Blogger Widgets

Thursday, July 25, 2013

Trung Quốc: Rùa ‘nghiện’ hút nửa bao thuốc lá mỗi ngày

QLB  - Theo truyền thông Trung Quốc, ở làng ngoại ô Changchun có một chú rùa cá sấu nghiện thuốc lá độc nhất vô nhị.

Chú rùa cá sấu nghiện thuốc lá.
Người chủ của con rùa cho biết, bất cứ khi nào hít thấy hơi thuốc lá, con vật đều trở nên kích động và bắt đầu kêu rít lên. Nhiều người thắc mắc, tại sao con rùa lại bị nghiện thuốc lá. Chủ của con rùa, một đầu bếp địa phương họ Tang cho biết, khoảng 2 tháng trước, ông nhận thấy con vật cưng của mình tỏ ra kém ăn, “chê” chế độ ăn toàn cá hàng ngày.
Sau khi kiểm tra, ông Tang phát hiện một cái xương gà đâm vào phần bụng mềm của con rùa. Ông cố tìm cách lấy cái xương ra. Tuy nhiên, con rùa bị đau không để yên cho ông Tang lấy chiếc xương ra. Nó thậm chí còn cắn vào ngón tay của chủ.Ông Tang nhận thấy cách giải quyết duy nhất là tìm cách đánh lạc hướng con rùa. Nghĩ vậy, ông bèn lấy điếu thuốc lá đang hút dở và đưa cho con vật ngậm. Con rùa tỏ ra thích thuốc lá. Nó ngậm chặn điếu thuốc trong nhiều giờ. Ông Tang thành công loại bỏ cái xương gà nhưng cũng từ đó con vật bắt đầu "nghiện" thuốc lá.

Theo đó, mỗi khi ngửi thấy mùi thuốc, con rùa liền trườn lên người ông chủ đòi hút cùng. Ông Tang chiều con vật cưng, châm cho nó một điếu thuốc. Từ đó, Tang và con rùa thường hút thuốc cùng nhau. Giờ đây, nếu ngày nào không được chủ cho hút thuốc, con rùa đều tỏ ra khó chịu, bứt rứt. Nó sẽ kêu rít lên, bám theo chủ khắp nơi cho tới khí được hút thuốc.
Ông Tang cho biết, ban đầu ông thấy chuyện này khá thú vị. Nhưng sau đó, ông cảm thấy có lỗi vì chính mình làm con vật cưng nghiện thuốc. Hơn nữa, ông cũng không đủ điều kiện để ngày nào cũng cung cấp cho con rùa 10 điếu thuốc. Do đó, ông Tang hoan nghênh bất cứ ai có khả năng giúp con vật "cai nghiện".
Xã luận

No comments: