Blogger Widgets

Tuesday, July 9, 2013

Bộ Tư pháp làm rõ vụ cụ bà tự thiêu tại tòa

QLB   - Lần đầu tiên ngay đã xảy ra ở Việt Nam: Ngay tại trụ sở Toà Án cụ bà Nguyễn Thị Bương tự thiêu ngày 5/7 tại trụ sở TAND huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên! 

Bà Nguyễn Thị Bương (83 tuổi, trú thôn Phước Lương, xã Hòa Xuân Tây, Đông Hòa) đã tự thiêu bằng xăng ngay tại trước bậc sảnh TAND huyện Đông Hòa (Phú Yên). Mặc dù được phát hiện, cứu chữa nhưng cụ đã tử vong ngay sau đó.

Đó là một cảnh tỉnh cho Chính quyền Việt Nam thấy rõ luật pháp của đồng đô la và luật pháp ra đời chỉ để bảo vệ quyền lợi độc tôn của riêng 'Đảng' đã đến mức báo động, đã khiến người dân bức xúc đỉnh điểm và phản kháng của những 'con dân' là tìm đến cái chết để phản đối!

Ở Việt Nam trước đây ở Miền Nam thời chế độ cộng hoà chỉ có Hoà Thượng tự thiêu, song chế độ 'mới' hôm nay thì chỉ trong một năm qua đã có ít nhất hai bà mẹ tự thiêu để phản đối hệ thống luật pháp Việt Nam.

Người nhà vật vã trước cái chết của cụ Bương
Bộ tư pháp cử một đoàn vào điều tra và phát biểu rằng: 'Xử lý nghiêm sai phạm' theo lời Ông Trần Tiến Dũng, người phát ngôn kiêm Chánh văn phòng Bộ Tư pháp.

Mục tiêu của Đoàn kiểm tra của Bộ Tư pháp sẽ làm rõ lại toàn bộ quá trình tổ chức thi hành án và các trình tự, thủ tục thi hành án có liên quan đến cụ bà Nguyễn Thị Bương!!!

Đã có mẹ Đặng Thị Kim Liêng, nay đến mẹ Nguyễn Thị Bương.... Rồi sẽ còn tiếp tục những bà mẹ vô vọng, mất hết cả 'lòng tin chiến lược' đành tìm đến cái chết để phản đối?

Liệu Bộ tư pháp có thể xử lý được cái Chính Phủ tham nhũng, áp bức, bóp nghẹt dân chủ, đàn áp dã man hiện nay?

Ngày nào còn chưa tìm ra đúng nguyên nhân thật sự thì sẽ chẳng khi nào giải quyết đến tận gốc rễ của những việc tự thiêu đòi công lý như mẹ Liêng, mẹ Bương!

Đất mẹ Việt Nam đang chìm trong những ngày đen tối bị hoành hành bởi nạn tham quan, bởi những kẻ sử dụng tất cả những cơ quan Luật pháp để bảo vệ tiền, của ăn cướp của nhân dân, bảo vệ quyền lực của chúng để rồi tiếp tục cướp ngày...

Con ơi nhớ lấy câu này
Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan!

Ngàn năm câu thơ của dân gian vẫn chẳng hề sai!

Hãy xem báo chí trong nước lý sự:

Người dân chưa hiểu luật?

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân cụ bà 83 tuổi tự thiêu do bức xúc vì con rể cũ là ông Nguyễn Văn Lập (SN 1960) không chấp hành thi hành án trả lại 2 chỉ vàng.

Được biết, năm 2009, TAND huyện Đông Hòa xét xử vụ ly hôn giữa ông Lập và bà Giàu (con gái cụ Bương). Cụ Bương là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Tòa đã tuyên ông Lập phải có trách nhiệm trả lại 3 chỉ vàng 9999 đã mượn trước đó cho cụ Bương.

Ông Nguyễn Kim Đồng, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đông Hòa, cho biết Chi cục đã kê biên một bộ bàn ghế của ông Lập, cấn trừ tương đương 1 chỉ vàng và đã giao cho cụ Bương.

Hai chỉ vàng còn lại không thể thi hành án vì ông Lập không có điều kiện. Tháng 9/2011, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đông Hòa đã trả đơn yêu cầu thi hành án cho cụ Bương.

"Sau đó, cụ Bương có quyền gửi lại đơn yêu cầu thi hành án nếu xét thấy ông Lập có điều kiện nhưng cụ lại không có đơn" - ông Đồng cho biết.

Còn theo bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ (con dâu cụ Bương), có lần cụ than phiền về việc nhiều lần đến cơ quan chức năng hối thúc thi hành án nhưng vẫn không được. "Mẹ tôi bảo nếu không đòi được số vàng này, bà sẽ tự tử, ai ngờ bà làm thiệt" - bà Lệ nói.
Trần Ái Quốc

No comments: