Blogger Widgets

Thursday, April 30, 2015

Nỗi cô đơn của đảng CSVN cùng sự khờ khạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong ngày lễ kỷ niệm 30 - 4

Nguyên Thạch (Quanlam bao)

Ngày 30 tháng Tư 1975, đảng CSVN may mắn có được sự thuận lợi trên bàn cờ quốc tế để giải quyết cuộc chiến tranh lạnh nhằm triệt hạ Liên Sô và khối cộng sản Đông Âu, nên cộng sản Việt Nam luôn có thái độ hãnh tiến rằng ta đã đánh gục được đế quốc Mỹ, con sen đầm quốc tế, thái độ ấy vẫn còn giữ nguyên như cố tật, cho nên ngày 30 - 4 năm nay 2015, Nguyễn Tấn Dũng có thể đã bị các tay bảo thủ từ thế lực nào đó đã cố tình gài thế cũng như sử dụng ông như một con dê mù mờ nghẽn cả lối về với những phát biểu vô cùng bất lợi, nếu không muốn nói là sự chọc tức khờ dại và nguy hiểm: "Đế quốc Mỹ đã ngang nhiên áp đặt chế độ thực dân kiểu mới, biến miền Nam Việt Nam thành căn cứ quân sự của Mỹ, đàn áp tàn bạo Cách mạng miền Nam và tiến hành chiến tranh phá hoại khốc liệt ở miền Bắc. Chúng đã gây ra biết bao tội ác dã man, biết bao đau thương, mất mát đối với đồng bào ta, đất nước ta", - Nguyễn Tấn Dũng.



*
 
Trong bối cảnh đầy bất lợi khi cả nước phải sống với lũ, khi toàn dân đã thấy được bộ mặt ô uế của một nhà cầm quyền không giải quyết được quốc nạn tham nhũng cùng sự lo ngại về nợ nần chồng chất của đất nước với mức độ lệ thuộc Tàu cộng trầm trọng, đảng CSVN biểu lộ rõ nét về sự cô đơn của mình qua những hình ảnh của buổi diễu hành của cái ngày được mệnh danh là "chiến thắng thống nhất đất nước".


Người quan sát không nhìn thấy được hào khí "hồ hởi phấn khởi" như thuở nào trên gương mặt của Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Phùng Quang Thanh cùng nhiều vị đại biểu khác. Đặc biệt Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, tuy cố thể hiện nét vui tươi nhưng cũng không giấu được nét giả tạo cùng sự trơ trẽn trên khuôn mặt. Bên cạnh, ông Nguyễn Tấn Dũng cũng đã vướng phải những điều vô cùng tế nhị trong hoàn cảnh của Việt Nam giữa Trung Cộng với Nhật, Ấn Độ, Mỹ...cho tình trạng Biển Đông cùng sự bất ổn của nó. Vị Thủ tướng của một quốc gia đã không có được sự thông minh tối thiểu hầu tránh né những bất lợi cho cá nhân và đất nước cũng như không có được nhạy cảm để tranh thủ giành lấy những thuận lợi từ các quốc gia liên hệ khác ngoài Trung Cộng. Điều này, đã nói lên rằng chẳng những ông không có được sự tinh tế trong bang giao quốc tế mà còn thể hiện rõ nét sự thuần phục thiên triều một cách ngoan ngoan ngoãn. Phải chăng ông Nguyễn Tấn Dũng đã chấp nhận chọn một con đường độc đạo cho Việt Nam mà không có lối về?.


Nếu cố mở lòng để nhìn đảng và nhà nước Việt Nam ở góc độ của hai chữ Trung Tín thì quả thật đảng CSVN ở thời điểm này đã giữ được thái độ của nó nhưng tiếc thay niềm tin này đã bị người thầy, người bạn chẳng những không tôn trọng mà còn tỏ ra rất xem thường bằng nhiều động thái của kẻ cả như chiếm đất, lấn biển thuộc chủ quyền của Việt Nam một cách lộ liễu trắng trợn với mục đích đặt Việt Nam trong tình huấn của sự việc đã rồi, phải chấp nhận và sẽ phải hợp thức hóa vấn đề Biển Đông, Hoàng Trường Sa nhằm hậu thuẫn cho Trung Cộng trong tranh cãi quốc tế.



Cảnh lố lăng trong buổi diễu binh ăn mừng chiến thắng của đảng cộng sản. Ảnh: AP Photo/Na Son Nguyen


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ngày 30 tháng Tư 1975, đảng CSVN với sự may mắn có được thuận lợi trên bàn cờ quốc tế để giải quyết cuộc chiến tranh lạnh nhằm triệt hạ Liên Sô và khối cộng sản Đông Âu, nên cộng sản Việt Nam luôn có thái độ hãnh tiến rằng ta đã đánh gục được đế quốc Mỹ, con sen đầm quốc tế, thái độ ấy vẫn còn giữ nguyên như cố tật, cho nên ngày 30 - 4 năm nay 2015, Nguyễn Tấn Dũng có thể đã bị các tay bảo thủ từ thế lực nào đó đã cố tình gài thế cũng như sử dụng ông như một con dê mù mờ nghẽn cả lối về với những phát biểu vô cùng bất lợi, nếu không muốn nói là sự chọc tức khờ dại và nguy hiểm: "Đế quốc Mỹ đã ngang nhiên áp đặt chế độ thực dân kiểu mới, biến miền Nam Việt Nam thành căn cứ quân sự của Mỹ, đàn áp tàn bạo Cách mạng miền Nam và tiến hành chiến tranh phá hoại khốc liệt ở miền Bắc. Chúng đã gây ra biết bao tội ác dã man, biết bao đau thương, mất mát đối với đồng bào ta, đất nước ta", - Nguyễn Tấn Dũng.


Cuộc diễu hành trong ngày chiến thắng 30 - 4 năm nay, đảng CSVN đã cảm nhận được sự thờ ơ lạnh lùng của dân chúng cả nước, của sự bất mãn ẩn chứa những đợt sóng ngầm trong lòng đại dương sẵn sàng dậy nên một cuộc cách mạng nhằm giải thể một thể chế mụ mị, hung bạo đầy tráo trở đã đưa đất nước đến bờ vực thẳm vong nô và tụt hậu. Thái độ này của toàn dân cũng đã xác định những nếp suy nghĩ đúng đắn, phù hợp với những diễn tiến xung quanh đang xảy ra mà cả hai đảng CSVN và CSTQ sẽ không còn lối thoát.

Lưới Trời luôn lồng lộng, ác lai thì ác báo.


Nguyên Thạch
--------------------

https://www.youtube.com/watch?v=BzAfLYYNtV0&feature=player_embedded

https://www.youtube.com/watch…



No comments: