Blogger Widgets

Monday, January 6, 2014

Tiết lộ chấn động: Tướng CA Phạm Quý Ngọ đã mật báo để Dương Chí Dũng trốn thoát




 

 
 
 
 
 
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=D2WBeHwCepY
 
Nghe lời khai của ông Dương Chí Dũng về việc được tướng CA Phạm Quý Ngọ mật báo để bỏ trốn

CTV Danlambao - Sáng ngày 7/1/2014, tòa án Hà Nội đã mở phiên xử đối với phó giám đốc công an Hải Phòng, ông Dương Tự Trọng về hành vi 'tổ chức cho người khác trốn ra nước ngoài'. Người được ông Trọng tổ chức đưa đi trốn thoát là ông Dương Chí Dũng, anh trai ông Trọng, cựu chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines.

Trong vai trò nhân chứng, ông Dương Chí Dũng đã khai trước tòa một thông tin gây chấn động: Chính thượng tướng, thứ trưởng bộ CA Phạm Quý Ngọ là nhân vật đã mật báo để ông Dương Chí Dũng bỏ trốn trước khi quyết định khởi tố được ban hành.

Ông Phạm Quý Ngọ là trưởng ban chuyên án điều tra vụ án Vinalines. Khi lời khai của ông Dương Chí Dũng được công bố trước tòa thì ông Phạm Quý Ngọ bất ngờ đổ bệnh. Báo VNExpress nói rằng, 'hiện ông Ngọ đang trong giai đoạn điều trị bệnh'.

Báo điện tử Một Thế Giới dẫn lời khai của Dương Chí Dũng nói tại tòa với nội dung nguyên văn như sau:

“Ngày 17.5.2012, buổi trưa tôi có điện cho anh Phạm Quý Ngọ, thứ trưởng Bộ Công an hỏi thăm xem anh Ngọ đã về Hà Nội chưa vì anh Ngọ có nói với tôi là anh ấy đi công tác tại TP HCM. Anh Ngọ nói đang trên đường từ sân bay Nội Bài về Hà Nội và anh ấy nói luôn là chiều nay Thủ tướng nghe cái vụ của chú. Thế thì chiều 17.5 tôi loanh quanh ở trung tâm thành phố, gần nhà anh Ngọ để chờ anh Ngọ và nói với anh Ngọ: “Tối em đến anh”. Đến khoảng 17 đến 18h tối ngày 17.5, tôi đang loanh quanh trên xe thì anh Ngọ điện cho tôi thông báo Thủ tướng chấp thuận bắt tạm giam chú, chú tránh đi một thời gian. Sau đó anh ấy nói tiếp là chú tắt điện thoại đi. Sau đó, tôi trốn trong tối 17.5

Những điều tôi nói ở đây là sự thật khách quan. Tôi đã bị tuyên án tử hình ở vụ án của tôi rồi nên tôi hoàn toàn nói sự thật. Nghe em trai tôi nói tôi rất thương..."

Tuy nhiên, khi trích đăng lời khai của của Dương Chí Dũng, một số báo sau đó đều sửa tên ông Phạm Quý Ngọ thành cụm từ 'một ông anh bên bộ công an'. Có tin nói rằng, việc sửa tên ông Ngọ bằng cụm từ khác như trên là do chỉ đạo từ ban tuyên giáo trung ương.

Buổi trưa cùng ngày, báo điện tử VnExpress đã liên lạc qua điện thoại với ông Phạm Quý Ngọ thì ông này phủ nhận hoàn toàn vụ việc. Ông Ngọ nói: "Tôi không liên quan đến việc bỏ trốn của Dương Chí Dũng. Dũng khai là chuyện của anh ta, trách nhiệm của cơ quan điều tra là phải làm rõ việc này".

Ông Phạm Quý Ngọ là ủy viên Trung ương Đảng, thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Vinalines (Tổng công ty Hàng hải Việt Nam). Ngày 22/7/2013, ông Ngọ được chủ tịch nước Trương Tấn Sang phong hàm thượng tướng.

 
NHỮNG BÀI NỔI BẬT CỦA QLB





2 comments:

Unknown said...

Chắc ông Ngọ thương tình nên làm thế
. Bởi vì ông lạ gì luật pháp Việt nam
gstsnguyenvandoan.blogspot.com

Anonymous said...

May thang ten Dung chi pha hoai thoi.Con thang 3 Dung nua.