Blogger Widgets

Friday, June 7, 2013

Hoàng Hữu Phước luôn xả mùi 'xú uế' nhưng bà Nương vẫn coi là không có gì!

QLB Ông Nghị tâm thần Hoàng Hữu Phước lại một lần nữa khiến dư luận vô cùng bức xúc... Không rõ ông ta đại diện cho ai và ai là kẻ đã 'mớm' cho ông ta để không những luôn luôn 'thở' ra mùi 'xú uế' mà còn nhục mạ cả Nghị khác nhưng vẫn nghiễm nhiên ngồi yên vị mà chẳng thấy bà Nguyễn Thị Nương đuổi ông ta ra?

Hãy xem phát biểu của Hoàng Hữu Phước:

Ông Hoàng Hữu Phước

Kính thưa Quốc hội,

Tôi đồng tình với nội dung của nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2013, nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII và Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2014. Đồng thời, tôi ủng hộ toàn bộ nội dung về chính quyền đô thị mà đại biểu Trương Thị Ánh vừa mới phát biểu.

Tôi cũng xin nhân cơ hội này để tập trung nói về nội dung của Luật biểu tình. Ngay từ kỳ họp thứ 2, một số đại biểu đã nói về Luật biểu tình và trong đợt sinh hoạt chính trị này về góp ý cho dự thảo sửa đổi Hiến pháp một số đại biểu đã nhắc lại về nội dung luật biểu tình. Trong một đất nước dân chủ, tự do, hiện đại, cần có những đạo luật để điều chỉnh những sinh hoạt dân chủ tự do của người dân. Do đó Luật biểu tình là không thể không có. 

Tuy nhiên, tôi rất đồng tình với giải trình của Thường vụ Quốc hội khi nói rằng các dự án trong đó có Luật biểu tình đã có trong chương trình xây dựng luật, pháp lệnh nhiệm kỳ khóa XIII, cho nên theo thứ tự ưu tiên không có lý do gì để có sự nôn nóng, để đưa ra những yêu cầu nói về Luật biểu tình.

Khi chúng ta xây dựng Luật biểu tình đòi hỏi rất nhiều những công phu. Bởi vì biểu tình của tiếng Việt nó không có dính dáng, không có giống như từ của nước ngoài. Nói một cách khác, nếu như tham chiếu luật pháp của các nước, chẳng hạn như nước Úc, thì người ta có một luật gọi là luật thuộc về tụ tập bất hợp pháp đã có từ năm 1958, được sử dụng như là một công cụ để chính phủ có thể ngăn chặn những hành động có liên quan tới chính trị gây ra bất ổn. Trong một số tội có liên quan đến “biểu tình” nêu 9 tội, trong đó có 4 nội dung như: xâm phạm vào vùng cấm, có hành vi không thích hợp, gây hấn. Thí dụ như bạo loạn hay phá hoại tài sản v.v… Những điều còn lại cho vào nội dung thứ 10. Trong đó có trộm, cắp, tấn công kể cả về biểu tình xâm hại đến các sinh thực vật của các khu bảo tồn thiên nhiên, bảo tồn rừng. Nếu chúng ta nói xây dựng luật dựa trên cơ sở thực tế và dựa trên những cơ sở hiện đại. Tôi thấy nước Nga năm 2012 khi tổng thống Vladimir Putin ban hành một luật, mỉa mai là “luật chống biểu tình”, tháng 10-2012 đến phiên tổng thống Barack Obama ký ban hành luật HR347 mà giới báo chí cũng nói đây là “luật chống biểu tình”. Như vậy sự cẩn trọng đã được đặt ra ở những cường quốc có từ năm 1958 đến nay. Sự cẩn trọng như vậy chúng ta cũng có thể rút kinh nghiệm. Đồng thời khi nói về thời hiện đại và nếu nói về ý nghĩa của chữ “biểu tình” trong từ điển Việt Nam trong môi trường Việt Nam, cho văn hóa Việt Nam thì thời hiện đại của chúng ta còn có nghĩa là người dân đã có những góp ý qua email, qua thư tín và qua buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội với các chức sắc cao cấp của địa phương v.v… từ trung ương đến địa phương.

Như vậy tất cả những cái chúng ta lồng trong ý nghĩa của biểu tình chỉ còn thiếu còn một chi tiết đó là tụ tập đông người, căng biểu ngữ, ngoài ra tất cả đều đã được thể hiện một cách văn minh, hiện đại. Khi chúng ta nói rằng đây là điều cấp bách phải nghĩ tới, phải đưa vào chương trình luật sớm thay vì đợi năm 2015, 2016, phải chăng chúng ta muốn nói lên một điều những buổi tiếp xúc cử tri, tiếp xúc nhân dân, lắng nghe ý kiến của người dân chúng ta đã không thực hiện một cách hiệu quả, đó là lý do tôi ủng hộ nội dung của nghị quyết. Ngoài ra, do có những dư luận, ý kiến cho rằng Luật biểu tình rất cần thiết. Tôi xin nêu một số vấn đề để mọi người quan tâm, đó là khi chúng ta ra Luật biểu tình nhất thiết phải sửa một số điều của Luật hình sự. Khi chúng ta ra Luật biểu tình phải đặt câu hỏi là đã hỏi ý kiến các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ và bảo hiểm y tế chưa. Chỉ khi nào làm việc với tất cả các cơ quan này và đưa những nội dung này vào nội dung của bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm y tế thì chúng ta mới yên tâm để có Luật biểu tình.

Thứ hai, sự gấp gáp đề nghị như vậy chúng ta đã tước đi quyền của người dân, vì người dân cần thời gian tham khảo, tham chiếu, nghiêm cứu, tìm hiểu thấu đáo, trao đổi, tranh luận về nội dung sự cần thiết của Luật biểu tình. Đó là chưa kể Luật biểu tình nếu muốn chúng ta có thể phải thông qua trưng cầu ý dân v.v… Hãy nghĩ tới một điều là chúng ta đã may mắn hơn nước Mỹ ở chỗ nước Mỹ đã cho tự do súng đạn trong Hiến pháp.

Điều quan trọng nhất tôi muốn nói đến là Việt Nam đã và đang tồn tại trên cơ sở của Hiến pháp năm 1992, trong đó Điều 3 có nội dung về thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, mọi người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện, tức là sự thái bình, thịnh trị mà tất cả các vị minh quân của tất cả các vương triều từ xưa ước mong xây dựng được cho nước Nam này. Vấn đề ở đây là trong nhiều chục năm qua các khóa Quốc hội có thực hiện được mục tiêu ấy vì tổ quốc, vì dân tộc, vì nhân dân chưa, nếu không thực hiện được đó là trọng tội.
Xin cảm ơn Quốc hội.

Hoàng Hữu Phước, Đại biểu Quốc hội, Đoàn Tp Hồ Chí Minh
(Nguồn: Blog Hoàng Hữu Phước)

7 comments:

louielamson2000 said...

Trận này Trọng Lú đứng ngồi ra sao?

Xem kìa Nhân (Nguyễn Thiện Nhân) cúng tổ bầu
Vội vàng khăn gói sang chầu Bắc Kinh
Sáu sao (6) cờ Tập Cận Bình
Trao cho (Thái Giám) về trình Dũng, Sang (3-Dũng + 4-Sang)

Trận này Trọng Lú hoang mang
Kẹt xe mất pháo cờ đang bí đường!
Thanh (Nguyễn Bá Thanh) ôm lưng ngựa dây cương.
Ngồi yên (tránh gió) tìm phương án gì?
"Hốt liền" sớm qua mi ơi
Nhân, Ngân cúng quả nó xơi mất rồi.
Đảng tham nhũng có thêm mồi.
Trận này Trọng Lú đứng ngồi ra sao?

Posted from Hai Phong Vietnam. June 07, 2013

Anonymous said...

Thằng Phước này nó tâm thần thật rồi. Đề nghị đoàn đại biểu TP HCM đưa nó đi bệnh viện tâm thần Biên Hòa để khám và điều trị đi. Nó làm mất thời gian của QH quá.

Nguyen Thuy Anh said...

Lý luận của đại biểu này thể hiện máy móc lý luận, kiến thức nông cạn và bao biện. Thêm nữa, Kiểu lý luận kém cỏi trên hóa ra luật pháp quốc gia lại phụ thuộc vào các hãng bảo hiểm sao???

Anonymous said...

Thằng này vị trí của nó là ở trại súc vật nào đấy để nó có thể nói phét thoải mái rằng "Không cần biểu tình" vì súc vật không bao giờ cần biểu tình? Chứ trong nghị trường mà nó ăn nói thế là nó kinh dân VN không khác gì súc vật cả!

Unknown said...

Thằng này là thằng điên nhất nhưng lại được khoác áo " D8ại biều quốc hội "..không hiều thằng này chui từ đâu ra????

Tran Thanh said...

Hầu hết cái lũ ngồi đấy đều na ná như nó cả thôi mà. Người tử tế trí tuệ sáng sủa không còn ai ngồi dấy đâu, mất thời gian vô ích

louielamson2000 said...

Đọc bài viết dưới đây, liên quan đến đề tài : ” Nhiều người Việt ở Nhật bị kỳ thị vì ăn cắp vặt? ”

Quốc Hội Việt Nam, các ông Nghị-bà Nghị, đọc tìm hiểu học tập văn hóa người Nhật!!!

http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/nhiu-ngi-vit-nht-cp-vt.html#comment-47692 Nhiều người Việt ở Nhật bị kỳ thị vì ăn cắp vặt?

“Hiện nay tình hình bên Nhật đang trong tình cảnh người Việt Nam không được tốt mấy dưới mắt người Nhật, gần đây phần đông các em Du học sinh sang không có việc làm, cho nên không có tiền trả tiền học và tiền nhà thậm chí tiền ăn cũng không có, vì vậy làm những việc như Đá tàu điện (đi tàu không trả tiền tàu, chạy trốn) ăn cắp, làm xấu xa dưới mắt người Nhật, gây mất niềm tin từ người Nhật, ảnh hưởng cho cộng đồng người Việt Nam và sự quan hệ của hai đất nước”.

(“Trước đó, tháng 9/2012, một bức ảnh được cho là chụp tại một nhà hàng buffet ở Thái Lan đã khiến cộng đồng mạng nổi sóng và đặt ra những suy nghĩ về văn hóa ứng xử của một số du khách Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài. Tấm biển cảnh báo của nhà hàng này ghi dòng chữ Việt: “Xin vui lòng ăn bao nhiêu lấy bấy nhiêu. Nếu ăn không hết sẽ phạt từ 200 baht đến 500 baht. Xin cảm ơn!”.)

http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/nhiu-ngi-vit-nht-cp-vt.html#comment-47692 Nhiều người Việt ở Nhật bị kỳ thị vì ăn cắp vặt?

Chính quyền Quảng Ngãi xây 2 phòng vệ sinh toilet cho trường học, giá 600 triệu, Giá này đắt nhất hành tinh ?!
Quảng Ngải xây nhà vệ sinh 2 phòng toilet cho trường học, giá đắt nhất hành tinh.? Hình ảnh và bài viết này cần chuyển tải ra nhiều nguôn ngữ, để google quảng bá dùm cho thương hiệu " Sự Kiện Việt Nam ". Đồng thời gởi lên trình Quốc Hội Việt Nam đang bầu bán phiếu tín nhiệm ở Ba Đình, Hà Nội.