Blogger Widgets

Saturday, January 31, 2015

Những kẻ chiến bại

Nguyên Thạch (Quanlambao) 

- Trận chiến thông tin kẻ chiến bại là hệ thống báo đài của nhà nước mà theo ông Nguyễn Bắc Son thì Bộ TT&TT hiện đang quản lý và chỉ đạo 845 cơ quan báo chí, 1.118 ấn phẩm, có 199 cơ quan báo in, truyền hình mạnh với hơn 200 kênh, phát thanh gần 100 kênh, 98 cơ quan báo mạng, hơn 1.116 trang thông tin điện tử được cấp phép...(1). Với cả một lực lượng tuyên truyền "hoành tráng" như vậy, nó đã nuốt biết bao công lao nộp thuế của nhân dân để kết cuộc là chẳng mấy ai đoái hoài tìm đọc và nghe theo!.


Người dân tỏ thái độ quay lưng coi thường sự bịp bợm của thông tin trí trá đã đành mà ngay cả lượng cán bộ công nhân viên nhà nước, đảng viên chẳng thèm tin. Hãy đơn cử một ví dụ, có một góp ý ở trang Chân Dung Quyền Lực của Sư Tử Xanh. Những Người bình luận Hàng đầu Học Quản Trị Mạng NPower:

Đang ăn cơm ở công ty với giám đốc, mở thời sự thì toàn thấy Tổng bí thư phát biểu hết cả 20 phút thời sự. Chị giám đốc tắt Tivi và chửi: Bố cái ông Trọng lú, toàn nói lý thuyết sáo rỗng.

Tác giả bài viết ngắn này xin nói thẳng với ông Bộ trưởng Bộ 4T, cùng nhà nước Việt Nam và đảng CSVN để các vị biết rõ rằng các trang báo "Lề Dân", cụ thể như Dân Làm Báo, Quan Làm Báo mà ngay cả guồng máy của các vị đã rất quan ngại, sự lo lắng đến độ nhà cầm quyền vào ngày 12 tháng 9 năm 2012 phải ra Công văn số 7169/VPCP-NC của Văn phòng Chính phủ: V/v xử lý thông tin có nội dung chống Đảng và Nhà nước. Cộng thêm thời gian gần đây, với sự xuất hiện của trang Chân Dung Quyền Lực đã tố giác ra trước công chúng nhiều vụ việc tày đình, lan truyền khắp thế giới như những quả bom cực mạnh khiến công chúng nội ngoại ùn ùn đổ xô tìm đọc và lượng độc giả tăng nhanh đến chóng mặt. Những trang "Lề Dân" này đã nhận được sự trân quí cùng biểu hiện đồng thuận rất cao.

Đảng cộng sản và nhà nước VN nên hiểu rằng thời đại tin học hôm nay đã giúp con người ta tìm ra đâu là sự thật trong chỉ vài giây vào phút, những gian trá mụ mị của thời gian 60-70 năm qua giờ đã không còn chỗ đứng. Những ngoan cố kéo dài sự ù lì sẽ không còn hiệu nghiệm nếu không muốn nói là sẽ nhận lại sự tác dụng ngược.

Đảng cs cùng hệ thống cầm quyền nên thực thi như những gì mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa mới gợi ý mới đây trên báo Thanh Niên: "Hiện nay mạng xã hội rất phát triển, tôi được biết trong nước có vài chục triệu người đang sử dụng mạng xã hội. Bật điện thoại là có thể lên Facebook." (2) hay: "hiện nay hơn 30 triệu người Việt đang sử dụng các mạng xã hội, đó là nhu cầu thiết yếu không thể ngăn cấm".

Bằng không, nếu đây chỉ là những lời nói suông thì người dân vẫn cứ phải tìm về những thông tin "Lề Dân" ngày càng đông hơn vì chỉ nơi ấy mới có được sự thật. Thái độ chọn lựa này, đồng thời còn nói lên sự thảm bại của đảng và nhà nước Việt Nam trên mặt trận thông tin.
____________
 
Chú thích:



 
 


No comments: