Blogger Widgets

Tuesday, June 25, 2013

Bị cắt nhầm 2 quả thận, đòi bồi thường hơn 350 triệu đồng

QLB  - Ngày 25-6, luật sư Lê Quang Vũ (Đoàn luật sư TP.HCM, phó trưởng Văn phòng Luật sư Người nghèo) đã đến gia đình chị Hứa Cẩm Tú ở thị trấn Thới Lai (huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) để xác nhận với gia đình chị mức đòi bồi thường trong vụ cắt nhầm thận. 
 
Luật sư Lê Quang Vũ (trái) trao đổi với anh Nguyễn Thiện Trí về mức bồi thường đối với Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ chiều 25-6 tại nhà anh Trí ở thị trấn Thới Lai - Ảnh: Chí Quốc Anh Nguyễn Thiện Trí (chồng chị Tú) đã cung cấp các hồ sơ, chứng từ liên quan và thống nhất với luật sư mức bồi thường. Theo đó gia đình chị Tú đòi Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ phải bồi thường (một lần) tạm tính hơn 350 triệu đồng gồm: thu nhập thực tế bị mất từ việc chăn nuôi của hai vợ chồng là 237 triệu đồng, tiền bù đắp tổn thất về tinh thần 31,5 triệu đồng, khoản tiền trợ cấp cho các con bị tạm ngưng từ tháng 9-2012 đến tháng 7-2013 là 30 triệu đồng… 

Ngoài ra phía gia đình chị Tú cũng yêu cầu bồi thường thiệt hại mỗi tháng do mất khả năng lao động, tính từ tháng 7-2013 với số tiền 8,2 triệu đồng/tháng. 

Anh Trí cho biết sở dĩ gia đình kiện Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ ra tòa vì phía bệnh viện “cà giựt” trong việc hỗ trợ. “Đang hỗ trợ thì họ ngưng, rồi lại tuyên bố hỗ trợ tiếp. Không biết rồi đây họ sẽ ngưng hỗ trợ lúc nào nữa”. 

Luật sư Lê Quang Vũ cho biết Văn phòng Luật sư Người nghèo trợ giúp pháp lý miễn phí hoàn toàn cho gia đình chị Tú trong suốt vụ kiện. Theo luật sư Vũ, mức hỗ trợ khoảng 500 triệu đồng mà phía bệnh viện tuyên bố đã chi từ ngày cắt nhầm thận đến nay không thể xem là tiền bồi thường, vì vậy không được cấn trừ vào tiền đòi bồi thường hơn 350 triệu đồng của gia đình chị Tú. 

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, sau khi Bệnh viện Đa khoa trung ương Huế ghép thận cho chị Tú thành công, phía Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ tiếp tục hỗ trợ chị Tú 3 triệu đồng/tháng và khám định kỳ miễn phí nhưng cuối tháng 5-2013 đã công bố ngưng hỗ trợ khoản tiền 3 triệu đồng. Sau đó bệnh viện hỗ trợ lại cho gia đình chị Tú trong tháng 6-2013. Theo anh Trí, bệnh viện có gọi nhưng hiện gia đình chưa nhận tiền hỗ trợ tháng 6-2013. 

CHÍ QUỐC - TTO

No comments: