Blogger Widgets

Monday, November 19, 2012

CHÍNH SÁCH ĐỘC QUYỀN VÀNG - THỰC CHẤT LÀ QUỐC HỮU HOÁ THƯƠNG HIỆU & THÔNG ĐỐC BÌNH TỎ RÕ SỰ KHINH THƯỜNG QUỐC HỘI!


imgres.jpg
Quanlambao - Có lẽ không một người nào em Truyền hình trực tiếp, chứng kiến cảnh ông Thống đốc trả lời chất vấn, đặc biẹt chất vấn về vàng đề thấy cái cười khẩy khinh bỉ....

 Về câu chuyện SJC được ĐBQH Nguyễn Văn Tuyết chất vấn Thống đốc ngân hàng Nguyễn Văn Bình kèm theo cụm từ “lợi ích nhóm”.

Vì sao cơ chế quản lý kinh doanh vàng miếng chưa đưa giá vàng trong nước sát với giá vàng thế giới? Vì sao không tập trung quản lý chất lượng vàng lại quản lý bằng nhãn hiệu (SJC) và “không có vấn đề lợi ích nhóm không?”
.

Uốn ba tấc lưỡi theo đúng phong thái của một vị Thủ Tướng làm cha thiên hạ, Thống đốc nêu ra hàng loạt con số “10-13 tấn vàng được buôn lậu qua biên giới mỗi năm”, “chợ đen hoạt động sôi nổi khiến tỷ giá chính thức cũng tăng theo”. “12 ngàn cửa hàng bán vàng như loại hàng hóa bình thường”.

Thậm chí còn dùng lời lẽ của con cáo đặt một chân vào nhà của Thỏ: “ngoại tệ từ mồ hôi được phục vụ cho buôn lậu vàng”!!!! Và đây chính là nguyên nhân của việc Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, xử phạt cao, kèm theo hình thức “tịch thu sung công quỹ”. Có đúng là hiện nguyên hình một con cáo không?
Bình Ruồi giải thích vấn đề thương hiệu độc quyền SJC,  "do SJC đang chiếm hơn 90% thị trường” và “cần chuẩn hóa về 1 loại vàng”! Rõ ràng một loại Quốc hữu hoá thương hiệu vàng! Nếu đối chiếu với các Chính sách cởi mở của Đảng và Nhà Nước thì đây chính là một hành động quay troqr lại những năm 1975 - 1980 - Thời kỳ Quốc Hữu hoá và 'đánh tư sản' ở Miền Nam!

Đỉnh điểm của phiên chất vấn, ĐBQH Nguyễn Văn Tuyết bức xúc bắt đầu bằng câu: “Ông đừng nghĩ dân không biết gì”. Ông Tuyết sau đó trích dẫn 2 bản nghị quyết, trong đó có nghị quyết mà QH vừa thông qua nói rõ chữ “liên thông” (với thị trường thế giới) và đảm bảo quyền lợi của người dân để thẳng thừng chất vấn Thống đốc có tuân thủ Nghị quyết của QH hay không?

Ông Bình đã cười khẩy khinh bỉ trả lời: “Chính vì thực hiện NQ 2011 của Quốc hội nên NHNN phải cho nhập 15 tấn vàng vào quý IV/2011. Giai đoạn đó chúng tôi xây dựng gần xong Nghị định 24. Sau đó, chúng tôi kiên quyết không cho nhập 1 kg vàng nào nữa. Việc đã làm không còn ý nghĩa thực tiễn nữa. Môi trường pháp lý đã thay đổi. Nghị quyết lần này có nói nhưng chúng tôi đã báo cáo xin ý kiến Chính phủ và Chính phủ đã có ý kiến với nội dung này trong dự thảo nghị quyết QH."!?
Qua những tuyên bố của Thống đốc đang mở ra một vấn đề mới, còn nghiêm trọng hơn câu chuyện quản lý vàng: Đó là việc hoặc nghị quyết của QH sai, do đó Thống đốc không thực hiện. Hoặc việc Thống đốc cứ làm, bất chấp nghị quyết của QH như thế nào. Vấn đề còn là lựa chọn của một bộ trưởng hành pháp, đã thực hiện theo một nghị định do chính ngành mình soạn thảo, từ chối NQ của QH với danh nghĩa “đã có ý kiến lại”.

