Blogger Widgets

Tuesday, June 12, 2012

Doanh nghiệp Trung Quốc “chiếm lĩnh” truyền hình cáp Quy Nhơn

Quanlambao - Hết chiếm biển nuôi cá bè, đến lấy đất trồng khoai, rồi thao túng thị trường dừa Bến Tre, bây giờ lại chiếm luôn cả Đài THC Quy Nhơn. Đến khi nào thì các quan chức Việt Nam rước Quân đội Trung Quốc vào để giết hết đàn ông Việt Nam, cưỡng ép phụ nữ để đồng hoá Người Việt Nam lần 2 như thời Người Giao Chỉ khi xưa? Tại sao Trung Quốc có thể làm được những việc tưởng như không tưởng với bất cứ một Quốc gia có chủ quyền nào? Chẳng lẽ tham nhũng đã đến thế này sao? Họ có thể đang tâm bán rẻ cả dân tộc, cả đất nước chỉ vì đống giấy gọi là TIỀN sao? Con người ta sinh ra và rồi chết đi có mang theo được gì đâu. Nếu làm được gì cho cuộc đời, đến khi nhắm mắt xuôi tay chắc chắn sẽ có người đốt tiền giấy cho xài! Nắm trong tay cả Giang sơn, Gấm vóc, tại sao còn tham lam mấy đồng tiền dơ bẩn của ngoại bang? Hãy mau tỉnh giấc đi các Quan Việt Nam. Đừng để Trung Quốc tràn vào thì vợ con các người cũng sẽ chẳng giữ được nữa. Hãy ngừng lại trước khi quá muộn...
Chỉ còn chờ TQ mang xe tăng, tàu bò đến Việt Nam nữa là xong!

Năm 2002, Trung tâm Truyền hình cáp (THC) Quy Nhơn được thành lập với mục đích đáp ứng nhu cầu về thông tin các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội - thể thao cho người dân địa phương

Trung tâm này là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Sản xuất - Đầu tư và Dịch vụ xuất nhập khẩu Bình Định (Pisico). Tuy nhiên, sau một thời gian làm ăn kém hiệu quả, năm 2005, Trung tâm THC Quy Nhơn hợp tác kinh doanh với Công ty Nhuận Bang (Hồng Kông - Trung Quốc). Theo thỏa thuận, Nhuận Bang góp vốn 70% và đảm trách toàn bộ lĩnh vực kỹ thuật, trang thiết bị.

Theo giấy phép được cấp, ngoài việc tiếp phát các kênh truyền hình được phép, Trung tâm THC Quy Nhơn chỉ được thực hiện một kênh tự biên tập, sử dụng chương trình của các đơn vị báo chí khác trong nước mà không được sản xuất chương trình.

Ngay sau khi ký kết hợp tác, Nhuận Bang đã cho nhập nhiều thiết bị truyền hình, có cả máy quay phim để sản xuất chương trình. Vì vậy, từ nhiều năm qua, Trung tâm THC Quy Nhơn không chỉ có một kênh tự biên tập như giấy phép quy định mà có đến 3 kênh, gồm: QCTV1, QCTV2 và QCTV3 và trung tâm này đã tự sản xuất một số chương trình.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Người Lao Động, hiện tỉ lệ góp vốn giữa Nhuận Bang và Pisico tại Trung tâm THC Quy Nhơn là 50-50. Từ ngày 1-4, Trung tâm THC Quy Nhơn được chuyển đổi thành Công ty TNHH một thành viên THC Quy Nhơn. Tuy nhiên, Nhuận Bang đã bán lại phần vốn của mình tại Trung tâm THC Quy Nhơn cho một tư nhân Trung Quốc khác (đang có doanh nghiệp hoạt động tại Bình Định).

Một lãnh đạo của Hội đồng Thành viên Pisico cho hay: Trên danh nghĩa, Pisico vẫn hợp tác với Nhuận Bang, còn việc Nhuận Bang đã bán phần vốn của mình cho ai thì chưa rõ.
(Theo NLĐ)

8 comments:

Anonymous said...

T Q lắm tiền nên mua các quan VN quá dễ.THC QN định bán rẻ nước mình trước tiên là QN à?!

Anonymous said...

Trung Quốc sẽ không tốn một viên đạn đâu ông ạ. Đọc tin của nhà nước ta nè :

Việt - Trung mong muốn quan hệ phát triển chiều sâu
(17/02/2012 08:24 AM) Ngày 13.2, trong buổi hội kiến với Uỷ viên Thường vụ Bộ Chính trị, Bí thư Uỷ ban Chính pháp Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Chu Vĩnh Khang nhân chuyến thăm Trung Quốc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, Việt Nam mong muốn cùng với Đảng, nhà nước và nhân dân Trung Quốc tiếp tục đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, theo tinh thần nhận thức chung của lãnh đạo hai đảng, hai nước.


Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hội kiến với Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Bí thư Ủy ban Chính pháp Trung Quốc Chu Vĩnh Khang. (Ảnh: Xuân Vịnh/TTXVN)


Tại cuộc hội kiến, ông Chu Vĩnh Khang hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm chính thức Trung Quốc lần đầu tiên của ông Phạm Bình Minh trên cương vị Bộ trưởng Ngoại giao, đồng thời cho rằng chuyến thăm sẽ góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước không ngừng phát triển.

Theo ông Chu Vĩnh Khang, trong thời gian tới, hai bên cần tiếp tục duy trì các chuyến thăm và tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, tăng cường sự tin cậy về chính trị, làm sâu sắc quan hệ hợp tác thiết thực, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, xử lý thỏa đáng các vấn đề tồn tại, góp phần đưa quan hệ Việt Nam - Trung Quốc ngày càng phát triển lành mạnh, ổn định, đi vào chiều sâu phù hợp với phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt.

Trong thời gian chuyến thăm, Uỷ viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc đã tiếp thân mật Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Tại buổi tiếp, ông Đới Bỉnh Quốc khẳng định hai bên cần tiếp tục phát huy tốt và đầy đủ cơ chế hợp tác của uỷ ban chỉ đạo hợp tác song phương; thúc đẩy giao lưu và hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực, các cấp, các ngành và địa phương, vì lợi ích thiết thực của nhân dân hai nước.




Nguồn: Theo laodong.com.vn

Anonymous said...

Nói trắng ra:Quan chức VN NGHIỆN tiền như nghiện Hê rô in mà thứ này đã có kẻ cung cấp là TQ.Đã nghiện,khi hết tiền thì mả bố nó cũng đào lên thì chuyện bán nước là chuyện nhỏ đối với chúng.

LỰU ĐẠN said...

ôi quê tôi...!quê hương của anh hùng áo vải lẫy lừng QUANG TRUNG-NGUYỄN HUỆ giờ thế này sao?còn đâu câu:"...đánh cho để tóc dài,đánh cho để răng đen..."sao lại hèn và khiếp nhược như thế này khi có cả hệ thống chính trị nắm trong tay công an và quân đội anh hùng???

Anonymous said...

Các quan lớn ở việt nam có thèm tiền quá thì đi buôn heroin cho mau giàu mà vẫn còn giữ được chủ quyền đất nước chứ mấy ông bán lần bán hết cả đất nước việt cho trung cộng thi một ngày nào đó nó sẽ thịt vọ con các ông trên chảo lữa

Anonymous said...

du sao di nua dat lien dat song lien song thi cung de qua lai cho nen chinh quyen vn hien thoi con phai nghi lai neu mot mai dat nuoc nay nhu nhung nuoc xa hoi chu nghia khac nhu o dong au thi con duong ma tau thoat

Thương ngưòi dân VN said...

Bọn quan chức VN vừa tham vừa ngu vừa hèn. Khổ thân dân tôi.

Vinh Nguyen said...

Không nên thế! Chúng ta hãy vì đại cuộc! Khối XHCN hùng mạnh năm nào giờ chỉ còn lại mấy nước: Hàn, Tàu,Cu, Việt. Đảng ta tính rồi: không vì dăm ba chục ki lô mét hay vài chục biển đảo nhỏ nhen mà làm tổn hại đến khối đại đoàn kết XHCN định hướng thị trường tư bản. Thằng Tàu tuy hơi hiếp đáp ta tí nhưng hắn là thằng anh cả trong gia đình. Nhịn chút cũng hổng sao. Cương quá rủi chế độ nó sập như Đông Âu rồi Đảng nhà nước nhân dân ta biết dựa vào ai, chẳng lẻ dựa vào thằng Hàn, Cu.