Blogger Widgets

Monday, March 24, 2014

Bàn ngang tán dọc về một chữ "TẶC!"

QLB - Cả tuần nay thế giới xôn xao về vụ chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH 370 của Malaysia Airlines, trên đó có 239 người kể cả phi hành đoàn, đang trên đường bay từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh (Trung Quốc) thì bị mất tích một cách bí mật. Đã có 57 tầu thủy và 48 máy bay của 13 quốc gia tham gia tìm kiếm, nhưng vẫn hoài công, bí mật vẫn hoàn bí mật, không biết chiếc MH 370 bị không tặc hay vì một lý do gì mà tự nhiên biến mất?!
Nói đến chữ "TẶC", từ trước tới nay những chữ thường đi đôi với nó với mục đích chỉ rõ "chức năng" của từng loại tặc người ta thường thấy như: Không tặc, hải tặc, gian tặc. đạo tặc, ác tặc...

- Không tặc là giặc cướp ở trên không, như cướp trên máy bay hay cướp luôn cả máy bay để thực hiện một âm mưu bất chính nào đó.

- Hải tặc là cướp ở ngoài khơi như cướp biển Thái Lan đã cướp, hãm hiếp hoặc giết những người Việt Nam vượt biển trốn chạy cộng sản mấy chục năm về trước. Hoặc như ngày nay, tầu Trung Quốc thường cướp phá tầu, thuyền của ngư dân Việt Nam, nhưng nhà nước cộng sản Việt Nam không dám chỉ đích danh là tầu Trong Quốc mà chỉ dám nói là tầu lạ.

- Gian tặc là bọn gian ác, bọnViệt gian bán nước cầu vinh, nhắm mắt cho giặc cướp biển, cướp đảo, cướp đất đai do tổ tiên để lại thì đều có thể gọi chung là gian tặc.
- Đạo tặc chỉ chung bọn trộm cướp bất cứ ở đâu, nhỏ thì đào tường khoét vách, lớn thì cướp của giết người.

- Ác tặc là chỉ bọn người chẳng những đã "gian" lại còn "ác" nữa. Thí dụ điển hình: Các "đồng chí" công an bắt người ta về đồn, tra tấn, đánh đập cho tới chết, rồi chối tội, bảo người ta tự tử như tự treo cổ, hoặc tự đút tay vào ổ cắm điện...Như thế cũng có thể gọi các đồng chí công an này là "ác tặc" được.

Đó là 5 loại "Tặc" mà người ta thường nói đến trước kia (trước thời xhcn ưu việt). Đặc biệt sau khi có nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam ra đời mới có thêm 2 "Tặc" nữa là Đinh tặc và Cẩu tặc.

- Đinh tặc là bọn người lén lút rải đinh ra đường khiến xe cộ qua lại cán phải gây ra nạn thủng lốp, rách lốp.

Xe cộ chạy lâu ngày, bánh xe trở nên cũ, mòn, hoặc đôi khi cán phải đinh, hoặc cán phải những vật sắc nhọn trên đường khiến lốp xe bị bể, bị xẹp là chuyện thường. Chỉ đặc biệt ở Cộng Hòa xhcn Việt nam ta mới có sự bất thường do con người gây nên. Đó là làm ra một loại đinh đặc biệt rải ra đường để xe cán phải xẹp lốp, rách lốp đặng người làm nghề thay, vá vỏ ruột xe có thêm công ăn việc làm. Xin mời bạn đọc, đọc một vài đoạn tin mà người viết đã đọc được ở trên "Net":

Trích

Đinh tặc” lộng hành cầu Cần Thơ: Thay ruột xe 100.000 đồng/cái


Chiều 10.5, nhiều bạn đọc tiếp tục phản ánh chuyện bị cán đinh tại cầu Cần Thơ. Kỹ sư Nhân, một nạn nhân, cho biết anh cùng nhóm bạn sang bờ phía H.Bình Minh, Vĩnh Long ăn cháo gà thì gặp phải đinh. Sau khi cho xe xuống hết dốc sang hẳn bờ Vĩnh Long, anh Nhân thấy nhiều xe gắn máy khác đang chầu chực chờ thay ruột mới do cán phải đinh.

Theo phản ánh của anh, cặp vợ chồng hành nghề vá xe tại đây không có đồ nghề sẵn mà cất ở chỗ khác, giá cắt cổ là 100.000đ/ruột xe. Do quá rành, nên anh Nhân cho biết ruột vừa mới thay là hàng dỏm, chỉ để đi tạm về nhà. Trong vòng chưa đầy 30 phút, cặp vợ chồng vá xe trên đã thu được 400.000 đồng cho bốn cái ruột xe..

Cũng tin trên "Net".

Phạm Công Xuân tâm sự: Trước nạn đinh tặc đang hoành hành nhức nhối không chỉ ở các tỉnh, thành phía Nam mà đã lan rộng ra cả miền Trung và phía Bắc; kèm theo đó là nhiều vụ TNGT xảy ra, nhất là trên tuyến QL 1A mà nguyên nhân từ việc phóng nhanh vượt ẩu, lấn tuyến của xe khách và do xe 2 bánh dính phải đinh...

Ngưng trích

Như vậy là NTGT (Tai nạn giao thông) không là do ngẫu nhiên hay xui xẻo mà ra, mà còn do người này gây ra cho người khác cũng nhiều. Tuy nhiên cũng phải ca ngợi tính "Ưu việt xhcn" nữa. Rải đinh ra đường dĩ nhiên là làm phiền xe cộ qua lại phải xẹp lốp,vá lốp, thay lốp, nhưng nếu xét cho đến cùng kỳ lý thì cũng thấy nó cũng có những cái lợi như không chỉ tạo công ăn việc làm cho riêng người rải đinh, mà nó còn có tác dụng tăng trưởng kinh tế dây truyền như người buôn bán vỏ, ruột xe bán được nhiều hàng hơn. Hãng sản xuất vỏ ruột xe sản xuất ra được nhiều vỏ ruột hơn. Rồi những ông bà chủ các đồn điền cao su là những người tạo ra mủ cao su để làm vỏ ruột xe.v.v...Nói chung kinh tế trong nước, kinh tế thế giới tăng trưởng nhanh hơn. Người ta giầu có hơn sẽ tậu xe mới, xây nhà to, thế là nước giầu dân mạnh mấy hồi... Xhcn ưu việt là ở chỗ đó.

- Cẩu tặc là bọn trộm chó, cướp chó của người khác về giết thịt làm đồ nhậu, hoặc bán cho những quán nhậu...

Chó là con vật nuôi trong nhà, tuy cũng là một loại gia súc như trâu, bò, heo, mèo, nhưng chó thân thiết và gần gũi với con người hơn cả. Ở bên Mỹ này có nhiều các bà, các cô cưng quý chó lắm. May áo, thắt nơ cho chó, bồng chó đi chơi, đưa chó đến những chỗ chuyên môn cắt lông, sơn móng chân... Chính mắt người viết bài này đã thấy một bà bồng con chó nhỏ, vuốt ve, hôn hít nó như hôn hít một đứa trẻ thơ vậy. Còn chuyện ban đêm có ôm chó nằm ngủ không thì không biết.

Mỹ thì thế trái lại Việt Nam ta, giá trị thứ nhất của con chó là giữ nhà, thứ hai là để... "hẩu sực". Món nhựa mận, chả chìa thì... Các vị cao tăng. đắc đạo chúng tôi không dám nói tới, chứ đa số dân ta mà thịt chó thái mỏng, ướp riềng, mẻ, mắm tôm, rồi xâu vào que tre, hoặc cặp vào cái cặp chả, sau đó nướng trên bếp than hồng... Nghe tiếng mỡ nhỏ xuống xèo xèo, khói bốc lên nghi ngút. Nướng chả ở đầu gió, mà người đứng ở cuối gió thì xa cả trăm mét vẫn ngửi thấy mùi thơm chẩy nước miếng. Còn món dồi nữa chứ, ai bảo câu: "Sống trên đời ăn miếng dồi chó, chết xuống âm phủ biết có hay không" là quá đáng nào?

Nhưng đó là chuyện ngày xưa, hồi gần 40 năm về trước, cái độ chưa có bóng ma xhcn ở Miền Nam Việt Nam cơ. Ngày đó người ăn ta thịt chó là để thưởng thức món ngon vào những lúc nhàn rỗi, lễ lạc hay nhà có đám giỗ, đám kỵ gì thôi, chứ không ăn nhậu tùm lum tà la như bây giờ. Quán ăn, quán nhậu đầy khắp, sáng nhậu, trưa nhậu, tối nhậu, thậm chí đêm khuya cũng vẫn còn nhậu. Sở dĩ đông người nhậu như thế vì người ta thất nghiệp nhiều. "Nhà giầu tham việc, thất nghiệp tham ăn"! Nhất là đám người trẻ tuổi, đám choai choai, "nhàn cư vi bất thiện", không có việc làm bèn tụ nhau nói dóc. Mà tụ nhau ở đâu là tốt nhất, chỉ có quán nhậu. Vừa ăn vừa bàn mưu tính kế làm sao có tiền để nhậu, để hút sách? Thế là nẩy sinh bao nhiêu là tệ đoan xã hội: Ăn trộm, căn cắp, móc túi dựt đồ... Đang nhậu thịt chó dĩ nhiên sẽ nghĩ đến con chó, mà quán nhậu thịt chó tràn làn, nhu cầu cung cấp chó ở trong nước không đủ, người ta đã phải nhập khẩu chó từ nước ngoài, như từ Campuchia, từ Thái Lan... Nghe nói chỉ nguyên ở thành Hồ, mỗi ngày đã có cả nghìn con chó bị lên bàn mổ vì chỉ có thịt chó là đắt khách nhất, thế là bọn "Cẩu tặc" ra đời.

Ngày xưa các vị đi mua chó phần lớn chỉ cỡi cái xe đạp cà tàng, tay cầm cái thòng lọng có cán. Phía sau xe, trên porte baga cột chặt một cái lồng sắt. Các vị rong ruổi đi khắp mọi hang cùng ngõ hẻm, ngày hên lắm mua được 2, 3 con chó là cùng. Còn bây giờ bọn "cẩu tặc" đi xe tay ga, hai thằng chở nhau, chúng có nhiều thủ đoạn tàn độc để bắt chó. Xin trích một đọan trên báo Lao Động để mọi người cùng đọc

Trích

Thủ đoạn của bọn “cẩu tặc” là dùng thòng lọng bằng lõi dây thắng xe buộc vào một thanh gỗ làm tay cầm. Kẻ trộm gồm 2 người ngồi trên xe máy, cố tình rú ga nẹt pô, chạy sát lề đường dụ chó xông ra sủa. Khi đó, kẻ ngồi sau sẽ tròng thòng lọng vào cổ chó rồi kéo lê trên mặt đường đến khi chó nghẹt thở và bị tóm gọn.

Một thủ đoạn khác là đập vỡ bóng đèn nê-ông lấy bột lưu huỳnh bên trong trộn với mồi. Chó ăn phải sẽ nhanh chóng bị tê liệt, kẻ trộm bắt đi cho uống nước muối loãng với đậu xanh hay đọt rau lang giã nát, nếu chó nôn ra được thì sống. Bọn chúng còn dùng viên acid sulfuric đậm đặc nhét vào miếng mồi, chó ăn sẽ bị đứt cổ họng, chết không kịp sủa.

Ngưng trích

Thế nhưng "Thiên bất dung gian", cũng có những tên cẩu tặc sui sẻo bị bắt và bị đánh cho đến chết. Lại xin trích một đoạn, cũng trên báo Lao Động.

Trích

Gần 3h ngày 29/8, nghe tiếng chó sủa và tiếng xe máy gầm rú ở đường làng, biết “cẩu tặc” đang lộng hành, người dân thôn Nhĩ Trung (xã Gio Thành, huyện Gio Linh, Quảng Trị) đã cùng nhau vây bắt.

Bỏ chạy được hơn một km thì 2 tên trộm chó là Nguyễn Xuân Triều (41 tuổi) và Nguyễn Đăng Cường (31 tuổi, cùng trú huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) bị ngã xe.
Bức xúc vì chó mất trộm liên tục trong thời gian qua, dân làng đã vây đánh hội đồng làm Triều chết tại chỗ, Cường cũng chết sau khi được đưa đến bệnh viện.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ một số tang vật của 2 tên trộm gồm: xe máy, 2 bộ kích điện, 2 đèn pin cỡ lớn, 1 gói bột huỳnh quang và 1 gói ớt bột

Ngưng trích

Như thế là cho đến nay người ta đã nhận diện được đến 7 loại "Tặc": Không tặc, Hải tặc, Gian tặc, Đạo tặc, Ác tặc, Đinh tặc, Cẩu tăc. 5 loại "Tặc" trước không biết đã có từ bao đời, chỉ riêng Đinh tặc và Cẩu tặc là sản phẩm xhcn mới nẩy sinh ra sau này. Tuy vậy theo người viết, sự nhận diện được 7 loại "Tặc" trên vẫn còn chưa đủ. Cũng là sản phẩm xhcn ưu việt, còn một loại "Tặc" khác nữa nguy hiểm và quy mô hơn nhiều. Nhưng vì chúng không phải chỉ có 1, 2 tên hay một nhóm người mà là nguyên một "đảng". Chúng lại núp dưới chiêu bài quy hoạch hay thu hồi đất để xây dựng công trình này công trình kia, như xây dựng khu du lịch sinh thái, hoặc mở mang đường giao thông, hoặc làm sân golf. sân banh v.v... Có nơi chúng cướp đất của cả làng, cả nguyên một khu nghĩa địa như ở huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yen. Có nơi chúng cướp nguyên cả cơ nghiệp của một người đả đổ ra bao nhiêu hồ hôi nước mắt mới có được như tài sản của gia đình Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, tỉnh Hải Phòng mấy năm trước đây. Bọn này chính danh phải gọi là "Địa tặc" chứ không thể gọi bằng tên nào khác hơn được.

Mới bị ăn cắp hay ăn cướp mấy con chó thôi mà bà con ta đã "bức xúc" vây đánh 2 tên cẩu tặc cho đến chết, lại còn đốt cháy tiêu cả chiếc xe tay ga. Trái lại bị cướp luôn nhà cửa, đất đai, tài sản, mồ mả tổ tiên thì bà con ta lại chỉ dám tự nhận mình là "dân oan". Rồi biểu tình, khiếu kiện, ăn dầm nằm dề ở công viên để chờ đợi hết tháng này qua tháng khác, mà vẫn chỉ như nước chẩy qua cầu chả nước mẹ gì.

Thế là làm sao, sao bà con ta không "bức xúc" khi bị cướp đất, cướp nhà, cướp luôn cả mồ mả ông bà, tổ tiên?

Không nói ra, nhưng chắc chắn là con ta đã có câu trả lời cho câu hỏi này rồi, chỉ chưa đến lúc nói ra đó thôi!

Hưng Yên

2 comments:

Hoang hac said...

Còn 1 thứ Tặc nữa , khủng khiếp hơn các loại tặc mà tác giả đã liệt kê nhiều , khủng khiếp , tàn phá , gây tan thương , đau khổ , mất mát , chết chóc , bất công, chiến tranh ...
Gấp triệu triệu lần những tặc kia , vả đó là bọn : Quốc Tặc !!!!!

Unknown said...

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc
*****
ĐƠN THƯ TRÌNH BÁO
Tôi tên là Vũ Văn Thắng Quê quán: Thôn Cẩm Hoàng, Xã Xuân Cẩm, Huyện Hiệp Hòa, Tỉnh Bắc Giang
Sau thời gian tìm hiểu hồ sơ và thủ tục cấp sổ đỏ của địa phương trong suốt 20 năm qua đối với gia đình tôi với nhiều đơn đề nghị cấp sổ đỏ nhưng đến nay hết năm này qua năm khác chình quyền địa phương không giải quyết việc cấp sổ đỏ cho gia đình, vậy đâu là uẩn khúc trong việc cấp sổ đỏ này.Tôi xin trình bày những sự việc xung quanh vấn đề cấp sổ đỏ cho 2 mảnh đất và 1 bản án như sau.
1- Vấn đề cấp sổ đổ cho gia đình tôi tại địa chỉ xóm 4 thôn Cẩm Hoàng, Xuân Cẩm, Hiệp Hòa, Bắc giang (đất do cha ông để lại sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về năm 1976)
2- Vấn đề cấp sổ đỏ cho gia đình tôi tại Xóm 6 thôn Cẩm Hoàng, Xã Xuân Cẩm, Huyện Hiệp Hòa, Tỉnh Bắc Giang(đất mua trong dự án xây chợ cẩm hoàng năm 1995)
3- Những dấu hiệu tham nhũng, mua bán khống, tham nhũng có tổ chức của Chủ nhiệm hợp tác xã Vũ văn Hải và Thủ quỹ Nguyễn Đức Nhuần về 1 mảnh đất ở xóm 6 của gia đình được bán cho Bố tôi và Bác tôi
4- Vấn đề về 1 bản án “ Gây rối trật thự nơi công cộng” phạt 6 tháng tù giam.(Một ông già mà có thể gây rôi chật tự công cộng sao, đánh người thi hành công vụ hơn 30 tuổi sao, đánh người mà không có một giấy chứng nhận thương tích khi xét xử sao, vậy viện kiểm soát nhân dân ở đâu, )
5- Vấn đề cấp xin giấy tờ của bố tôi trong việc làm thủ tục giấy chứng nhận thương binh tại địa phương trong thời gian qua
Cuộc hành trình đi cấp sổ đỏ trong suốt 20 năm không được giải quyết của chình quyền địa phương và nhiều uẩn khúc xung quanh việc cấp sổ đỏ cho một cựu chiến binh Việt Nam quả thực gian khó.Vậy cuộc hành trình đi làm sổ đỏ của bố tôi Ông Vũ Xuân Thược một người có 10 năm đi kháng chiến chống mỹ, khoảng 14 năm làm công tác văn thư tại Trưởng THPT Hiệp hòa 2 , ..Là một thương binh, một nạn nhân chất độc gia cam khi trở về sau chiến tranh lại gian khổ hơn những ngày tháng bom đạn trong chiến trường hay sao ?. Tôi rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc để tìm hiểu rõ nguyên nhân tại sao việc cấp sổ đỏ lại khó khăn như vậy.
Vậy tôi xin chân thành cảm ơn các đơn vị truyền thông cùng các cơ quan ban ngành xem xet giải quyết và cấp sổ đỏ cho bố tôi Ông Vũ Xuân Thược tại địa chỉ : Thôn Cẩm Hoàng, Xã Xuân Cẩm, Huyện Hiệp Hòa, Tỉnh Bắc Giang.Mọi thông tin xin liên ĐT: 094 222 1948