Blogger Widgets

Tuesday, September 25, 2012

Nợ xấu của Ngân hàng Phát triển vượt 10%

Kết quả kiểm toán còn cho biết, VDB cho vay thương mại ngoài các chương trình cho phép dẫn đến lỗ 18,1 tỷ đồng, nợ quá hạn 438 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Kiểm toán Nhà nước về tình hình hoạt động kinh doanh của các tổ chức tài chính, ngân hàng trong năm 2010 công bố sáng nay (18/7), tỷ lệ nợ xấu tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) vượt 10%.
Lật lại hồ sơ bà Nghị bị đuổi     Con số nói lên sự thật lừa đảo của TH True Milk  Hành xử lưu manh của bà Thái Hương   Tổng TK bị khủng bố vì phát biểu sự thật về TH Milk   Các bố già trốn thuế  Tung hỏa mù  Bác Hồ chịu Oan khuất  Trò lừa đảo của Sữa True Milk  Tiền đâu xây nhà thờ Tổ   Bắc Á & Sữa TH True lừa đảo 
Cụ thể, tỷ lệ nợ xấu cho vay đầu tư phát triển là 12,05%, cho vay xuất khẩu là 13,42% (chưa bao gồm nợ xấu của Chương trình Cuba và Tàu biển Vinashin), tính theo niên độ ngân sách năm 2010. Bên cạnh đó, các khoản cho vay của VDB có khả năng thu hồi nợ khó, nợ đến hạn ngày càng gia tăng.

Kết quả kiểm toán còn cho biết, VDB cho vay thương mại ngoài các chương trình cho phép dẫn đến lỗ 18,1 tỷ đồng, nợ quá hạn 438 tỷ đồng. VDB còn góp vốn và cho Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam vay nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro, đánh giá của Kiểm toán Nhà nước cho hay.

Về Ngân hàng Chính sách xã hội (VBSP), Kiểm toán Nhà nước đánh giá VBSP còn cho vay sai đối tượng, ủy thác cho các tổ chức xã hội thực hiện cho vay nhưng lại chưa có cơ chế giám sát, kiểm tra và quy trách nhiệm khi có sai sót.

Nợ xấu của VBSP đến 31/12/2010 chiếm 1,2% dư nợ (nợ quá hạn và nợ khoanh chiếm 0,22%.

Cũng theo báo cáo của Kiểm toán Nhà nước, nợ xấu của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) năm 2010 là 2,91%, từ mức 2% năm 2009. Trong khi nợ xấu của Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) tính đến hết năm 2010 là 1,27%, từ mức 0,61% một năm trước đó.
VNEconomy
TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO


6 comments:

Anonymous said...

Lấy Tài liệu trên QLB mà chất vấn.

Anonymous said...




Các đại gia Việt Nam đều rất thích mở ngân hàng, làm chủ tịch ngân hàng… để làm gì vậy?

Xin thưa để TUỒN TIỀN GỬI CỦA DÂN RA CÔNG TY SÂN SAU của mình để mang đi đầu cơ...... Việc “tay phải lấy tiền dân cho tay trái vay” này bị pháp luật Việt Nam nghiêm cấm, nhưng các thống đốc Giàu, Bình ruồi đã ăn tiền rồi nên trả thấy nói năng gì.

Bà con hãy xem thủ đoạn lấy tiền dân của Kiên ACB, Quang Techcombank (2 đệ ruột 3D), Thái Hương BắcÁ Bank (cúng hàng chục tỷ xây nhà thờ tổ cho Nguyễn Sinh Hùng), Lê Trung Hưng BảoViệt Bank (con nuôi Lê Hồng Anh, cánh 3D)… thế nào nhé.

Nôm na là chúng CHỈ BỎ 01 ĐỒNG VỐN BAN ĐẦU ĐỂ MỞ NGÂN HÀNG. Ngân hàng này được huy động thêm 9 đồng tiền gửi của dân, như vậy có tổng cộng 10 đồng để cho vay. 10 đồng cho vay ra mà có 2, 3 đồng không đòi được thì nợ xấu ngân hàng lên đến 20, 30%. Chỉ cần nợ xấu vượt 10% là chủ ngân hàng đã mất trắng 01 đồng vốn bỏ ra lúc đầu (1/10 đồng cho vay ra). 9 đồng huy động của dân là tiền nợ dân, phải trả.

Trong 10 đồng cho vay ra này, các đại gia cho chính các công ty sân sau của mình vay rất nhiều (Kiên rút ruột Eximbank 25.000 tỷ, Thái Hương tự cho mình vay quá nửa tiền của Bắc Á Bank, Lê Trung Hưng BảoViệt Bank lấy tiền từ chính BảoViệt Bank để đóng phần tăng vốn mà y phải đóng). Tiền “mỡ nó rán nó” này chúng mang đi đầu cơ đất, cổ phiếu, kinh doanh riêng… khi bong bóng bất động sản, chứng khoán nổ, chúng không thể trả được nữa. Nợ xấu ngân hàng vì thế tăng vọt trong 2 năm nay.

Nếu TRÍCH LẬP ĐỦ NỢ XẤU THÌ CÁC ĐẠI GIA NGÂN HÀNG ĐỀU ĐÃ MẤT TRẮNG 01 ĐỒNG VỐN BỎ RA BAN ĐẦU. Một ví dụ báo chí trong nước đã đưa là ngân hàng Habubank (cho Vinashin vay không đòi được). Ngân hàng này khoe còn 3000 tỷ vốn, con số này đã được kiểm toán quốc tế xác nhận… Tuy vậy, để ép Habubank phải chập với SHBank, ngân hàng Nhà nước đã buộc Habubank công bố con số thật, sự thực ngân hàng này đã mất gần hết 3000 tỷ vốn kia, chỉ còn 159 tỷ (vẫn là số giả, số thực là âm vốn rồi).

TRÊN THẾ GIỚI NHÀ NƯỚC SẼ BUỘC NGÂN HÀNG TRÍCH LẬP HẾT NỢ XẤU, CHO CHỦ NGÂN HÀNG MẤT TRẮNG (vì cho vay láo, cho chính mình vay) rồi mới bơm tiền vào bù đắp phần bị hụt, đảm bảo NGƯỜI GỬI TIỀN KHÔNG MẤT ĐỒNG NÀO.

Đây là cách MỸ XỬ LÝ CITIBANK NĂM 2008, HÀN QUỐC XỬ LÝ NHIỀU NGÂN HÀNG NĂM 1997, TÂY BAN NHA ĐANG LÀM HIỆN NAY... CHỈ CÓ 01 BÀI NÀY THÔI: cho chủ ngân hàng mất trắng, còn người gửi tiền được đảm bảo không mất đồng nào. Về danh nghĩa ngân hàng vẫn tồn tại, nhưng bên trong thực sự đã đổi chủ, thành ngân hàng quốc doanh. Đến khi kinh tế ổn hơn, nhà nước lại bán ngược cổ phiếu ra, ngân hàng lại thành tư nhân.

Ở Việt Nam thì sao? Các đại gia như Thái Hương, Kiên, Quang thực ra đã mất trắng vốn mình góp vào ngân hàng lúc đầu rồi. Tuy thế, các đại gia này đút lót Bình thống đốc, Dũng y tá để che giấu nợ xấu, khỏi bị mất trắng. Mặt khác chúng định ép nhà nước bỏ ra 100.000 tỷ tiền nhân dân mua nợ xấu cho chúng.

Mua nợ xấu thực chất là LẤY TIỀN DÂN ĐI CỨU ĐẠI GIA, giúp đại gia không bị mất trắng ngân hàng. Phương án lấy 100.000 tỷ tiền của dân đi cứu đại gia bị phản đối dữ dội nên hiện Bình thống đốc tạm không nhắc đến nữa. Tuy nhiên, y cũng không chịu bắt các ngân hàng trích lập hết nợ xấu. Bình và Dũng y tá thực chất đang câu giờ, chờ thời cơ chính trị thuận lợi để cướp 100.000 tỷ của dân, mang đi cứu các bạn đại gia.

Sinh Viên Tổng Nổi Dậy said...

CÙNG NHAU ĐƯƠNG ĐẦU VÌ TẤT CẢ CHÚNG TA ĐỀU TRONG CUỘC.

37 năm "giải phóng" cũng là 37 năm đất nước sống dưới gông cùm xiềng xích...

Hãy nhìn đến những dân tộc anh hùng khác mà chúng ta thấy tủi nhục cho hai chữ Việt Nam...

Hãy lên đường để thay đổi vận mạng đất nước ngay ngày hôm nay.

CHÍNH NGHĨA TOÀN CẦU SẼ THẮNG.

THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG said...

ĐÁNH CHO MỸ CÚT NGỤY NHÀO, TA SẼ QUẬY NÁT BÉT HƠN NGÀN LẦN NAY.

Vỗ tay… !!!

Anonymous said...

Thu tuong ra van ban vi hien.

Anonymous said...

Ủng hộ Tuổi Trẻ Yêu Nước , và Sinh Viên Tổng Nổi Dậy xuống đường đập tan bè lủ CSVN bán nước hại dân ....