Hôm qua, có tới 5 chất vấn hỏi về “lợi ích nhóm”. Thống đốc khẳng định là có, nhưng chỉ có trong lĩnh vực “cổ đông, khách hàng liên quan đến khu vực bất động sản”. (!?)

Nhưng người dân cả nước và ĐBQH đều nhận biết rõ chỉ có Thống đốc Bình - Lê Hùng Dũng - Đỗ Minh Phú là những kẻ đang trục lợi từ sự Quốc hữu hoá thương hiệu vàng cả nước, trong đó phải kể đến cái kế hoạch kiếm 1 tỷ đô la cùng với Bố già Kiên đã bị phá sản vì chính không một người dân nào tin vào những lời 'dụ dỗ', 'làm bàn' của thống đôc Bình.

Cả nước đang phải gánh chịu hậu quả của việc hỗn loạn thị trường Vàng chỉ vì Thống đốc đang phục vụ các Bố già trên thì ai sẽ sử lý? 

Trần Hoàng Quan -Quan làm báo


20. GIÁO DỤC 21. GIÁN ĐIỆP


4 comments:

Unknown said...

Giới thiệu:

Trang tin Văn Giang - Hưng Yên

Thực trạng cuộc sống bị áp bức và tiếng nói của người dân

http://trangtinvangianghungyen.blogspot.com/

Anonymous said...

Nguoi dan khong Ngu
Vang la xuong mau cua ho, khong de gi cuop
Bang chung la Binh ruoi da that bai trong viec thu gom vang va gia han den 2013.

Vang co gia tri quoc te, trong nuoc CongSan co quyen bat vang khong thuong hieu SJC,

Chi can cho nguoi dan co co hoi doi vang ra dollars la OK, dollars khong duoi quyen quan ly cua thang ngu - se co cach

Doi voi ngoui dan, chi can chon giau vang, lam lo SJC, dung bi bip la bi bat, la xong.

tru vang khong bao gio lo, vang chi co len chu khong co xuong, quoc te.

Anonymous said...

Họ đã vơ vét của cải của người Việt sạch sẽ vào thời 1975-1986. Vì lúc đó không còn cách nào tránh khỏi, người dân Việt đã phải bán tất cả, từ lượng vàng cho tới cái chén, cái muỗng để ăn qua ngày.

Tôi mong người Việt khôn ra, đây là dịp may người nào có tiền mua vàng không phải hiệu quốc doanh để cất giữ, vì vàng thì ở đâu cũng xai như nhau. Họ sắp tăng lương nên tiền mới sẽ được in ra đầy dẫy, vàng vì cấm nhập nên sẽ tăng vọt.

Một việc mà tôi hy vọng là người Việt trong nước nên biết là người Việt bên này không sung sướng và giàu có như họ tưởng tượng và như những người bên này về khoe. Kỷ sư cao cấp cũng chỉ làm đủ tiền tiêu cho cả gia đình.

Người làm neo có thể nói là nhóm gởi tiền về Việt nam nhiều nhất, mà người bên đó có biết đâu bên này kiếm đồng bác rất là !!!!! tôi thấy đa số các cô gái đều là nhỏ, ốm, mặt tái mét, có lúc ngay cả đàn ông, cuối đầu, ngồi ghế thấp, chà bàn chân của mấy người đàn ông, đàn bà da đen, những bàn chân không lồ và hôi thối, để kiếm đồng đô la bo. Những người xài đồng tiền họ gởi về có tưởng tượng ra như vậy không!

Phan BA, Atlanta, Georgia.

Unknown said...

Xin cac co chuc bac ben do noi ro ve van de gui do la ve viet nam, vi chinh gia dinh toi suot ngay cu mong qua my lam neo de gui tien ve viet nam, toi thay xau hoi thay!