Blogger Widgets

Tuesday, November 5, 2013

Kể thêm về sự mua quan bán chức của Lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam

QLB 
Chúng tôi là những cán bộ một cơ quan bên cạnh tạp chí Khoa học và Tổ quốc, đã đọc bài “Đơn tố giác tội phạm gởi… tội phạm?” của quý báo. Chúng tôi thấy bài viết rất đúng và xin cung cấp thêm một số thông tin về sự đểu giả, tráo trở, mua quan bán chức của lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Chúng tôi không thể ngờ bọn họ bằng cấp cao (chắc do mua bán), lãnh đạo một cơ quan trí thức có uy tín mà hành vi vô cùng tệ hại, tha hóa, xuống cấp. Thật xấu hổ khi gọi bọn họ là trí thức. Mới đây, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (gọi tắt là VIFOTEC) khuyết chân Giám đốc. Ngay lập tức lãnh đạo LHHVN không hỏi ý kiến nhân viên ở Quỹ, lập tức bổ nhiệm một người quen của ông Phạm Văn Tân - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký LHHVN làm giám đốc. Ông này trình độ vô cùng yếu kém, chỉ là một cán bộ ở Thái Bình, nhưng vì là đồng hương với ông Tổng thư ký nên được bổ nhiệm. Nhân viên ở Quỹ đã phản đối quyết liệt, hiện vẫn chưa ngã ngũ.

Trên LHHVN có một bà phụ trách Đảng ủy sắp nghỉ hưu, ngay lập tức ông Tân nhận một người đồng hương ở Hội Khoa học lịch sử về thế chỗ. Có vẻ như ông này quyết đưa dây Thái Bình nhà ông ta lên.

Mới đây nhất, ở Tạp chí KHTQ (tất cả đã bị ông Đặng Vũ Mninh và Phan Tùng Mậu đuổi việc như tố cáo), tuy nhiên họ có xét cho một nhân viên trình độ yếu kém nhất ở đấy lên công tác trên LHHVN, hỏi ra thì cậu này là người Thái Bình. Cậu này úp mở rằng mất 50 triệu để chạy về LHHVN.

Năm ngoái ông Đặng Vũ Minh nhận một cậu em họ (tên là Đặng Vũ Cảnh Linh), chỉ là một cán bộ quèn ở Học viện báo chí, về làm Phó Ban trên LHHVN. Cậu này theo phản ánh của cán bộ cơ quan là vô cùng non kém về trình độ, tình tình tiểu nhân, hay trả thù vặt.

Ôi, chúng tôi không thể lý gaiir nổi tại sao một cơ quan trí thức mà lại đổ đốn đến thế.

T.V.D (xin lỗi, tôi phải viết tắt vì tôi còn làm việc ở đây, sợ bị trả thù)

1 comment:

Anonymous said...

Tại anh chỉ nhìn việc ở riêng cơ quan anh thôi nên mới quá bức xúc như vậy.
Hiện nay, khắp nơi, từ trên xuống dưới, chỗ nào dính đến lợi ích có được từ nhà nước, đều như vậy cả.
Biến tổ chức thành nhà riêng, thành bè nhóm của mình. Năng lực, đạo đức không phải là tiêu chuẩn ở đây.
Lấy ví dụ Đài tiếng nói Việt Nam nay cũng của nhà riêng Vũ Hiền. Con trai Hiền học dốt, nghiện hút, cờ bạc, côn đồ, lưu manh mà đang nhăm nhe làm thủ trưởng Đài đấy.
Kiện thưa ai? Bọn liên quan lại lấy thông tin ấy để ăn tiền thôi.
Cả xã hội phần đông sống gấp thế!
Những người tử tế không vào cuộc được.