Blogger Widgets

Thursday, July 25, 2013

Bí mật 'động trời' của nhà sư 'sành điệu' nhất Thái Lan

QLB  - Sau khi bức ảnh về số tài sản "khủng" cùng lối sống xa hoa của nhà sư Thái Lan Wirapol Sukphol được tung lên mạng xã hội, ngay lập tức, nhà sư này nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng và của cả các cơ quan điều tra trong và ngoài nước.

Nghi án quan hệ với gái vị thành niên, để lại "hậu quả"

Dư luận chưa hết choáng váng vì sự giàu có khó hiểu của nhà sư Wirapol Sukphol (còn có tên khác là Luang Pu Nen Kham Chattiko), sư trụ trì chùa Wat Pa Khanti Dhamma (Thái Lan) thì mới đây, người ta lại vô cùng sửng sốt khi một phụ nữ 25 tuổi tới cục Điều tra đặc biệt Thái Lan DSI, tố cáo, khi cô ở tuổi vị thành niên đã có con với Wirapol.
Từng là một nhà sư được nhiều người biết đến tại Thái Lan, Wirapol bắt đầu rơi vào tầm ngắm của các lực lượng chức năng, đặc biệt là DSI, cơ quan chuyên điều tra các vụ án được coi là đặc biệt, sau khi bị nhiều nhà sư và tổ chức xã hội tố cáo có những hành vi không phù hợp với chuẩn mực Phật giáo.

Nhà sư Wirapol Sukphol sành điệu khoe hàng hiệu trên chiếc máy bay riêng

Bà Prasert Wiwekwang (84 tuổi), bà của người phụ nữ nhận là có con với nhà sư từ khi đang ở tuổi vị thành niên, kể lại rằng, bà từng đưa cháu gái mình (khi đó cô bé mới 14 - 15 tuổi) đến gặp trụ trì Wirapol trước cổng trường cô bé học hoặc tới nơi có tên là Bon Kai. Những lần đó, trụ trì Wirapol thường đón cô bé bằng ô tô vào khoảng 5 - 6h chiều và đưa cô về nhà vào tầm 4h sáng. Đôi khi, Wirapol còn mặc thường phục để mọi người không nhận ra ông ta là nhà tu hành. Sự việc cứ thế diễn ra trong nhiều năm liền. Bà Prasert khẳng định, trụ trì hứa sẽ chăm sóc cho cô bé nên gia đình mới gửi cháu cho"nhà chùa". Khi cô bé mang thai, Wirapol cũng thỉnh thoảng đến thăm đứa bé nhưng không hề hỗ trợ về tài chính như đã hứa.

Nhà sư sành điệu tạo dáng bên một chiếc siêu xe của mình

Người phụ nữ 25 tuổi cũng lên tiếng, tố cáo Wirapol rằng, cô đã bị nhà sư này cưỡng hiếp năm 15 tuổi và khẳng định cậu con trai 11 tuổi của cô chính là con đẻ của ông. Mặc dù cha mẹ của Wirapol từ chối cung cấp mẫu ADN giúp xác định huyết thống giữa con trai họ và cậu bé kia, song Trung tá Pong-in Intarakhao của DSI cho biết, họ đã có đủ bằng chứng để chứng minh hành vi đồi bại của nhà sư Wirapol.

Xe hạng sang chỉ để đi lại trong... khuôn viên chùa

Theo tiết lộ của ông Piya Tregalnon - Giám đốc trung tâm Hàng không Bangkok, nơi thường xuyên tìm thuê máy bay riêng cho Wirapol, gia tài của nhà sư này còn "khủng" hơn thế. Ông nói: "Suốt ba năm qua, tôi luôn tự hỏi vì sao nhà sư đó lại có số tiền và tài sản lớn như thế. Khi ông ta bị chú ý, tôi quyết định phải nói ra mọi chuyện, vì tôi nghĩ sự giàu có của ông ta rất đáng ngờ". Ông Piya tiết lộ, nhà sư Wirapol luôn trả tiền mặt 300.000 baht cho mỗi lần thuê máy bay riêng và lúc nào cũng quan tâm tới việc tìm mua máy bay riêng. Tại Thái Lan, một chiếc máy bay mới có giá khoảng 500-700 triệu baht, còn máy bay đã qua sử dụng ít nhất cũng phải có giá 100 triệu baht. Ông Piya cũng nói rằng, Wirapol luôn tỏ ra đầy tự hào khi nhắc tới những chiếc xe siêu sang của mình: Maybach, Mercedes-Benz 500, BMW X6 và Mini Copper, tất cả đều chỉ để đi lại trong khuôn viên chùa. Thậm chí, Wirapol còn khoe rằng, mình có cả du thuyền.

Trước những cáo buộc của bà Prasert, giám đốc DSI, ông Tarit Pengdith nhận thấy, lời bà Prasert hoàn toàn trùng khớp với những chứng cứ ông có được trong quá trình điều tra tài sản của Wirapol. Ông Tarit cho hay, DSI đang có bằng chứng chứng minh nhà sư này đã quan hệ với gái vị thành niên, đồng thời, ông cũng tìm thấy thêm 16 phương tiện "hạng sang" dùng để đi lại trong khuôn viên chùa của Wirapol có liên quan đến việc trốn thuế. Khi những sự thật này được công bố rộng rãi, nhà sư Wirapol lập tức bị đuổi ra khỏi Giáo hội Phật giáo Thái Lan, bởi các hành vi gây tai tiếng trong thời gian vừa qua đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh Phật giáo tại Thái Lan.

Cái kết cho nhà sư "sành điệu"

Phó Văn phòng chống rửa tiền Thái Lan (Amlo), ông Suwanee Sawangpol cho hay, cơ quan này sẽ liên hệ với các tổ chức nước ngoài để điều tra tài sản của nhà sư này, đồng thời phong tỏa chúng nếu thấy dấu hiệu lừa đảo. Đồng thời, Amlo cũng sẽ kiểm tra các khoản đóng góp vào chùa Khantitham, nơi Wirapol làm trụ trì và các tài khoản ngân hàng của ông này để xác định xem, ông ta có vi phạm luật rửa tiền hay không.

Ông Seehanat Prayoonrat - tổng thư ký Amlo cho biết, cơ quan này nghi ngờ nhà sư Wirapol có tận hai tài khoản ở Mỹ và sở hữu một ngôi nhà ở California (Mỹ). Với nhiều chứng cứ chống lại nhà sư Wirapol, tòa án Hình sự Thái Lan đã ra lệnh bắt giữ cựu nhà sư Wirapol Sukphol để phục vụ quá trình điều tra được hiệu quả.

Lệnh bắt giữ được ông Tarit Pengdith thông báo với ba cáo buộc, trong đó có tội lạm dụng tình dục trẻ em dưới 15 tuổi. Giám đốc DSI cho biết, lệnh bắt có giá trị trong vòng 10 năm và Thái Lan sẽ liên hệ với các nước để có thể bắt và dẫn độ tên Wirapol về nước. Một trong những hành động đầu tiên của cơ quan chức năng Thái Lan là vô hiệu hóa hộ chiếu và visa của Wirapol do nghi phạm đang lẩn trốn ở nước ngoài.

Đại diện DSI cho biết, quá trình điều tra được đẩy mạnh sau khi các thủ tục để Wirapol hoàn tục kết thúc, nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng tới hình ảnh Phật giáo. Ngoài những bằng chứng hiện tại, Wirapol còn bị nghi ngờ các tội danh rửa tiền, trốn thuế, lừa đảo, buôn bán ma túy. Bởi vậy, DSI đã tiến hành tiếp các bước như phong tỏa toàn bộ hàng chục tài khoản cũng như các tài sản lên tới gần 10 triệu USD của Wirapol ở trong và ngoài Thái Lan. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng của trường đại học Ubon Ratchathani Rajabhat cũng cho biết, hội đồng nhà trường sẽ họp vào ngày 26/7 tới để xem xét thu hồi bằng tiến sĩ danh dự mà họ trao cho nhà sư này hồi năm 2010.

Theo DSI, nếu bị kết tội quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên, Wirapol có thể lãnh án 20 năm tù và mức án có thể sẽ tăng lên nếu các tội danh khác được xác định.

An Mai (Theo National Post/ Bangkok Post (Thái Lan))

1 comment:

Anonymous said...

Bọn sư hổ mang người Thái này cũng có thể là bọn cộng sản nằm vùng Thái không chừng. Âm mưu núp dưới bóng Phật Giáo để hoạt động của cộng sản không phải chỉ được thực hiện tại Việt Nam mà trên toàn thế giới, nhất là tại các nước Á Châu nơi Phật Giáo chiếm đa số. Chúng đã đưa nhiều sư giả vào lẫn lộn trong các cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản trên thế giới.