Blogger Widgets

Thursday, May 9, 2013

Miễn thuễ XNK vàng để ăn cướp hợp pháp tiền thuế của Bình ruồi!

QLB  -  thất bại bởi việc tổ chức bán khống vàng dẫn đến việc bố già Nguyễn Đức Kiên bị bắt, kế hoạch kiếm 1 tỷ USD của thống đốc mật vụ Nguyễn Văn Bình thất bại, song bản chất của kẻ cướp không bao giờ ngừng trộm cướp, hết độc quyền vàng rồi đến danh hiệu vàng Quốc gia, rồi đấu thầu vàng... tất cả để phục vụ cho mục đích cướp ngày của Bình ruồi cùng nhóm lợi ích thao túng vàng. 

Chưa kịp đếm xong tiền cướp ngày từ đấu thầu vàng thì ông Thống đốc mật vụ  lại tiếp tục đưa ra chính sách buộc Bộ Tài chính phải miễn thuế xuất - nhập khẩu vàng nguyên liệu cho NHNN! Đây có khác gì một hành động ăn cướp tiền thuế biến thành lợi nhuận của chính mình để bù đắp lại những thiệt hại mà Bình đã lén lút rót tiền cho Ngân hàng Phương Nam, Ngân hàng Bắc Á, ngân hàng Techcombank... sắp tới chuẩn bị rót cho PVFC-WB, SHB của bố già Hiển...

Hai năm qua, Chiếc ghế Thống đốc chỉ là phương tiện cho Bình và các nhóm lợi ích của Chính Phủ thực hiện cướp ngày một cách hợp pháp. Hết kiếm tiền từ vụ việc mua lại nợ của Vinashin đã giúp Techcombank và Masan kiếm 120 triệu Mỹ kim một cách 'nhẹ như lông hồng', đến tung tin đổi tiền phục vụ cho việc đấu thầu vàng 'thành công' kiếm hàng tỷ đô la 'lấy thành tích' phục vụ Hội nghị Trung Ương và cuộc bỏ phiếu tín nhiệm của Quốc hội sắp đến. 

Chính sách miễn thuế xuất nhập khẩu vàng rồi đây sẽ tạo ra 'lợi nhuận' khổng lồ cho không những NHNN mà các công ty XNK vàng dưới trướng, chẳng khác như con gà đẻ  trứng vàng cho Nguyễn Văn Bình ngồi thu tô mà vẫn 'đạt thành tích' để hoa môi múa mép xin tiếp nửa giải Nobel ở Quốc Hội! 

Hầu như 700.000 Doanh nghiệp Việt Nam phải kêu lên: Chưa có một đời Thống đốc nào đàng điếm, cướp bóc trắng trợn Doanh nghiệp và người dân như Bình ruồi, nhưng cũng chưa có một Thống đốc nào trơ tráo, trí trá trắng trợn như Bình ruồi... 

Một diễn viên kịch nghệ nổi tiếng của chính trường Việt Nam được cổ súy bởi đồng chí X, dù cho hầu hết thành viên nội các đã không biết bao lần vạch mặt cái lưỡi 'không xương' của Bình ruồi ba hoa về vốn thừa mứa, về "ngân hàng đốt đuốc đi tìm doanh nghiệp" bằng câu "Thống đốc chỉ nói đùa..."

Nhưng Bình ruồi vẫn tiesp tục 'vững như bàn thạch' làm mưa làm gió sau khi kết quả bổ sung BCT đợt này thì BCT chỉ còn là những con rối của Đảng X!
Trần Hoàng Quân
Mời xem
Miễn thuế xuất - nhập khẩu vàng nguyên liệu cho NHNN 

Từ 1.4, NHNN tạm dừng việc uỷ thác xuất khẩu, uỷ thác nhập khẩu cho phép các tổ chức tín dụng mà sẽ trực tiếp thực hiện việc xuất khẩu. Vì vậy, với đề xuất này sẽ tạo thuận lợi cho NHNN trong công tác bình ổn thị trường vàng trong nước.

Đây là nội dung dự thảo về việc miễn thuế xuất - nhập khẩu đối với vàng nguyên liệu xuất khẩu, nhập khẩu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến. Dự thảo cũng quy định miễn thuế xuất - nhập khẩu đối với vàng nguyên liệu được NHNN uỷ thác cho các đơn vị khác.

Bộ Tài chính cho biết, chiếu theo quy định hiện hành, mặt hàng vàng nguyên liệu do NHNN xuất khẩu phải áp dụng mức thuế xuất khẩu 10% nếu là loại có hàm lượng vàng dưới 99,99%. Còn loại có hàm lượng vàng từ 99,99% trở lên thì được áp dụng mức thuế xuất khẩu 0% và có giám định chất lượng vàng.

Thời gian qua, để đáp ứng kịp thời việc xuất khẩu vàng miếng ra nước ngoài và nhập khẩu vàng nguyên liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế của NHNN, Bộ Tài chính đã có công văn báo cáo Thủ tướng và được phép thực hiện miễn thuế đối với vàng nguyên liệu dạng miếng, dạng thỏi do NHNN Việt Nam uỷ thác xuất khẩu, nhập khẩu trong thời gian từ ngày 4.2 đến 31.3.

(Theo Lao động)

2 comments:

Anonymous said...

Lời bình rất hay
Bình rùi chính thị là kẻ cướp ngày
Thật không thể hiểu nối cái cách biện luận lấy được của hắn

Anonymous said...

Không đánh thuế nhập khẩu, ngân sách sẽ mất đi một khoản. Vậy để bù lại thì chắc dân đen lại phải chịu một số phí, lệ phí tăng thêm cho mà xem.