Blogger Widgets

Saturday, December 7, 2013

Thủ đô mại dâm ở Châu Âu

Ngành công nghiệp tình dục ở Đức “nở rộ“ không ngừng trong thời gian gần đây.
QLB - 
"Mở một nhà thổ còn dễ dàng hơn mở một cửa hàng bán khoai tây chiên", thị trưởng thành phố Saarbrücken nói về nạn mại dâm nơi đây.

Trước đây, thành phố Saarbrücken của nước Đức nức tiếng gần xa với loại rượu vang tuyệt hảo của vùng Moselle và các món ăn hảo hạng. Tuy nhiên, giờ đây địa danh này còn nổi tiếng hơn nữa nhờ nghề lâu đời nhất nhân loại, đó là mại dâm. Mọi người cũng thường hay ví von nơi này là “thủ đô mại dâm của Châu Âu”.
Dân số của thành phố biên thùy này chỉ vẻn vẹn 170.000 người nhưng có tới 1.000 người là gái mại dâm. Số lượng này tăng dần kể từ năm 2007 khi Bulgaria và Rumania trở thành thành viên chính thức của Liên minh Châu Âu (EU). Và cũng kể từ thời điểm đó, thành phố này luôn tồn tại một lượng phụ nữ hành nghề mại dâm, những người cố gắng làm việc để giúp đỡ gia đình.

Chưa dừng lại, vào đầu năm tới, số lượng gái mại dâm ở đây sẽ tăng lên mạnh mẽ khi một “siêu nhà chứa” rộng 6.000 m2 sẽ được mở cửa phục vụ khách làng chơi. Tọa lạc ở quận Burbach, nhà chứa trị giá 4,5 triệu euro này hoạt động một cách quy củ bởi một đội ngũ thường trực luôn điều hành, giám sát 90 gái mại dâm. Nhiều người đánh giá nó sẽ là một trong những nhà thổ lớn nhất ở Châu Âu.

Trong khi đó, các nhà chức trách địa phương than trời rằng, họ không có quyền hành thực sự nào trong việc ngăn chặn việc mở rộng của ngành công nghiệp tình dục đang bùng nổ. “Có lẽ, ở Saarbrücken, mở một nhà thổ còn dễ dàng hơn mở một cửa hàng bán khoai tây chiên. Mại dâm đang bùng nổ ở nơi đây”, Thị trưởng thành phố là bà Charlotte Britz nói.

Thật không quá khó để hiểu được nỗi quan ngại của bà thị trưởng. Từ văn phòng của mình, bà có thể tận mắt nhìn thấy hai nhà thổ ở phía đối diện trực tiếp với tòa thị chính thành phố. “Tình hình hiện tại sẽ làm hình ảnh của thành phố trở nên xấu đi”, bà ngao ngán trả lời.

Lý giải về tình trạng bùng nổ công nghiệp tình dục ở Saarbrücken, bài báo cũng đưa ra hai nguyên nhân.

Thứ nhất, chính phủ Đức đã ban hành một quyết định để tự do hóa điều các đạo luật “lỗi thời và có phần đàn áp” đối với ngành công nghiệp tình dục. Quay trở lại năm 2001, dưới thời Thủ tướng Gerhard Schröder, liên minh cầm quyền giữa Đảng Dân chủ xã hội và Đảng Xanh đã thông qua nhiều đạo luật để đem lại nhiều quyền lợi hơn cho gái mại dâm. Khi các cô gái này đóng đầy đủ các loại thuế yêu cầu, họ sẽ được hưởng bảo hiểm y tế, lương hưu và các lợi ích khác.

Trong khi đó, hành vi bóc lột mại dâm được coi là phạm pháp, thì việc thuê và cung cấp gái mại dâm lại được nhà nước công nhận. Chính việc thay đổi này trong bộ luật đã thúc đẩy các chủ chứa hợp pháp hóa các nhà thổ của họ.
Vấn nạn trên cũng đang bùng nổ ở thành phố Saarbrücken, biên giới giáp với nước Pháp. (Ảnh minh họa)

Yếu tố thứ hai góp phần không nhỏ trong việc bùng nổ ngành công nghiệp ở địa phương là do thành phố ở giáp biên giới với nước Pháp. Vào mỗi dịp cuối tuần, các khách mua dâm người Pháp hay đổ dồn về đây vào mỗi dịp cuối tuần, khiến ngành mại dâm nơi đây càng “ăn nên làm ra”.

Các thống kê cho thấy, nỗ lực hợp pháp hóa nghề mại dâm của chính phủ Đức đã phản tác dụng. Tính đến nay, chỉ 44 gái mại dâm đăng ký bảo hiểm xã hội. Các nhà phê bình chỉ trích, việc sửa đổi luật đã “giúp đỡ chứ không phải khuyến khích” các chủ nhà chứa.

Trước tình hình này, quốc hội Đức đang lấy ý kiến của các thành viên để sửa đổi một số điều khoản trong luật năm 2001 để kiểm soát nạn mại dâm.
Xa luan

No comments: