Blogger Widgets

Friday, February 21, 2014

Cái chết của Tướng Phạm Quý Ngọ là một kết cục 'Trời có mắt'!

QLB - Vụ Dương Chí Dũng sẽ ra sao? Sao ông ấy ra đi vào thời điểm này? Đình chỉ vụ án “làm lộ bí mật Nhà nước” không?.. Những câu hỏi không phải tự dưng xuất hiện.

Nhiều người biết tướng Phạm Quý Ngọ nổi tiếng với lá gan đánh cắp của 'cậu con nuôi'. Ông tướng sinh năm 1954 khết tiếng 'ăn bẩn' của ngành Công an đã chấp nhận lìa đời để đánh đổi lấy cái danh 'Cao cấp' xót lại!

Chuyến đi của ông tới miền vô cực cũng là lẽ thường tình của sinh-lão-bệnh-tử. Nhưng, chỉ vài phút sau khoảnh khắc tiễn biệt ở A11 Bệnh viện 108, các diễn đàn mạng, báo điện tử tràn ngập thông tin về ông. Dường như có một sự bất thường về cái chết không đường đột ấy.

Tướng Phạm Quý Ngọ - Thứ trưởng Bộ Công an (khi còn mang hàm trung tướng) khen thưởng các lực lượng phá án trong vụ triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam (chuyên án 006N) năm 2012.
Ông 'nổi tiếng' trong ngành với biệt danh 'ăn cực bẩn'.

Cái chết không bình thường của tướng Ngọ  với hàng tá những câu hỏi: Vụ Dương Chí Dũng rồi sẽ sao đây? Sao ông ấy lại ra đi vào thời điểm này? Đình chỉ vụ án “làm lộ bí mật Nhà nước” không?... Những câu hỏi ấy không phải tự dưng xuất hiện.

Vụ Vinalines – nơi ông làm trưởng ban chuyên án – như là một định mệnh, bước ngoặt lớn cuối đời vị tướng Công an. Lời khai của Dương Chí Dũng cuốn ông Tướng 'ăn bẩn' lộ mặt và cả xã hội vào một cuộc khủng hoảng niềm tin. Người tin vào tố cáo của cựu chủ tịch Vinalines thì mất niềm tin trầm trọng ở tướng Ngọ nói riêng và công cuộc chống tham nhũng nói chung. Chẳng có ai  bất ngờ về  Tướng Ngọ sau lời khai chấn động từ Dương Chí Dũng.

Cái chết của Tướng Ngọ là một đòn cân não đánh vào cả một hệ thống tham nhũng thối nát mục ruỗng với một lời cảnh tỉnh "Đó là kết cục của những kẻ bạo ác, bạo tàn"! Có lẽ không thiếu những nạn nhân như gia đình ông Đặng Văn Thành hả hê vì Trời có mắt!

QLB

NHỮNG BÀI NỔI BẬT CỦA QLB

13 comments:

Anonymous said...

Nhân vụ tướng Ngọ đột tử, cũng xin bàn thêm đôi chút. Theo lời khai của Dũng, tướng Ngọ điện báo, mach nước Dũng nên trốn đi một thời gian. Kết hợp nhiều tình tiết khác, tòa ra quyết định khởi tố vụ án (chưa khởi tố bị can) cố ý làm lộ bí mật nhà nước, mà nghi can là tướng Ngọ. Tướng Ngọ chết, phải đình chỉ vụ án theo luật định (trừ trường hợp xác định có nghi can khác). Nhưng chuyện hối lộ, Dũng Khai ngoài tướng Ngọ còn có đại tá cục trưởng và cán bộ C48 được Dũng lót tay hàng chục nghìn USD, với cụ thể số lượng từng món cho từng người. Nếu điều tra khẩn trương và nghiêm túc, lời khai của Dũng là đúng, thì khó suy rằng Dũng khai vấy cho tướng Ngọ. Bản chất các vụ án liên quan đến Dũng là nhằm mục tiêu răn đe tham nhũng. Một vụ án đưa và nhân hối lộ liên quan trong vụ này, nếu được khởi tố kịp thời, điều tra khẩn trương và chính xác, sẽ vớt vát phần nào cho cái gọi là chủ trương đẩy mạnh chống tham nhũng của thể chế.

Anonymous said...

Hỡi ôi ngựa quý lìa đời !
Dân thời hoan hỉ, đảng thời lo âu
Chuyện này cũng bởi Xà Mâu
Chặt tung mắt xích , ngựa ôi ngã nhào !

Ngựa đang ở tận trên cao
Quyền uy tột đỉnh , tiền tài thênh thang
Tháng qua đám cưới rềnh rang!
Cao sang khách sạn , cực ky xa hoa !

Năm nay ngựa chẳng thể qua !
Ung thư gì thế, không ra nước ngoài ?
Bao nhiêu tiền của , bạc tiền
Ung thư chữa trị , cớ sao lăn đùng !

Thôi rồi , cái Đảng bung xung
Tư Sâu , Ba Ếch , trâu bò húc nhau !
Húc nhằm ngựa quý đang đau !
Lăn đùng ngã ngựa , thêm đau phận giàu !

Đây là khúc dạo ban đầu
Đảmg kia còn lắm "sự ngầu " năm nay !
Năm nay năm ngựa nhiều may !
Cơ may nước Việt đổi thay rất nhiều

Đảng kia sắp sửa tiêu điều !!!

Hoàng hạc

Anonymous said...

Anh này đệ nhất ngôi cao !
"Ngang xương " chết thảm dưới trào đảng ta !
Anh nào khoẻ mạnh kêu ca
Đảng ta " hoá phép " ra ma tức thì !!!

Hiểu rồi thôi chớ nhằn nhì !
Ăn no " chùi mép ", đảng ta hài lòng !
Còn ai gây án lòng vòng !
Đảng ta lập tức cho ra " nhị tỳ "!!!

(Dưới chế độ cs, thường hay có những cái chết "ngang xương", mà ta hiểu do thanh toán nội bộ , hoặc diệt khẩu !)

Hoàng hạc

Anonymous said...

Phạm Quý Ngọ lừa cắt lá gan của con trai một đồng đội
Đăng bởi Thùy Trâm vào Thứ Bảy, ngày 22 tháng 2 năm 2014

“…Một chuyên gia về ghép tạng tại Bệnh Viện Chợ rẫy cho chúng tôi hay là quá trình thải ghép nếu có chỉ trong thời gian ngắn ban đầu mà thôi. Bây giờ hơn 5 năm thì chứng tỏ ca ghép gan thành công. Nếu lá gan được ghép là bình thường thì người được ghép có thể sống hàng chục năm sau đó. Như vậy việc ông Ngọ bị bệnh do thải ghép gan là khả năng khó xảy ra…”

Béo tốt nhưng bất đắc kỳ tử vì quả báo
Cái chết của ông thượng tướng công an Phạm Quý Ngọ nhằm ngay thời điểm Bộ Chính Trị quyết định đình chỉ mọi chức vụ của ông ta. Vụ việc ồn ào với cáo buộc ông ta ăn hối lộ hơn 1,5 triệu USD và tiết lộ lệnh truy nã cho Dương Chí Dũng để đối tượng chạy trốn. Truyền thông lề đảng đồng loạt đưa tin là ông Phạm Quý Ngọ qua đời vì bịnh ung thư gan. Báo Tuổi Trẻ còn cho biết thêm ông Ngọ được ghép gan 5 năm trước đây. Lá gan được ghép cho ông Ngọ là lá gan của một thanh niên trẻ trung mạnh khỏe. Tại sao đến bây giờ hơn 5 năm mới bị thải ghép nhằm ngay cái thời điểm "nhạy cảm" hiện nay?

Để có lá gan ghép cho ông thượng tướng công an thì một thanh niên phải chết cách oan ức. Người thanh niên này đồng ý hiến 1/2 lá gan cho ông bố nuôi giả nhân giả nghĩa của mình. Nhưng khi phẫu thuật cắt gan thì ê kíp bác sĩ được lệnh của ông Phạm Quý Ngọ cắt hơn 3/4 lá gan của người thanh niên cũng là viên sĩ quan công an dưới quyền của tướng công an Ngọ. Vì bị cắt 3/4 lá gan nên sĩ quan công an này chỉ sống một thời gian ngắn rồi chết. Anh ta là con trai duy nhất của một liệt sĩ ở Thái Bình. Khốn nạn hơn nữa là bố sĩ quan công an này là một đồng đội của Phạm Quý Ngọ cũng ở quê Thái Bình.

Một người đi lừa để cắt lá gan đoạt mạng sống của đứa con trai duy nhất của đồng đội của mình đã hi sinh thì kẻ đó là người hay quỷ?

Một nhân chứng hiện đang sống ở Thái Bình kể cho chúng nghe toàn bộ quá trình "hiến gan" cũng là một kịch bản do Phạm Quý Ngọ lừa viên sĩ quan trẻ. Ban đầu ông ta nhận anh sĩ quan làm con nuôi. Rồi về quê xây mồ mã cho bố của anh ta cũng là đồng đội của ông Phạm Quý Ngọ. Rồi hứa hẹn đưa lên Hà Nội cho vào Bộ Công an công tác. Rồi thì sẽ cưới vợ cho viên sĩ quan thật linh đình. ông Phạm Quý Ngọ và nhóm bác sĩ đinh ninh chỉ chắt 1/2 lá gan của anh ta thôi. Nhưng cuối cùng thì lá gan bị cắt 3/4 và anh ta cũng sống lay lất chưa hết 1 năm sau đó. Cái chết rất là bi thảm.

Một đạo diễn quê cũng ở Thái Bình nói cho chúng tôi biết là chưa bao giờ ông thấy luật quả báo nó xảy ra nhãn tiền như vậy. Vị đạo diễn khẳng định đó là quỷ chứ không phải người. Cụm từ " ăn gan uống máu " nó được hiểu như là nghĩa đen ghê tởm.

Một nhà thơ là hội viện Hội Văn học Nghệ Thuật tỉnh Thái Bình cho hay là ai cũng biết việc ghép gan oan uổng này nhưng không ai dám nói vì sợ bị "giết người diệt khẩu".

Một chuyên gia về ghép tạng tại Bệnh Viện Chợ rẫy cho chúng tôi hay là quá trình thải ghép nếu có chỉ trong thời gian ngắn ban đầu mà thôi. Bây giờ hơn 5 năm thì chứng tỏ ca ghép gan thành công. Nếu lá gan được ghép là bình thường thì người được ghép có thể sống hàng chục năm sau đó. Như vậy việc ông Ngọ bị bệnh do thải ghép gan là khả năng khó xảy ra.

Như vậy thì để có lá gan ghép cho ông Phạm Quý Ngọ thì một viên sĩ quan công an đã bị ông tướng công an này lừa nhằm cưỡng đoạt mạng sống. Và câu hỏi về việc ông thượng tướng công an đã chết thiệt hay chết giả và nếu có thì chết ra sao vẫn còn nhiều bí ẩn. Không có một sự thật nào bị che lấp vĩnh viễn dưới bầu trời này. Nhất là số phận của một con người đầy nợ máu với nhân dân tỉnh Thái Bình. Phạm Quý Ngọ dù có chết thì mồ mã cũng chưa chắc được yên.

Unknown said...

Không hiểu đến bao giờ chún mày mới thôi ăn nói lung tung về cái chết của đồng chí Thượng tướng Phạm Quý Ngọ nữa đây.Những công lao và đóng góp của đồng chí trong việc bảo vệ tổ quốc và trật tự an toàn xã hội là vô cùng to lớn.Vậy nên chúng mày có ngồi đó mà cố tình hạ bệ đồng chí thì cũng chẳng có ai tin đâu.Hãy để cho đồng chí được an nghĩ đi lũ rận bán nước kia.

Anonymous said...

chưa rõ ai “tiết lộ bí mật”, làm sao đình chỉ vụ án vì “người tiết lộ đã chết”?!

Tội phạm được tổ chức tang lễ cấp cao ? said...

Một tướng công an mà có biệt thự vài chục tỷ do doanh nghiệp Vincom biếu , lại có chung cư hơn chục tỷ ở Facific phố cổ Hà nội ! các sỹ quan công an họ làm gì mà có nhiều tiền để mua nhà cả mấy trăm cây vàng như vậy ? Các dư luận viên tự hỏi xem.

Vụ cướp thương hiệu Bảo Long của Lương y Nguyễn Hữu Khai có bàn tay của Hùng, con trai Ngọ mới đây đang còn nóng hổi, hiện Bảo sơn sau khi dùng bàn tay của Hùng, của an ninh điều tra Hà nội để cướp Bảo Long thi bệnh viện Bảo Long đường đang bỏ hoang, nhân viên và gia đình của lương y Nguyễn Hữu Khai tan nát, án chưa xử. Chúng tôi đang tập hợp chúng cứ, lật lại hồ sơ vụ cướp Bảo Long để công bố tiếp các nhân vật như Hùng và PA 92 được Bảo Sơn thuê để gây tội ác.
Phạm Mạnh Hùng, một người cũng được Dương Chí Dũng nhắc đến trong vụ án "Tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài", trong đó em trai Dũng - Dương Tự Trọng bị mức án sơ thẩm 18 năm tù giam. Ngoài Phạm Mạnh Hùng, Dương Chí Dũng còn nhắc đến Trần Duy Thanh - Đại tá công an - người đã ký vào quyết định truy nã Dương Chí Dũng, được Dũng khai là hối lộ 20.000 USD, cùng những tên "anh chị" khác: Trần Đại Quang, Trương Mỹ Lan (Vạn Thịnh Phát) liên quan giới chức Cảng Sài Gòn. Báo chí cho biết, Dương Chí Dũng có lời tố cáo bằng văn bản, ngoài lời tố giác trước tòa. Dư luận không thể biết được nội dung những tờ giấy này. "Văn nói" không đầy đủ và chỉn chu bằng "văn viết".

Anonymous said...

Không khí đám tang trái ngược hẳn của Tướng Giáp.

Anonymous said...

Những ngân hàng nào sẽ bị điều tra theo vụ bầu Kiên?

Thứ Hai, 24/02/2014 14:16:31 GMT+7
Iphone 5S; Galaxy Note3 - giá rẻ nhất thị trường

Theo trình tự vụ việc, từ tháng 5/2010 – 11/2011, Ngân hàng ACB đã ủy thác cho nhân viên gửi tổng cộng hơn 37.000 tỷ đồng với lãi suất từ 11,2% – 27%/năm.

>> Điều tra 22 ngân hàng dính sai phạm với Bầu Kiên
>> Sám hối của bầu Kiên, Huyền Như từ buồng biệt giam

Trong vụ án bầu Kiên, theo cáo trạng lần 2, ngoài 9 bị can bị truy tố, cơ quan cảnh sát điều tra đề nghị xử lý hành chính 3 cán bộ của ACB gồm của Nguyễn Văn Hòa, kế toán trưởng; Đỗ Minh Toàn, Tổng Giám và Nguyễn Ngọc Chung, quyền Tổng Giám đốc Công ty ACBS.


Còn 22 ngân hàng nhận gửi tiền vượt trần của ACB, cơ quan điều tra tách vụ án hình sự đối với hành vi nhận gửi tiền vượt trần để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) và các nhân vật đứng đầu Ngân hàng ACB đã ra chủ trương dùng tiền của ACB ủy thác cho nhân viên ACB và một số công ty gửi vào các tổ chức tín dụng, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã chỉ mặt đặt tên hàng loạt ngân hàng lớn có liên đới.

Trước đó, con số ngân hàng dính án bầu Kiên vì nhận tiền gửi lãi suất vượt trần của ACB được thông tin trên báo chí là có tới 26 ngân hàng liên đới vụ án này.

Trong đó có hàng loạt tên tuổi như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank), Ngân hàng TMCP Công Thương VN (Vietinbank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN (BIDV), Ngân hàng TMCP Đông Á, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu VN (Eximbank), Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank), Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu (GPBank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Bắc Á….

Theo trình tự vụ việc, từ tháng 5/2010 – 11/2011, Ngân hàng ACB đã ủy thác cho nhân viên gửi tổng cộng hơn 37.000 tỷ đồng với lãi suất từ 11,2% – 27%/năm và 71,2 triệu USD với lãi suất 3%-6% vào 29 ngân hàng thu được tổng số tiền lãi 1.586,7 tỷ đồng và 1,2 triệu USD.
Việc Ngân hàng ACB gửi tiền vượt trần lãi suất vi phạm Thông tư 02 tháng 3/2011 của Ngân hàng Nhà nước. Các ngân hàng "đi đêm" lãi suất với nhân viên ACB cũng sẽ bị điều tra, trong vụ án hình sự tách riêng sau vụ xử bầu Kiên tới đây.

1nxx said...

Theo phán đóan của bác admin thì :
1.2 anh em DCD và DTT có khả năng đi theo đ/c Ngọ hay không?
2.Nếu có khả năng thì trong 1 vài tuần/1 vài tháng nữa?

Anonymous said...

Tôi nghi ngờ về cái chết của ông ta. Quá nhanh và vội vàng. Có khi nào giả chết hoặc ai đó chết thay để ông chạy trốn ra nước ngoài không? Với cái chức, quyền lực và thủ đoạn của ông ta.. tôi tin rằng là như vậy.

Unknown said...

Họ có hổ thẹn mỗi khi nhìn lên tấm bằng khen . Khi bàn tay trao cho họ tấm bằng đó lại không sạch ?

BSdotruongthanhlan.blogspot.com

Unknown said...

Họ có hổ thẹn mỗi khi nhìn lên tấm bằng khen khi người tao cho họ tấm bằng đó có bàn tay không sạch sẽ ?

BSdotruongthanhlan.blogspot.com