Blogger Widgets

Wednesday, June 27, 2012

XIN HỎI ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG - CƯỚP TIỀN CỦA NHÂN DÂN XOÁ NỢ CHO VINASHIN BỊ XỬ TỘI GÌ?



 Trong đề án tái cấu trúc của Bộ Tài Chánh và Bộ Hế hoạch đầu tư công bố đến nay nợ của Vinashin chỉ còn 17.900 tỷ đồng chưa tới 780 triệu USD!
PHÉP BIẾN HOÁ MÀU NHIỆM NÀO ĐÃ GIÚP VINASHIN KHOẢN NỢ KHỔNG LỒ TỪ TRÊN 90.000 TỶ TƯƠNG ĐƯƠNG 4.5 TỶ USD NAY CHỈ CÒN HƠN 17% TRONG VÒNG HƠN MỘT NĂM MÀ VINASHIN VẪN ĐANG CHẾT NGẮC NGOẢI KHÔNG THỂ LÀM GÌ???
 Từ đầu năm 2011, khi đó Nguyễn Văn Giàu còn đang làm thống đốc Ngân hàng nhà nước đã trực tiếp gọi điện cho từng ngân hàng vừa ra lệnh vừa đe doạ các chủ ngân hàng phải xoá nợ cho Vinashin… câu đe doạ cửa miệng của Thống đốc Giàu:  ‘ Đây là lệnh của Thủ Tướng, Nếu ai không chịu xoá nợ thì sẽ cho thanh tra ngân hàng thì kiểu gì các ông bà cũng chết….’. Vì vậy mà chẳng có một ai dám cả gan chống Trời và người thạo tin thì nói rằng: Nhờ thu xếp xuất sắc việc xoá nợ mà Nguyễn Văn Giàu đã được lên chức về làm Chủ nhiệm Uỷ ban kinh tế Quốc Hội, nếu không thì có lẽ đã bị tống đi đâu đó ngồi chơi xơi nước rồi!
Tuy nhiên, khi đó mới tất cả các ngân hàng chỉ được nghe chỉ đạo bằng miệng, chưa ai nhìn thấy văn bản của Thủ Tướng ra sao.!
 Khi Nguyễn Văn Bình lên Thống đốc thì vẫn tiếp tục lùa các ngân hàng thương mại phải xoá nợ cho Vinashin bằng miệng, không đưa ra bắt cứ văn bản nào và luận điệu cũng như người tiền nhiệm trước đây, song vì là kẻ mới lên, vì vậy hung hăng hơn nhiều lần, Thống đốc trực tiếp cử Đặng Văn Thảo – Phó Thanh tra NHNN – Đệ tử ruột của mình xộc xuống từng ngân hàng để đe doạ. Kết quả 100% ngân hàng ký giấy đều đồng ý xoá nợ cho Vinashin.
Bằng biện pháp này toàn hệ thống ngân hàng trong nước đã phải xoá hơn 20 ngàn tỷ tương đương 1 tỷ USD cho Vinashin trên tổng số dư nợ 26.000 tỷ - Chỉ tính dư nợ của công ty mẹ, còn công nợ nằm ẩn tại các công ty con chưa được tính vào, có thể dẫn chứng vài ngân hàng: BIDV đã xoá trên 2.000 tỷ , Vietinbank: xoá nợ khoảng 2.200 tỷ, Habubank xoá nợ trên 2000 tỷ/trên tổng số trên 3000 tỷ, Công ty tài chính dầu khí  xoá trên 2000 tỷ…

Được biết việc xoá nợ này đã được đích than Thủ Tướng đưa ra bàn thống nhất trong thường trực Chính Phủ bao gồm cả Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải, Phó Thủ Tướng Vũ Văn Ninh, Phó Thủ Tướng Nguyễn Thiện Nhân và Thống đốc Nguyễn Văn Bình, song tất cả đều đồng thuận.
Từ con số nợ trên 90.000 tỷ tương đương 4.5 tỷ đô la Mỹ, đến nay chỉ còn thể hiện chưa tới 800 triệu USD! Công lý có đứng đang ở trong tay kẻ mạnh? Kẻ có chức có quyền đang nắm vận mệnh Quốc Gia? Những Thủ Tướng và Phó Thủ Tướng như Nguyễn Tấn Dũng, Hoàng Trung Hải, Vũ Văn Ninh  rõ ràng đã lợi dụng chức vụ và quyền hạn của mình để chiếm đoạt tiền của nhân dân thông qua hệ thống các ngân hang thương mại, họ đã vi phạm chính Luật hình sự của Việt Nam. VẬY TOÀN BỘ CHÍNH PHỦ THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG SẼ PHẢI ĐƯỢC XÉT XỬ NHƯ THẾ NÀO?.

Song Việc xoá nợ này là cách làm vi hiến, vi phạm nghiêm trọng Luật Pháp Việt Nam và các thông lệ Quốc tế. Chính Phủ chỉ có quyền xoá nợ khi thiệt hại gây ra do thiên tai, địch hoạ, do chiến tranh, do những diều bất khả kháng gây ra…

VIỆC XOÁ NỢ ĐỂ XOÁ DẤU VẾT PHẠM TỘI CỐ TÌNH THAM NHŨNG CÓ TỔ CHỨC CỦA CHÍNH THỦ TƯỚNG CÙNG VỢ CHỒNG CÔ CON GÁI NGUYỄN THANH PHƯỢNG, NGUYỄN BẢO HOÀNG TRONG VIỆC MÔI GIỚI BÁN TÀU HOA SEN, TRONG VIỆC BÁN Ụ NỔI VÀ NHIỀU THƯƠNG VỤ KHÁC THÌ RÕ RÀNG ĐÃ TỰ CHO PHÉP MÌNH NGANG NHIÊN ĐỨNG TRÊN PHÁP LUẬT!
Việc cả Bộ máy Chính Phủ đồng phạm với quết định phạm pháp của Chính Phủ sẽ được xử lý thế nào?

Đảng CSVN tự xưng là người lãnh đạo, tại sao không lãnh đạo để xử lý nghiêm những vụ việc đang lam kiệt quệ đất nước và gây phẫn nộ cao độ trong nhân dân, trong cả đội ngũ cán bộ ở các cấp?
Nhân dân đang đặt vấn đề, phải chăng: Có phải ‘con mèo ăn vụng miếng thịt thì đuổi đánh chết, con hổ đến bắt cả con heo trong chuồng thì đóng cửa nằm im giả như không có chuyện gì xảy ra’?

DẤU HIỆU TRỐN CHẠY TRÁCH NHIỆM

Thời gian gần đây, bỗng dưng các ngân hàng đã nhận  được văn bản chính thức của Thống đốc Bình kèm theo văn bản số 43/TTg-KTTH chỉ đạo của Thủ Tướng ký ngày 11/ 8/2011 được đóng dấu TUYỆT MẬT chỉ đạo chi tiết buộc các ngân hàng thương mại xoá nợ Vinashin. Văn bản của Thủ Tướng được ký ngay sau khi Quốc Hội bầu bán phê chuẩn nhiệm kỳ của Chính Phủ.
Tại sao Thống đốc Nguyễn Văn Bình không nói miệng như trước đây mà lại phát văn bản chính thức kèm theo chỉ đạo của Thủ Tướng?.

Tại sao văn bản Thủ Tướng chỉ đạo từ tháng 8/2011, nhưng đến nay Thống đốc Bình mới ‘’trưng’ cái văn bản cho mọi người để ngụ ý tự thanh minh rằng ‘Đây không phải là quyết định của cá nhân tôi!’. Kể từ khi  chính thức lên giữ chức Thống đốc ngân hàng, Nguyễn Văn Bình như hình với bóng của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng. Bất cứ những cuộc chiêu đãi tại công hay tư, tại nhà riêng, hay đi ‘vi hành’ về Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Kiên Giang,… không lúc nào không thấy mặt Bình! Vậy tại sao Bình không tiếp tục dấu cái văn bản chỉ đạo của Thủ Tướng đi như trước đây? Phải chăng Thống đốc Bình đang lo thủ thế cho mình! ĐIỀU NÀY CŨNG CHO THẤY: ĐÃ BIẾT RÕ PHẠM PHÁP, SONG VẪN CỐ TÌNH LÀM!
Luật pháp Việt Nam đã có điều khoản cố ý làm trái sẽ bị tăng nặng hình phạt.

XIN HỎI ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG:
Với cương vị Bí thư Đảng CSVN và là trưởng Ban Chống Tham nhũng, ông trả lời thế nào về việc này? Ông tiếp tục ngó lơ, không xử lý thì nhân dân sẽ không còn chịu đựng hơn được nữa và đúng như ông nói: ĐẢNG SẼ SỤP ĐỔ! Hay ông cũng muốn tiếp tay để cho Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng đánh sập chế độ cộng sản ở Việt Nam?
Nhân dân Việt Nam

19 comments:

Anonymous said...

NHỜ ƠN BÁC ĐẢNG : " Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng đánh sập chế độ cộng sản ở Việt Nam? "

Nguyen Ha said...

Văn bản tuyêt mật của nhà nước mà sai chính tả chỗ tiêu đề ah?

Anonymous said...

Đến cái bản Tyệt mật mà còn viết kô xong.Mới thấy tầng lớp quan lai cs ngày này chỉ là bọn đầu trôm,đuôi cướp phần lớn xuất thân từ dân cửu vạn ở Nga, đông âu (Tiệp,ba lan,Đức,..)trong đó từ Nga là chủ yếu như tên Bình này, thằng bầu Kiên,..
Xem từ Xửa lý trong "V/v: Xửa lý nợ trong nước..." (trích). Văn phòng Chính phủ, Cuôc hội là nơi tập trung con ông cháu cha, ngu dôt đến viết cái văn bản còn kô được....Hậu quả do cs gây ra thật khủng khiếp.!!!

Chuyên học nhầm lớp said...

He he! Tớ khoái cái này hơn:
Việt nam Lừa quốc Thiên đàng
Hạnh phúc hạng nhì thế giới

Ông Tạ said...

Đừng bắt tổng bí mó dái ngựa!

Anonymous said...

Đủ yếu tố cấu thành tội tham ô tài sản (Điều 178 Bộ luật hình sự)

Anonymous said...

Cha ông mình nói : "Trong cái họa có cái phúc" . Biết đâu nhờ cái họa anh Y tá mà đảng cs mỡi vỡ ra !? Chứ không tì còn dài dài...

Anonymous said...

hehehe...hoan hô quan làm báo! anh mang chiến thắng trở về! dân ta khoai khoái ăn mừng! từ nay cộng sản hết đường ti toe!

Anonymous said...

Nó lấy tiền của ngân hàng cấp cho Vinashin, để Vinashin tham nhũng cúng lại cho các ông, sau đó các ông lại ép các ngân hàng xóa nợ. coi như có thằng chịu tội thay. còn tiền vẫn chảy vào túi quan tham. cuối cùng dân ta mất tiền, còn tiền chảy vào túi quan tham, đất nước ngày càng nghèo đi.

Anonymous said...

bộ sậu Nguyễn Tấn Dũng đang làm nghèo đất nước Việt Nam

Anonymous said...

Tội này sẽ xử theo thứ tự hai bước
Thứ nhất tích thu mọi tài sản tham những phạm pháp (kể cả dấu ở nước ngoài) xung vào ngân khố quốc gia
Thứ hai dẫn những người vi phạm pháp ra pháp đình và xử theo luật (dù có phải tiêm thuốc độc)

Anonymous said...

Xử lý vụ Vinashin này 3 D đã bấm còi qua mặt trong lú ?tội cho ngài tiến sỷ XD trường
đãng bị tể tướng 3 D coi như con lừa ???

Anh Minh said...

Trọng Lú cũng chả hơn gì NTD. Kẻ thì tham nhũng phá hoại. Kẻ thì phạm tội bán nước cho TC: Hãy nhìn cái vẻ mặt NPT hơn hớn ôm hôn thắm thiết Hồ Cẩm Đào còn tay thì bợ đỡ ôm chặt kẻ thù truyền kiếp của dân tộc mà thấy... phát tởm.

Khốn nạn thật said...

Bao lần tổng Trọng nói mà có thấy làm nên trò trống gì đâu?!!!

Anonymous said...

Tôi thầm mong cho Nguyễn Tấn Dũng có cơ hội "quậy" tưng hơn nữa vi 2 có như thế thì ĐCSVN & chế độ này mới có thể sập được.

Xin đa tạ Nguyễn Tấn Dũng

Người yêu nước

Anonymous said...

Đề nghị người viết ghi rõ link down văn bản này để làm căn cứ cho phân tích.

Anonymous said...

Lu mat roi

Căm thù nguyễn tấn dũng said...

Khi nào thằng khốn nguyễn tấn dũng bị xử mình thề sẽ mua pháo đốt chia vui với bà con trong cả nước. Lu bán nước hại dân theo tôi cho chu di cửu tộc giống các triều phong kiến ngày xưa làm, như vậy mới diệt tận gốc lũ sâu bọ, và bản thân nguyễn tấn dũng phải bị xử bắn như những phạm nhâ khác, diệt sâu chúa, diệt sâu con, sâu cháu , sâu chắt ắt hẳn bonj chúng k có ngày để đục khoét của dân cảu nước nữa. Hy vọng Bác Trọng sẽ dũng cám làm hết mình.

Dương Triệu Vỹ said...

Năm mới Quan Làm Báo phải siêu tra tận gốc bè lủ tiểu tướng Nguyen Tan Dung .