Blogger Widgets

Thursday, September 4, 2014

Đứa con hoang xin được trở về

QLB
Bùi Lộc (Danlambao) - Điều có lẽ người đại diện đứa con hoang này cảm thấy sung sướng nhất là mang về lời nhắn nhủ của họ Tập cho đảng là: “Không thể đuổi một láng giềng ra chỗ khác và hai phía đều có lợi ích chung là hiền hòa với nhau.” Nghe được lời nhắn nhủ này của họ Tập, đảng ta chắc lại ăn no ngủ yên được một thời gian. Nhưng sao lạ, nhà mình mình ở sao lại có chuyên đuổi là sao?!...


*

Đầu tháng Năm vừa qua, khi giàn khoan khổng lồ HĐ981 lù lù xuất hiện trong lãnh hải Việt Nam, mọi tầng lớp dân chúng Việt Nam khắp nơi đều nóng mặt. Tình thế thất căng.

Đảng trưởng đảng CSVN xin sang gặp thiên triều mong khả dĩ tìm được một dàn xếp êm đẹp nhằm cứu đảng, nhưng đã không được hồi đáp.

Ngoại trưởng Phạm Bình Minh gọi giấy nói cho đồng nhiệm cựu thù John Kerry và được mau chóng đáp ứng, lại còn mời qua thăm nhà. Ngài thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đứng trước diễn đàn thế giới tại Manila tuyên bố: “Không đánh đổi chủ quyền lấy hữu nghị viển vông và Việt Nam đang xem xét để đưa Trung công ra trước pháp lý thế giới trong thời gian thích hợp.” Toàn dân cũng như cộng đồng thế giới nghe thấy đều hoan nghênh: “Có thế chứ, không nhẽ cứ để bọn Trung cộng làm càn mãi. Chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng, thật dễ ghét.”

Tưởng đứa con hoang - Bộ Chính trị đảng CSVN - kỳ này đi luôn, đi mất đứt và không bao giờ quay đầu lại; nhưng không, chuyện những đứa con hoang đàng thì lúc nào cũng vậy. Vì đã mang danh là con hoang đàng thì không bao giờ có đủ bản lãnh và vì thế không bao giờ tự lập và khá lên được. Thích ăn chơi, tiêu xài, hưởng mọi lạc thú trên đời, nhưng lại không có khả năng kiếm tiền để tự lập được; lúc nào cũng phải dựa dẫm vào cha mẹ hay người nọ người kia; hễ cha mẹ cho cái gì là ăn tiêu phí phạm ngay chứ không bao giờ biết tính toán, dành dụm.

Đứa con hoang đàng của Thánh Luca chỉ trở về khi đã tiêu hết tới đồng bạc sau cùng với bọn đĩ điếm và đói quá đến nỗi mong được ăn cám heo cũng không ai cho. Đói rách, bẩn thỉu, thất thểu lê bước về lại nhà cha mình và người cha đã giang rộng vòng tay đón tiếp, xỏ nhẫn vào tay, mang quần áo mới thay cho bộ đồ rách bươm, hôi hám đang trên người; lại còn mổ dê béo ăn mừng (Luca 15:15, 16)..

Còn đứa con hoang, Bộ Chính trị CSVN này, tự nhận thấy nếu đi luôn chắc chắn sẽ chết nên cũng đã phải quay về. Ngày 26 và 27 tháng 8 vừa qua, Lê Hồng Anh, đặc phái viên của đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng đã sang Trung Quốc gặp Tập Cẩm Bình. Chẳng biết có được xỏ nhẫn, thay quần áo mới và được ăn dê béo không, nhưng ngoài khẩu hiệu 16 chữ vàng và 4 tốt cần phải thấu triệt hơn nữa, lại còn phải mang thêm “Ba nguyên tắc chủ đạo phát triển quan hệ Việt-Trung” mới nữa về để học tập, thấu triệt và thi hành. 

Theo tin BBC ngày 28.8.2014, Lê Hồng Anh nói: “Thực hiện nguyện vọng chính trị tích cực cải thiện và phát triển quan hệ Trung-Việt của đảng và nhà nước VN.” Ông cũng không quên chuyển lời của đảng trưởng Trọng và chủ tịch Sang mời họ Tập sớm sang thăm VN.

Điều có lẽ người đại diện đứa con hoang này cảm thấy sung sướng nhất là mang về lời nhắn nhủ của họ Tập cho đảng là: “Không thể đuổi một láng giềng ra chỗ khác và hai phía đều có lợi ích chung là hiền hòa với nhau.”

Nghe được lời nhắn nhủ của họ Tập trên, đảng ta chắc lại ăn no ngủ yên được một thời gian. Nhưng sao lạ, nhà mình mình ở sao lại có chuyên đuổi là sao; và rồi cũng như những lần trước, những giao ước, những nguyên tắc hình như chỉ có giá trị cho một bên thôi. 

Dư luận quốc tế cũng không tin gì vào những lời hứa hay những phát biểu qua chuyến đi của Lê Hồng Anh. Ông Storney từ Học viện nghiên cứu Đông Nam Á tại Singapore nói: "Trung quốc sẽ không nhượng bộ. Thông điệp của chính phủ Trung quốc là trước sau như một. Trung quốc sẵn sàng làm việc với láng giềng nhưng họ sẽ không thỏa hiệp về các tuyên bố về chủ quyền.” (BBC ngày 28.8.2014).

Tin mới nhất: “Hãng tin Tân Hoa xã nói: Tàu du lịch Coconut Princess vừa khởi hành từ Tam á trên Đảo Hải Nam vào hôm Thứ Ba 2.9.2014, hướng về Hoàng Sa, mà Trung Quốc gọi là Tây Sa.

Sự thực lúc tình thế căng lên cao, tôi cầu mong sao cho nó đứt luôn với hy vọng sẽ được coi một đoạn video bác Lê Khả Phiêu mênh mang tình dân đóng với cô Trương Mỹ Vân (Cheng Mei Wang) vào năm 1988 mà Trung quốc đe dọa sẽ cho phổ biến nếu vi phạm những văn kiện bán đất và biển Phiêu đã ký vào ngày 30.12.1999. Qua màn phim ướt át này, cô Mỹ Vân đã cho bác Phiêu được một mụn con gái. Thiệt quá uổng. (Wikipedia: Lê khả Phiêu và những âm mưu kinh hoàng).

 
 



No comments: