Blogger Widgets

Thursday, November 22, 2012

HÀNG CHỤC NGÀN TỶ TÀU MA KHÔNG ĐƯỢC CHẾT ĐỂ 'ĐẸP' SỔ SÁCH!

Quanlambao  - Có lẽ bất cứ ai nhìn thấy hàng chục ngàn tỷ 'tàu ma' của Vinashin, VInaline đang phơi thâykhắp nơi trên các Cảng của Việt Nam vừa tốn kinh phí nuôi thủy thủ trông coi, vừa chiếm chỗ.... đều phải phẫn uất kêu lên "Hãy bắn bỏ hết những kẻ tham nhũng, phá hoại đó đi"....

Cả nước đều biết Người anh em "đồng hương' Phạm Thanh Bình cùng con cái của Đồng chí X đã đẻ ra những sản phẩm thế này, nhưng TƯ 6 đã kết luận tha  tội hình sự, nên đồng chí X hạ cố chỉ nhận trách nhiệm chính trị! Nhưng nếu còn một chút lương tâm thì cũng cần phải xử lý đưa vào khai thác hay bán sắt vụ?

Nhưng tại sao những con tàu ma vẫn cứ nằm đó?

 Nếu sửa chữa thì số tiền có thể còn lớn hơn mua tàu mới mà cái tàu già, cũ kỹ này cũng sẽ khó mà nhận được Đăng kiểm quốc tế để mà đưa vào khai thác!

Còn bán sắt vụn? Hiện nay những kẻ gây ra đại họa này lo sợ nếu bán sắt vụn thì sẽ lòi ra số tiền hàng chục ngàn tỷ chênh lệch thất thoát đã bị 'chia nhau' hết rồi. Tiền mất đi thì chắc chắn sẽ phải có người chịu trách nhiệm hình sự chứ không còn 'nhận trách nhiệm chính trị' khơi khơi được nữa!  
Vì vậy mà các con tàu này không được chết và phải nằm đó  để cho trên sổ sách của Vinashin, Vinaline vẫn thể hiện hàng chục ngàn TÀI SẢN cho sổ sách kế toán vẫn 'ĐẸP'! Và như vậy thì đúng là Vinashin, Vinaline đang khá lên đấy chứ! Đúng như lời trần tình của Đồng chí X trước Đảng!

Trần Hưng Quốc
- Hàng loạt con tàu trọng tải lớn, trị giá từ vài trăm tỉ đến cả nghìn tỉ bị chủ tàu bỏ rơi, trở thành những con tàu “ma” khổng lồ dập dềnh trên các vùng biển từ bắc vào nam. Thậm chí, một số tàu còn bị chủ hàng siết nợ, giữ làm tin tại các vùng biển nước ngoài. (báo Thanh Niên)

Tàu Green Sea 76.000 tấn "chết" trên vùng biển Cẩm Phả, Quảng Ninh - Ảnh: Bích Ngọc

Tình hình kinh tế đang trong tình cảnh vô cùng bi đát. Nợ xấu lên con số hàng triệu tỉ đồng, các tập đoàn kinh tế quốc doanh hầu như đều thua lỗ và thua lỗ nặng. Tổng nợ của các tập đoàn ấy lên đến 1,3 triệu tỉ đồng. Theo tính toán của các chuyên gia số tiền lời hàng năm phải trả trên số tiền nợ ấy cho ngân hàng là 200.000 tỉ đồng. Nhưng nếu làm ăn cật lực và có lãi là 5% thì mỗi năm các tập đoàn ấy cũng chỉ rặn ra được 40.000 tỉ đồng, lấy đâu ra 160.000 tỉ nữa để trả lãi ngân hàng. Đó là giả định rằng làm ăn có lời chứ trong thực tế thì các "quốc doanh" ấy đang từ lỗ đến chết, làm chi mà rặn ra tiền.(Xem tại đây). Ngay cả việc đào lên bán như Vina Than, hút lên bán như Vina Dầu mà cũng lỗ to thì có cái Vina nào mà lời được.


Tàu New Sun nằm im lìm ở vùng biển Cát Hải, Hải Phòng hơn nửa năm nay - Ảnh: Thiên Bình
Thế thì tiền đâu để đến bây giờ ta vẫn còn ngáp ngáp và nhiều người cho rằng vẫn chưa chạm đáy?
Xin thưa đó là kiều hối. Theo số liệu công bố chính thức, dòng kiều hối trong trong tầm kiểm soát mỗi năm chảy về 10 tỉ USD, tương đương 200.000 tỉ đồng. Bên cạnh đó, đầu tư của Việt Kiều về nước mỗi năm cũng có thêm 10 tỉ USD nữa. Đó là theo số liệu chính thức, chứ trong thực tế số tiền kiều hối không chỉ 10 tỉ USD mà có thể lên đến gấp đôi, gấp rưỡi con số đó.
Hồi trước, nước ta còn nghèo, nguồn kiều hối đó đã góp phần rất lớn trong việc cứu đói giảm nghèo và đưa đất nước đi lên. Trong thời gian làm ăn khấm khá, nguồn kiều hối đó giúp cân bằng với số tiền thất thoát do làm ăn ngu xuẫn của các "quốc doanh" và do tham nhũng của các quan chức.
Trong tình hình nợ nần và thất thoát cực kỳ bi đát như hiện nay với số tiền lên đến hàng triệu tỉ đồng thì 10 tỉ USD kiều hối hàng năm ấy e không cứu vãn được tình hình, chỉ đủ để duy trì cái sự ngáp ngáp mà thôi.
Phải làm sao đây để thoát đáy?
Đã có cách. Chúng ta có đoàn tàu ma hoành tráng và lớn nhất thế giới. Theo thống kê của cục hàng hải hiện có trên 40 chiếc tàu vào hàng trọng tải lớn đang neo đậu dập dềnh lâu ngày trên hầu hết các cảng biển từ Bắc xuống Nam, chưa kể nhiều tàu khác đang bị giam giữ trên thế giới vì nợ nần (xem tại đây). Chủ của chúng nó hầu hết là các Vina đã bỏ ra từ vài chục đến vài trăm triệu USD mua về để làm nhiệm vụ...rót tiền nhà nước vào túi riêng. Nhiệm vụ đã hoàn thành, chủ của chúng cho chúng nằm chơi nghỉ dưỡng, người ta gọi chúng là đoàn tàu ma.
Nên chăng, bây giờ ta tận dụng đưa đoàn tàu ma nầy vào khai thác.
Dùng đoàn tàu nầy tổ chức cho dân ta vượt biên giai đoạn hai. Đẩy chừng 1 triệu người nữa ra biển. Do tàu bè to lớn và hiện đại, 1 triệu người đó chỉ hao hụt chừng 20% nghĩa là chết chỉ chừng 200.000 người (không như trước đây, hao hụt đến trên 50%). Với 800 ngàn người sống sót đó trở thành Việt Kiều, vài năm sau thu về được thêm vài chục tỉ USD kiều hối mỗi năm. Không có đầu tư nào sinh lợi mau như đầu tư nầy. Hy vọng nền kinh tế quốc gia lại thoát đáy để tiếp tục khởi sắc.
Tất cả đang trông chờ vào đoàn tàu ma.


Tàu Speedy Falcon neo tại vùng biển Hòn Miều, TP.Hạ Long từ 12 tháng nay - Ảnh: Bích Ngọc


NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

2 comments:

Anonymous said...

Đọc đoạn tin về những 'tàu ma' này cảm thấy nhức nhối thật. Những vị quan chức nào mua những chiếc tàu này về đây rồi không làm gì cả?? Không hiểu họ nghĩ như thế nào đây? Ma nhập hết rồi!

Tìm đường cứu nước said...

Hay quá! Ngày xưa 1 người đi tìm đường cứu nước đã thành công "rực rỡ" ngày nay 1 triệu người đi tìm đường cứu nước thì nước nhà Triệu phần rực rỡ hơn!