Blogger Widgets

Sunday, June 23, 2013

Gần 100 hộ dân chìm trong biển nước

QLB  


Cơn mưa kéo dài từ tối hôm qua đến sáng 23/6 khiến hơn 100 hộ dân ở xung quanh khu vực Khu đô thị mới Vinh Tân, TP Vinh chìm trong biển nước.

Nước dâng cao gần 1m

Trong quá trình thi công, dự án chung cư Vinh Tân đã đào, lấp chặn hệ thống thoát nước của địa bàn khối 5, 6, 7 phường Trung Đô, TP Vinh. Vì thế, mỗi khi mưa kéo dài khoảng 30 phút thì nước tràn vào nhà dân, gây ngập cục bộ.
Trưa 23/6, hàng chục hộ dân ở khối 7, phường Trung Đô lại chìm trong mực nước từ 0,5m đến 1m. Hàng chục hộ xung quanh, nước cũng vào ngập xấp xỉ 30-50cm.
Do cơn mưa lớn, xảy ra khá bất ngờ nên làm hư hỏng một số tài sản có giá trị cao và ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân khu vực khối 7.

Ông V.H.T - một cán bộ hưu trí ở khối 7 cho biết: “Cứ mỗi khi mưa lớn trút xuống khoảng 30 phút thì cả khối chúng tôi chìm trong biển nước. Chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị với lãnh đạo địa phương nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Rất mong báo Báo phản ánh giúp để đời sống người dân đỡ vất vả hơn”.
Một số hình ảnh gần 100 hộ dân Trung Đô chìm trong biển nước do PV ghi lại:

Biển nước bao vây mỗi khi mưa xuống do hệ thống cống đã bị chặn, lấp
Nước từ ngoài tràn vào nhà, vào vườn gây ngập lụt cục bộ
Nhiều hộ dân phải dùng đến tấm sắt để chắn cửa...
Nhưng không thể ngăn được dòng nước dâng cao tràn vào...
Có những đôi dép phải bỏ lên bàn
Nhiều đồ đạc phải kê lên cao

Hàng chục hộ dân nước ngập vào nhà từ tối 22/6 đến tận chiều ngày 23/6 vẫn đứng ngồi không yên vì cuộc sống, sinh hoạt bị đảo lộn.

Xoong, nồi, chậu, xô đựng nước... dồ gia dụng trong nhà nổi trôi

Khu vực nấu ăn của một hộ dân phải kê lên cao vì nước ngập quá sâu. Hiện TP Vinh nói riêng và địa bàn Nghệ An nói chung mưa lớn vẫn tiếp diễn...

Xã luận

No comments: