Blogger Widgets

Sunday, December 15, 2013

Liệu Tổng Thống trẻ Triều Tiên có tiếp tục vì dân tộc mình hay sẽ ngã ngựa bởi Trung Nam Hải nằm trong lòng đất nước Triều Tiên?

QLB - Vợ chồng Kim Kyong-hui có thể ví như những bức tường đầy máu và nước mắt vững trãi của Trung Nam Hải nhiều thập kỷ qua. Cái gì rồi cũng đến hồi kết của nó. Lần đầu tiên vị Tổng thống trẻ Bắc Hàn dám phá bỏ 'bức tường' nhuốm máu dân tộc của ông vì lợi ích của Nhân dân Trung Hoa mà chưa bao giờ vì nhân dân Triều Tiên.

Ông đã làm mợt điều mà nhân loại tiến bộ và nhân dân Triều Tiên biết ơn và thầm mong đợi đã quá lâu!

Nhưng liệu ông có thể đứng vững được hay sẽ bị Trung Nam Hải loại bỏ? Hàng trăm kế hoạch ám sát, lật đổ ông đã được Trung Nam Hải dày công tạo dựng trong một thực tế Chính trường và Quân đội Triều Tiên không thiếu thế lực 'ăn cơm Trung Hoa, bảo vệ lợi ích Nhân Dân Trung Hoa' đang ngày đêm chống phá ...

Hãy chờ xem ....
Cô của Kim Jong-un lần đầu xuất hiện sau vụ hành quyết chồng
 - Người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên Kim Kyong–hui vừa xuất hiện bình an vô sự và khá bình thản sau vụ hành quyết chồng là ông Jang Song-thaek.

Bà Kim Kyong–hui xuất hiện trong lễ tang của một quan chức cấp cao của Đảng Lao động qua đời hôm 13/12 với tư cách là thành viên ban tang lễ, hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên, KCNA đưa tin.
Bà xuất hiện cũng các quan chức cấp cao của Triều tiên bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng Jang Jong-nam và Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội Choe Ryong-hae, một phụ tá thân cận của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Bà Kim Kyong–hui xuất hiện bình an vô sự sau vụ hành quyết chồng gây chấn động trong và ngoài nước.

Trước đó, ngay sau khi vụ hành quyết ông Jang Song-thaek bất ngờ diễn ra, gây chấn động, nhiều người quan ngại, bà Kim Kyong–hui cũng sẽ không tránh được số phận bị thanh trừng.

Sự xuất hiện của bà trong lễ tang một quan chức đảng hàng đầu của Triều Tiên chứng tỏ bà vẫn giữ vững vai trò quyền lực của mình, được nhà lãnh đạo Kim Jong-un ưu ái.
Ông Jang và bà Kim Kyong-Hui từng được xem là cặp đôi quyền lực bậc nhất ở Bình Nhưỡng, khi cả hai đều nắm giữ những chức vụ quan trọng trong đảng cầm quyền. Tuy nhiên, bà Kim, 67 tuổi, rất hiếm khi xuất hiện trong năm qua. Một số nguồn tin cho rằng bà bị ốm nặng và phải sang Singapore chữa trị.
Sau vụ hành quyết ông Jang Song-thaek, đánh dấu biến động chính trị lớn nhất kể từ khi nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un lên cầm quyền, nhiều nhà phân tích cho rằng, cuộc thanh trừng sẽ tiếp diễn và mở rộng với một số lượng lớn các quan chức trung thành với ông Jang.

Theo hãng tin Yonhap, doanh nhân Triều Tiên ở Trung Quốc đã bị triệu tập về nước với số lượng lớn trong những ngày gần đây và có khả năng bị thanh trừng. Tuy nhiên, bà Kim Kyong-hui dẫu sao cũng có quan hệ huyết thống với nhà lãnh đạo Triều Tiên nên được cho là sẽ không bị nhắm mục tiêu.

Bạch Dương (theo CNA)

No comments: