Blogger Widgets

Friday, February 1, 2013

Có bố già thế giới ngầm nào của Thế giới đứng tên sở hữu tài sản không?

Quanlambao - Trong các công bố thông tin Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch của Tập đoàn Masan nhưng chỉ nắm có 10 cổ phiếu của chính tập đoàn mình! Có mấy ai tin được? Cổ đông, nhà đầu tư nào đi bầu cho 1 kẻ 'ngoại đạo' chỉ nắm có 10 cổ phiếu? Con số này không phải hôm nay mà từ ngày đầu ra niêm yết đến nay! Ở Việt Nam chưa có cái tiền lệ 'kẻ ngoại đạo' chễm trệ trên ghế chủ tịch như vậy! Thế mà Masan lại vẫn không bị thôn tính! Cha con ông Đặng văn Thành và những cổ đông khác ủng hộ ông chỉ 'sơ sẩy' nắm dưới 50% là bị nuốt chửng! Chịu cảnh 'màn trời chiếu đất' trong trại điều tra của Cảnh sát điều tra rồi!
Rồi đến cả Lê Hùng Dũng - Chủ tịch của Eximbank cũng công bố cả gia đình và cá nhân không nắm một cổ phiếu nào của Eximbank cả!
Nhưng cao tay ấn hơn cả phải kể đến Nguyễn Đức Kiên, bố già này mới chính là kẻ đã 'đẻ' ra cái hình mẫu "Chẳng nắm một cổ phiếu nào, nhưng vẫn cho sống là sống, hô chết là chết"! Chả thế mà ngay trước khi bị tống giam, Kiên còn tình bơ phán xanh rờn "Ông Dũng tôi muốn bãi chức lúc nào mà chẳng được"! Ai cũng biết đó là sự thật! Không tin cứ hỏi 1.000 nhân viên của Eximbank sẽ đều trả lời một câu "Chỉ có ông Kiên quyết địn tất cả" cũng như chỉ có Hồ Hùng Anh có quyền sinh sát tại Techcombank và Nguyễn Đăng Quang có quyền của ông Vua tại Tập đoàn Masan!
Có lẽ chẳng ai xa lạ gì việc tất cả những bố già của thế giới ngầm trên Thế giới, từ Mafia Ý đến Hội Tam Hoàng của Tàu... cũng chẳng khác gì Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn Đức Kiên, Trầm Bê, Lê Hùng Dũng, Hồ Hùng Anh... Đố FBI tìm thấy tên của các bố già thế giới ngầm đứng tên sở hữu bất cứ cái gì! Nhưng cả thế giới ngầm vẫn thuộc về những Bố già này, có ai dám làm trái không? Chắc chắn chỉ là những người đã 'chán sống'!

Quang, hay Kiên, hay Hùng Anh, hay Dũng... đều đang đã du nhập đúng theo cái mô-típ làm chủ thế giới ngầm này. Nhất là ở Việt Nam, cái trò 'ăn ốc' để 'kẻ khác đổ vỏ' đày rẫy! Những 'đàn cừu' đói khát, ngu ngơ, khờ khạo chỉ cần cho mượn cái tên hàng tháng được chu cấp và được biếu không cho 'một mớ' cổ phiếu để bán đi 'sắm cái nhà', cái xe... để rồi làm thân trâu ngựa và kể cả vào tù tội thay cho các bố già này!

Cái lợi của các bố già "Không sở hữu này" ở Việt Nam còn 'đắc địa' hơn cả Mỹ!
Này nhé,
Muốn rút tiền của ngân hàng, cần không được dính tên sở hữu ngân hàng!
Muốn vay tiền ngàn ngàn tỷ tỷ từ ngân hàng, càng phải tránh xa sở hữu ngân hàng đẻ còn to miệng tố cáo mấy cái đám khờ khạo lo con khác về "Sở hữu chéo" và tập trung thu hút công luận, trút giận vào đây!
Muốn bán cổ phiếu gom tiền càng không thể dùng cổ phiếu chủ tịch công ty!
Muốn thao túng thị trường chứng khoán càng không thể 'ló mặt' ra!
Nếu mật vụ Thống đốc Bình có buộc phải giả vờ xua thanh tra vào thì đã có ngay kết luận "Nguyễn Đức Kiên, Lê Hùng Dũng, Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang, Trầm Bê... không sở hữu cổ phiếu ngân hàng, không vi phạm các quy định của NHNN "! Sướng chưa! Nhờ vậy mà chúng đã chiếm dụng và trốn trả lãi cho ngân hàng cả chục năm qua bằng trò "đầu tư chứng khoán, đầu tư vào công ty con"... thiệt hại tiền lãi lên đến 150.000 tỷ như chúng tôi đã phân tích!

Chân tướng những kẻ cầm đầu Thâu tóm doanh nghiệp
Nếu Ủy ban chứng khoán có 'sờ gáy' thì Vũ Bằng cũng đã có ngay kết luận"Không vi phạm gì vì Chủ tịch là thành viên độc lập"!
Nếu bị vạch mặt lôi ra vành móng ngựa, pháp lý chẳng ai động được đến lông chân!
Nếu có phá sản thì " Cho dân ngu chúng mày chết"! Còn 'các ông' cao chạy xa bay, chẳng ai động được đến tài sản! 

Cứ hỏi 1000 đại gia khắp cả nước xem có đúng Nguyễn Đức Kiên mới chính là sở hữu Eximbank, Vietbank, Kiên Long Bank, Đại tín Bank thì đến 1001 trả lời đúng như vậy! Nhưng nếu 'dòm' xem có sở hữu cổ phiếu không thì "đố chúng mày tìm ra ông"! Nếu bố già Kiên không dính vào phi vụ bán không hơn 1.000.000 lượng vàng miếng theo kế hoạch kiếm 1 tỷ đô cùng với mật vụ Thống đốc Nguyễn Văn Bình thì đố ai làm gì được Kiên!
Và cũng cả làng chứng hoán đều biết Nguyễn Đăng Quangmới là chủ trò của Tập đoàn Masan! 

Nghĩa là, Chẳng có ai lạ gì những trò 'làm xiếc' như vậycủa các bố già này. Nhưng có ai điều tra làm rõ? 
Mật vụ Bình ư? Đầu sỏ một xuồng!
Phạm Quý Ngọ ư! Có mà làm hồ sơ giả cho nhanh để giúp 'tẩu' như Dương Chí Dũng chứ đừng nói đến điều tra!

Nguyễn Văn Hưởng, Tô Lâm ư! Trùm đầu sỏ! 
Ai đó đòi bắt Sâu, chưa kịp động đến thì đã tan xác trong nhà tù rồi! Hoặc 'tệ nhất' cũng bị 'trấn lột' như gia đình ông Đặng Văn Thành, như đại gia Diệu Hiền, đại gia Thủy sản Phương Nam....
Chính vì ma trận đã giăng như nhền nhện nên chẳng có gì lạ các bố già 'Không thèm' đứng tên cổ phiếu nào cả mà có cổ đông nào 'dám hó hé' không? 

Rõ ràng: Eximbank, Techcombank, Tập đoàn Masan chính là thế giới ngầm của các bố già mặt mũi đầy máu người chẳng khác gì Mafia Ý và Nga đã du nhập vào Việt Nam qua chính những bố già này mà thôi!

Chủ tịch Ma San chỉ nắm 10 cổ phiếu MSN
Thứ Năm, 31/01/2013, 20:34 RSS Gửi email In tin
Trong khi Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đăng Quang chỉ có vỏn vẹn 10 cổ phiếu MSN thì vợ ông, bà Nguyễn Hoàng Yến, người phụ nữ giàu thứ 2 sàn chứng khoán Việt Nam, lại sở hữu 21,78 triệu cổ phiếu MSN, với giá trị gần 2.700 tỷ đồng.

CTCP Tập đoàn Ma San ngày 30/1 vừa công bố Báo cáo quản trị công ty năm 2012. Theo số liệu cung cấp tính đến hết năm 2012, tại Ma San, bà Nguyễn Hoàng Yến, vợ ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn, hiện đang là cổ đông cá nhân lớn nhất Tập đoàn này với sở hữu lên tới 21,78 triệu cổ phiếu MSN, tương ứng 3,17% vốn.

Bà Nguyễn Hoàng Yến đồng thời cũng là Thành viên HĐQT Ma San. Ngoài ra, bà Yến còn nắm giữ vị trí cao nhất là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Ma San PQ, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Cát Trắng; Thành viên HĐQT CTCP Hàng tiêu dùng Ma San (Masan Consumer) và CTCP Ma San.
Chèn ép dân cướp núi pháo
Tập đoàn Masan - Bản chất lừa đảo
Masan làm giàu trên sinh mạng người dân 
'Sói Nga' từ thua lỗ thành kẻ cướp
 Thủ tướng & nhóm thâu tóm
Các bố già xoá dấu vết phạm tội
Hối lộ, đánh bài & Ăn cướp ...
Thống đốc tiếp tay cho Mafia  

HỒ SƠ BẮC Á & SỮA TH TRUE MILK 
Đóng cửa ngày 30/1, cổ phiếu MSN tăng phiên thứ 5 liên tiếp lên 122.000 đồng/cp, tương ứng giá trị thị trường của khối tài sản bà Yến đang sở hữu tại MSN lên tới 2.657,16 tỷ đồng.

Trong số này, CTCP Ma San, doanh nghiệp do chồng bà Yến làm Chủ tịch nắm thêm 250,42 triệu cổ phần MSN, tương ứng 36,44% vốn MSN.

Bà Nguyễn Hoàng Yến là một trong 50 phụ nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay, chỉ đứng thứ 2 sau bà Phạm Thu Hương, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, vợ ông Phạm Nhật Vượng.

Trong khi đó, Chủ tịch MSN là ông Nguyễn Đăng Quang chỉ nắm vỏn vẹn 10 cổ phiếu Tập đoàn này. Ngoài MSN thì ông Quang đang giữ nhiều trọng trách tại nhiều doanh nghiệp khác. Có thể kể đến những doanh nghiệp do ông Quang đóng vai trò Chủ tịch HĐQT bao gồm: CTCP Ma San, CTCP Hàng Tiêu dùng Ma San, Công ty TNHH Masan (US) LLC.

Ngoài ra, ông Quang còn chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT tại Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank); Thành viên HĐQT CTCP Vinacafe Biên Hòa, Công ty TNHH Quản lý Quỹ Kỹ Thương và năm 10% tổng số cổ phần ở CTCP Khoáng sản Minh Tiến.
HỒ SƠ LIÊN QUAN MAFIA
HỒ SƠ MASAN -TECHCOMBANK
HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM
NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK  
Các thành viên còn lại, ông Hồ Hùng Anh có tỷ lệ sở hữu lớn thứ hai với 15,77 triệu cổ phiếu MSN, tương ứng 2,29% vốn Ma San. Ông Hồ Hùng Anh cũng đang là Phó Chủ tịch tại CTCP Ma San, một cổ đông tổ chức của MSN. Năm vừa rồi, ông Hồ Hùng Anh đã chuyển nhượng bớt một khối lượng lớn cổ phiếu giảm tỷ lệ sở hữu từ 3,84% hồi đầu kỳ xuống còn mức hiện tại.

Ông Madhur Maini - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng chỉ nắm 597,8 nghìn cổ phiếu MSN, chiếm 0,087%. Các thành viên trong gia đình và công ty liên quan không nắm cổ phiếu nào tại MSN đến thời điểm hiện tại.

Ông Nguyễn Thiều Nam sở hữu khiêm tốn 110,4 nghìn cổ phiếu MSN, chiếm 0,016% vốn Tập đoàn. Trong số những người thân của ông Nam, có bà Đào Minh Thu, vợ ông Nam nắm 100.000 cổ phiếu chiếm 0,015% vốn. Ông Nguyễn Thiều Quang, anh trai của ông Nam là nắm gần 1,5 triệu cổ phần, chiếm gần 2,2% vốn Tập đoàn.

Công ty TNHH MTV Xây dựng Hoa Hướng Dương do ông Nam giữ cương vị Chủ tịch nắm 99,82 triệu cổ phiếu MSN, tương ứng 14,52%.

Ông Lars Kjaer, Thành viên HĐQT, mặc dù không nắm cổ phiếu nào tại đây song BI Private Equity New Markets II K/S, tổ chức do ông Lars Kjaer làm Phó Tổng Giám đốc lại sở hữu tới hơn 43 triệu cổ phần Ma San và là cổ đông lớn của Tập đoàn với tỷ lệ sở hữu đạt 6,26%.

Trong năm, tổ chức này đã nhận chuyển nhượng 3,5 triệu cổ phiếu MSN, đồng thời cũng chuyển nhượng 20,65 triệu cổ phiếu này và chuyển đổi 10,15 triệu cổ phiếu MSN. Do vậy, làm giảm tỷ lệ sở hữu từ 9,71% hồi đầu năm xuống còn 6,26% vốn tại MSN.

Mai Chi - Dân trí

1 comment:

Anonymous said...

Tặng QLB bức hình rất thú vị:
http://toonclips.com/600/7236.jpg