Blogger Widgets

Monday, March 18, 2013

Pháp y TW kết luận nạn nhân bị đánh đến chết

QLB Trái với kết quả giám định ban đầu, nạn nhân không phải chết do bị ngạt nước mà vì bị đánh dẫn tới tử vong.
Trước đó, vào khoảng 9g sáng 17 -3, một thi thể nam giới được phát hiện dưới cống nước thuộc phố Quán Tiên, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc trong tình trạng đã trương phềnh và bốc mùi hôi thối…
Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Tuấn Anh (SN 1986, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).Được biết, trước khi xảy ra vụ việc, nạn nhân đã đi cùng một người anh em họ tên Hiệp ăn đêm tại phố Quán Tiên, phường Hội Hợp và đã xảy ra xô xát với một nhóm người vào ngày 15-3. 
CQCSĐT CA tỉnh Vĩnh Phúc đã có kết luận khám nghiệm pháp y, tuy nhiên người nhà nạn nhân không đồng tình với kết luận này…
Gia đình nạn nhân cho rằng, kết quả khám nghiệm pháp y kết luận nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh bị ngã chết đuối dưới cống nước là không đúng. Bởi thi thể của nạn nhân bị lồi mắt, tím bầm từ phần ngực tới phần đầu và răng của nạn nhân đã không còn.
Bức xúc trước sự việc vì cho rằng những đối tượng đã gây ra cái chết của Nguyễn Tuấn Anh là người nhà của một vị cán bộ cấp cao của tỉnh Vĩnh Phúc, chiều 17-3, người nhà nạn nhân đã mang quan tài đi phản đối và yêu cầu CQCSĐT phải làm rõ nguyên nhân cái chết của Nguyễn Tuấn Anh.

Di ảnh nạn nhân
Chiều 18/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc họp báo thông tin về vụ hàng nghìn người dân mang theo quan tài diễu hành qua các tuyến phố để đòi điều tra vụ thanh niên bị đánh chết, gây ùn tắc giao thông tại TP Vĩnh Yên ngày 17/3.
Theo Đại tá Đỗ Văn Hoành, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh được xác định không về nhà đêm 14/3. Trước đó, 22h ngày 14/3, anh Tuấn Anh đi uống bia với một số bạn, sau đó tiếp tục ăn đêm ở phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên. Tại quán ăn, nhóm của anh Tuấn Anh mâu thuẫn với nhóm thanh niên khác và hai bên đánh nhau.
"Đêm 14/3, gia đình không thấy anh Tuấn Anh về nhà nên đã báo công an. Chúng tôi đã chia thành 2 mũi tìm kiếm nạn nhân", đại tá Hoành nói và cho hay, 9h sáng 17/3, khi thi thể nạn nhân được phát hiện, gia đình đã tập trung đông để gây áp lực, buộc công an phải bắt nhóm mâu thuẫn với anh này.
Sau khi gia đình nạn nhân và hàng nghìn người dân mang quan tài diễu hành qua nhiều tuyến phố, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 5 thanh niên về hành vi giết người, gồm Phùng Mạnh Tuấn (21 tuổi); Phùng Đức Tú (tức Đen, 19 tuổi ở Tam Dương, Vĩnh Phúc); Nguyễn Văn Tính (16 tuổi), Nguyễn Văn Định (30 tuổi, ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng) và Đặng Quốc Tú (33 tuổi, ở thị xã Phú Thọ).
Ông Hoành cho hay, nhóm thanh niên này được xác định, có hành vi cấu thành tội phạm như đấm đá khiến nạn nhân tử vong. Mâu thuẫn giữa hai bên được xác định là do bột phát, uống rượu say. Ngoài ra ông còn cho biết: "Chưa xác định được bằng chứng nào liên quan đến con của một lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc như dư luận đã nêu".
Tổng hợp

No comments: