Blogger Widgets

Sunday, June 2, 2013

Vợ Tập Cận Bình lọt vào 100 phụ nữ quyền lực nhất là nhờ chồng

QLB Trương Minh, một giáo sư thuộc đại học Nhân dân Trung Quốc nói rằng Bành Lệ Viện được Forbes xếp hạng chỉ đơn giản vì bà ấy là vợ của người đàn ông quyền lực nhất Trung Quốc - Tập Cận Bình. 
 
Bành Lệ Viện, Đệ nhất phu nhân Trung QuốcĐệ nhất phu nhân Trung Quốc, bà Bành Lệ Viện đã được xếp hạng 54 trong số 100 phụ nữ quyền lực nhất toàn cầu năm 2013 do tạp chí Forbes lựa chọn hàng năm.

Người phụ nữ quyền lực số 1 toàn cầu thuộc về Thủ tướng Đức Angela Merkel, trong khi vị trí thứ 2 năm nay thuộc về Tổng thống Brazil Dilma Rousseff.

Bành Lệ Viện và chồng bà - Tập Cận Bình cũng được xếp hạng thứ 5 trong danh sách 15 cặp vợ chồng quyền lực nhất thế giới dẫn đầu bởi vợ chồng Barack Obama và Michelle Obama.

Forbes cho biết Bành Lệ Viện là Đệ nhất phu nhân công khai đầu tiên của Trung Quốc, là một cựu ca sỹ nổi tiếng dòng nhạc chính thống đương đại Trung Quốc.

Lần đầu tiên bà Viện xuất hiện trước cộng đồng quốc tế với tư cách Đệ nhất phu nhân Trung Quốc là khi Bành Lệ Viện tháp tùng chồng công du Liên bang Nga và châu Phi hồi tháng 3 vừa qua.

"Nhưng bây giờ vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận rằng Bành Lệ Viện có thể mang lại bất kỳ tác động chính trị nào đối với sự phát triển của Trung Quốc trong tương lai mặc dù bà là Đệ nhất phu nhân của nước này", Trương Lập Phàm, một nhà sử học ở Bắc Kinh cho biết.

Trương Minh, một giáo sư thuộc đại học Nhân dân Trung Quốc nói rằng Bành Lệ Viện được Forbes xếp hạng chỉ đơn giản vì bà ấy là vợ của người đàn ông quyền lực nhất Trung Quốc - Tập Cận Bình.
Hồng Thủy (Nguồn: SCMP)

No comments: