Blogger Widgets

Tuesday, September 11, 2012

Lợi dụng Chủ tịch nước đi vắng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Nguyễn Hữu Lục tranh thủ đánh quả

Ngân hàng Nhà nước không công nhận kết quả công bố xếp hạng của CRV. Tổng thư ký VCCI nói VCCI không liên quan về buổi lễ và báo cáo này. Như vậy, sự thật đã rõ. Báo cáo trên rất có vấn đề và mang đậm dấu ấn của “Nhóm lợi ích”. Toan tính của các Bố già là Báo cáo này cần phải công bố ở một nơi “hoành tráng” nhằm xua tan nhiều câu hỏi dư luận đang đặt ra. Lợi dụng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đi họp APEC ở Nga, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Nguyễn Hữu Lục đã vác hẳn cơ ngơi Phủ Chủ tịch ra để làm bảo lãnh tín nhiệm cho một việc làm khuất tất mang nặng dấu ấn của lợi ích nhóm.

“Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam 2012″ công bố sáng 8/9, có 9 trong trong số 32 ngân hàng được phân loại đánh giá xếp vào hạng A, loại có năng lực cạnh tranh tốt nhất thị trường. Báo chí và các đài nhanh chóng loan tin Bảng xếp hạng do Công ty CRV và Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố tại Phủ Chủ tịch với sự hiện diện của ông Nguyễn Hữu Lục, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước. Ngay sau công bố, báo cáo trên đã vấp phải phản ứng dữ dội, nhất là những ngân hàng bị liệt vào nhóm C hoặc D. Ngân hàng Nhà nước lên tiếng không công nhận kết quả xếp hạng này. Tổng thư ký VCCI nói VCCI không liên quan về buổi lễ và báo cáo này.
HỒ SƠ MASAN & TECHCOMBANK
Nghi vấn về một tấm hình?   Sự thật về lễ công bố Báo cáo Tín nhiệm 2012  Ông 'Trời' can thiệp cho Hồ Hùng Anh  Khẳng định Hồ Hùng Anh đã bị bắt & Thông tin cố tình dấu nhẹm   HỒ HÙNG ANH - Chủ tịch Techcombank đã bị bắt   Kịch bản thâu tóm Mobifone & khống chế Bộ Trưởng TĐQ Masan - Kẻ cướp tay không 'bắt Núi Pháo' Infornet tay sai của các bố giàChỉ 10 triệu gỡ bài cứu bố già Quang & Anh Vụ án rửa tiền của Tập đoàn Masan & Techcombank
Đại diện Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MaritimeBank), ngân hàng bị xếp hạng nhóm B, cho hay Công ty CRV chưa từng tiếp xúc với ngân hàng để lấy số liệu cũng như phỏng vấn tìm hiểu. Các số liệu về ngân hàng này đưa ra đều sai lệch và không nêu nguồn cung cấp. Như vậy tình trạng ăn cắp thông tin, bí mật kinh doanh đã xảy ra một cách công khai, ngang nhiên.


“Chúng tôi không biết họ căn cứ trên tiêu chí gì để đưa ra bảng xếp hạng như vậy. Bởi có những ngân hàng thuộc nhóm 1, 2 do chính Ngân hàng Nhà nước xếp hạng mới đây thì bây giờ lọt bị cho tụt xuống nhóm C”. Một lãnh đạo của Ngân hàng Phương Đông OCB nói.

Ngân hàng Nhà nước đã không công nhận kết quả công bố trên của CRV. Mới hôm qua (10/9), Tổng thư ký VCCI đã lên tiếng phủ nhận việc VCCI tham gia công bố Báo cáo này. Như vậy, việc một lãnh đạo phó của tổ chức này tham dự với tư cách cá nhân lại dám nhân danh VCCI trong lễ công bố là việc cần làm rõ. Vị phó này là con trai của ông Đoàn Duy Thành, người từng viết Hồi ký về những đấu đá với Tổng Bí thư Đỗ Mười trước đây.

Mở đầu, báo cáo đã khoe là được xây dựng bởi tập thể các chuyên gia nghiên cứu hàng đầu về tài chính, ngân hàng, toán ứng dụng. Mạo nhận này khiến công luận bức xúc. Nhiều vị có tên trong báo cáo chỉ là giảng viên quèn của một số trường Đại học, có trường rất nổi tiếng về … tiêu cực, có trường thì không ai nghe nói bao giờ. Câu hỏi lớn là ai phong cho các vị cái mác “chuyên gia nghiên cứu hàng đầu”? Dựa vào tiêu chí nào mà các vị tự xếp mình là chuyên gia hàng đầu hay đây cũng là những cái ngai các vị tự phong cho nhau để bịp bợm ăn tiền? Đấy là chưa nói đến một sự thật là ngay cái tên “Báo cáo tín nhiệm Việt Nam” là đồ ăn cắp của công ty VietnamCredit khi công ty này lần đầu tiên công bố xếp hạng ngân hàng và đưa ra Vietnam Credit Index (Chỉ số báo cáo tín nhiệm Việt Nam).

Được biết, toàn bộ buổi công bố báo cáo này được một công ty sân sau của ông Đoàn Duy Khương (Phó Chủ tịch VCCI) thực hiện với hợp đồng tài trợ gần 10 tỉ VND do chính doanh nghiệp của Bố già được xếp uy tín cao nhất cung ứng. Về tính chất, đây là việc mua giải và đưa hối lộ. Phong bì cho các yếu nhân tham dự nhờ có tài trợ mạnh nên rất dày. Cựu Bộ trưởng Lê Doãn Hợp tham dự với sứ mạng chính là hái phong bì đã kéo theo một lô một lốc các báo/đài đến đưa tin rầm rộ còn hơn sự kiện chính trị lớn của nhà nước (mặc dù đây là ngày nghỉ).

Như vậy, sự thật đã rõ. Báo cáo trên rất có vấn đề và mang đậm dấu ấn của “Nhóm lợi ích”. Toan tính của các Bố già là Báo cáo này cần phải công bố ở một nơi “hoành tráng” nhằm xua tan nhiều câu hỏi dư luận đặt ra. Lợi dụng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vắng nhà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Nguyễn Hữu Lục đã vác hẳn cơ ngơi Phủ Chủ tịch ra để làm bảo lãnh tín nhiệm cho một việc làm khuất tất mang nặng lợi ích nhóm.

Dư luận cả nước đang đặt câu hỏi lớn: ông Nguyễn Hữu Lục đã cầm bao nhiêu trong vụ này?
  Kế hoạch đào tẩu của CT Masan  Hãy hỏi NĐQuang   Chạy án Chủ tịch Masan đã bị bắt Cảnh báo nhà đầu tư  Các bố già trốn thuế   Hai ổ tội phạm lũng đoạn Việt Nam Chân tướng những kẻ cầm đầu Thâu tóm doanh nghiệp Trò chơi của hai bố già Quang-Anh  Chèn ép dân cướp núi pháo Tập đoàn Masan - Bản chất lừa đảo  Cuộc hôn nhân của 3Dũng & Sói NgaMasan làm giàu trên sinh mạng người dân 'Sói Nga' từ thua lỗ thành kẻ cướp  Thủ tướng & nhóm thâu tóm Các bố già xoá dấu vết phạm tội  Hối lộ, đánh bài & Ăn cướp ...  Thống đốc tiếp tay cho Mafia  

Những ai từng là dân oan đi khiếu kiện mới biết sự khó khăn khi đội đơn vào Văn phòng Chủ tịch nước như thế nào. Mới đây, năm 2009, các vị nhân sỹ trí thức (trong đó có các giáo sư khả kính như Huệ Chi) đến đây đưa đơn kiến nghị về quốc kế dân sinh cũng bị mời ra thẳng cánh.

Song song với vấn đề về tiền, người ta có quyền đặt câu hỏi, liệu có phải ông Lục giữ vai trò lính xung kích của “Nhóm lợi ích”, nguyện làm tay trong cho Nhóm này đưa cuộc chiến vào hẳn trong Phủ Chủ tịch và chơi Chủ tịch nước từ đằng sau? Các phóng sự của nhiều báo/đài tuy được giật tít là “Công bố Chỉ số tín nhiệm Việt Nam 2012” nhưng đều làm dưới dạng quảng cáo riêng cho một Bố già ngân hàng có mối quan hệ thân cận với phe Thủ tướng, người mà chính báo Diễn đàn doanh nghiệp trước đây đã tố cáo rửa tiền hàng chục triệu USD và bị Công an Hà Nội điều tra.

Giữa lúc Đảng Cộng sản đang hô hào phê, tự phê, chỉnh đốn Đảng trên cả nước thì vẫn có một nơi là Văn phòng Chủ tịch nước tự cho mình được quyền ngồi xổm lên pháp luật, ”tự suy thoái” để chạy theo lợi ích cá nhân.

Phủ Chủ tịch, nơi thực hiện các nghi lễ và lễ tiết quốc gia:
.
… Nay, Phủ Chủ tịch đã bị ông Nguyễn Hữu Lục biến thành nơi quảng cáo cho các Bố già lợi ích nhóm:
HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK   HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA   HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK   HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ  NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK
.
Màn “xả hơi” của Phó Chủ nhiệm VP Chủ tịch nước Nguyễn Hữu Lục bên cạnh các VIP:
.

Theo Blog dantocao &  Blog Caunhattan
TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO


21 comments:

Dân ngu cu đen said...

Để xem CTN về xử vụ này thế nào. Có gì đâu, cứ cho Thanh tra toàn bộ sự việc sẽ lột sạch mặt nạ của những kẻ tham gia, truy thu toàn bộ những khoản hối lộ đút lót và truy tố tội "lợi dụng chức vụ gây thiệt hại nghiêm trọng" cho 2 thằng đó vào tù để răn đe, và biết đâu từ đây lại lòi ra khối kênh và kiểu chạy tội của lũ khốn kiếp kia

Anonymous said...

Nhìn mấy thằng mặt phì nộn ,bụng phệ như bà bầu sắp sanh ...Thấy phát ghét !!! In rỏ mồn một 02 chữ gian manh trên trán .Quan chức như thế nầy, VN không mạt rệp mới là chuyện lạ .Mọi người hãy chung tay lôi đầu mấy thằng nầy xuống dùm đi .

Anonymous said...

Vụ dàn dựng buổi công bố báo cáo tín nhiệm này là một trò hề thô lậu của lũ quan tham ăn tiên bẩn của mấy thằng tài phiệt mafia, không khó để nhận ra. Không muốn comment nhưng đọc bài của qlb lại điên tiết chỉ muốn dận vào mấy bộ mặt xôi thịt kia mấy cái cho nó nhăn nhúm vào. Chúng nó coi thường dân ta qua, chỉ muốn chúng nó biết rằng hàng ngày rất nhiều người dân đã và đang âm thầm vào qlb đọc và cũng giống như tôi chờ đợi và sẵn sàng góp sức cho ngày cáo chung của bè lũ hại dân hại nước việt này đến sớm nhất

Anonymous said...

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có dám làm hay không ? Hay chỉ nói bằng hơi ?
Bằng chứng đả rỏ ràng , nhưng bè lủ buôn dân bán nước vẩn tự do tung hoành ...
... Hay chỉ là trò mị dân không để ý đến bọn giặc Tàu đang xâm lăng biển đảo HS , TS ....

Anonymous said...

2 bức hình ở dưới là chụp cách đây 3 năm ròi ! mà chỉ là bữa cơm bình thường mà ở xa quê hương mà!

Anonymous said...

Xin thưa 2 bức ảnh trên là chụp cách đây 3 năm rồi .với lại những người ngồi ăn trong ảnh không làm ăn hay nhờ vả ông lục cả chỉ là bà con kiều bào tiếp đón đoàn việt nam sang thăm thôi .

Anonymous said...

Mấy cái thằng này sớm muộn gì cũng chết thôi, đồng bào cả nước đang chờ ngày ăn mừng, một bọn tài phiệt lưu manh.

Nguyễn Tấn Dũng said...

Nhìn mấy thằng trên ảnh tởm quá, không hiểu bọn này ăn uống kiểu gì mà béo ị như lợn cả lượt thế kia. Có thể xuất thân bần hàn lợi dụng thời thế vơ vét nên không kìm chế được, ních quá nhiều thứ vào bụng nên biến dạng đến tởm.

Anonymous said...

Đọc bản báo cáo này và xem xét cái công ty "trên ngọn tre" CRV (trước đây chuyên làm nghề in ấn, không có trụ sở chính, ông Tứ đứng tên chủ trì thì đã qua đời, giờ hình như ông Nam là tiến sỹ ngành thú ý thì thấy rằng công ty CRV đã làm nhục cái nền xếp hạng của đất nước và cả đất nước này. Công ty này chưa bao giờ có một sản phẩm xếp hạng nào cả, dù là xếp hạng một công ty mà lại chui tọt vào được phủ chủ tịch để công bố một báo cáo tổng hợp. Cái báo cáo này không có ai làm cụ thể cả mà các ông trong hội đồng toàn làm chính trị, thuê nhân viên lặt vặt tổng hợp lại rồi gạ một số Ngân hàng để kiếm tiền tỷ và xuất bản. Điều này rất nguy hiểm vì đã là xếp hạng không tham vấn (Unsolicited Rating) thì phải khách quan tuyệt đối, không được tiếp xúc và không bao giờ ăn tiền của người được xếp hạng.

Anonymous said...

Việc xếp hạng hay lên tiếng là quyền của người đưa ra báo cáo nhưng đọc bản báo cáo này và xem xét cái công ty "trên ngọn tre" CRV (trước đây chuyên làm nghề in ấn, không có trụ sở chính, ông Tứ đứng tên chủ trì thì đã qua đời giờ chuyển qua cho ông tiến sỹ chuyên ngành thú y thì thấy rằng công ty CRV đã làm nhục cái nền xếp hạng và nhục đất nước mình. Công ty này chưa bao giờ có một sản phẩm xếp hạng nào cả, dù là xếp hạng một công ty. Cái này là một cái báo cáo tổng hợp các ông trong hội đồng toàn làm chính trị, thuê nhân viên tổng hợp lại rồi gạ một số Ngân hàng để kiếm tiền và xuất bản. Điều này rất nguy hiểm vì đã là xếp hạng không tham vấn (Unsolicited Rating) thì phải khách quan tuyệt đối, không tiếp xúc và không bao giờ ăn tiền của người được xếp hạng.

Anonymous said...

Ông Đoàn Duy Thành ơi, ngồi dậy nhìn thằng con của ông kìa:
loại theo đóm ăn tàn phá hại đây...

Anonymous said...

Biết đây là một lũ tài phiệt, nhưng rất tiếc là không chú thích tên những thằng mập béo ngồi trong bàn nhỉ.

Anonymous said...

Thằng cha Lục này chắc phải ăn một quả cực bẫm nên mới dám vuốt râu hùm như vậy . Để xem kết cục thế nào cho tay Lục này .

Anonymous said...

Giết Thặng 6 Tranh Lợn Béo Này

Trung Quân said...

“Vắng chủ nhà gà vọc niêu tôm”. CTN về mà không làm gì được Nguyễn Hữu Lục và đồng bọn thì thôi đợi chúng cho “dùng” vũ khí dinh học đi là vừa. Than ôi!

Anonymous said...

Đớp cho đẫy mồm vào rổi lăn ra chết mẹ mày đi, con chó Nguyễn Hữu Lục và 3 Dũng kia!!!

Anonymous said...

Hôm nay mới có bài trên Tuổi trẻ này:

Về Báo cáo thường niên chỉ số tín nhiệm VN 2012:

Không phải quan điểm của Văn phòng Chủ tịch nước

TT - Ông Bùi Trường Giang (vụ trưởng Vụ tổng hợp, người phát ngôn của Văn phòng Chủ tịch nước - VPCTN) khẳng định như trên ngày 12-9.

Trước đó ngày 8-9, tại Phủ chủ tịch diễn ra lễ công bố báo cáo thường niên chỉ số tín nhiệm VN 2012, trong đó có xếp hạng năng lực cạnh tranh của một số ngân hàng thương mại VN.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết ý kiến về vấn đề này, ông Bùi Trường Giang nói: “Tôi được biết báo cáo thường niên chỉ số tín nhiệm VN 2012 có năm nội dung, trong đó có nội dung liên quan đến xếp hạng năng lực cạnh tranh của một số ngân hàng thương mại VN. Đây là kết quả nghiên cứu có tính chất tham khảo của Công ty cổ phần CRV và một nhóm chuyên gia nghiên cứu kinh tế. VPCTN khẳng định toàn bộ nội dung cũng như những đánh giá, nhận xét và kết luận của báo cáo này không phải là quan điểm của cơ quan VPCTN và theo chúng tôi được biết cũng không phải là quan điểm chính thức của các cơ quan quản lý nhà nước liên quan”.

Về việc có dư luận đặt câu hỏi có tổ chức, cá nhân nào lợi dụng việc công bố báo cáo này để trục lợi hay không, ông Bùi Trường Giang trả lời: “Về phía VPCTN, chúng tôi khẳng định rằng trong quá trình xem xét nếu phát hiện cá nhân, cán bộ nào thuộc cơ quan VPCTN có sai phạm, khuyết điểm để trục lợi trong vấn đề này, lãnh đạo VPCTN sẽ xem xét, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”.

V.V.THÀNH

Anonymous said...

Chủ tịch nước đã về đây này:
http://baodatviet.vn/Home/chinhtrixahoi/Khong-phai-quan-diem-cua-Van-phong-Chu-tich-nuoc/20129/233550.datviet
Báo đất việt sáng nay nhé!

Anonymous said...

Haha các bạn cũng cuồng dại quá nhỉ, nói j là nghe luôn :))vào chưởi bới tung rời ngay.

Anonymous said...

co tien mua quan cung duoc

Anonymous said...

Chả biết có làm PR vụng không, nhưng ai cũng thấy trò ăn vụng không biết chùi mép, ngân hàng ACB lại đứng đầu bảng trong khi đang bắt giam giám đốc Hải, Kiên...Làm như vậy khác gì lậy các ông, con đang sắp chết thật.