Blogger Widgets

Thursday, June 13, 2013

Bỏ phiếu : Nếu 2 mức tín nhiệm thì kết quả cũng khác

QLB  - Sáng hôm qua (11.6), Quốc hội (QH) đã thông qua nghị quyết về việc lấy phiếu tín nhiệm, hầu hết các đại biểu Quốc hội đều đánh giá kết quả lấy phiếu tín nhiệm là khách quan.

ĐBQH Dương Trung Quốc: Bước đi đầu minh bạch là tiền đề tốt để tiếp tục

Kết quả này - theo tôi, điều đầu tiên đáng ghi nhận là toàn bộ quy trình chúng ta làm rất công khai, minh bạch. Đây là tiền đề hết sức thuận lợi. Còn kết quả cụ thể mỗi người có ý kiến khác nhau, nhưng nếu nhìn trong tổng quan của tỉ lệ giữa những vị ở những cương vị khác nhau thì thấy nó phản ánh tương đối thật. Cá nhân tôi thấy đây là những bước đi đầu tiên minh bạch, là tiền đề tốt đẹp cho sau này.
ĐBQH Bùi Thị An: Nếu 2 mức tín nhiệm, thì kết quả cũng khác
Các ĐBQH đã thể hiện bản lĩnh của mình. Đối với 3 mức thì có 2 mức cộng lại với nhau, còn nếu có 2 mức thì kết quả cũng khác. Nhưng tôi nghĩ kết quả này cũng thể hiện thực chất, không ai (thấp) quá bán cả. Thực ra trước khi QH biểu quyết chuyện 3 mức độ tín nhiệm cũng đã có bàn, ý kiến cũng có khác nhau, nhưng theo nguyên tắc thiểu số phục tùng đa số, các ĐBQH đồng ý với phương án 3 mức, dù cũng nhiều người đề nghị 2 mức. Đối với những người tín nhiệm thấp, tôi nghĩ đương nhiên các đồng chí ấy phải tự xem lại mình và tôi tin thời gian tới các đồng chí ấy sẽ vượt lên được thôi.

ĐBQH - Trung tướng Trần Văn Độ: Kết quả rất khách quan
Tôi cho rằng kết quả hôm nay rất khách quan và đây là điều rất quan trọng. Kết quả này là căn cứ để các đồng chí đánh giá lại công việc của mình. NQ35 cũng nói đây là cơ sở đánh giá của cử tri để các cơ quan nhà nước, các cơ quan tổ chức cán bộ phải tham khảo, tự kiểm điểm lại mình để làm sao hoạt động tốt hơn trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Về số phiếu tín nhiệm của các chức danh thuộc ngành hành pháp không cao bằng lập pháp, tôi nghĩ là đương nhiên thôi. Quản lý nhà nước là phức tạp và phụ thuộc vào kết quả điều hành cụ thể.

3 comments:

Unknown said...

Polpot-Leng Sary ( Diet Chung o Camfuchia ) Sap den... Vietnam.

Chi Tiet xin Tham khao :
http://www.facebook.com/viet.voices.1

Anonymous said...

Lại một tên bưng bô chưa có một nước nào trên thế giới mà quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm kỳ quái như Việt Nam .Khi quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm hay ra một nghị quyết gì thì chỉ có hai mức độ : tín nhiệm hay bắt tín nhiệm , đây chỉ có bọn ngu bọn nghị gật đang diễn trò hề dân chủ mị dân vì vậy quốc hội có mức độ : ngu nhất - ngu vừa vừa - đần độn ;Tóm lại chỉ có một mực độ là NGU

Người Quản Trị said...

Mới biết bác này đồng hương với mình, hình như cha là người Bến Tre, mẹ là người Hà Nội, cha là chủ hãng nước mắm Liên Thành.
-------------------
Duy Nguyen
www.vodep.net