Blogger Widgets

Thursday, September 20, 2012

'THÁCH ĐẤU' THỦ TƯỚNG VỀ TÁI CẤU TRÚC HỆ THỐNG NGÂN HÀNG

Quanlambao -  Hôm nay 'Hiệp sĩ' Trần Hoàng Quân của Quan làm báo đăng đàn công khai 'thách đấu' với Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng về Đề án tái cấu trúc Ngân hàng và các chính sách 'tín dụng' bất bình thường của Thủ Tướng.

1. TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN TÁI CẤU TRÚC NGÂN HÀNG PHỤC VỤ KẾ HOẠCH THÂU TÓM CỦA CÁC BỐ GIÀ?
a/ Đề án Tái cấu trúc hệ thống Ngân hàng mới được trình ra Quốc Hội vào kỳ họp thứ 2 tháng 11/2011, song thực chất Thống đốc Bình đã triển khai từ khi vừa được bổ nhiệm chức vụ Thống đốc từ tháng 8/2011 dù chưa được Quóc hội thông qua. Xa hơn nữa thì từ giữa năm 2011, các ngân hàng ACB, Eximbank và Techcombank đã được các bố già âm thầm huy động và tích trữ tiền KHÔNG cho vay ra để phục vụ cho kế hoạch thâu tóm được che dấu bởi cái tên 'TÁI CẤU TRÚC HỆ THỐNG NGÂN HÀNG'.

Xin hỏi:
- Phải chăng Chính Phủ coi Quốc Hội chỉ là bù nhìn nên dù chưa được phê duyệt, NHNN vẫn 'tự nhiên' triển khai đề án tái cấu trúc theo ý mình?
-  Phải chăng bản Kế hoạch Tái cấu trúc là do chính các Bố già lập lên? tại sao các NH của các bố già đã biết trước từ nhiều tháng trước và chuẩn bị cho KH Thâu tóm thông qua việc huy động tiền rồi 'găm' lại?
 'Hiệp sĩ' Tràn Hưng Quốc 'thách đấu' Thủ Tướng về các 'Quả đấm thép'   'Thách đấu' Thủ Tướng Những điều Đảng viên không được làm       'Thách đấu' Thủ Tướng trên võ đài

  b/ Vào Quý 1/2012 Uỷ ban giám sát Quốc gia đã có bản báo cáo và đanh gia  09 Ngân hàng thuộc nhóm 05 cần phải được tái cấu trúc:
39
Ngân hàng liên doanh VIỆT - NGA
5
Ổn định
40
Ngân hàng liên doanh VIỆT THÁI
5
Tiêu cực
41
Ngân hàng TMCP Đệ Nhất
5
Ổn định
42
Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội
5
Tiêu cực
43
Ngân hàng TMCP Phương Nam
5
Tiêu cực
44
Tổng công ty tài chính cổ phần Dầu khí
5
Tiêu cực
45
Ngân hàng TMCP Việt Nam tín nghĩa
5
Ổn định
46
Ngân hàng TMCP Sài Gòn
5
Ổn định
47
Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn Cầu
5
Ổn định

Trong đó các NH Việt - Nga, Việt - Thái, Phương Nam và Tổng công ty tài chính dầu khí tại sao không được NHNN đưa vào danh sách buộc tái cấu trúc? Trong khi đó lại đưa những ngân hàng thuộc nhóm trên vào diện buộc tái cấu trúc. Phải chăng những ngân hàng này được chi phối bởi các bố già? Đặc biệt NH Phương Nam lại thôn tính được Ngân hàng Sacombank và hiện nay Trầm Bê cùng đồng bọn lại đang tiếp tục rút ruột Sacombank bằng trò 'chuyển nhượng cổ phần ở những công ty không có giá trị một đồng xu' cho Sacombank mới đây rút 757 tỷ đồng của Sacombank. Rõ ràng những điều không bình thường đến kinh ngạc đang diễn ra, Thủ tướng trả lời thế nào về việc này? 

- Thủ Tướng nói sao về việc người dân cho rằng vì Trầm Bê trực tiếp hối lộ Thủ Tướng như ông ta khoe với báo giới nên đã được ưu ái?

- Agribank: "Liên tiếp gần đây tại Ngân hàng Agribank đã để xảy ra nhiều vụ lừa đảo, gây thất thoát hàng chục ngàn tỷ đồng. Tại sao các đối tượng lừa đảo lại tập trung nhiều ở hệ thống Ngân hàng Agribank? Có phải vì đây là tiền của Nhà nước? Nếu không có hối lộ, chung chi thì làm sao cán bộ ngân hàng lại nhiệt tình giúp đỡ như vậy mặc dù biết rõ rành rành là trái pháp luật?"

- HIện nay những vụ án tại Agribank kinh động, đã có vài chục người bị bắt tại các chi nhánh, nhưng cả  Chủ tịch và Tổng giám đốc của Agribank đã được 'Thủ Tướng cho hạ cánh an toàn' đang gây chấn động trong ngành tài chính: Việc lập các hồ sơ giả để xoá nợ cho nông dân trên 100.000 tỷ đồng trong 05 năm vừa qua, mà trong đó đã làm rõ được 22.000 tỷ đồng thất thoát rơi vào tay các 'bố già' thực chất nông dân chỉ được xoá nợ 20%, còn lại là hồ sơ giả mạo để xoá nợ cho các bố già Tập đoàn Thái Hương, Tập đoàn Vincom, Tập đoàn Hoàng Anh gia lai, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Tập đoàn Bình An...

Xin hỏi:
- Tại sao Thủ Tướng không cho công khai điều tra các vụ án này mà bưng bít và cấm báo chí không được đưa tin? 
- Thủ Tướng có bao che cho Lãnh đạo Agribank và các bố già đã tham gia lập hồ sơ giả để xoá nợ 'cho nông dân' này mà lại ưu ái cho Chủ tịch và Tổng giám đốc Agribank 'hạ cánh an toàn'?

3. VIETINBANK 
a/Là một ngân hàng có tổng dư nợ trên 460.000 tỷ đồng tương đương khoảng 23 tỷ USD- Lớn gấp 8 lần Vinashin hoặc Vinaline! Chỉ hơn một năm qua, không ít hơn vài chục quan chức ngân hàng Vietinbank đã bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt 4.000 tỷ đồng trong vụ án tại chi nhánh TP.HCM, Vụ án lừa đảo 5.000 tỷ đồng  ở chi nhánh Nhà Bè, gần 1.000 tỷ lãng phí vì mua đất đai, rồi vài chục cán bộ trung, cao cấp của ngân hàng bị cách chức vì bị phát hiện tham nhũng, lừa đảo....
 Nếu Vietinbank đổ bể thì hậu quả còn gấp hàng trăm lần Vinashin hay Vinaline. Bên cạnh một vài vụ án nhỏ thuộc bề nổi xảy ra, còn bề chìm thì sao?

- Xin hỏi: Tại sao Thủ Tướng vẫn thản nhiên không thanh tra kiểm tra làm rõ, hay đợi đến khi sụp đổ như Vinashin??? 

b/Bản thân Chủ tịch Vietinbank Phạm Huy Hùng đã  khai man ký lich nên tiếp tục trúng cử đại biểu Quốc hội khoá 13! Theo PL & XH đăng tháng 1/2010 ' Bản thân ông Hùng là con thứ 9 của ông Phạm Huy Hàm. Trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, ông Hàm lại là viên chức giữ chức vụ quan trọng trong chính quyền chế độ cũ. Hòa bình lập lại, ông Hàm phải tập trung cải tạo từ năm 1961 đến năm 1964.' Song nhờ biến hoá thành gia đình 'cơ bản' nên ông mới trúng cử!

Để che dấu khai man lý lịch của mình ông đã phải bỏ rất nhiều tiền mua sự im lặng của báo chí khi bị phanh phui. Chưa hết, ông đã chi hơn 700 tỷ đồng từ Vietinbank trong năm 2011 để mua chuộc cử tri, 'lấy lòng' Thủ Tướng dưới danh nghĩa 'hoạt động từ thiện', 'tài trợ'. Chỉ tỉnh riêng tỉnh Cà Mau - Quê hương của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng , theo báo KTĐT tháng 7/2011 đã viết
'Từ năm 2010 đến nay, Ngân hàng Vietinbank đã xây 322 cây cầu giao thông nông thôn, xây dựng 20 căn nhà cho đối tượng gia đình chính sách và hộ nghèo tỉnh Cà Mau. Trong ba năm từ 2010-2012, Ngân hàng Vietinbank sẽ tài trợ nguồn vốn 91.7 tỷ đồng hỗ trợ cho tỉnh Cà Mau xây dựng các công trình thuộc lĩnh vực giao thông, giáo dục'
' hôm nay VietinBank tài trợ 30 tỷ đồng xây trường tiểu học tại đường Trần Quang Diệu phường 9, thành phố Cà Mau'

Xin hỏi Thủ Tướng: 
"Nếu Cà Mau không phải quê hương Thủ Tướng liệu có được Phạm Huy Hùng tài trợ như vậy?".
- Có phải vì 'mối ơn nghĩa tài trợ Quê hương Thủ Tướng như vậy mà  Thủ Tướng đã bỏ qua cho Phạm Huy Hùng?

c/Tại Sóc Sơn, nơi Phạm Huy Hùng ứng cử Quốc Hội, ngoài hàng trăm tỷ đồng tài trợ, mới đây, Phạm Huy Hùng đã lấy hơn 100 tỷ đồng của ngân hàng xây dựng 01 ngôi chùa...
Làm chủ tịch Vietinbank và là người đại diện phần vốn góp của nhà nước , rõ ràng ông Hùng đã lợi dụng chức vụ Chủ tịch đã chi vô tội vạ tiền của nhà nước, của nhân dân, của CBCNV cho mưu đồ chính trị của riêng mình. Nếu ngân hàng của riêng cá nhân ông thì ông có quyền dùng lợi nhuận sau thuế của cá nhân mình cho bất cứ ai, làm bất cứ việc gì! Còn tiền của dân, của nước, của CBCNV lấy làm từ thiện, ai quản lý số tiền này, hay chạy vòng vòng lại rơi luôn vào túi của ông? Có người đã tố cáo  ít nhất 30% tiền tài trợ đã phải chi 'THƯỞNG' cho ông 'Nghị' này vì có công 'vận động được tài trợ'!

