Blogger Widgets

Monday, March 18, 2013

Đám tang ở Vĩnh Phúc: Dân chít khăn tang, Công an cũng đánh

QLB 


Ảnh cho thấy người chít khăn tang đang bị công an đánh

Thông tấn xã AFP hôm nay đưa tin này, cho biết là một hình ảnh được nhiều người chứng kiến cho thấy công an đánh đập một người có chít khăn tang, khiến những chỉ trích lại càng dồn dập trên mạng về cách ứng phó của giới cầm quyền.Hiện công an không lên tiếng gì về việc liệu con rể của chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc có dính líu đến vụ này hay không.

Hiện gia đình nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh yêu cầu mở cuộc điều tra mới.

Báo Giáo dục Việt Nam hôm nay trích dẫn lời chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Phùng Quang Hùng, cho biết là vụ này không liên quan gì đến gia đình ông, và khẳng định rằng “ Trong vụ việc này, ai làm sai, ai nói sai thì người đó phải chịu trách nhiệm”.

Hãng thông tấn AFP nhân tiện lưu ý rằng tình trạng phản đối công khai hiếm khi xảy ra tại Việt Nam, nhưng sự bất mãn của người dân đang trên đà gia tăng, và những cuộc biểu tình chống tệ nạn tham nhũng của quan chức địa phương, nhất là về đất đai, bùng phát thành bạo động nhiều lần hồi năm ngoái.
(RFA)

3 comments:

Anonymous said...

tức nước thì vỡ bờ thôi, dậy mà đi hỡi đồng bào ơi....đọc sách "bên thắng cuộc" của nhà văn Huy Đức mới biết được ngọn ngành của sự tàn bạo của cđ cs

Anonymous said...

Chủ tịch tỉnh : Phùng Quang Hùng, giám đốc công an thành phố : Phùng Tiến Bộ, đều là họ Phùng hết, chắc anh em của nhau rồi.

Anonymous said...

Cầu mong chiến tranh ở VN để lật đổ chế độ thối nát và bóc lột người dân của mấy thằng CS.