 1 nguoi , 1.nguoi se bi tieu diet
Duc Phat thich ca biet trien y tuong thanh phong trao

Anonymous said...

"Xe cán Chó" không phải là thông tin ,

"Chó cắn Xe" mới là thông tin cần đọc .