Xin hỏi Thủ Tướng:  
- Cái kiểu 'của người phúc ta' như vậy đã có sự đồng loã ai  mà những sai phạm của Phạm Huy Hùng không bị ai 'xờ gáy'?

- Đề nghị Thủ Tướng cho biết có phải vì những lý do sau mà Phạm Huy Hùng 'được ngó lơ để mặc sức làm bậy'?

- Cuối năm 2010, Phạm Huy Hùng đã hào phóng chuyển nhượng lại cho Bản Việt toàn bộ số cổ phần đang nắm giữ tại Ngân hàng Gia Định bằng mệnh giá, giúp cho 'Quốc Vụ khanh Chính Phủ' Nguyễn Thanh Phượng nắm giữ gần như tuyệt đối ngân hàng Gia Định và đổi tên thành NH Bản Việt!

 - Dùng tiền của Ngân hàng đưa vào chi phí để âm thầm xoá nợ gần 3.000 tỷ đồng cho Vinashin không một lời than vãn thể hiện sự trung thành tuyệt đối với quan thầy!


- Vietinbank đồng thời cũng là một kẻ tiếp tay đắc lực cho các nhóm lợi ích thâu tóm ngân hàng và doanh nghiệp trong thời gian qua bằng cách đã cho nhóm NH tham gia thâu tóm vay liên ngân hàng đến trên 20.000 tỷ đồng!


4. BIDV:
Trần Bắc Hà - Chủ tịch của ngân hàng BIDV, một ngân hàng lớn của Việt Nam và cũng là cái ổ chứa đựng bao ung thư thối rữa giai đoạn cuối như sau:

1. Thay mặt Bộ Tài Chánh, BIDV được giao Quản lý 750 triệu USD trái phiếu Chính Phủ Chính Phủ Dũng quyết định rót để cứu Vinashin trong tình trạng sụp đổ nhằm mục đích bưng bít căn bệnh ung thư bị bộc phát. Trần Bắc Hà là đệ tử ruột được tin cậy giao trọng trách này. Theo đúng hồ sơ thì sẽ phải giải ngân có quy trình, và tiến độ dự án, nhưng chưa đầy một tháng Bắc Hà đã chuyển hết 750 triệu đô la Mỹ cho Phạm Thanh Bình và lại quả cho công ty tư vấn trong và ngoài sổ sách 50 triệu USD cho dù khi đó Vinashin đã chết rồi! 

2. BIDV trên hồ sơ chính thức đã cho Vinashin vay 5.000 tỷ đồng và thực hiện xóa nợ 4.000 tỷ đồng cho Vinashin ngay khi Thủ Tướng mở miệng chỉ đạo, thậm chí chưa có Quyết định số 43/TTg-KTTH ký ngày 22/8/2011 của Thủ Tướng thì BIDV đã tiên phong lấy tiền từ quỹ đầu tư phát triển, dự phòng rủi ro, quỹ phúc lợi, khen thưởng để xóa sạch khoản nợ này!

3. Thực hiện chỉ đạo của Thủ Tướng và cũng vì mối lợi cá nhân Bắc Hà đã cho Hoàng Anh Gia Lai vay lên đến 30.000 tỷ đồng và đã biến hóa khối nợ này bằng các thủ đoạn: đánh giá thẩm định các dự án bất động sản của Hoàng Anh Gia Lai tăng cao hơn giá trị thật ít nhất 50% - đên 100%, sau đó giai quyết cho vay 80% giá trị thẩm định, đã thấy ngay lợi nhuận cho ccác dự án mặc dù đang xây dựng đã có lợi nhuận 30 - 40% chia nhau. Khi thị trường bất động sản đóng băng thì BIDV đã 'Xiết nợ' dự án bằng các khoản vay mà thực chất Hoàng Anh gia lai không phải xây dựng để bán ra ngoài mà chỉ để BIDV xiết nợ! Thành lập công ty con quản lý các tài sản bất động sản này, khoanh lãi lại và sẽ chờ thị trường hồi phục bán ra và đương nhiên sẽ vẫn có lợi nhuận theo sổ sách vì HOÀN TOÀN KHÔNG PHẢI TRẢ LÃI và khi đó có thể sẽ bán lại cho chính Hoàng Anh gia lai giá thấp hơn thị trường để kiếm lợi tiếp.

4. Tương tự, cho chủ nhân của tập đoàn Phạm Nhật Vượng - VIC vay 20.000 tỷ và cũng tương tự: gán nợ tòa nhà Vic tại Hà Nội, gán nợ những dự án bị đóng băng...

5. Cho Thái Hương - Bắc Á và Tập đoàn TH vay gần 10.000 tỷ đồng ưu đãi cho những dự án nửa thật, nửa ma của bà Thái Hương để bà ta chuyển tiền ra nước ngoài chuẩn bị hậu sự khi các đường dây lũng đoạn bị đổ bể.

6. Cho Vinaline vay 7.000 tỷ đồng mua tàu, ụ nổi do cô con gái rượu của Thủ Tướng môi giới;

7. Trong số gần 300.000 tỷ công nợ thì có đến 150.000 tỷ cho vay dài hạn theo chỉ đạo, cho nhóm lợi ích của Nguyễn Thanh Phương, bố già Kiên, Trầm bê, Techcombank. tập đoàn Masan, Thái Hương, Hoàng Anh Gia Lai, Phạm Nhật Vượng .... theo phương thúc: người vay hoàn trả lại 30% dự án cho Bắc Hà và những người tham gia chỉ đạo!

8. Thực hiện chỉ đạo của Thượng Cấp, Bắc Hà đã chỉ đạo bộ phận IT sửa đổi cả hệ thống quan trị BIDV bằng tin học, có thể nêu ví dụ vụ án Phó tổng GĐ của BIDV bị bắt quả tang nhận tiền hối lộ đã xóa một tài khoản là bằng chứng phạm tội lên đến giớ chóp bu...

XIN HỎI THỦ TƯỚNG:
- BIDV và Trần Bắc Hà không riêng giới tài chính mà cả nước đều biết là ổ ung thư đã đến giai đoạn thối rữa. Vậy Thủ Tướng sẽ làm gì với 08 vụ việc mà chúng tôi tố cáo như trên? 
- Thủ Tướng có nắm được những việc này hay không mà để ông Bắc Hà tung hoành làm mưa, làm gió bằng tiền của BIDV như tiền riêng của ông ta?
- Có dư luận cho rằng Bắc Hà là gót chân A-sin của Thủ Tướng, vậy Thủ Tướng nói gì về điều này?
-  Thủ Tướng trả lời thế nào về việc NHNN đã rót tiền trực tiếp và gián tiếp thông qua BIDV và Agribank cho NH Bắc Á đã mất thanh khoản và Tập đoàn của Bà Thái Hương thực chất là các hồ sơ giả mạo để vay vốn và tẩu tán tiền đi nước ngoài? Phải chăng hành động bất bình thường của  để đánh đổi lại sự ủng hộ của Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng? Tại sao Thủ Tướng không chỉ đạo Thanh Tra Chính Phủ vào làm rõ?

5 . TẠI SAO CÁC ANH CẢ ĐỎ TRONG LĨNH VỰC NGÂN HÀNG KHÔNG BỊ ĐƯA VÀO TÁI CẤU TRÚC?
Các số liệu của ngân hàng Quốc doanh 
 
Nợ xấu của các Ngân hàng Quốc doanh : Theo chính công bố của Thống đốc Bình nợ xấu 10% và của Fitch Rating là 13%/ tổng dư nợ thì các ngân hàng này đều đã hoàn toàn mất vốn. Mỗi ngân hàng Tổng dư nợ gấp 5-08 lần Vinashin.

Căn cứ theo Biểu đồ trên cho thấy: Tổng tài sản của các Ngân hàng Quốc doanh 2.042.870 tỷ đồng trong đó của 04 anh cả đỏ Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank đã chiếm trên 1.350.000 tỷ đồng, trong khi vốn điều lệ chỉ có 111.372 tỷ đồng.
- Nếu theo công bố của Chánh thanh tra nhà nước: Nợ xấu chiếm 8.6% thì nợ xấu của các NH Quốc doanh sẽ là: 175.869 tỷ đồng/111.372 tỷ đồng thì khối ngân hàng Quốc doanh đã hoàn toàn mất hết vốn mà còn thâm thụt vào tiền của dân 64.479tỷ đồng;
- Trường hợp theo trả lời của Thống đốc trước Quốc hội là 10% thì con số nợ xấu sẽ là: 204.287 tỷ đồng, tương tự mất vốn và thâm thụt tiền gởi của dân 92.915 tỷ đồng

Nếu theo chuẩn mực Quốc Tế như Fitch đánh giá thì con số còn cao hơn rất nhiều. Trước hàng loạt những sai phạm nghiêm trọng, hàng loạt vụ án xảy ra tại các NH Quốc doanh này và nợ xấu báo động như vậy. Đặc biệt nghiêm trọng các ngân hàng này có tổng dư nợ cao ít nhất từ 5 lần đến 10 lần Vinashin và nếu bị đổ bể thì hậu quả sẽ vô cùng thảm khốc ảnh hưởng đến nền Tài chính tiền tệ và kinh tế của đất nước.
Xin hỏi:
- Tại sao trước một thực tế như vậy Thủ Tướng không thực hiện tái cấu trúc ngay những ngân hàng Quốc doanh đang chứa đựng tiềm ẩn như những quả bom nổ chậm có thể tàn phá nền kinh tế đất nước mà lại đi nhắm vào các ngân hàng nhỏ lẻ chỉ chiếm 10% mà ảnh hưởng đối với xã hội không đáng kể như chính Thống đốc Bình đã trả lời các Đại biểu Quốc Hội?
- Phải chăng việc chọn đối tượng tái cấu trúc nhắm vào các NH thương mại nhỏ bé, dù 'không ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế' là để phục vụ cho mưu đồ 'thâu tóm' của các Bố già?
- Phải chăng Thủ Tướng lo sợ 'nếu đụng' vào các Ngân hàng này thì các ổ ung thư sẽ đổ bể và những vụ án thất thoát, làm trái, chiếm đoạt tài sản nhà nước, tham nhũng khó lòng mà thoát được và  Thủ Tướng không thể chối bỏ nổi trách nhiệm và không thể phủ nhận được sự yếu kém, không có năng lực trong điều hành nền kinh tế của đất nước?
Phải chăng Thủ Tướng đợi đến khi ung thư thối rữa tự nổ tung ra như Vianshin không thể bưng bít được nữa mới 'đành' phải tái cấu trúc?

6. CÁC NGÂN HÀNG QUỐC DOANH BỊ ÉP XOÁ NỢ CHO VINASHIN TỨC ĐÃ CHIẾM ĐOẠT TIỀN CỦA NHÀ NƯỚC.
Theo  Quyết định 43/KTTH-VP ngày 22/8/2011 của Thủ Tướng đã buộc Các Ngân hàng Thương Mại và công ty tài chính Quốc Doanh : BIDV, Vietinbank, Agribank, Vietcombank, Công ty tài chính dầu khí PVFC, .. là những tổ chức tài chính, tín dụng chủ sở hữu của nhà nước. Việc buộc các ngân hàng này xoá nợ theo tổng cộng trên 15.000 tỷ đồng/ Tổng số toàn hệ thống đã xoá nợ 22.000 tỷ đồng cho Vinashin rõ ràng là một hình thức chiếm đoạt tài sản nhà nước, theo quy định của Luật Hình sự thì đều bị xử tử hình nếu chiếm đoạt trên 1.5 tỷ đồng, vậy Thủ Tướng sẽ phải chịu xử tử thế nào? Quân vương phạm tội cũng phải xử như thường dân để làm gương. Thủ Tướng nói gì về ý kiến này?

7. KẾ HOẠCH ĐỘC QUYỀN VÀNG PHỤC VỤ LỢI ÍCH CỦA AI? 
Ngay tại Quốc hội và dư luận xã hội đều phản ứng mạnh về đề án độc quyền vàng của Thống đốc Bình. Lẽ ra phải sử dụng công cụ chính sách khuyến khích và tạo lòng tin cho người dân tự nguyện mang vàng đến gởi tại ngân hàng mà hiện ước tính có khoảng 300 -500 tấn đang nằm trong nhân dân thì Chính Phủ lại dưa ra một Quyết định bất thường: Cấm kinh doanh vàng miếng và chỉ cho 07 ngân hàng  được bán vàng miếng DongAbank, ACB, Tecombank, Eximbank, Sacombank, Phương Nam, Việt Á thì có tới 06 ngân hàng thuộc về nhóm thâu tóm do bố già Kiên cầm đầu và nhờ vậy bố già Kiên đã bán khống hơn 1.000.000 lượng vàng, đến nay gây thiệt hại khoảng 12.000 -15.000 tỷ đồng và chính là nguyên nhân đầu tiên khiến cho bố già này bị bắt.

Xin hỏi:
- Việc đưa ra điều kiện mới để chỉ có 07  ngân hàng của các Bố già được 'chọn mặt gửi vàng' cho phép được giao dịch mua bán vàng miếng trong khi  cả Việt Nam có tới Ngân hàng và hàng trăm đơn vị kinh doanh vàng trên cả nước bị cấm rõ ràng là một loại giấy phép con trái pháp luật quy định cho phép mọi người được quyền kinh doanh theo luật pháp. Giấy phép con đã phải tốn bao nhiêu tiền ngân sách để thực hiện đề án cải tổ xoá bỏ giấy phép con từ thời Thủ Tướng Phan Văn Khải, nay lại được Thủ Tướng cho khôi phục lại một cách vô tội vạ rõ ràng Thủ Tướng đang điều hành nền kinh tế đất nước bằng những mệnh lệnh hành chính chỉ áp dụng khi đất nước có chiến tranh. Phải chăng sự điều hành của Thủ Tướng đang bị chi phối bởi nhóm bố già có lợi ích riêng của chúng?
 - Thủ Tướng có trách nhiệm gì trong việc bố già Kiên lợi dụng cơ chế được phép độc quyền mua bán vàng để bán khống gây thiệt hại gần 1 tỷ USD đến hôm nay? Nếu Chính Phủ không đưa ra chính sách 'bất bình thường' chỉ cho 07 ngân hàng độc quyền bán vàng miếng thì liệu Bố già Kiên có bị phạm tội và gây ra các thiệt hại lớn cho nền tài chính - tiền tệ của Việt Nam như vậy?

 
8. CHÍNH SÁCH XIẾT CHẶT TÍN DỤNG
Trong khi cả nước bị xiết chặt tín dụng, Ngân hàng NN thu hút vốn về, 6 tháng đầu năm 2012 tăng trưởng tín dụng vẫn âm. Nhưng những ngân hàng của các bố già vẫn được NHNN bơm vốn chi viện:

- Eximbank có trụ sở chính tại 72 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. HCM. Theo bao cáo tài chính đến 31/3/2012 được công bố trên Website của EXimbank thì có thể tóm tắt như sau:
· Vốn điều lệ: 12.355 tỷ đồng;
· Tổng nợ phải trả: 155.662 tỷ đồng, Trong đó:
+ Huy động tiền gởi ngắn hạn của dân dưới 12 tháng: 51.636 tỷ đồng
+ Huy động tiền gởi của trên 1 năm đến dưới 5 năm : 683 tỷ đồng
+ Huy động dài hạn trên 05 năm : 2.3tỷ đồng.
+ Vay của NHNN và liên ngân hàng lên tới 60.946 tỷ đồng!

ĐIỀU BẤT THƯỜNG TỪ NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VÀ BIDV:
Xem biểu mẫu 24.1 tại trang 16 và 30 của chính báo cao Thường niên của Eximbank sẽ thấy: Link: http://www.eximbank.com.vn/vn/baocaotaichinh.aspx
NHNN và các tổ chức tín dụng khác chi viện cho Eximbank trong Quý 1/2012 tổng cộng là 60.947 tỷ đồng so với huy động tiền gởi của dân chỉ được 52.323 tỷ! Nguồn vốn vay này chủ yếu được chi viện của Ngân hàng nhà nước, của BIDV, của Vietinbank, Vietcombank, ACB và đều là những khoản cho vay chi viện cho Eximbank không bị mất thanh khoản do Kiên đã lấy tiền gửi ngắn hạn của dân cho mình và nhóm của mình vay dài hạn, đến kỳ hạn trả tiền thì lập tức được ưu ái rót tiền để trả cho dân, tránh được sự đổ vỡ. Cụ thể, NHNN và các NH Thương mại anh cả đỏ và cả những NH mà Kiên chi phối đa khẩn cấp rót cho Eximbank trong Quý 1/2012 như sau:
· Chi viện nhanh 01 tháng: 19.254 tỷ
· Chi viện nhanh thời hạn 3 tháng: 16.769 tỷ
· Chi viện thời hạn từ 3 – 6 tháng: 18.006
· Chi viện thời hạn từ 6 – 12 tháng: 6.917 tỷ

Trích Báo cao tài chính của NH EXIMBANK

TECHCOMBANK

Trích Báo cáo tài chính của NHCPTM Techcombank
  Ngân hàng nhà nước đã ưu ái rót tiền chi viện cho Techcombank trong năm 2010 trên 8.091 tỷ đồng. Trong năm 2011, chính NHNN cũng đã làm một việc bất bình thường: bằng cách các hợp đồng giả mạo mua bán trái phiếu Chính Phủ, NHNN đã chi viện cho Techcombank 3.317 tỷ đồng khi Techcombank mất khả năng thanh toán.

NGÂN HÀNG PHƯƠNG NAM CỦA TRẦM BÊ: Theo số liệu do chính Ngân hàng công bố: Tổng số nợ phải trả đến 31/12/2011 là 66.991 tỷ, trong đó NHNN chi viện 5.000 tỷ, tiền gửi của dân 33.684 tỷ và vay của các tổ chức tín dụng khác 14.684 tỷ. Trong đó Trầm Bê cho 41 công ty con hoặc công ty Trầm Bê thuê vay 35.339 tỷ đồng chiếm hết số tiền huy động của dân và còn lấy thêm 2000 tỷ từ nguồn vay của các Liên ngân hang, do vậy khi người dân rút tiền vào tháng 10/2011 đã bị mất thanh khoản và NHNN đã phải đổ xuống 5.000 tỷ và sang tháng 1/2012 thì BIDV lại nhận được của NHNN 5.000 tỷ với chỉ đạo rót xuống cho NH Phương Nam vay.

Báo cáo TC NH Bắc Á

NGÂN HÀNG BẮC Á CỦA BÀ THÁI HƯƠNG: Theo chính số liệu công bố của Bắc Á đến 31/12/2011 thì vốn điều lệ là 3.000 tỷ, huy động của dân 9.292 tỷ và được ưu ái của BIDV, Agribank, Vietcombank cho vay 8.957 tỷ và NHNN ưu ái chi viện 3.327 tỷ!

Tóm lại: Trong khi hàng loạt các doanh nghiệp bị xiết chặt tín dụng thì NHNN đã chi viện cho chính những ngân hàng cua các Bố già Thâu tóm, đây là hành động tiếp tay cho các bố già.

Xin hỏi:
- Thủ Tướng có biết sự tiếp tay này của Thống Đốc? Trước những bằng chứng chúng tôi đưa ra, Thủ Tướng sẽ làm gì?
- Tại sao các ngân hàng của các Bố gìa nêu trên đều bị mất thanh khoản buộc NHNN phải chi viện trực tiếp và can thiệp để các anh cả đỏ NH Quốc doanh chi viện liên tục cho vay từ nhiều năm qua, song lại không bị đưa vào danh sách tái cấu trúc mà những ngân hàng CHƯA BAO GIỜ được NHNN rót tiền cũngnhư chưa khi nào phải yêu cầu NHNN chi viện lại bị đưa vào danh sách thanh tra và buộc tái cấu trúc?
- Thủ Tướng trả lời thế nào trước dư luận: Những NH buộc phải tái cấu trúc là nhắm hai mục đích: Tìm ra sân sau của Giới lãnh đạo trong BCT và để phục vụ cho nhóm thâu tóm - Chỉ có thể lý giải như vậy khi các NH đang hoạt động bình thường đã bị bức tử như NHNN đã làm trong thời gian qua?

- Thủ Tướng nói gì khi trước tất cả những bằng chứng ĐỀ ÁN TÁI CẤU TRÚC NGÂN HÀNG CỦA CHÍNH PHỦ HOÀN TOÀN PHỤC VỤ CHO CÁC BỐ GIÀ LŨNG ĐOẠN THÂU TÓM NGÂN HÀNG VÀ DOANH NGHIỆP LÀM KIỆT QUỆ NỀN KINH TẾ ĐẤT NƯỚC, KHIẾN HƠN  DOANH NGHIỆP PHÁ SẢN HÀNG LOẠT, NGƯỜI DÂN ĐANG BỊ BẦN CÙNG HOÁ VÀ ĐẤT NƯỚC BỊ KÉO LÙI LẠI VÀI CHỤC NĂM?
Còn tiếp
Trần Hoàng Quân - Quan làm báo 

TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO

64 comments:

Anonymous said...





Các đại gia Việt Nam đều rất thích mở ngân hàng, làm chủ tịch ngân hàng… để làm gì vậy?

Xin thưa để tuồn tiền gửi của nhân dân ra cho công ty sân sau của mình mang đi đầu cơ...... Việc “tay phải lấy tiền dân cho tay trái vay” này bị pháp luật Việt Nam nghiêm cấm, nhưng các thống đốc Giàu, Bình ruồi đã ăn tiền rồi nên trả thấy nói năng gì.

Bà con hãy xem thủ đoạn lấy tiền dân của Kiên ACB, Quang Techcombank (2 đệ ruột 3D), Thái Hương BắcÁ Bank (cúng hàng chục tỷ xây nhà thờ tổ cho Nguyễn Sinh Hùng), Lê Trung Hưng BảoViệt Bank (con nuôi Lê Hồng Anh, cánh 3D)… thế nào nhé.

Nôm na là chúng bỏ 01 đồng vốn ban đầu để mở ngân hàng. Ngân hàng này được huy động thêm 9 đồng tiền gửi của dân, như vậy có tổng cộng 10 đồng để cho vay. 10 đồng cho vay ra mà có 2, 3 đồng không đòi được thì nợ xấu ngân hàng lên đến 20, 30%. Chỉ cần nợ xấu vượt 10% là chủ ngân hàng đã mất trắng 01 đồng vốn bỏ ra lúc đầu (1/10 đồng cho vay ra). 9 đồng huy động của dân là tiền nợ dân, phải trả.

Trong 10 đồng cho vay ra này, các đại gia cho chính các công ty sân sau của mình vay rất nhiều (Kiên rút ruột Eximbank 25.000 tỷ, Thái Hương tự cho mình vay quá nửa tiền của Bắc Á Bank, Lê Trung Hưng BảoViệt Bank lấy tiền từ chính BảoViệt Bank để đóng phần tăng vốn mà y phải đóng). Tiền “mỡ nó rán nó” này chúng mang đi đầu cơ đất, cổ phiếu, kinh doanh riêng… khi bong bóng bất động sản, chứng khoán nổ, chúng không thể trả được nữa. Nợ xấu ngân hàng vì thế tăng vọt trong 2 năm nay.

Nếu trích lập đủ nợ xấu thì các đại gia chủ ngân hàng đều đã mất trắng 01 đồng vốn bỏ ra ban đầu. Một ví dụ báo chí trong nước đã đưa là ngân hàng Habubank (cho Vinashin vay không đòi được). Ngân hàng này khoe còn 3000 tỷ vốn, con số này đã được kiểm toán quốc tế xác nhận… Tuy vậy, để ép Habubank phải chập với SHBank, ngân hàng Nhà nước đã buộc Habubank công bố con số thật, sự thực ngân hàng này đã mất gần hết 3000 tỷ vốn kia, chỉ còn 159 tỷ (vẫn là số giả, số thực là âm vốn rồi).

Trên thế giới nhà nước sẽ buộc ngân hàng trích lập hết nợ xấu, cho chủ ngân hàng mất trắng (vì cho vay láo, cho chính mình vay) rồi mới bơm tiền vào bù đắp phần bị hụt, đảm bảo người gửi tiền không mất đồng nào.

Đây là cách MỸ xử lý CITIBANK năm 2008, Hàn Quốc xử lý nhiều banks năm 1997, Tây Ban Nha đang làm hiện nay… chỉ có bài này thôi, cho chủ ngân hàng mất trắng, còn người gửi tiền được đảm bảo không mất đồng nào. Về danh nghĩa ngân hàng vẫn tồn tại, nhưng bên trong thực sự đã đổi chủ, thành ngân hàng quốc doanh. Đến khi kinh tế ổn hơn, nhà nước lại bán ngược cổ phiếu ra, ngân hàng lại thành tư nhân.

Ở Việt Nam thì sao? Các đại gia như Thái Hương, Kiên, Quang thực ra đã mất trắng vốn mình góp vào ngân hàng lúc đầu rồi. Tuy thế, các đại gia này đút lót Bình thống đốc, Dũng y tá để che giấu nợ xấu, khỏi bị mất trắng. Mặt khác chúng định ép nhà nước bỏ ra 100.000 tỷ tiền nhân dân mua nợ xấu cho chúng. Mua nợ xấu thực chất là dùng tiền nhân dân cứu đại gia, giúp đại gia không bị mất trắng ngân hàng. Phương án lấy 100.000 tỷ tiền của dân đi cứu đại gia bị phản đối dữ dội nên hiện Bình thống đốc tạm không nhắc đến nữa. Tuy nhiên, y cũng không chịu bắt các ngân hàng trích lập hết nợ xấu. Bình và Dũng y tá thực chất đang câu giờ, chờ thời cơ chính trị thuận lợi để cướp 100.000 tỷ của dân, mang đi cứu các bạn đại gia.


Anonymous said...





KỲ VỌNG CỦA NHÂN DÂN VỀ VIỆC CHÉM 3D ĐÃ LÊN RẤT CAO, NẾU 2 ÔNG SANG, TRỌNG THỎA HIỆP CHO 3D RÚT ÊM THÌ TỪ HY VONG SANG THẤT VỌNG DÂN SẼ QUAY RA GHÉT ĐẢNG, CÁCH MẠNG SẼ SỚM NỔ RA HƠN.

Chuyện cứt đái nhà 3D cả nước đã biết mà 3 Dũng không đổ thì Đảng sẽ sớm đổ. Dân ngu không biết gì thì Đảng có thể thọ thêm 15 năm, giờ dân đã biết mà Đảng không sửa (chém 3D) thì 5 năm nữa là Đảng kềnh. Đảng kềnh thì nhiều quan sẽ bị KÉO XÁC NGOÀI ĐƯỜNG. Các quan vì thế sẽ cố gắng kéo dài tuổi thọ cho Đảng. Cách tốt nhất kéo dài tuổi cho của Đảng là thịt 3D.

BÁT NƯỚC ĐỔ ĐI KHÔNG MÚC LẠI ĐƯỢC. Cứt đái đã bị cả nước biết, 3D sẽ không bao giờ lấy lại được hình ảnh ngày xưa => nó đã trở thành gánh nặng cho Đảng, cho các đồng chí của nó. Thực chất 3D ĐÃ CHẾT VỀ MẶT CHÍNH TRỊ! Làm quan là cưỡi hổ (nhân dân) khó xuống, Đảng sẽ thí thằng 3D cho nhân dân thỏa mãn, yên tâm về nhà ngủ, không làm cách mạng kéo xác quan ngoài đường.

Hãy học các đảng cầm quyền ở các nước “tư bản đế quốc”

- Nhật: 2 năm thay một thủ tướng.

- Anh: bà THATCHER bị đảng Bảo thủ LOẠI GIỮA NHIỆM KỲ năm 1990, thủ tướng TONY BLAIR bị Công đảng LOẠI GIỮA NHIỆM KỲ năm 2007...

Dù đảng của họ được dân bầu cho nhiệm kỳ 5 năm nhưng họ thường xuyên thay thủ tướng giữa đường. Người nào nhân dân không còn tin tưởng nữa sẽ lập tức bị Đảng cầm quyền thay thế bằng nhân vật mới, được lòng nhân dân hơn. Việc thay đổi lãnh đạo giữa nhiệm kỳ không phải là biểu hiện của 1 đảng yếu, mà là BIỂU HIỆN CỦA MỘT ĐẢNG MẠNH, vẫn còn SỨC SỐNG, còn khả năng tự đổi mới mình, đáp ứng yêu cầu của nhân dân.



Anonymous said...




Vì sao 3 Dũng dẫn VN đi từ thảm họa kinh tế này đến thảm họa kinh tế khác? Vì sao CÙNG HOÀN CẢNH THẾ GIỚI GIỐNG NHAU, HÀNG XÓM ĐÔNG NAM Á CHỈ LẠM PHÁT TỐI ĐA 4-5%, 3D toàn chơi 25% khiến giai cấp công nhân VN hộc máu?

Vì quản lý 1 nền kinh tế hiện đại đòi hỏi nhiều kiến thức mà 3D thì mới học hết lớp 6 ở rừng Cà Mau (thủ tướng Phan Văn KHải tốt nghiệp đại học kinh tế ở Moskva, 3Dũng là 1 bước thụt lùi).

Kiến thức cơ bản không có thì khó mà học thêm được. Nhưng 3Dũng có thể có nhiều cố vấn giỏi bên cạnh? Đúng, nhưng với những vấn đề khó thì 5 quân sư sẽ cho 8 ý kiến, tự mình không có kiến thức thì biết nghe ai, phân biệt ai đúng, ai sai đây?

Thằng Dũng là con người thông minh nhưng đó là cái thông minh đường phố, chợ búa, láu cá láu tôm, khôn lỏi chính trị, không phải cái thông minh của 1 người được trang bị kiến thức đầy đủ. 2 sự thông minh đó khác nhau.

Nôm na thì Dũng giống 1 tay bác sỹ kém (hoặc y tá) nhưng lại cực giỏi chính trị, nịnh người này đạp người kia… lên được đến chức viện trưởng, chạy được đủ các danh hiệu giáo sư, tiến sỹ, thầy thuốc nhân dân…

Đến lúc có 1 nhân vật quan trọng bị ốm, nhìn các danh hiệu người ta liền hỏi hắn cách trị bệnh... Lúc đó thì những cái thông minh chính trị, láu cá, khôn lỏi kia không thể giúp gì hắn về mặt chuyên môn. Tương tự như vậy, cái SỰ KHÔN LỎI CỦA 3D KHÔNG THỂ GIÚP HẮN QUẢN LÝ KINH TẾ tốt hơn, đơn giản vì không có kiến thức cơ bản.

Trình độ đã dốt, Dũng lại còn thiếu cái tâm sáng. Đầu óc chỉ nghĩ đến tư lợi cá nhân, bẻ cong chính sách phục vụ gia đình, tay chân… Dốt + tham = thảm họa kinh tế!

Đã đến lúc đất nước cần những người có trình độ, kiến thức lãnh đạo, chứ không phải người khôn lỏi, láu cá như 3D!


NGƯỜI CHÂN CHÍNH said...

Tôi chả hiểu sao lại có tin anh Trọng và anh Tư Sang thỏa hiệp. nếu đúng là thòa hiệp thì đầu của anh Trọng và đầu của anh Tư Sang toàn bã đậu. Thả thằng dũng thì ngay sau đó tay dũng sẽ cho cả nhà anh Trọng và anh sang vào chảo mỡ nó chiên xù.

Unknown said...

Nguyễn Tấn Dũng và gia đình đục khoét, vơ vét, ăn cắp tài sản quốc gia làm của riêng, cướp đoạt tài nguyên đất nước: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) khai thác dầu khí phải bỏ vào trương mục riêng cho Nguyễn Tấn Dũng 17% trên tổng số tiền thu được (trước khi trừ chi phí khai thác). Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã phải gửi tiền vào trương mục cho Dũng gần 10 năm nay.

Dũng đưa con trai Nguyễn Thanh Nghị đợc lên nắm thứ trưởng bộ xây dựng, được Dũng dạy cho cách ăn cắp của công, ăn trên đầu các dự án.

Con gái Dũng, Nguyễn Thanh Phượng thấy tiền mờ mắt, không việc gì không dám làm. Cô nàng rất giống cha ở điểm vô liêm sỉ.

DenTrangTri said...

Các bài viết của Anh đáng đúng trọng tâm vào các vấn đề.

không tha cho cả nhà nó said...

Thăm Trung Quốc - Chuyến đi sứ 'sống còn' của Thủ tướng?
Y Thoat (Danlambao) - Chiều ngày 20/09, trên danh nghĩa tham dự Hội chợ ASEAN-Trung Quốc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chính thức đặt chân đến Quảng Tây, Trung Quốc. Chuyến đi của ông Dũng là một sự kiện đáng quan tâm trong thời điểm các cuộc đấu đá chính trị ngày càng khốc liệt trong hàng ngũ chóp bu Đảng CS.

Giữa lúc nước sôi lửa bỏng, chuyến đi bất thường của ông Dũng được phía TQ tiếp đón tại sân bay bởi Hoàng Đạo Vỹ - Phó Chủ tịch Khu tự trị Dân tộc Choang cùng với một vài quan chức cấp thấp khác. Sau đó, một buổi gặp gỡ với Tập Cận Bình cũng được diễn ra, hai bên lập lại những luận điệu 'hữu nghị', 'hợp tác'... quá nhàm chán mà ai cũng biết.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mời Tập Cận Bình sang thăm Việt Nam sau khi họ Tập lo giải quyết xong các đối thủ trong Đảng CS Trung Quốc. Tuy nhiên, viễn cảnh về một chuyến thăm chính thức giữa Nguyễn Tấn Dũng - trên cương vị Thủ tướng Việt Nam và Tập Cận Bình - trên cương vị Chủ tịch Trung Quốc vẫn còn khá mịt mù.

Cặp đôi 3 Dũng và Tập Cận Bình cùng đeo cra-vat xanh, thể hiện sự đồng lòng, đồng phục?

Ông Dũng đang đứng trước nguy cơ bị truất phế quyền lực, có thể đây là chuyến đi sứ sang Tàu cuối cùng của ông trên cương vị Thủ tướng. Tuy nhiên, một kịch bản tháo chạy theo kiểu Hoàng Văn Hoan sẽ khó có thể xảy ra.

Các nhóm lợi ích dưới tay Nguyễn Tấn Dũng còn đang giữ rất nhiều tiền. Lượng tiền này có nguy cơ mất trắng nếu xảy ra một cuộc 'đảo chính' ngai vị Thủ tướng. Vì thế, chuyến đi Trung Quốc của Nguyễn Tấn Dũng mục đích chính là để tranh thủ sự ủng hộ của 'thiên triều' chăng?

Với một kẻ tham lam vô độ như Nguyễn Tấn Dũng, việc gì cũng có thể xảy ra. Chuyến đi sứ Tàu lần này sẽ quyết định tính 'sống còn' đối với ngai vị của Thủ tướng.

Chúng ta không thể biết tường tận những gì diễn ra đằng sau chuyến đi với những buổi thảo luận kín, nhưng hãy cứ luôn đề phòng các hợp đồng bán nước sẽ được mang ra để đổi chác.

Nguyễn Tấn Dũng luôn ra vẻ không thần phục Bắc Kinh, bởi vì ông ta chỉ thần phục đồng tiền. Hãy nhớ, sự 'thần phục đồng tiền' khiến ông ta bán cả Tây Nguyên cho TQ tràn vào khai thác bô-xít. Đồng tiền cũng là nguyên nhân khiến Nguyễn Tấn Dũng trở nên mờ mắt và hoang tưởng.

Những kẻ độc tài hoang tưởng khi rơi vào đường cùng thường dùng mọi thủ đoạn để cố bám giữ quyền lực.

Sự hoảng loạn của Nguyễn Tấn Dũng khiến ông ta ban hành công văn 7169 rất dại dột đòi xử lý các trang Blog Dân Làm Báo, Quan Làm Báo, Biển Đông...

Nỗi sợ hãi mất quyền lực có thể dẫn đến hậu quả là một 'công hàm Nguyễn Tấn Dũng' 2012 theo chân người tiền nhiệm là TT Phạm Văn Đồng năm 1959.

Gần đây, dư luận vẫn râm ran kể cho nhau nghe chuyện vợ Thủ tướng thuê pháp sư, thầy bà cao tay để lập đàn giải hạn. Có người còn bảo hai vợ chồng 3 Dũng còn nhờ thầy yểm bùa các đối thủ chính trị... Biết sợ rồi chăng? Hóa ra kẻ vô thần đi theo Đảng từ hồi còn học lớp 3 như Thủ tướng cũng tin những chuyện này?

Dẫu sao tin đồn như trên khó kiểm chứng được. Nhân chuyện này, cũng muốn nhắc lại với Thủ tướng sự kiện mới xảy ra năm rồi đối với Trưởng ban Tổ chức TW Đảng Hồ Đức Việt. Chắc Thủ tướng còn nhớ, Hồ Đức Việt do quá hoang tưởng vì quyền lực nên mời thầy yểm bùa Tô Huy Rứa. Hậu quả là sau hội nghị TW 15, Hồ Đức Việt bị mất ghế Ủy viên Bộ Chính Trị, phải 'về vườn' một cách ê chề sau những tai tiếng ăn chơi bị bóc mẽ.
theo danlambaovn
coi chừng chuyến này hắn lộ nguyên hình là Trần ích Tắc đấy, Quân và dân cả nước hãy đề phòng cẩn thận nhé

Anonymous said...

Sao mà đáng sợ vậy trời. Đây không còn là phỏng đoán nữa mà là những thống kê con số cụ thể. Chỉ biết nói là "RÁCH-NÁT" thôi. Thực tế là vậy nhưng sao không ai làm gì cứ im lặng vậy. Lại rút kinh nghiệm ,khắc phục và ôm tiền của hạ màn êm. Mấy ngày nay báo chính thống đã thông tin mấy vị đã từ chức vì bệnh này bện kia( chắc là xổ mũi) nên từ nhiệm. Chán nản xhvn thật. Xót xa quá ah

Anonymous said...

Hay quá, cám ơn QLB rất nhiều vì đã giải thích được nhiều thắc mắc của tôi và Đồng Bào cả nước khi thấy Thủ Tướng và Thống Đốc NH ra những chính sách, quyết định, quy định...kỳ quái và ngu dốt như vậy

Giồ thì rõ quá rồi, tất cả là vì tiền, đúng là:

Tiền là Tiên là Phật
là sức bật của con người
là nụ cười của bọn trẻ
là sức khỏe của lứa già
là cái đà của danh vọng
là cái lọng để che thân
là cán cân của Công Lý


anh Y tá tham quá bị Tiền biến thành phân rồi (Dũng viết theo tiếng Anh không dấu là Dung phất âm "đăng" có nghĩa là cứt)

Anonymous said...

Thảm họa khoa học do GS Đặng Vũ Minh. Thảm họa quản lý và kinh tế biển do mấy ông "quan rừng" như PK Nguyên, NM Quang gây ra

Anonymous said...

Chắc đợt này 3d sẽ bị thay thôi

Anonymous said...

Một ngân hàng mà vỡ trận thì sẽ kéo theo rất nhiều ngân hàng tan theo vì tính chất đặc biệt riêng có của ngành ngân hàng. Quan hệ của ngân hàng bị ràng buộc bởi thị trường liên ngân hàng và số nhân tiền, tỉ lệ dự trữ bắt buộc. Vì thế nếu cuối năm nay ngân hàng mà vỡ trận thì cả nước chỉ có thêm khó khăn chồng chất, DN phá sản hàng loạt, người dân đã lầm than lại thêm lầm than hơn. Chẳng lẽ đến khi ấy 3D cũng chỉ nói mỗi câu cửa miệng là :" Chịu trách nhiệm chính trị" thôi sao.
Mà thật là lạ khi bấy nhiêu đại biểu quốc hội-những người đại diện cho tiếng nói của nhân dân cứ ngồi yên ngay cả khi đã nghe, đang nghe và sắp nghe những câu như thế của 3D là sao nhỉ
Đất nước sắp loạn đến nơi rồi
Chết cả thôi nếu hy vọng vào CTN và TBT mới hé lên ở cuối đường hầm mà lại trầm đi và lắng xuống như gần đây
Cả nước ủng hộ CTN Trương Tấn Sang và TBT Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc này

Anonymous said...

Nghe đâu thủ tướng đang ở TQ. Chắc có lẽ đang đàm phán lấy lại hoàng sa và nhờ TQ giúp đỡ cho nền kình tế đang trầm trọng. Lâu lắm rồi mới thấy TT sang TQ. Đợt này chắc có biến gì đây???

Anonymous said...

Tái nhiều là chín đấy 3 d ah. Mà 9 rồi khó sống lắm.

Unknown said...

dit me thag cho ban nuoc tao ma gap may o dau thj tao se giet ca nha may

Unknown said...

thoi nat qua.

Anonymous said...

Nặc danh nói...
Bravo QLB!
Lại thêm một bản cáo trạng đanh thép làm thức tỉnh lương tri của những người còn hồ nghi về đấu trường đang và sắp diễn ra ở VN. Triệu triệu (ngưòi VN và người nước ngoài!) đang hàng ngày hàng giờ nín thở theo dõi tiến trình của cuộc chiến chống tham nhũng thầm lặng của QLB.
Xin ngả mũ chào các chiến sỹ của QLB!
Họ đang oằn mình chiến đấu ở chiến trường vô cùng ác liệt mà theo tôi, vũ khí duy nhất họ có là LƯƠNG TÂM và DŨNG KHÍ quyết đưa ra ánh sáng âm mưu đen tối của bè lũ tham quan, đau đớn thay đứng đầu lại là Ngài TT NTD. Đến nay 90 triệu dân VN đã có thể phán xét tội PHẢN QUỐC đối với ngài TT. Ở VN, tội phản quốc bị kết án tử hình ( Hoàng Văn Hoan bị kết án tử hình vắng mặt vì tội PHẢN QUỐC.)

Anonymous said...

Khủng khiếp quá!
Đề nghị Thống đốc Bình giải trình lá sớ của đám hiệp sĩ tự phát của Quan làm báo. Tội nghiệp Thủ tướng khi thấy lá sớ này vì ngài hoàn toàn vô can thậm chí là bị bọn đàn em lừa ký tên mà thôi.
Mong Thủ tướng hạ cánh an toàn!

Unknown said...

The Human's Rights. MỌI NGƯỜI ĐỀU CÓ QUYỀN BÌNH ĐẲNG.
Sự dối trá là nguồn gốc của mọi tội lỗi. Lies is the origin of all sins.

Về vấn đề đạo lý làm người, Nhân Quyền và Pháp Luật thì ông Triều (bà con thủ tướng?) đều vi phạm.
I think the U.S just helps civilians not corruptional people and we need the U.S leaders indeed!
We need the U.S justice! Tôi đề nghị nên làm rõ việc này vì họ vi phạm luật rửa tiền quốc tế và vi phạm nhân quyền nên đưa vấn đề này ra tòa án quốc tế điều tra cho biết lãnh đạo và Eximbank thối nát và gian dối cỡ nào?
Thượng bất minh thì chắc chắn hạ sẽ tất loạn. Làm lãnh đạo mà dóc láo, tham nhũng...làm bậy bạ bằng chứng rành rành thì nói ai nghe, trị ai, ai nể?

WE DO NEED THE U.S COURT!
I like the U.S surveillance drone and Tomahook!
E tin rằng chính nghĩa sẽ thắng. http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa/articles/1046159/index

Anonymous said...






“Một Đảng mà giấu giếm khuyết điểm của mình là MỘT ĐẢNG HỎNG. Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính...”

HỒ CHÍ MINH

Anonymous said...

Còn chờ gì nữa. Đáng thương cho dân lành vì tiền cứ ốp mìn để chém, cướp giết lẫn nhau vì sao không dành mìn để ốp vào mồm những thằng tham nhũng, hại dân, hại nước như này.

Mac02 said...

Các đại gia kinh doanh ngân hàng theo kiểu chơi bài 3 lá (chỉ có thể dụ được những cái đầu vừa ngu vừa tham như 3D thôi)

Anonymous said...

Dốt + tham = thảm họa kinh tế!
3D + Tay chân 3D = Thảm họa cho Việt Nam

tám tàng said...

như vậy quan làm báo đăng
CỰU BỘ TRƯỞNG KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ BỊ BẮT GIAM, KHỞI TỐ là chính xác 100 % 100 .

http://phapluattp.vn/2012092011354112p0c1015/hoat-dong-cua-acb-eximbank-on-dinh-binh-thuong.htm

Anonymous said...

VIEC DAU TIEN LA CAM ON QUAN LAM BAO DA THONG TIN TREN MOT CACH CO HE THONG
LIEU CHUNG SU VIEC DA XAY RA NHU TREN THI PHAP LUAT CO XU VI THU TUONG NGUYEN TAN DUNG DA NOI O TREN KHONG? VA AI ,CO QUAN CHUC NANG NAO? CO TRACH NHIEM LAM VIEC NAY,NEU CO, XIN QUAN LAM BAO NEU DICH DANH VA MOI HO VAO CUOC NHU VAY MO CO HIEU QUA
NEU KHONG CO , THI SU VIEC TREN CHI VIET CHO VUI THOI

Anonymous said...

Suy cho cùng , cũng tội nghiệp cho ngài thủ tướng mình , trình độ mới có lớp 5 trường làng , vậy mà phải "hi sinh"nhào ra lảnh ẤN của vua : là ĐCS ,bây giờ mọi sự việc"tùm lum" hết rồi , nói ra chỉ XẤU HỔ cái Đảng hết sức " tào lao" , chỉ cử người hại dân , bán nước .Chỉ tiếc là cái lũ Quốc Hội , ăn không ngồi rồi , tốn kém tiền của nhân dân "hết sức vô ích" ...

Anonymous said...

các bác tiền bối nói hay lắm - chuyện động trời này khi xảy ra rồi các cao nhân là người ngoài cuộc, đang đưa ra thách đấu . vậy phía sau thách đấu các cao nhân có sẵn lòng mang cái tài này giúp VIỆT NAM không?! khi 3D RA ĐI có lẽ VN lại gặp phải 1 3 đùng hay 3 đũng hoặc 3 đùn....có lẽ QLB nên đưa lên diễn đàn 1 trương mục HIẾN KẾ CHO VIỆT NAM PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG -DÂN CHỦ - CÔNG BẰNG - VĂN MINH . Để sánh vai với các quốc gia khác cho DÂN VN đỡ khổ và đát nước không còn THAM NHŨNG

Anonymous said...

QLB hãy cố gắng góp phần làm cho môi xã hội ta được trong lành, mọi có niềm tin về nhau. Chứ như lũ tham quan ô lại cầm quyền thế này thì xã hội ta thối nát quá.
BAO GIÒ CHO ĐẾN NGÀY XƯA ĐÂY?????????

Anonymous said...

"xóa nợ 100 ngàn tỷ cho nông dân trong 5 năm qua"
đề nghị thủ tướng cho công khai danh sách nông dân được xóa nợ trong năm năm vừa qua để nhân dân giám sát

Anonymous said...

Kinh thật , vị trị của alexa leo lên vị trí 80 tại Việt Nam , sắp vượt qua cả VnEconomy rồi !
Nhân dân vào xem và theo dõi chắc rất đông. Ủng hộ QLB là trang chủ của mọi người dân yêu nước chống chủ nghĩa Cộng sản và tham nhũng

tám tàng said...

Điều 103 Hiến pháp 1992 được sửa đổi, bổ sung năm 2001 có quy định:




“Chủ tịch nước có những nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:




1- Công bố Hiến pháp, luật, pháp lệnh;




2- Thống lĩnh các lực lượng vũ trang nhân dân và giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quốc phòng và an ninh;




3- Đề nghị Quốc hội bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Phó Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án Toà án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao;




4- Căn cứ vào nghị quyết của Quốc hội bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ;




5- Căn cứ vào nghị quyết của Quốc hội hoặc của Uỷ ban thường vụ Quốc hội, công bố quyết định tuyên bố tình trạng chiến tranh, công bố quyết định đại xá;




6- Căn cứ vào nghị quyết của Uỷ ban thường vụ Quốc hội, ra lệnh tổng động viên hoặc động viên cục bộ, công bố tình trạng khẩn cấp; trong trường hợp Uỷ ban thường vụ Quốc hội không thể họp được, ban bố tình trạng khẩn cấp trong cả nước hoặc ở từng địa phương;




7- Đề nghị Uỷ ban thường vụ Quốc hội xem xét lại pháp lệnh trong thời hạn mười ngày kể từ ngày pháp lệnh được thông qua; nếu pháp lệnh đó vẫn được Uỷ ban thường vụ Quốc hội biểu quyết tán thành mà Chủ tịch nước vẫn không nhất trí, thì Chủ tịch nước trình Quốc hội quyết định tại kỳ họp gần nhất;




8- Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Phó Chánh án, Thẩm phán Toà án nhân dân tối cao, Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao;




9- Quyết định phong hàm, cấp sĩ quan cấp cao trong các lực lượng vũ trang nhân dân, hàm, cấp đại sứ, những hàm, cấp nhà nước trong các lĩnh vực khác; quyết định tặng thưởng huân chương, huy chương, giải thưởng nhà nước và danh hiệu vinh dự nhà nước;

10- Cử, triệu hồi đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam; tiếp nhận đại sứ đặc mệnh toàn quyền của nước ngoài; tiến hành đàm phán, ký kết điều ước quốc tế nhân danh Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam với người đứng đầu Nhà nước khác; trình Quốc hội phê chuẩn điều ước quốc tế đã trực tiếp ký; quyết định phê chuẩn hoặc gia nhập điều ước quốc tế, trừ trường hợp cần trình Quốc hội quyết định;




11- Quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam, cho thôi quốc tịch Việt Nam hoặc tước quốc tịch Việt Nam;




12- Quyết định đặc xá.”

Anonymous said...


Loạt bài "Thách đấu..." của Quanlambao là những câu hỏi đanh thép đánh thẳng vào chính phủ của TT NTD.

Làm sao để những câu hỏi sắc bén trong loạt bài "Thách đấu" của Quan làm báo vang lên trong nghị trường Quốc hội Việt nam, như là tiếng nói chính nghĩa, như là tiếng gầm thét tức giận của hơn 80 triệu nhân dân?

Người dân ngu khu đen

Anonymous said...

Việc ông Giá,
CỰU BỘ TRƯỞNG KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ bị KHỞI TỐ nhưng còn nể tình cho tại ngoại hầu tra vì lý do sức khỏe là chính xác 100 % 100 .

http://phapluattp.vn/2012092011354112p0c1015/hoat-dong-cua-acb-eximbank-on-dinh-binh-thuong.htm

Thế nhưng các "bố già" và các "tay sai cho các bố già" vẫn cái tính "gái đĩ già mồm" và "cà cuống chết đến đít vẫn còn cay" nên cứ chối tuồn tuột. Nhiều báo lề phải đến tận hôm nay vẫn tiếp tục đăng tin cho rằng ông Giá bác bỏ các nguồn tin cho là ông đang khởi tố mà thực ra ông ở nhà vui thú điền viên thôi! Thật là láo khoét một cách trắng trợn như 3D và bè lũ tay sai của chúng vậy.

Xin lỗi, nếu là tôi với các bằng chứng biển thủ công quỹ và xâm phạm tài sản quốc gia như thế thì bên Tư Pháp và Viện Kiểm Sát Nhân Dân phải ra lệnh bắt khẩn cấp 3D ngay tại cửa sân bay sau khi về lại Việt Nam từ Quảng Tây. Đọc các bài viết sáo ngữ về quan hệ Việt Trung trên cổng điện tử chinhphu.vn mà uất hận muốn trào máu họng. Dĩ nhiên ngoại giao thì phải tự kiềm chế, phải lịch thiệp nhưng những lời lẽ chúng tâng bốc nhau làm đồng bào hoang mang, mất niềm tin, mất định hướng, và mất nhuệ khí vì rõ ràng, như bao ngàn năm nay, Bắc Phương đang coi Việt Nam ta như một con mồi béo bở. Trước mặt một con cá mập thì chúng ta một là cần giả tảng như là cục đá nuốt không trôi hai là phải giơ nanh vuốt thủ thế chứ còn cứ lờ lững như món mồi ngon sẵn sàng để nó xơi tái, để nó đạp lên đầu lên cỗ là lỗi tại mình.

ĐCSVN đã có công trong việc giành độc lập cho đất nước nhưng nếu không thay đổi lần này thì sẽ không còn cơ hội nào khác. Nhớ rằng "thuốc đẵng giã tật, đòn đau nhớ đời". Đất nước và nhân dân Việt Nam sẽ khoan dung nếu ĐCS làm được một cú ngoạn mục lần này.

Anonymous said...

Lũ hại dân, chỉ có cắt bỏ thì họa chăng mói khỏi bệnh, chứ để bác sĩ khác thì nền kinh tế VN chắc cũng chẳng khá hơn anh 3 y tá. Giờ lật anh 3 nhưng làm sao để thu lại được tiền bạc mà anh 3 đã vơ vét và xử tội như thế nào để lấy lòng tin đây.

NGƯỜI CHÂN CHÍNH said...

Tất cả các anh đang làm lãnh đạo hãy nhớ:
1. 500 năm trước, Phrangxit Becon, đã nghĩ đến bảo toàn vật chất, sau này Lomolo xop phát triển thành định luật. Tiền của mà các anh đang có là của nhân dân, là máu, mồ hôi nước mắt của nhân dân. Các anh chiếm nó về giấu đi, nhưng cho dù giấu kỹ đến mấy thì nó cũng không bao giờ là của các anh.
2. Các anh lãnh đạo nên nhớ, các anh bỏ ngay tư tưởng chọn ngu7o2i lãnh đạo thay thế mình phải là đức trong cánh hẩu của mình để sau này nó bảo vệ các anh, KHÔNG BAO GIỜ CÓ CHUYỆN NÀY ĐÂU. Võ Văn Khiệt nâng đỡ thằng dũng vô học lên làm thủ tướng, nhưng nó lại giết anh Kiệt chỉ vì cản nó phá nhà quốc hội, mở rộng hà nội, chiếm nông trường sông hậu...
Với anh Lê Đức anh thì nó xí cho 400 triệu để xây nhà thờ gia tộc tại Huế, còn nhà thờ của dũng đắt tiền gấp 100 lần nhà thờ của lê đức anh - 40 tỷ. Bây giờ nó coi anh Lê đức anh chả ra gì.

Anonymous said...

Thật cảm phục trước những lý luận sắc bén và nhưng số liệu hết sức cụ thể của QLB công khai thách đấu với TT và 700 tờ bào của ông ta.

@Các Tổng biên tập báo lề phải: Các anh sẽ vẫn cúi đầu nghe mệnh lệnh để tiếp tục dối trá bịt mắt người dân đến bào giờ? Tội hèn nhát của các anh đã tiếp tay cho bè lũ tham nhũng và cũng là chính các anh đã làm cho đất nước VN nhanh hơn đên thảm họa này..Các anh lại tiếp tục ca nhưng bài ca rẻ tiền sặc mùi đạo đức giả để ca ngợi CP của NTD hay sao? Lịch sử sẽ là quan tòa luận tội các anh và tôi tin trong sâu con tim những nhà làm báo các anh sẽ có một nỗi nhục nhã đang dần lớn lên..tất cả chả lẽ chỉ vì cái địa vị danh vị mà các anh đang có mà lương tâm các anh để cho chó tha đi hay sao hỡi những người tự cho mình là "trí thức" hỡi phóng viên của lề phải??? Nếu cách anh không dám nói sự thật thì hãy im lặng, đừng biến mình thành công cụ để hót nhưng bài ca ca ngợi cái mục ruỗng xấu xa đang lồ lộ giữa thanh thiên bách nhật này..vì rằng mỗi lời "vàng ngọc" mà các anh phun ra là những quả DIOXIN các anh làm ô nhiễm phá hủy cả 90 triệu dân VN

Anonymous said...

Tôi là một người dân Việt Nam, tôi muốn có tất cả quyền hạn của một người dân bình thường như của các nước khác, chẳng hạn như ví dụ tối thiểu là được biểu tình ôn hoà để phản đối một việc rất đơn giản là lòng yêu nước của minh, thứ hai là được tự do ngôn luận, được nghe tự do báo chí mà hiện giờ báo chí Việt Nam chán phèo, rập khuôn từng câu chữ, né tránh chuyện tế nhị, không bao giờ dám lên tiếng những chuyện liên quan tới đảng và cán bộ, thời buổi của tên lửa rồi các bác ạh, dấu giếm gì nữa? Hãy giúp nhân dân mình đi chứ, cứ vậy hoài thì đất nước sao mà khá nổi? Thứ ba là làm bất cứ chuyện gì liên quan tới cơ quan nhà nước là phải tốn tiền đút lót mới mong được làm nhanh. À mà còn một cái chuyện mà không phải của riêng ai nữa là hễ mỗi khi chạy xe ra đường là bị CSGT kiếm đủ mọi cách để lấy tiền. Bà mẹ nó tức nhất là bọn này, chúng nó ăn hối lộ quá trắng trợn. Ai dung thứ cho tất cả những thứ đó cứ diễn ra hàng ngày như vậy trên đất nước này?. Đó chỉ là một vài nỗi khổ nhỏ nhoi của bọn dân đen tui.

Anonymous said...

Tái cơ cấu nhiều thế này thì " chín " hết. Bọn nó sống thế nào được nữa các bác nhỉ. Câu này e nghe của lãnh đạo CA TC IV đấy. He he.

Anonymous said...

Một loạt bài thế này , toàn câu hỏi hóc búa , trả lời sao được .

Một thằng học sinh tiểu học lớp 6 đi trả lời các vấn đề này chắc ....

Thảo nào ai cũng thích làm quan , làm quan để vơ vét thật nhiều , chỉ có quanlambao là nghèo thôi .

Chac said...

Phoi bay su Ngu dot 3D kong lat do 3D
Vi da so dang Vien cung xuat than tu thanh phan that hoc
Bang Chung la HO bo phieu tai dac cu thu Truong LAN 2

KHAI Thac su bat man, trau buoc ghet trau an
Da so dang Vien gia nua HO lo so cho Tien Huu tri quyen loi cua HO

Anonymous said...

Đọc hết “thách đố” này rồi lại tới “thách đố” kia, chỗ nào cũng thấy sai be bét. Tôi tự hỏi không biết mấy cố nội trong quốc hội có thấy nhục không ta?

Anonymous said...

Nguyễn tấn dũng đi tàu liếm đí cho tập cân bình để về ra oai với dân Việt Nam đấy .

Anonymous said...

Tôi thấy lời bình này gọn đủ nên nhắc lại:
"Đất nước nầy Tham nhũng không cần phải nói đứa con nít cũng biết,từ thằng Công An khu phố đến thằng THủ Tướng nó Ăn như cá Tra ăn phân người vậy, chỉ là thằng Công An quèng khu phố tài sãng tham nhũng cã chục tỷ nói chi mà tới thằng TT Dũng tham nhũng hàng vạn nghìn tỷ, Dân mình đã hoải cái ĐCS nầy từ lâu rồi muốn lật đổ cái Đãng thúi nầy nhưng chưa thật sự đoàn kết, mình tin Dân nhân một ngày gần đây Cùng nhao bỏ cái Đãng tham nhũng vào sọt rác cho đẹp Trời, Một Việt Nam Tư Do-Dân Chủ Dân Bầu Dân Cử, không phải Đãng Cử Đãng Bầu như hiện nay"
Thêm một ý:
Nếu bắt được cả nhà thằng ng.t.dũng này mà giết thì phải giết theo kiểu đạo hồi:
giữa sân vđ Mỹ đình đóng cũi rộng 100 m2,tống bọn chúng vào đấy...rồi ném đá,để nó chết dần trong 1 tuần cho chúng nó thấm thía.
Ưcs lắm rồi.

Anonymous said...

Chủ Trang QLB, DLB sắp bị bắt vì tội làm lộ bí mật quốc gia: Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng và BCT là những tên tham nhũng và bán nước. Đề nghị các trang trên xóa các tin tức bí mật quốc gia đã đăng.

Unknown said...

Tụi nó muốn bưng bít thông tin và che đậy sự làm bậy có đủ bằng chứng tôi thông tin ra. Mong mọi người ủng hộ và đập chết tụi này đi!
Xin cảm ơn và trích dẫn còm phản biện:
"ông bạn à, ông nói rất đúng, tranh luận nên đàng hoàng và đúng sự thật, ông cũng nên xem lại mình. Vì đây là bài viết về ngân hàng và tham nhũng, còm của tôi cũng có liên quan đến ngân hàng và làm bậy.
Tôi rất đồng ý với ý kiến của ông. Nhưng đáng tiếc là họ đã có làm và tôi có bằng chứng.
Chỉ có vài người phản ứng thì có ích gì, còn có khán giả rất thích đọc và ủng hộ kia kìa, 1 số nói ra và rất nhiều người tán thành nhưng chưa nói. Tôi vì cái chung mà, liệu ông có ngăn cản được họ tham nhũng và trình diễn vở kịch rút ruột này không?
http://www.tintuchangngay.org/2012/09/ho-so-3-vip-vua-tu-nhiem-cua-acb.html"

Anonymous said...

hay...quá hay..ước gì trảm đc nó ngay bây giờ

Unknown said...

đoc đi
http://vtc.vn/394-347581/phong-su-kham-pha/nha-tu-phu-quoc-cai-nguc-ac-quy-giet-nguoi-tan-bao.htm

Anonymous said...

giet giet nua giet cho het nhung laoi quan tham ngu dot dim chung xuong bun den va tu hinh ND Viet Nam ca hai mien dieu da qua kho va hy sinh mat mat .CNXH la cai XH cam thu nen de ra quai thai va di truyen den ngay nay tu tren xuong doui .Dat nuoc va ND ta se phai cam on nh CHIEN SI da tao ra QLB: DLB la tieng noi chan that tu do va chan chinh chuc cho suc manh va chien thang

Anonymous said...

1bai so dai thuot ke toi thang 3dung thua du cho no phai chet hang ngan lan. Vay ma cuoi cung van con cau: con nua . That ghe tom . Tao dap vao nat thang cho 3 dung ngan cai

Anonymous said...

Con cho nao de ra may ma may khon nan vay ha 3 dung ?

Anonymous said...

Dan VN ung ho Quan Lam Bao

Anonymous said...

Nhan dan VN ung ho Quan Lam Bao

Anonymous said...

Sao MY loi co Satdamhusen ra xu duoc, ban chet GADAPHI trong cong ma khong lam gi duoc 3Dung. So VN qua

Unknown said...

Đọc hết các lời bình trên này đều thấy chí lý cả. Tấc cả chúng cùng góp tiếng nói tiếp thêm sức mạnh cùng quan làm báo để sớm đánh tan bè lũ tham nhũng hại nước hại dân. "Quốc gia lâm nguy thất phu hữu trách" trong lúc này thù trong giặc ngoài đang lăm le đã nguy ngập thật rồi. Mỗi người chúng ta hãy cùng nắm tay hành động ai có sức thì giúp sức, ai có mưu giúp mưu, hãy nói tiếng nói của mình để thành tiếng nói chung thức tỉnh 80 triệu dân Việt Nam một lần nữa...

Nai Già said...

Quan làm báo thách đấu. . . Thủ tướng. Một bên thì được cho là "trong tối", còn một bên được xem là "ngoài sáng". "Sáng" thì đang "tìm và diệt" "tối". Mà "tối" thì trốn lui trốn lủi, vậy thì thách đấu làm gì nhỉ??? Những sai phạm của chính phủ, nếu nội bộ Đảng Cộng Sản Việt Nam thật sự vì NHÂN DÂN thì họ sẽ tự động có những chỉnh lý triệt để cái chính phủ thối nát này. Còn hiện tại thì ngài Thủ tướng đang ráo riết để tìm diệt Quan làm báo, cuộc chiến thông tin này đang rất là gay cấn, kê dép hóng hớp các "đồng chí" oánh nhau như thế nào??? Chỉ mong là NHÂN DÂN được yên ổn, xã hội được tốt hơn thôi.

Unknown said...

Làm sai pháp luật, trình tự... thì phải bồi thường!
Đừng tưởng Mỹ chuyện gì cũng không biết. Ngay cả QLB, DLB họ còn viết được cả 1 bài chi tiết nữa.
Vì nghi ngờ vàng bị tráo giả, sửa chứng từ, có người thao túng, bưng bít... ở 1 số ngân hàng nên người dân cho rằng nên có những cuộc thanh tra đột xuất các ngân hàng nhất là ở Bạc Liêu?
Mua bán sang tay kiếm lời, vay tiền mua cổ phiếu chiếm công ty rồi đưa vào nợ xấu là chiêu của Jews. Kiếm được bao nhiêu đó tiền thì cũng phát sinh bao nhiêu đó nợ xấu, có mất đi đâu mà lo?

Cho dù ông Triều (con cháu thủ tướng?) có bao nhiêu tiền cũng không mua được vì ổng đã tự khai nhận qua ghi âm hết rồi!
Tôi nghi ngờ Vietcombank móc nối với Eximbank Bạc Liêu sửa chứng từ? (Nếu không, sao lại cắt mạng của kế toán trưởng? Kế toán trưởng của ngân hàng lớn như Vietcombank và Eximbank mà không có mạng, không có máy tính, không có công cụ làm việc…)

Đây là căn cứ.
http://giaohaoganxa.blogspot.com/

Anonymous said...

Người dân không biết cha của thằng 3D là ai cũng là ông trời có mắt vì việc ai làm người đấy chịu. Dự rằng: Sau khi 3D xuống người ta sẽ quật mồ tổ tiên dòng họ nó lên cho để hỏi cho ra lẽ tại sao lại sinh ra 1 thằng thú đội lốt người như vậy! Nhà từ đường của dòng họ nó sẽ bị người dân lấy gạch về xây chuồng heo...

Anonymous said...

Cộng sản việt nam hết người tài
để thầng y tá nó làm oai
nó đâm, nó chọc lung tung bét
nó ru dân ta thuốc ngủ hoài
Cái mồm ngoác rộng đến vành tai
nó vơ, nó vét hết đất đai
nó bán, nó buôn với tàu khựa
nó giết dân ta chết dài dài .

Anonymous said...

Chính trường hiểm ác , nhất là Cộng Sản không bao giờ tin được lời Cộng Sản nói .... xin nhắc nhở Quan Làm Báo ...

Lý Thế Tôn said...

Những điều mà Nguyễn Tấn Dũng không nên làm :
1.Không nên bỏ trống tên cha, tên mẹ khi công bố sơ yếu lý lịch với nhân dân vì ai cũng phải có cha, có mẹ sinh ra
2.Không nên sinh con thứ 3 là Nguyễn Minh Triết khi thời kỳ Đảng viên phải gương mẫu sinh tối đa 2 con
3. Không nên công bố bằng Cử nhân Luật hệ tại chức cho công chúng xem mất công gây những hoài nghi không đáng có
4. Không nên gả con gái cho con trai của cựu sĩ quan cao cấp chế độ cũ

5.Không nên tạo ra thêm tập đoàn nhà nước nào kiểu Vinashin, Vinaline, EVN....gây hao tốn hàng trăm ngàn tỷ của nhân nhân
6.Không nên tiếp tục tìm cách cứu Vinashin, vinaline...bằng cách ép các ngân hàng phải cho vay và xóa nợ cho Vinashin...
7.Không nên bổ nhiệm con trai và con gái vào những vị trí kinh tế chóp bu mất công người ta nói là gia đình trị
8.Không nên bổ nhiệm những người kém chuyên môn vào những chức vụ quan trọng dù họ có nhiệt tình nhưng thiếu kiến thức
9.Không nên làm kinh tế tập đoàn kiểu Mafia gia đình như con cái, em vợ, người thân... lợi dụng chức vụ, quyền hạn để gây tai tiếng bản thân , chỉ nên lo làm Thủ tướng
10.Không nên dí mũi và quyết tâm khai thác các mỏ bauxit, Mỏ núi Pháo,xây nhà chính sách ,mua tàu ngầm, máy bay trị gía hàng tỷ đola....để tư lợi cá nhân, chỉ nên vì lợi ích đất nước, người dân nghèo
11.Không nên lạm dụng quyền hạn khi thực hiện các chính sách cuả Nhà nước đối với nhân dân, đối với mỗi chính sách mới nên trưng cầu dân ý như việc xây nhà máy điện hạt nhân, đội mũ bảo hiểm
12.Không nên đổi hòa bình mà bỏ lãnh hải, lãnh thổ mà cha, ông đã gầy dựng hàng ngàn năm lịch sử
13. Không nên nghe lời những thuộc cấp có tư tưởng thân Trung Quốc, sẵn lòng bỏ lãnh hải để làm bạn với bọn bành trướng Bắc Kinh
14.Không nên ích kỷ, vụ lợi, tư thù cá nhân mà tự đánh mất phong cách của người lãnh đạo
15.Không nên tiếp tục làm lãnh đạo nếu tự xét bản thân chưa đủ cái Tâm và chưa hội đủ cái Tầm !

Unknown said...

Xét thấy có đủ bằng chứng và ghi âm nên tôi trưng bày cho mọi người biết ông Triều (có mối quan hệ với thủ tướng?) dùng tiểu xảo (giấu đồ), gian lận và lạm dụng quyền lực…với người dân như thế nào trong xã hội hiện nay.
http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa/articles/1046401/index

Nguyễn Việt Thành said...

Tôi ủng hộ việc thay ông Nguyễn Tấn Dũng bằng ông Nguyễn Bá Thanh(bí thư Thành Ủy Đà Nẵng), Ông Thanh là người dám nói, dám làm, theo chủ trương "Giúp dân làm giàu",có tố chất mạnh mẽ,làm việc đến nơi, đến chốn, là sát thủ của những cán bộ cưỡi ngựa xem hoa, sát thủ của những cán bộ Hứa mà không hoàn thành công việc.Ông có chủ nghĩa dân tộc khá mạnh, có chí hướng chống xâm lấn của bành trướng Bắc Kinh, có tầm nhìn chiến lược trong quản lý kinh tế Đà nẵng và biết sử dụng đúng người, đúng việc ! Xin qúy vị hãy tìm hiểu và ủng hộ Nguyễn Bá Thanh làm Thủ Tướng Việt Nam!

Anonymous said...

quan lam bao hay chien dau vi " tu do, vi dan chu, vi nhan dan Viet Nam nhe".

Anonymous said...

tôi đồng ý theo ý kiến của Nguyễn Việt Thành là thay ông nguyễn Tấn Dũng lam thủ tướng