Blogger Widgets

Tuesday, July 9, 2013

Trẻ sơ sinh bị chôn sống trong rừng

QLB   - Một bé gái sơ sinh bị chôn sống trong khu rừng ở Ấn Độ vừa được tìm thấy. Đáng tiếc, bé đã tử vong vì thương tích trên người sau khi được đưa vào viện điều trị.

Bé gái vừa sinh bị vứt bỏ trong rừng được cảnh sát và người địa phương cứu.
Em bé chỉ mới một ngày tuổi, bị bọc trong một miếng vải, một nửa người bị chôn vùi dưới đất, sỏi vào tuần trước ở rừng Mandleshwar, ngoài thành phố Indore thuộc Madhya Pradesh.

Em được đưa đến bệnh viện địa phương trong tình trạng chảy máu mũi và miệng nhưng đã qua đời vào ngày hôm sau vì vết thương nặng kéo dài nhiều ngày.

Em bé được đưa lên khỏi mặt đất .

Cảnh sát cho biết, em bé bị bỏ rơi là một trường hợp bi thảm của nạn giết trẻ sơ sinh nữ gây tranh cãi trong cuộc khủng hoảng trẻ sơ sinh đang tồn tại sâu rộng ở Ấn Độ.

Cảnh sát B Yadav thuộc Cảnh sát Indore cho hay, họ đang nghi ngờ gia đình đã bỏ rơi em đến chết.

Ông nói: “Chúng tôi tin rằng, gia đình hoặc một người thân đã để em bé lại cho đến chết. Chúng tôi đang kiểm tra các hồ sơ của bệnh viện và những em bé được sinh ra gần đây. Hiện vẫn chưa có thông tin gì thêm”.

Em bé được chăm sóc trong bệnh viện nhưng một ngày sau em đã tử vong.




Em bé được hai người dân địa phương là Radheshyam Kevat và Jagdish Mangilal tìm thấy hôm 29/6 khi họ đang đi làm và nghe thấy tiếng trẻ khóc.

Anh Jagdish Mangilal, 32 tuổi, nói: “Chúng tôi nghe thấy tiếng động và chỉ nghĩ đó là tiếng của con vật nhưng sau đó chúng tôi nhận ra có thể là tiếng trẻ con nên kiểm tra. Chúng tôi rất bất ngờ khi nhìn thấy một em bé đang cử động, vết thương trên người em khá nghiêm trọng và chúng tôi báo cảnh sát. Thật ngạc nhiên là em bé sống sót được trong khu vực có nhiều bò và thú hoang”.

Nạn giết trẻ sơ sinh nữ khá phổ biến ở Ấn Độ vì nhiều gia đình thích con trai hơn con gái. Đây là cuộc khủng hoảng toàn quốc khi các số liệu gần đây cho thấy hiện tỉ lệ giới là 750 phụ nữ trên mỗi 1000 nam giới trong cả nước.

Một báo cáo của UNICEF năm 2006 cho thấy, 10 triệu trẻ em gái đã bị cha mẹ giết chết trước khi hoặc ngay sau khi sinh ra từ năm 1986 tại Ấn Độ.

Năm ngoái, tạp chí y khoa Lancet cho biết, mỗi năm Ấn Độ mất 500.000 bé gái vì phá thai lựa chọn giới tính.

Theo Sina

No comments: