Blogger Widgets

Monday, July 29, 2013

Tặng Thứ trưởng Bộ ngoại giao và đảng Vẹm - Nguyễn Thanh 'Sàm'

QLB  
Nguyễn Thanh Sơn -  Thứ trưởng Bộ ngoại giao và đảng Vẹm

 Thanh Sơn thứ trưởng ngoại giao
Mà sao ăn nói tào lao thế này?
Đã từng ở Mỹ ở Tây
Thế nhưng vẫn cứ ngây ngây khờ khờ!…

 Phải chi ở bụi ở bờ
Như Nguyễn Tấn Dũng i tờ chưa xong
Ôi cơ chế… chuyên thua hồng
Bảy mươi năm cứ vòng vòng u mê…

Thanh Sơn lại diễn trò hề
Cứ tưởng mụ mị dân quê tin lời
Thanh Sơn cùng đảng dở hơi
Chuyện không nói có... đất trời không tha.

Trong khi đảng bán sơn hà
Quì lạy Tàu cộng…bảo là chủ trương!
Không biên giới, chung quê hương
Lưỡi bò chín đoạn nhúng nhường hiến dâng…

Miễn sao đảng có chút phân (fund)
Càng ăn càng lú, nào cần chi hơn
Mặc cho dân oán dân hờn
Dân chửi thì cứ như đờn tai trâu.

Cúi mặt chấp nhận chư hầu
Miễn sao có được nhà lầu xe hơi
Nhiều tiền lắm bạc ăn chơi
Xứng công ăn cướp để đời lên hương.

Mặc dân ngủ bụi ngủ đường
Nuôi lũ lá chắn nhiễu nhương hằng ngày
Thanh Sơn đi Mỹ đi Tây
Mà vẫn ăn nói như ngày trong bưng!

Như đảng vẫn cứ luật rừng
Côn an cứ việc lừng khừng... lên lon
Mặc cho nghiêng ngả nước non
Còn đảng đồ tể là còn chức danh…

Đảng phá đất nước tanh banh
Xuống Hố Cả Nút không phanh té nhào
Luật là tao, đảng là tao
Thằng nào hó hé là vào trại giam…

Nguyễn Thanh Sơn, thứ ba sàm.

Nguyên Thạch

2 comments:

louielamson2000 said...

Tư Sang đi Mỹ "cầu nối-nối cầu"!? Nguyễn Thanh Sơn phát biểu bừa!?

“Thứ trưởng Ngoại giao VN: Những người biểu tình đòi nhân quyền là vì tiền (VOA)”

Một Thứ Trưởng phát biểu như vậy là thiếu sự thuyết phục, thiếu hiểu biết, thiếu văn hóa.

Phải chăng Nguyễn Thanh Sơn không biết gì về đời sống văn hóa của các cộng đồng người Mỹ gốc Việt -Tị Nạn Công Sản sống trên đât Mỹ!!?? Hay Nguyễn Thanh Sơn biết mà cố ý phát biểu bừa!?

Vậy mà vừa qua CSVN làm rùm beng, nêu lên vấn đề : Hòa giải-cầu nối Việt Kiều!!!

Thiết nghĩ, những lời phát biểu vừa qua của một Thứ Trưởng như Nguyễn Thanh Sơn!!! Chính ông đã tự hạ thấp sự hiểu biết!!! Có lẽ sự nhận diện và đánh giá về con người của một Thứ Trưởng, Nguyễn Thanh Sơn sẽ khác trước, qua mắt của các cộng đồng người Mỹ gốc Việt Tị Nạn Công Sản ở Mỹ!? Và người dân Việt Nam trong nước sẽ khác xưa khi tiếp xúc!!!

Đảng CSVN và Nguyễn Thanh Sơn nên làm việc để : Hòa giải “Cầu nối” với chính người dân Việt Nam trong nước trước.

louielamson2000 said...

Ngày hôm nay trên trang Web BBC: Nguyễn Thanh Sơn đưa ra những lời phân bua đọc qua thì hiểu rõ hơn. Những câu nói của Nguyễn Thanh Sơn nên trích ra, chuyển dịch đưa cho các Luật Sư Việt-Mỹ-Cảnh Sát tham khảo…

Thực tế bản thân tôi cũng đã có vài lần, phạm luật lái xe chạy quá tộc độ bị cảnh sát phạt. Sau khi lâp biện bản họ hỏi có ý kiến gì không? Nếu cảm thấy oan ức thì ra tòa… Phải nói 99% khi người lái xe ở Mỹ bị cảnh hú còi bắt dừng lại là có vấn sai trái về phía người lái.

Sau đây là 2 trường hợp điển hình ghi nhớ trong đời tôi.

1) Năm 1995 Ông Bố vợ tôi (Lucci) bị mất đột ngột vì đau tim. Vợ chồng tôi cùng các con chạy xe từ TP Charlotte North Carolina lên Thị Trấn Warrenton Virginia dự lễ tang. Tôi lái một chiếc xe van 12 chỗ ngồi. Sau khi rời khu nghĩa trang Quân Đội Quantico Manassas VA về. Khi vượt qua đường cái để sang bên kia, thay vì tôi phải dừng lại hẳn nhìn về 2 phía xem có xe nào chạy tới không,
tôi chỉ đạp thắng dừng rồi vượt qua. Một chiếc xe bốn cửa từ phía tay trái chạy tới quệt vào đôi phía sau xe tôi. Đầu xe của họ bị, tôi ra khỏi xe nói là họ sai người phụ nữ giải thích cho tôi là như vậy… Ngay cả vợ tôi ngồi kế bên cũng nói là tôi sai, và rất may mắn là xe tôi đã gân vượt qua bên kia đường. Không thì 5 đứa con nhỏ của tôi sẽ ra sao. Sau đó vợ xin lỗi, tôi đưa bằng lái bảo hiểm cho người đó xem. Người phụ nữ đó là một cảnh sát vừa làm xong ca trên đường về nhà.

2) Khoảng tháng 4-2003, lúc đó tôi ở Garden Grove California, Little Saigon( Sài Gòn nhỏ Quân Cam-Khu thương xá Phước Lộc Thọ). Sáng hôm đó tôi và ông chủ nhà (Ông Đỉnh Cựu Sĩ Quan VNCH) đi ra cửa hang bán vật liệu sửa nhà Home Depot mua đồ. Ông Đỉnh lái xe đi trước, tôi chạy xe van đi sau xe ông. Đến con đường lớn, ông Đỉnh dừng xe hẳn lại, ông đợi một lúc sau đó vượt qua bên kia đường là bãi đậu xe (parking ) của Home Depot. Một xe cảnh sat ở phía mặt trái chạy lên kẹo vào đường xe ông Đỉnh vừa đi, hú còi rượt theo chặn xe ông Đỉnh ngay Parking. Tôi thấy làm lạ, không hiểu tại sao xe cảnh sát lại hú còi đuổi theo xe ông??? Tôi vượt qua đường chay sang chổ ông Đỉnh. Ông Đỉnh ngồi trong xe mở cửa kiếng nhìn vẻ mặt lo sợ. (Ông Đỉnh không biết tiếng English nhiều). Tôi hỏi Ông Đỉnh bị gì vậy? Ông Đỉnh trả lời không biết lỗi gì mà bị cảnh sát rượt theo bắt dừng. Tôi xuống xe hỏi cảnh sát “ What wrong?” Ông cảnh sát Mỹ trắng nhìn tôi với cặp mắt!!! nói : “ I got him ticket, it is not your business” (Tôi phạt ông này, đây không phải là chuyện của người). Tôi hỏi lại ông ấy bị lỗi gì? Cảnh sát nói ông ta không dừng hắn lại trước khi vượt qua đường. Tôi trả lời, tôi đi sau ông ấy, tôi thấy ông ấy dừng lại rồi mới vượt qua đường. tôi nói Ông Đỉnhkhông ký. Ông cảnh sát nói, phải ký, nếu ông ấy cảm thấy oan thì cứ ra tòa. Tôi nói với người cảnh sát. Tôi là nhân chứng, lái xe chạy sau ông này, tôi sẽ ra hầu tòa trong vụ này. Ngày ra tòa, tôi ngồi bên cạnh Ông Đỉnh, đợi trong phòng khoảng 20 phút người cảnh Sát phạt ông Đỉnh không đến. bà Thẩm phán người Mỹ trắng, kế bên là có ông chánh án người Viêt Nam tên Lân gì đó. Lâu rồi tôi không nhớ rõ tên. Ông đó nói với Ông Đỉnh và tôi rằng. Cảnh Sát không đến hầu tòa. Ông Đỉnh không bị phạt tiền… (Tuy nhiên tôi nghĩ là cũng có những sự sai trái mà cảnh Sát Mỹ lạm dụng, kỳ thị và làm sai. Nhưng như tỷ lệ tôi nói trên)

Luật Pháp của Mỹ nó là vậy đó ông Nguyễn Thanh Sơn ạ. Đọc qua bài trên BBC:

"Ở Mỹ không có quyền cãi lại cảnh sát giao thông khi cảnh sát dừng xe anh để hỏi, anh chỉ biết chấp hành và nộp phạt.
"Nhưng ở Việt Nam thì người dân có quyền chất vấn cảnh sát tôi phạm lỗi gì, luật gì, tại sao dừng xe tôi.

"Nhưng ở Việt Nam thì người dân có quyền chất vấn cảnh sát tôi phạm lỗi gì, luật gì, tại sao dừng xe tôi.

Các Luật Sư Việt-mỹ nên đọc tham khảo, suy xét lại những gì mà: Thứ trưởng Sơn phản hồi về bài trên BBC. http://bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/08/130801_thu_truong_nguyen_thanh_son_phan_hoi.shtml