Blogger Widgets

Monday, June 24, 2013

Nữ điệp viên Israel kể chuyện tán tỉnh nhưng không sex

QLB   “Nữ điệp viên không được sử dụng tình dục để đạt mục đích. Chúng tôi tán tỉnh, nhưng dừng lại ở giới hạn không sex”, một nữ điệp viên của tổ chức tình báo Israel Mossad kể trong cuộc phỏng vấn hiếm hoi gần đây với tạp chí bằng tiếng Do Thái Lady Globes.                     
Cũng trong lần phỏng vấn này, Tamir Pardo, giám đốc Mossad, cho biết cơ quan này rất thích sử dụng nữ điệp viên. 

Trên “chiến trường bí mật, phụ nữ có lợi thế rất lớn, có thể đảm nhận nhiều vai trò cùng lúc. Đối với đàn ông thì khó hơn nhiều, vì tạo hóa sinh ra đã như vậy”, ông Pardon nói, và tiết lộ, số nữ điệp viên trong tổ chức này bằng với số điệp viên nam.“Chúng tôi là những chiến binh không cần vũ khí. Vũ khí của chúng tôi là thứ nằm giữa hai tai. Năng lực của họ dựa trên điều không thể nhìn thấy”. 

Dựa trên những bức ảnh và video an ninh do cảnh sát Dubai xem lại sau một vụ ám sát do nhóm đặc vụ Mossad thực hiện thì tổ chức này có nhiều nam giới hơn phụ nữ. Nhưng có lẽ phụ nữ đã khôn ngoan hơn nên đã tránh bị chụp ảnh hoặc bị nhận ra là đặc vụ của Israel tại một thành phố Ả-rập. 
 
Người Mẫu Bar Refaeli vào vai một nữ điệp viên Mossad cùng nam diễn viên Tomer Sisley trong bộ phim nói về vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Mahmoud al-Mabhouh. (Nguồn: Times of Israel) 

Một số nữ đặc vụ Mossad giấu tên hoặc dùng tên giả trả lời Lady Globes rằng khi mới tham gia tổ chức, phụ nữ chỉ là “vật trang trí” - nghĩa là thường chỉ ngồi trong xe hơi cùng đặc vụ nam, vì một đôi nam nữ ngồi trong xe thì ít bị cảnh sát hay lực lượng an ninh để ý kỹ hơn. 

Hơn cả phim hành động 

Theo ông Pardon, những người tham gia Mossad thường bắt đầu được đào tạo từ tuổi 23, độ tuổi khá chín chắn để lựa chọn con đường cho mình, cũng như quan sát và đánh giá sự việc. 

“Phụ nữ dễ gạt cái tôi sang một bên hơn để hướng về sứ mệnh được giao, và phụ nữ cũng dễ “diễn” hơn nếu công việc yêu cầu, trong khi khả năng chịu đựng hoàn cảnh khắc nghiệt của phụ nữ không kém gì đàn ông”. 

Báo Times of Israel mô tả cuộc đời những nữ điệp viên này là thế giới của mưu chước, nhiều đêm không ngủ, đôi khi là sự ve vãn, tán tỉnh, trong điều kiện nguy hiểm chực chờ, còn gia đình họ thì chịu đựng sự căng thẳng cùng cực. Đặc vụ Efrat, nữ chỉ huy cao cấp nhất trong Mossad, thản nhiên nói chị biết cuộc đời chị chắc chắn sẽ chấm hết nếu chị bị bắt. 

Đặc vụ bí danh Yael nói rằng tán tỉnh là một trò chơi đối với các điệp viên nữ. “Một nam điệp viên muốn tiếp cận một khu vực bị cấm ít có cơ hội đạt được mong muốn. Trong khi đó, một nữ đặc vụ tươi cười có cơ hội thành công lớn hơn nhiều”, Yael nói. 

“Ngay cả khi chúng tôi nghĩ rằng con đường để thực hiện sứ mệnh dễ dàng là phải ngủ với nhân vật chóp bu của kẻ thù, thì Mossad cũng không cho phép chúng tôi làm như vậy. Nữ điệp viên không được sử dụng tình dục để đạt mục đích. Chúng tôi tán tỉnh, nhưng dừng lại ở giới hạn không sex”, Efrat nói với Lady Globes. 

Các nữ đặc vụ nói rằng cuộc sống điệp viên đòi hỏi quá khắt khe đối với nhiều phụ nữ có gia đình nên đa phần nữ điệp viên đều độc thân. 

Những phụ nữ được mệnh danh là “tắc kè hoa” kể về cuộc đời họ giống như phim, vì họ lúc nào cũng phải kiềm kế tình cảm cá nhân của mình. 

“Có thể so sánh công việc của chúng tôi như bộ phim hành động ngộp thở. Nhưng trong thực tế, mọi thứ đều khó khăn hơn, nguy hiểm hơn những điều mọi người thấy trong phim ảnh”. 

Nói về quan hệ giữa công việc và cuộc sống gia đình, Ella, nữ điệp viên 38 tuổi, cho biết chị luôn có những xáo trộn tình cảm rất lớn mỗi khi được gọi đi làm nhiệm vụ. 

“Tôi rời mái ấm trong khi chồng và 3 con nhỏ đang ngủ yên mà thấy nước mắt trào ra, còn cổ họng thì nghẹn ứ”. 

Mạng lưới đang phủ khắp thế giới của Mossad bị cáo buộc thực hiện rất nhiều vụ ám sát, bắt cóc ở ít nhất 35 quốc gia như Mỹ, Argentina, Áo, Bỉ, Pháp, Đức, Italia, Anh, Na Uy, Nga, Thụy Sĩ, Iran, Iraq… 

Tại Iran, Mossad bị cáo buộc đã ám sát 5 các nhà khoa học làm việc cho chương trình hạt nhân của Iran. Mossad cũng bị nghi ngờ đứng đằng sau vụ ám sát hụt nhà khoa học hạt nhân Fereydoon Abbasi của Iran. Meir Dagan, giám đốc Mossad trong giai đoạn 2002-2009, dù không nhận trách nhiệm về những vụ trừ khử trên, nhưng trong một lần phỏng vấn với báo chí lại hoan nghênh việc các nhà khoa học bị ám sát. Ông Dagan cho rằng việc “loại bỏ những bộ não quan trọng” khỏi dự án hạt nhân của Iran đạt tới giai đoạn gọi là “tẩy trắng”, có tác dụng khiến các nhà khoa học hạt nhân Iran sợ hãi mà chuyển sang làm cho các dự án dân sự. 

Năm 2001, Mossad thông báo cho Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) rằng, dựa trên thông tin tình báo mà họ thu thập được thì có tới 200 kẻ khủng bố đang tìm cách vào Mỹ nhằm thực hiện “một cuộc tấn công lớn” vào nước này, và rằng nước Mỹ đang cực kỳ dễ bị tổn thương. Tuy nhiên, không rõ chính quyền Mỹ có coi trọng cảnh báo này hay không, hay họ nghĩ rằng đã có đủ thông tin để có thể triển khai các đội chống khủng bố. Một tháng sau, Trung tâm thương mại thế giới và Lầu Năm góc của Mỹ bị tấn công. 

Theo Khampha

No comments: