Blogger Widgets

Saturday, December 15, 2012

Chủ tịch nước "Coi chừng chạy phiếu"!

Quanlambao

 Coi chừng sẽ có tình trạng 'chạy' phiếu, tức là vận động phiếu nháy nháy, móc ngoặc với nhau, được anh được tôi - Chủ tịch nước bày tỏ.

Ngày 15/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có buổi tiếp xúc cử tri các quận 1, 3 và 4 TP.HCM để tiếp tục lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng cũng như đơn thư của người dân trước những việc lớn của đất nước, nhất là để chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội tới đây.
Tránh loại 'dân chủ giả dối'Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri thể hiện hoan nghênh trước việc Quốc hội sẽ bỏ phiếu tín nhiệm đối với các nhân sự cấp cao. Tuy nhiên, cử tri đề nghị việc làm này phải minh bạch, công khai, tránh để lợi ích cá nhân chi phối.“Chúng tôi không chỉ mong đợi việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm mà còn quan tâm ở chỗ chọn ra, đánh giá đúng cán bộ có đức có tài để quản lý, lãnh đạo đất nước, chứ không phải chọn ra người không làm được việc”, cử tri đề nghị.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Đưa các vụ tham nhũng nổi cộm ra xử triệt để từ A-Z

Cử tri Nguyễn Linh (phường 4, quận 3) bày tỏ với Chủ tịch nước: “Nhiều bộ trưởng trước Quốc hội nhận lỗi, nhưng khi hỏi sẽ giải quyết khắc phục thế nào lại nói 'cả hệ thống chính trị phải vào cuộc'. Chúng tôi rất bất bình trước việc này”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, việc cử tri quan tâm đặc biệt đến vấn đề bỏ phiếu tín nhiệm và xem đây là chủ trương đúng đắn mới chỉ “được một vế”. Theo ông, điều hết sức lo lắng là làm sao cho việc bỏ phiếu tín nhiệm có hiệu quả và cũng chưa thấy cử tri “trách móc gì cả”.

“Coi chừng bỏ phiếu là đi chạy, đi vận động, sẽ có tình trạngchạy phiếu tức là vận động phiếu, mà vận động ở đây là vận động nháy nháy, móc ngoặc với nhau, được anh được tôi. Đó là chuyện không lành mạnh. Phải bỏ phiếu trung thực, ông tốt thì phiếu nhiều, ông xấu thì phiếu ít hoặc không phiếu. Vận động được kiểu đó thì hay quá”, Chủ tịch nước nói.

Chính vì lo lắng như vậy nên Chủ tịch nước cũng khẳng định rằng, sẽ hết sức lưu ý những vấn đề này trong quá trình triển khai lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm để làm sao cho cuộc bỏ phiếu này thực chất và đánh giá đúng cán bộ lãnh đạo tài đức vẹn toàn.

“Nãy giờ, có đồng chí nào đó nói danh sách ứng cử ông nào ông nào, số mấy số mấy… Như thế còn gì nữa đâu mà bầu cử, dẹp đi cho khỏi tốn tiền của của nhân dân. Không được làm vậy, phải để người ta lựa. Không được để tình trạng số 1, số 3, số 5 đâu nhé. Đó là loại dân chủ giả dối”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói tiếp về việc cử tri lo lắng tình trạng không minh bạch trong bỏ phiếu tín nhiệm.

'Đầu voi đuôi chuột, mất lòng tin ghê gớm'

Cử tri cũng đề nghị phải xử lý thật nghiêm những người tham nhũng, để thất thoát tài sản. Đồng thời phải tăng cường kiểm tra giám sát trong Đảng, khi kỷ luật cần thực hiện nghiêm để làm gương, cần nhìn thẳng vào sự thật, tránh căn bệnh thành tích nặng nề.

Trả lời cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, Đảng và Nhà nước đang hoàn thiện tổ chức bộ máy Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, Ban Nội chính Trung ương, tiếp tục sửa luật phòng chống tham nhũng để có những chuyển biến thật sự trong nhiệm kỳ Quốc hội này.

“Một điểm nữa Trung ương 4 có nói mà làm chưa nhiều là mang ra xử một số vụ án chưa triệt để. Những năm gần đây dư luận trong dân chưa hài lòng. Đầu voi đuôi chuột, mất lòng tin ghê gớm. Phải đưa ra một vài vụ nổi bật, cả nước rất chú ý, làm cho triệt để từ A-Z…”, Chủ tịch nước khẳng định.
Lao dong


NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

2 comments:

Anonymous said...

Ông CTN Tư Sang , qua vụ họp TW hổi tháng 10 vừa qua , ông đã thấy thằng cha X - tên mà ông đã xử dụng khi tiếp xúc cử tri TP.HCM - rất nham hiểm !!! Nó có nhiêu mưu kế để "đánh bại quan điểm của các người chống đối hắn, gạt hắn khỏi chính trường" , do vây chúng tôi muốn ông phải thật tỉnh táo , suy nghĩ thật chuẩn - để khi ông "xuất trưởng" đánh thằng X , thì phải thắng . Ông mà để nó qua mặt , lần này - tháng 5/2013 - thì ông sẽ rơi vào "tình thế khó đấy !!! Chắc ông là người trong cuộc , ông hiểu rõ hơn chúng tôi- là dân đen - nhiều . Chuc Ông chiến thắng !!

Anonymous said...

Nếu bỏ phiếu tín nhiệm phải công minh ,Chận ngóc ngạch việc chạy phiếu mua chuột,vì quốc hội là đảng ,và nguợc lại đảng là quốc hội,không tránh khỏi bí thư tỉng,Quận Huyên là đều cán bộ tham nhũng cả thì ai là bọ phiếu NO (truất phế) đây?