Blogger Widgets

Thursday, May 8, 2014

Tin Nhanh 03: VN đã bật đèn xanh biểu tình trong chiến thuật cài răng lược

QLB
Dân News - Tín mới nhất cho biết chính quyền Hà Nội và Sài Gòn vừa nhận được chỉ thị của Trung Ương vào sáng 8-5, quyết định bật đèn xanh cho biểu tình phản ứng với Trung Quốc vào ngày Chủ nhật ngày 11-5. Quyết định cho phép ở Sài Gòn được đưa ra trễ hơn ở Hà Nội một ngày, vì Thành Ủy Sài Gòn và Bộ Công an CSVN cho biết là cần cân nhắc phương thức hành động ở khu vực hết sức “nhạy cảm” này.

Tin được chính thức khẳng định và phát đi, với sự xác nhận của Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP Sài Gòn vào lúc 10g sáng ngày 8-5. Ngay sau đó, các đầu mối an ninh và chính quyền đã lên lịch họp gấp, thông qua các thủ thuật cho đợt biểu tình ngày 11-5 với phương châm 6 chữ “không khuyến khích, không ngăn cản”.

Được biết, cũng trong sáng 8-5, sau khi chờ một ngày không nhận được hồi âm, ông Huỳnh Tấn Mẫm cùng vài trí thức của chính quyền lên xin gặp ông Lê Hoàng Quân ở cơ quan Thành Ủy để lấy ý kiến về chuyện biểu tình. Nhưng sau đó, ông Quân đã tránh mặt, từ chối gặp.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vì e ngại sự tham gia của các nhóm dân sự xã hội và cá nhân đối kháng lâu nay, một chiến thuật an ninh cài răng lược sẽ được tung ra. Hàng ngàn đoàn viên TNCS và sinh viên của các trường an ninh, quân báo…v.v sẽ được vận động hòa lẫn trong đám đông biểu tình để trợ giúp cho an ninh khi cần thiết. Mục tiêu là sẽ áp đảo và triệt hạ nhanh những ai mang khẩu hiệu đòi tự do cho tù nhân lương tâm, bị tù vì chống Trung Quốc… hoặc kèm chặt các nhóm có đồng phục riêng. Chỉ có các biểu ngữ và hành động thuần túy phản ứng với Trung Quốc mới được an ninh, mật vụ CSVN cho qua.

Tuy nhiên, cấp Trung Ương cũng dè dặt cho biết là lệnh có thể rút lại bất kỳ lúc nào, tùy theo thái độ của Trung Quốc, trước ngày 11-5.

Sự dè dặt và không đồng nhất của nội bộ chính quyền CSVN đã bộc lộ rất rõ trong nhiều ngày qua. Ngay khi tin tức khắp nơi tràn ngập về chuyện giàn khoan HD 981, thì lệnh từ Đinh Thế Huynh, trưởng ban Ban Tuyên Giáo Trung ương Đảng, người có xu hướng thân Trung Quốc, đã gấp rút ra lệnh báo chí không được nói, bình luận, phỏng vấn… bất kỳ điều gì về chuyện này để làm “phiền lòng” Bắc Kinh, suốt từ ngày 6-5 đến ngày 7-5. Đến khuya ngày 7-5, khi nhiều ý kiến chất vấn và tranh cãi, lệnh này mới được gỡ bỏ cho các báo đi bài, mở cửa… cho tin tức sáng sớm 8-5.

Được biết, nhóm thân Trung Quốc trong nội bộ Đảng CSVN cũng đề xuất giải pháp thương thảo gấp với Bắc Kinh, đồng ý cùng nhau chia sẻ, khai thác trên biển, nhằm tránh xung đột và giải tỏa vấn đề. Nhưng Trung Quốc không đồng ý. Dân News đang gấp rút sàng lọc thêm thông tin đang có, sớm gửi thêm tin tức mới về nội dung này đến bạn đọc trong bản tin sau.

Được biết, lệnh khóa tất cả các cuộc biểu tình ở Saigon, được đưa ra vào năm 2009 bởi Lê Thanh Hải, bí thư Thành Ủy Sài Gòn, một nhân vật được đánh giá là thân Bắc Kinh do quyền lợi và các đầu mối làm ăn bí mật đều nằm ở Trung Quốc. Nay thì Lê Hoàng Quân được lệnh từ Trung ương là phải mở ra, trong thế cờ chẳng đặng đừng của chính quyền VN trước tình hình khẩn cấp và cần sức mạnh biểu thị của nhân dân.


 





1 comment:

Minh Huỳnh said...

Đề nghị Trung ương Đảng CSVN, chính phủ, BCT cần nhanh chóng thanh lọc tất cả những phần tử nào bợ đỡ, nịnh hót Tàu khựa.
Đây là thời cơ làm trong sạch bộ máy lãnh đạo VN nhằm triệt tiêu ý định phản quốc của những kẻ muốn dâng TQ cho Tàu.
Có như vậy mới quy lòng dân về 1 mối để chống giặc Tàu xâm lược.